ผู้เขียน หัวข้อ: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ  (อ่าน 21332 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ CHANON-AN

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 236
  • คะแนน Like 9
  • จังหวัด: Khonkaen - Suwannaphum
  • ชื่อเล่น: Jo NDC.1455
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 10มี.ค.2014, 19:47:00 »
มาอ่านดูได้ความรู้ด้วยครับ กำลังศึกษาดูยุคับ
***HR  4D  2.5VGS Z DVD ***

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 10มี.ค.2014, 23:09:53 »
โอ้ววว...แม่เจ้าสงสัยจะเค้นหนักไปมั้งครับ... emo42

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ Amorntep

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 517
  • คะแนน Like 17
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 11มี.ค.2014, 00:12:10 »
พงศักดิ์ดีเซล บางนา-ตราด กม.18 ครับน้า

อ้อ รถน้าปาล์ม มาจากอู่นี้นี่เอง อิอิ  emo61
จ๊วด ขน๊าดดดดด.....

รู้จักด้วยหรอครับน้าแมน แหม่  หมกไว้เยอะละสิครับ  emo10 emo10

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 11มี.ค.2014, 01:37:54 »
ผมถามอู่พัฒนาหาดงแล้วนะครับ
เค้าบอกว่า ซ่อมรั่วอย่างเดวก็พอ เพราะถึงโมไส้ในวีโก้ไปโอกาสแตกหรือรั่วก็เหมือนเดิมเพราะของผมมันเครื่อง 3.0 แรงดันมันสูงอยู่แล้ว ถ้าโมไปเดวก็แตกอีกแล้วสาเหตุที่รั่วของผมคือ ชอบขับรถน้ำมัน กระพริบบ่อย เค้าบอกว่าการที่ขับรถน้ำมันเกือบหมดถังนั้นทำให้อากาศมันเข้าไปรวมกับน้ำมันแล้วไปตีกับปั้มทำให้รั่ว จริงๆมันระเอียดกว่านี้นะครับแต่ผมจำไม่หมด ทางอู่เค้าแนะนำ ซ่อมรั่ว 6000แล้วใส่ scv วาว โมเข้าไป  ประมาน3000  กว่ามั้งนะมันจะช่วยอะไรสักอย่าง ผมก็จำไม่ค่อยได้ แล้วจัดหัวฉีดสักชุด แล้วจูนกล่องใหม่เพราะของผมเป็นเกียร์ออโต้ ต้องจูนเอาเกียร์เป็นหลักไม่งั้นเกียร์พัง ต้องจูนระเอียดนิดนึงเเค้าบอกมานะครับ พอดี วันนี้ยังไม่ได้ทำเพราะอู่นี้พึ่งไปกวาดถ้วยมา15ใบที่เชียงรายเลยขอพักเหนื่อยกัน 2วัน แล้วเค้าจะนัดผมไปทำอีกทีขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ออฟไลน์ miledmax

