ตามความเห็นของผมนะครับ
> อุด EGR ไม่ได้ทำให้บูชมากขึ้น แค่จุดระเบิดแรงขึ้นอีกนิดหน่อยเท่านั้นเอง เลยไม่หน้าเกี่ยวครับ
> รถเดิม ถึงจะใสท่อลงหน้าเพลา ต่อให้ ลากสุดทุกเกียร์ บูชฟาดยังไงก็ไม่หน้าเกิน 18 psi ตามหน้าด้านบนครับ เลยไม่หน้าเกี่ยวครับ ผมบูช 22 ฟาด 25 psi ตอนลากสุด ท่อยางอินเตอร์ก็ไม่หลุดครับ ยังไม่มีปัญหากับท่อครับ
**สาเหตุที่ ท่ออินเตอร์ฝัง เทอร์โบ หลุด หน้าจะมาจาก ช่างที่น้าไปทำ ถอดท่ออินเตอร์ออก (จะได้ถอด EGR Cooler ได้สะดวกครับ) แล้วตอนใส่กลับ ขันเข็มขัดลัดท่อไม่แนนครับ หรือ จับสวมท่ออินเตอร์ เข้าปาก เทอร์โบ ไม่มาก ไม่แน่นเพราะมันต้องขันแนนจริงๆ ในกลุ่มเคยเจอครับ แต่แค่คลายๆออกไม่ได้หลุดครับ
ดูจากเทอร์โบแล่ว รถคันนี้น่าจะเป็นตัว DDi ถ้าใส่ท่อมาใหญ่ลงหน้าเพลา ท่อตรงแทนแคทมีการทำให้บูสมาไว หรือเยอะได้ครับ อยู่ที่ท่อสูตรยี่ห้อนั้นๆ เพราะถ้าเป็นVGS ท่อไม่ส่งผลทำให้บูสเพิ่มหรือมาไว้ขึ้น ครับ
แต่เรื่องถอดท่อEGR นั้นน่าจะหลังจากท่ออินเตอร์หลุดนะครับ
ถอดออกได้แต่เแผ่นเหล็กบางๆเอาไม่อยู่นะครับต้องหนาๆหน่อย