ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเรื่องปั๊มติ๊ก หน่อยคับ จำเป็นต้องใส่ไหมคับ  (อ่าน 13902 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tonloss01

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 185
  • คะแนน Like 2
  • ฮิ้วๆ
ผมก็มีปัญหาเรื่องเสียงเหมือนกันนะครับ แต่มันจะดังตอนเช้าๆ รถมีกล่องมอนแม็ก ครัชท่อ หัวฉีด947J 0.18 บูส28 โบเดิม (ใส่ปรับบูสมือปรับไปไว้ที่28เล่นๆครับ) ที่เหลือเดิมหมด เสียงเขกดังๆผมก็กลัวว่าปั๊มจะเขก
เหมือนกัน

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
เวลาเปิดกล่องดัน เครื่องมันมีเสียงดังกว่าเดิ แต่ไม่มาก แล้วปั๊มเวลาจอดมีเสียง ติ๊กๆๆๆ คับ

> ดัน+หัว ต้องกำกับ จูนเนอร์ หน่อยก็ดีครับ สวนใหญ่เห็น หัว รูใหญ่ เลย จูนเติม มันก็ไม่มีปัญหาอะไรในระยะสั่น แต่ถ้าขับไปสักระยะ ปั้ม อาจมีปัญหาได้ (เป็นที่มาของจูนเนอร์ ที่ต้องการให้น้า ทำระบบน้ำมัน)
> ดัน+หัว และ ปั้มเดิม จูนเติม ต้องศึกษาการขับด้วยนะครับ อยู่ดีๆ ไปกดมิด เอาควันดำๆ ปั้มแตก ได้ง่ายๆครับ น้องในกลุ่มเจอมาเยอะครับ สุดท้ายสิงที่ได้ตามมาก็จะเป็น เสียงเขก ของปั้ม ครับ

https://www.facebook.com/photo.php?v=179633235572249&set=vb.100005767206695&type=2&theater
ใช่เสียงแบบนี้เปล่าคับ


เออ๋ เสียงที่บันทึก กับเสียงที่ได้ยินจริงมันต่างกันมากน้า ฟังลำบากเหมือนกัน

> เอาเป็นว่า หาวันว่างๆ ที่โรงรถที่บ้านดีสุด พื้นปูนยิงดี ได้ยินชัด เอารถไปวิงจนความร้อนขี้น (ไปซื้อเบี..ย ก็ได้ 5555+) แล้วกลับมาที่เดิม เสียงเขกฝังแบบไม่เปิดกระโปรงรถจะได้ยินชัดสุดครับ (เพราะความถีเสียงของเสียงเขกมันทำลายโสตประสาทดีเหลือเกิน) มันจะดังโดดออกมาเลยจากเสียง แทร็บ ของเครื่องครับ จากนั้นก็มาหาว่า เขก จากอะไร ดัน หรือ หัว ถ้าติดกล่องเดียวก็งายครับ ติดดัน ก็ ปั้ม ติดยก ก็ หัว แต่มีการอัปเสต็ปขึ้น คงต้องให้ จูนเนอร์(ที่ไว้ใจ) ฟังให้ครับ

> วิธีแก้ก็ จูนใหม่ครับ ถ้ายังไม่เขกมาก หายครับ แต่ถ้าเป็นเยอะ ก็ต้องโมปั้ม เปลียนหัว หรือ ขยับสเต็ปครับ แก้ตามหน้างานครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
ผมก็มีปัญหาเรื่องเสียงเหมือนกันนะครับ แต่มันจะดังตอนเช้าๆ รถมีกล่องมอนแม็ก ครัชท่อ หัวฉีด947J 0.18 บูส28 โบเดิม (ใส่ปรับบูสมือปรับไปไว้ที่28เล่นๆครับ) ที่เหลือเดิมหมด เสียงเขกดังๆผมก็กลัวว่าปั๊มจะเขก
เหมือนกัน

> ติด กล่องใหญ่ ต้องน้ำมันเครื่องดีๆ น้า แนะนำ 5w-30 ใช้อยู่เงียบลงไปเยอะครับ กดได้ตั้งแต่ความร้อนไม่ขึ้น รถไม่มีอาการไดๆให้เห็นครับ
> ปรับบูชมือ นิ่งไม่ครับน้า ไช้ของอะไรครับ สำนัก หรือว่า ยี่ห้อ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
บูสท์ไม่เยอะ ผมว่าติ๊กยังไม่จำเป็นครับ
รถผม เครื่องเดิม มีแค่กล่อง จูนใช้งาน บูสท์ 25-28 ยังสบายๆครับ

ส่วนเสียงที่ดัง ไม่ปั๊ม ก็หัวฉีด
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ tonloss01

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 185
  • คะแนน Like 2
  • ฮิ้วๆ
ผมก็มีปัญหาเรื่องเสียงเหมือนกันนะครับ แต่มันจะดังตอนเช้าๆ รถมีกล่องมอนแม็ก ครัชท่อ หัวฉีด947J 0.18 บูส28 โบเดิม (ใส่ปรับบูสมือปรับไปไว้ที่28เล่นๆครับ) ที่เหลือเดิมหมด เสียงเขกดังๆผมก็กลัวว่าปั๊มจะเขก
เหมือนกัน

> ติด กล่องใหญ่ ต้องน้ำมันเครื่องดีๆ น้า แนะนำ 5w-30 ใช้อยู่เงียบลงไปเยอะครับ กดได้ตั้งแต่ความร้อนไม่ขึ้น รถไม่มีอาการไดๆให้เห็นครับ
> ปรับบูชมือ นิ่งไม่ครับน้า ไช้ของอะไรครับ สำนัก หรือว่า ยี่ห้อ

ผมใช้ สังเคราะห์แท้ตลอดตั้งแต่ออกศูนย์เลยครับ 5W-30 ผมใช้ปรับบูสมือ sard นิ่งครับไม่ไหล

ออฟไลน์ 101na

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 280
  • คะแนน Like 5
ตัวปรับโซรางน้ำมันหลวม (ตามที่หัวหน้าช่างบอก) เท่านั้นเองเครมไปแล้ว ก็วิงปกติครับ
 
emo30 emo30

อาการเป็นยังไงคับ

ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
รถเดิมๆ มีปั๊มในถังครับ แต่ทำงานแค่ก่อนสตาร์ทแล้วหลังงานนั้น15วิ ก็หยุด ต่อจากนั้นหน้าที่ปั๊มดูดเองเลยครับ

เบื้องต้นเปลี่ยนกรองน้ำมันก่อนเลย ใหญ่เก่าแค่ไหนไม่รู้ อยู่ที่น้ำมันที่เติมด้วย

หัวฉีดที่ใส่มาไว้ใจได้แค่ไหนด้วยนะ ผมว่า ดัน+หัว บูสแบบนี้ไม่น่าจะน้ำมันไม่พอนะ ถ้าไม่จูนหนักๆ ครันดำมากไหมหล่ะครับ

แล้วแน่ใจได้ไงว่ากล่องและคนจูน จะทำให้เสียงหายได้ หลังจากใส่ปั๊มติ๊กมาแล้ว
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
เก็บข้อมูลครับ emo55
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
เก็บข้อมูลครับ emo55
มาเก็บทำไมครับ ปั๊มดังมาแชร์หน่อยดิครับ

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
ผมว่าต้องดูแรงดันครับ
ถ้าแรงดันยังดี ไม่ตก ก็ยังใช้ได้ครับ
ถ้าจะเดินระบบน้ำมัน ส่วนมากจะทำพร้อมกันกะโมปั๊มครับ
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์