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 174
  • คะแนน Like 12
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 11มี.ค.2014, 08:04:58 »
ผมถามอู่พัฒนาหาดงแล้วนะครับ
เค้าบอกว่า ซ่อมรั่วอย่างเดวก็พอ เพราะถึงโมไส้ในวีโก้ไปโอกาสแตกหรือรั่วก็เหมือนเดิมเพราะของผมมันเครื่อง 3.0 แรงดันมันสูงอยู่แล้ว ถ้าโมไปเดวก็แตกอีกแล้วสาเหตุที่รั่วของผมคือ ชอบขับรถน้ำมัน กระพริบบ่อย เค้าบอกว่าการที่ขับรถน้ำมันเกือบหมดถังนั้นทำให้อากาศมันเข้าไปรวมกับน้ำมันแล้วไปตีกับปั้มทำให้รั่ว จริงๆมันระเอียดกว่านี้นะครับแต่ผมจำไม่หมด ทางอู่เค้าแนะนำ ซ่อมรั่ว 6000แล้วใส่ scv วาว โมเข้าไป  ประมาน3000  กว่ามั้งนะมันจะช่วยอะไรสักอย่าง ผมก็จำไม่ค่อยได้ แล้วจัดหัวฉีดสักชุด แล้วจูนกล่องใหม่เพราะของผมเป็นเกียร์ออโต้ ต้องจูนเอาเกียร์เป็นหลักไม่งั้นเกียร์พัง ต้องจูนระเอียดนิดนึงเเค้าบอกมานะครับ พอดี วันนี้ยังไม่ได้ทำเพราะอู่นี้พึ่งไปกวาดถ้วยมา15ใบที่เชียงรายเลยขอพักเหนื่อยกัน 2วัน แล้วเค้าจะนัดผมไปทำอีกทีขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับแรงดันของปั้มไม่ว่าเครื่อง2.5หรือ3.0มันก็เท่ากัน แล้วกรณีไฟเตือนกระพริบนี่ยังไงก็ยังเหลือน้ำมันในถังอีกหลายลิตรครับมาบอกว่าอากาศเข้าไปตีกับน้ำมันแล้วปั้มรั่วนี่คงไม่ใช่แล้วครับ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับคุณก็ตามที่ผมบอกไปนั่นแหละ ผมว่าลองไปหาอู่อื่นสอบถามดูก่อนครับถ้าไม่ยัดไส้ก็เปลี่ยนแค่โอริงกับหัวโรเตอร์ซึ่งไม่ถึง6000แน่นอน ส่วนscv valve ยังไม่จำเป็นครับ ลองไปหาที่ซ่อมปั้มก่อนแล้วเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น ขยับบูสต์ แล้วก็จูนใหม่เบาดันรางลง ก็น่าจะพอแล้ว

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 11มี.ค.2014, 09:47:14 »
ถามเป็นความรู้ครับ บางท่านโมไส้ปั๊ม ของฮีโน่มาใส่ ทำไมหลายๆท่านถึงแนะนำไส้วีโก้ครับ ต่างกันอย่างไร อันไหนดีกว่ากันอย่างไรครับ

ส่วนใหญ่ที่ใส่ปั้มของฮีโน่นั้นมันจะเป็นแบบ2โรเตอร์ครับยกเอามาทั้งลูกเลย จะจ่ายน้ำมันเข้าระบบได้75%  ส่วนปั้มเดิมโมไส้วีโก้จะจ่ายน้ำมันเข้าระบบได้60% ถ้าเป็นแบบ3โรเตอร์ได้100%แต่3โรเตอร์นั้นมีอัตราเสี่ยงที่จะระเบิดที่รอบสูงง่ายมากเพราะแรงดันจะสูงมาก เดี๋ยวนี้เขาเลยเปลี่ยนมาใช้2โรเตอร์2ตัวต่อเข้าหากันเพราะสร้างน้ำมันได้มากกว่าแถมปลอดภัยกว่า

แล้วออลนิวดีแมคเรา กี่โรเตอร์ครับ ปกติขอเราปั๊ม จะด้อยกว่าวีโก้หรอครับ (ถามไว้เผื่อของผมพัง)

ขอบคุณครับที่ให้ความรู้ล่วงหน้าครับ emo17
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ Amorntep

