จากที่รถผมได้พบปัญหาต่างๆนาๆ ตามนี้ครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,40342.28.htmlผมเลยตัดประเด็นอื่นเหลือ2ประเด็นเดียวคือเข้าไปเคลมเรื่องเสียงลมที่ เสียงจากข้างนอกเข้าห้องโดยสาร อีกเรื่องคือกระจังหน้าเป็นรอยด่าง เลยเข้าไปเคลมที่ ตรีเพชรอีซุซุ สาย5
วันแรก เข้าวันศูกร์ ที่ 27
เวลา8.30แจ้งว่า เสียงภายนอกเข้ามาในห้องโดยสารและกระจังหน้า เป็นรอยด่าง กำหนดเสร็จเที่ยงผมก็รอรับเลย
เวลา10.30 เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าหลังจากที่เอาร๔ไปลอง เสียงลมที่ได้ยิน ปกติ เป็นเสียงลมประทะตัวถัง ผมเองก็บอกว่าจะปกติได้ยังไงในเมื่อก่อนหน้านี้ผมไปลองรถ รุ่นน้องอีกคันที่เป็นรุ่นเดียวกัน มันไม่ดังขนาดนี้ ช่างบอก ไม่รู้เหมือกัน แต่เค้าก็ยืนยันว่าปกติ ผมเองก็บอกว่าไม่เป็นไร
เวลา11.00 ช่างโทรมาบอกอีกว่ากำลังส่งรถไปให้อีกแผนก เคลม กระจังให้
เวลา11.30ช่างโทรมาอีกถามว่ากระจังด่างตรงไหน ผมบอกว่าตรงมุมกันชนตรงไฟหน้าขวา (รอยตั้งใหญ่มันมองไม่เห็นหรือไง) และก็หายไป
13.00 ผมก็ไปถามที่เค้าเตอร์ ว่ารถผมเสร็จหรือยัง เค้าบอกว่ากำลังขัดให้ ผมก็บอกว่าอ้าว ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ให้หรือ เค้าบอกว่าลองขัดดูก่อน
15.00ช่างโทรมาบอกว่า เคลมไม่ได้ครับ เค้าบอก ว่า มันเป็นที่ดีลเลอร์ ไม่เกี่ยนกับการผลิต มันเป็นรอยด่างขัดไม่ออก เคลมไม่ได้แล้วให้รอจนบ่าย3 ทำไมผมก็ไม่ว่าอะไรก็ขับรถกลับบ้าน
สรุปวันแรก เสียเวลาไปทั้งวันไม่ได้อะไรเลย รถก็ไม่ทำความสะอาดให้ ข้าวก็ไม่ได้กิน เพราะแถวศูยน์ ไม่มีอะไรขาย กันดาร มาก ประทังชีวิตด้วย น้ำผลไม้ที่ห้องพักลูกค้า
วันเสร์ที่28
9.00น. จะใช้รถไปทำธุระ พอสตาร์ดรถ ไฟที่หน้าปัทม์ โชว์หมดเลยไม่ดับ เข็มไมล์ขึ้นๆลง จอ อัตราสิ้นเปลืองดูไม่ได้ก็เลยเข้าศูนย์อีกครั้งเป็นวันที่สอง
9.30 พนักงานรับรถสอบถามอาการ แจ้งว่าวันนี้รถเยอะ รับรถบ่าย3 โอ้แม่เจ้า รอก็รอ
12.00ผมมองที่ห้องกระจก บนห้องรับรองลูกค้าเห็นช่างเพิ่ง เปิดฝากระโปงรถผมเพื่อซ่อม
13.00เห็นช่างขับรถ ผม วนออกมา แล้วก็กลับเข้า ไปใหม่
14.45 ศูนย์แจ้งว่ารถเสร็จแล้ว เค้าบอกว่าเค้ารีเซ็ทกล่องหลักให้และทำความสะอาดขั้วกล่องให้
แต่ผมรับรถออกมา แค่พ้น ศูยน์ไปไม่ถึง300เมตร เรื่องก็เกิดขึ้นอีก เมื่อพบว่า รถผมมีเสียงดังที่คอลโซนหน้ารถเป็นเสียงดังแกรกๆเหมือนอะไรไม่แน่น ผมเลยกลับรถไปที่ศูนย์อีก พรอมกับเรื่องที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ ผมแจ้งว่า เมื่อกี้เอารถเค้ามาซ่อมแล้วสงสัยว่าช่างจะประกอบกลับเข้าไปไม่ดี เจ้าหน้าที่รับรถ ผมเค้าบอกว่าขอดูบิลแจ้งซ่อมที่ออกไปก่อนหน้านี่หน่อยผมก็ให้ดู เค้าบอกว่า อาการนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ซ่อมไปก่อนหน้านี้พร้อมบ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบ พร้อมกับพูดไปต่างๆนาๆ ว่าวันนี้ช่างทำงานวันทุดท้าย แล้วผมไปติดไฟส่องพื้นมาทำใหเกิดเสียงดัง ผมก็เลยโมโห เสียงดังขึ้นมาว่า มันจะไม่เกี่ยวได้ไงในเมื่อ ก่อนหน้านี้มันไม่ดัง แต่พอรับรถออกไปไม่ถึง200เมตรมันมีเสียงดัง ไฟส่องพื้นผมติดมาจะเดือนอยู่แล้วถ้ามันจะดัง มันต้องดังไปนานแล้ว อีกทั้งเมื่อวานช่างเทคนิกเค้าก็ทดสอบรถผมอยู่ถ้ามันดังช่างต้องบอกสิ แล้วน้าๆรู้ไหมว่าเจ้าหน้าที่บริการท่านนั้น เค้าตอบผมว่ายังไง ประโยคต่อไปนี้ ทำให้ผมถึงกับเดือดขึ้นไปอีก
เจ้าหน้าที่รับรถ เค้าชี้หน้าผมแล้วบอกผมว่า** คุณเงียบปากไปเลยคุณไม่มีสิทธิ์ มาโวยวายใส่ผม ผมมาดูให้ดีแค้ไหนแล้ว พร้อมกับชักสีหน้าไม่พอใจ ผมก็เลยบอกว่า ถ้างั้น ผมขอพบผู้จัดการ เพราะยังไงผมก็ไม่ยอม แล้วเค้าก็บอกว่าเดียวซ่อมให้ ให้ผมไปรอ แต่ผมไม่ยอม และยืนยันว่าจะพบผู้จัดการ เจ้าหน้าที่อีกคนก็ไปตามผู้จัดการมาให้ ผมก็เลยร้องเรียนไปว่าพนักงานบริการของคุณไม่สุภาพผมเลยเล่าเหตุการณ์ ทั้งหมดให้เค้าฟัง ผู้จัดกรเค้าก็เรียกว่าพนักงานคนนั้นมาตักเตือนต่อหน้าผม พร้อมทั้งให้ขอโทษผม พนักงานคนนั้นก็ทำท่าไท่พอใจผมอย่างแรง พร้อมบอกว่า เค้าอายุมากกว่าผม มีศักดิ์ศรีเท่ากัน ผู้จัดการพูดว่า คุณทำงานบริการลูกค้า คุณไม่ควรทำกิริยาอย่างนี้กับลูกค้า ผมเลยบอกว่าถ้าเค้าไม่ขอโทษ ผมไม่เป็นไร และผมก็ไม่ต้องการคำขอโทษด้วย แต่ผม ขอหนังสือชี้แจงจากทางตรีเพชร กับ สิ่งที่เกิดขึ้นกับ ผมและการสแดงท่าทางของพนักงาน คนนั้นด้วย ผู้จัดการบอกว่าตอนนี้ยังออกให้ไม่ได้เพราะวันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายก่่อนหยุดยาว ต้องรอหลังปีใหม่ ผมบอกไม่เป็นไรเดี่ยวหลังปีใหม่ ผมจะไปตามเรื่องอีก ส่วนเรื่องรถ ช่างที่รับเรื่องไปเค้าแจ้งว่า เค้ารื้อ แผงตรงข้างที่ปัดน้ำฝนข้างนอกแล้ว มันเกิดผิดรูป ทำให้ปิดไม่สนิด แล้วเกิดเดสียงดังเค้าเลยเปลี่ยนแผงปิดอันใหม่ให้ผม
สรุปสิ่งที่ผมไม่พอใจ คือ
1.เจ้าหน้าที่ที่รับรถไม่มีความกระตือรือร้น ที่จะหาสาเหตุให้กับลูกค้า แต่กลับบอกปัดความรับผิดชอบทั้งๆที่ยังไม่ได้เข้าไปลองฟังเสียงปัญหาเลยด้วยซ้ำ
2. รอนานมาก
3.สิ่งที่ผมสังเกตุเห็นคือ ช่างหรือพนักงานขับรถลูกค้าภานในศูนย์เร็วมาก ทั้งรถเล็กและรถบรรทุก
หลายคนอาจจะมองว่าผมเรื่องมาก แต่ผมขอบอกจริงๆว่าเหลืออดจริงๆ ตั้งแต่ซื้อรถมาก็เจอแต่ปัญหา แต่ไม่เป็นไร ทำใจรับได้ พอเอาเข้าไปเคลม ก็เคลมไม่ได้ แต่กลับวันหยุดยาวของผม แทนที่จะได้ไปเที่ยวหรือไปไหว้ญาติผู้ใหญ่ แต่กลับต้องมา นั้ง อดข้าว นั้งเสียเวลา อยู่ที่ศูนย์รถ 2วันเต็ม แถมยังมาเจอเรื่องแบบนี้อีก