ผู้เขียน หัวข้อ: ผมตัดสินใจไปผิดไปไหมครับ จองรถกระบะเกือบล้านเอาเครื่อง 2.5 CC มีสามทางเลือก  (อ่าน 5566 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ DE

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2303
  • คะแนน Like 99
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: เอ
ตอนนี้มีสามทางเลือก  ช่่วยตัดสินใจให้ผมหน่อย

1. เอา  เปลี่ยนไปเล่นตัว  V-Cross    กับเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น แรงม้าเพิ่มขึ้น  บวกกับเงินอีก  27,000 บาท  ตัววีคอส จะไม่ได้โรลบาร์  กระบะไลน์ เนอร์ เหมือน   X-series AT Top  แต่จะได้เป็นเบาะหนังสีครีมอยู่    ในราคา 1,04,000 บาท อ๊อฟชั่นอื่นๆ เหมือนกัน

2. เอาตัว X-series AT Top  เหมือนเดิม  ในราคา 977,000 บาท อ๊อฟชั่นครบ เบาะหนังแท้ ภายในสีดำ
โรลบาร์  แม๊กลายเนอร์ ระบบกุญแจอัจริยะ key less
 
3. เอาตัว 2.5 AT Top   ในราคา 908,000 บาท  รุ่นนี้เป็นรุ่นที่เอาไปแต่งเป็น X-series AT Top   
ครับ  ส่วนที่ไม่ได้เหมือน X คือ ไม่ได้เบาะหนัง  ภายในสีดำ  ไม่ได้โรลบาร์  ไม่ได้แม๊กลายเนอร์ ไม่ได้แม๊กทำสี  ไม่ระบบกุญแจอัจริยะ key less   ส่วนอ๊อฟชั่นอื่นๆ เหมือนกัน

ปัญหาคือ ถ้าจะเปลี่ยน เซลล์เขาจะให้เปลี่ยนไหมครับ เพราะรายละเอียดใบจอง  ระบุลงไว้หมดแล้วอะครับ
โดยส่วนตัวผม ไม่ได้ใช้ลุยอะไรอยู่แล้ว  คิดว่าควรเอาตัวไหนดีอะครับ

ไม่เน้นลุย ผมแนะนำ 2.5 AT Top   ในราคา 908,000 บาท  แล้วไปแต่งเป็น x-series  อย่างอื่นพอทำได้ แต่ระบบกุญแจอัจริยะ key less ผมคิดว่าทำยาก ถ้าทำได้ก็น่าจะแพง ไม่คุ้มที่จะเปลี่ยน แต่ถ้าชอบ  x-series ก็จัดไปเลยครับ อย่าได้แคร์ ก็สวยดีครับ ผมยังอยากได้เลย แต่ไม่มีตังส์  emo4 สุดท้ายก็อยู่ที่ตัวน้าครับ ว่าชอบแบบไหน เลือกที่ใจชอบครับ  เพราะผมคิดว่ารถจะอยู่กับเราไปอีกนานเหมือนกัน  emo1

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
ตอนนี้มีสามทางเลือก  ช่่วยตัดสินใจให้ผมหน่อย

1. เอา  เปลี่ยนไปเล่นตัว  V-Cross    กับเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น แรงม้าเพิ่มขึ้น  บวกกับเงินอีก  27,000 บาท  ตัววีคอส จะไม่ได้โรลบาร์  กระบะไลน์ เนอร์ เหมือน   X-series AT Top  แต่จะได้เป็นเบาะหนังสีครีมอยู่    ในราคา 1,04,000 บาท อ๊อฟชั่นอื่นๆ เหมือนกัน

2. เอาตัว X-series AT Top  เหมือนเดิม  ในราคา 977,000 บาท อ๊อฟชั่นครบ เบาะหนังแท้ ภายในสีดำ
โรลบาร์  แม๊กลายเนอร์ ระบบกุญแจอัจริยะ key less
 
3. เอาตัว 2.5 AT Top   ในราคา 908,000 บาท  รุ่นนี้เป็นรุ่นที่เอาไปแต่งเป็น X-series AT Top   
ครับ  ส่วนที่ไม่ได้เหมือน X คือ ไม่ได้เบาะหนัง  ภายในสีดำ  ไม่ได้โรลบาร์  ไม่ได้แม๊กลายเนอร์ ไม่ได้แม๊กทำสี  ไม่ระบบกุญแจอัจริยะ key less   ส่วนอ๊อฟชั่นอื่นๆ เหมือนกัน