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 517
  • คะแนน Like 17
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 11มี.ค.2014, 17:07:43 »
ค่าซ่อมปั้มไม่รวมยัดใส้ 4,500 ครับน้า 6,000 ผมว่ามันแรงไป  ถ้าห่วงเรื่องระบบน้ำมันทำระบบน้ำมันดีกว่าครับ 8,000 น่าจะอยู่ ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 11มี.ค.2014, 22:47:11 »
ผมถามอู่พัฒนาหาดงแล้วนะครับ
เค้าบอกว่า ซ่อมรั่วอย่างเดวก็พอ เพราะถึงโมไส้ในวีโก้ไปโอกาสแตกหรือรั่วก็เหมือนเดิมเพราะของผมมันเครื่อง 3.0 แรงดันมันสูงอยู่แล้ว ถ้าโมไปเดวก็แตกอีกแล้วสาเหตุที่รั่วของผมคือ ชอบขับรถน้ำมัน กระพริบบ่อย เค้าบอกว่าการที่ขับรถน้ำมันเกือบหมดถังนั้นทำให้อากาศมันเข้าไปรวมกับน้ำมันแล้วไปตีกับปั้มทำให้รั่ว จริงๆมันระเอียดกว่านี้นะครับแต่ผมจำไม่หมด ทางอู่เค้าแนะนำ ซ่อมรั่ว 6000แล้วใส่ scv วาว โมเข้าไป  ประมาน3000  กว่ามั้งนะมันจะช่วยอะไรสักอย่าง ผมก็จำไม่ค่อยได้ แล้วจัดหัวฉีดสักชุด แล้วจูนกล่องใหม่เพราะของผมเป็นเกียร์ออโต้ ต้องจูนเอาเกียร์เป็นหลักไม่งั้นเกียร์พัง ต้องจูนระเอียดนิดนึงเเค้าบอกมานะครับ พอดี วันนี้ยังไม่ได้ทำเพราะอู่นี้พึ่งไปกวาดถ้วยมา15ใบที่เชียงรายเลยขอพักเหนื่อยกัน 2วัน แล้วเค้าจะนัดผมไปทำอีกทีขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับแรงดันของปั้มไม่ว่าเครื่อง2.5หรือ3.0มันก็เท่ากัน แล้วกรณีไฟเตือนกระพริบนี่ยังไงก็ยังเหลือน้ำมันในถังอีกหลายลิตรครับมาบอกว่าอากาศเข้าไปตีกับน้ำมันแล้วปั้มรั่วนี่คงไม่ใช่แล้วครับ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับคุณก็ตามที่ผมบอกไปนั่นแหละ ผมว่าลองไปหาอู่อื่นสอบถามดูก่อนครับถ้าไม่ยัดไส้ก็เปลี่ยนแค่โอริงกับหัวโรเตอร์ซึ่งไม่ถึง6000แน่นอน ส่วนscv valve ยังไม่จำเป็นครับ ลองไปหาที่ซ่อมปั้มก่อนแล้วเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น ขยับบูสต์ แล้วก็จูนใหม่เบาดันรางลง ก็น่าจะพอแล้ว

ผมชอบขับ จน หายกระพริบ เลยครับ ^^  กระพริบ มีประมาน 400กว่า  พอหมดกระพริบ ไปได้ประมาน 70โล ผมลองมาแล้ว - -   แล้วก็ ขับแบบนี้บ่อยมาก - - เซงเลย เพราะ ความรู้เท่าไม่ถึงการ

แต่ดันราง นี่ผมไม่แน่ใจว่า จูนมากไปหรือเปล่านะ เพราะที่ ผมให้ ที่ศูนย์ใหญ่ ที่ สันกำแพงจูนให้ อาจาร บอม อ่าครับ เพระา ช่างที่ ติดกล่องให้ผม จูนกล่องได้ โหลย โท้ย มาก  ดันรางผมเห็น ตัวเลข -21 นะครับ หน้าต่างแม๊พ ไม่ได้จูน  หน้าต่างแม๊พ คืออะไรหรอครับ

อ่อ ขอบคุณมากครับ  ผมจะ ลอง ไปหาร้าน อื่นดู  ขอบคุณมากครับ 

ผมสงสัยอีกอย่างครับ  โมปั้ม ไส้ วีโก้ใส่ ปั้มเราจะ ทนขึ้นหรอครับมันต่างจาก ปั้มเดิม ดีแม็ก ยังไงหรอครับ
แล้วมีวิธีโมแบบ ไม่ใส่ ไส้ วีโก้ มั้ย ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11มี.ค.2014, 22:53:06 โดย fantom2000 »

ออฟไลน์ Chatchai3263

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ฉะเชิงเทรา
  • ชื่อเล่น: หนึ่ง
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 29ก.ย.2015, 06:44:52 »
น้าๆครับมีใครพ อจะทราบไหมครับว่าปั๊มhino มาจะรถรุ่นไหน ใช้รถ6 ล้อหรือปล่าวครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Animal13

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 144
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: Tour TK
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 07ต.ค.2015, 23:35:16 »
ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ครับ
ตัวผมเองก็ขับ ตัว 3.0 ออโต้ พ่วงกล่องดันรางสำนัก power lab สเตปใช้งานครับ
ขับปั๊มแตกรอบแรกตอน 20,000 โลหลังติดกล่องครับ  ในใจคิดว่าสงสัยจะกดหนักไปหน่อย
ลองปรึกษาช่างดูเค้าก้อยอกว่ารถเราเป็นออโต้ไม่น่าจะแตกง่ายเหมือนพวกลากรอบเกียร์สูง เลยสันนิฐานเบื้องต้นว่าเพราะน้ำมันไหลไม่ทันครับ เปิดกรองโซล่ามาดูขยะเยอะเลย จัดการเปลี่ยนฝาล่าง กับกรอง ทีนี้เราเลยเปลี่ยนการขับใหม่ อารมณ์ประมาณว่าใจเย็นขึ้น อยู่มาได้อีก 20,000 โล แตกอีกหนครับ กลับไปอู่ใหม่ สรุปตันเหมือนเดิม
ก้อเลยคุยกับช่างว่าเป็นไปได้ไหม ที่ระบบน้ำมันของออนิว มันไม่มีปั๊มติ๊กดูดเหมือนตัวเก่า เพราะว่าเวลากล่องมันไปหลอกว่าแรงดันยังไม่พอ ปั๊มมันเลยทำงานเพิ่มขึ้นเลยเกิดความร้อน พอน้ำมันมันมาไม่ทันก้อเลยแตกมันซะ  ช่่างก้อคิดว่าอาจจะเป็นไปได้  ผมเลยจัดระบบน้ำมันกับหัวฉีดมา 1 ชุดครับ... ลองมา3,000 โลล่ะครับ เด๋วผลเป็นอย่างไรจะรายงานให้พี่น้องทราบอีกทีครับ...

ออฟไลน์ asuthon

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 63
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 08ต.ค.2015, 16:01:26 »
ลองremap เอาครับน้า ขับสบายเลยครับลากได้สบาย ตจว แช่ได้ยาวๆเลยครับ เพราะผมก้ remap กล่องหลักครับ เห็นพวกกล่องพวงมีอาการปั้มแหกกันเยอะ เดวไฟโชว์ อะไรประมาณนี้ เลยตัดสินใจ จูนกล่องหลักตอนนี้วิ่งมา 20000 โล ไรัปัญหาครับ มีซัดบ้าง กระแทกบ้าง
Hi-lander 2.5 VGS EURO4

ออฟไลน์ jution

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 290
  • คะแนน Like 24
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: ตี๋
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 08ต.ค.2015, 21:18:44 »
ลองremap เอาครับน้า ขับสบายเลยครับลากได้สบาย ตจว แช่ได้ยาวๆเลยครับ เพราะผมก้ remap กล่องหลักครับ เห็นพวกกล่องพวงมีอาการปั้มแหกกันเยอะ เดวไฟโชว์ อะไรประมาณนี้ เลยตัดสินใจ จูนกล่องหลักตอนนี้วิ่งมา 20000 โล ไรัปัญหาครับ มีซัดบ้าง กระแทกบ้าง

ประหยัดขึ้นมั๊ยครับ
 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48

ออฟไลน์ asuthon

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 63
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
Re: 3.0 VGS ดัน ยก ปั้ม รั่วครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 09ต.ค.2015, 14:41:58 »
ลองremap เอาครับน้า ขับสบายเลยครับลากได้สบาย ตจว แช่ได้ยาวๆเลยครับ เพราะผมก้ remap กล่องหลักครับ เห็นพวกกล่องพวงมีอาการปั้มแหกกันเยอะ เดวไฟโชว์ อะไรประมาณนี้ เลยตัดสินใจ จูนกล่องหลักตอนนี้วิ่งมา 20000 โล ไรัปัญหาครับ มีซัดบ้าง กระแทกบ้าง

ประหยัดขึ้นมั๊ยครับ
 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48


ประหยัดขึ้นนะครับถ้าขับแบบเดิม ครับ ลองมาแล้วครับ เพราะผมก้รีแมฟอยุ่ใช้มา 1 ปีไม่มีปัยหาไดๆ
Hi-lander 2.5 VGS EURO4