ปัญหาคือ ถ้าจะเปลี่ยน เซลล์เขาจะให้เปลี่ยนไหมครับ เพราะรายละเอียดใบจอง  ระบุลงไว้หมดแล้วอะครับ
โดยส่วนตัวผม ไม่ได้ใช้ลุยอะไรอยู่แล้ว  คิดว่าควรเอาตัวไหนดีอะครับ

ไม่เน้นลุย ผมแนะนำ 2.5 AT Top   ในราคา 908,000 บาท  แล้วไปแต่งเป็น x-series  อย่างอื่นพอทำได้ แต่ระบบกุญแจอัจริยะ key less ผมคิดว่าทำยาก ถ้าทำได้ก็น่าจะแพง ไม่คุ้มที่จะเปลี่ยน แต่ถ้าชอบ  x-series ก็จัดไปเลยครับ อย่าได้แคร์ ก็สวยดีครับ ผมยังอยากได้เลย แต่ไม่มีตังส์  emo4 สุดท้ายก็อยู่ที่ตัวน้าครับ ว่าชอบแบบไหน เลือกที่ใจชอบครับ  เพราะผมคิดว่ารถจะอยู่กับเราไปอีกนานเหมือนกัน  emo1

ถ้าไม่เน้นลุย ผมเชียร์ X เหมือนน้าท่านนี้ครับ ถูกกว่าแทบทุกๆด้าน
- ค่าน้ำมัน
- ค่าภาษีรายปี
- ค่าดูแลตามระยะทาง
- ค่าตกแต่งเพิ่ม(น้อยคนจะขับ 4x4 เดิมห้าง)
  ควรดูตามการใช้งานและใจรักครับ แบบน้าที่จะซื้อเรื่องงบจำกัดคงตัดไปได้เลย
*บางคนวิ่งทางดำตลอดแต่ชอบขับสี่ก็มีเยอะครับ

ออฟไลน์ A4U™

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2111
  • คะแนน Like 65
  • ชาวขอนแก่น ครับ
เอาตัว X-series AT Top ตัวเดิมเถอะครับน้า
เกรงว่า V-Cross ที่ได้มา น้าอาจจะใช้ไม่คุ้มคำว่า 4WD นัก
สู้เอาฟังก์ชันอื่นๆใน X-series มาใช้สนุกดีกว่าครับ
เจ้า "เมฆา" ครับ   HR 2.5 4 Dr. Z DVD Original
Insight N0.2=73

NDC.1231

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
V-Coss แต่งเป็น X ได้ครับ การไช้งานเหลือ ที่สำคัญต้อง AT ราคา ไม่ต้องส่นใจ ดันให้ถึง 3.0 เครื่อง 4jj1-tcx ประหยัดกว่าที่คิดครับ เดิมๆก็ อัตราเร่งดี ตอบสนองไว ยิ่งชอบวิ่งเดิมๆ ก็ลงตัวแล้วครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ saiakaki

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2597
  • คะแนน Like 110
  • ขับสบาย สบาย ไปกับ น้องปุยฝ้ายNDC1001
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: สัญ
ผมออกวีครอสATมา เพราะชอบ ลองทริบน้ำมันเต็มถังเติมตอนไฟเตือน วิ่งระยะไกลจากปทุม-อุบลราชธานี รถเดิมๆยังไม่แต่งเติมไดๆ ขับความเร็วย่าน100-110-120ตลอดระยะทาง จนไฟน้ำมันเตือน รวมระยะทางได้950 กม.พอดีถือว่าพอใจครับ อัตราเร่งแซงดี ถ้าเปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยางเมื่อไหร่อัตรากินน้ำมันคงเพิ่มขึ้น แต่คิดว่าคงไม่มาก อิอิ

ออฟไลน์ อนันต์ i sport Hi 4Dz

  • Hi 4Dz i sport
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 445
  • คะแนน Like 8
  • Hi 4Dz i sport
  • จังหวัด: รังสิต เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: นัน
อย่าไปสนเรี่องกินน้ำมัน  มันอยู่ที่tเราครับ
มีตั้งเหลือเอาให้สุดๆ
Hi 4Dz I sport

ออฟไลน์ Animal13

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 144
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: Tour TK
เอาที่ใจน้าชอบเลยครับ  ส่วนตัวผมใช้ Hi 3.0 AT กินอยู่ที่ 12-13 โลลิตรครับ ขอบ 20"    emo45

แต่ถ้าย้อนเวลากลับได้ผมอยากเปลี่ยนเป็น V-cross  ตอนนี้อยากเที่ยวแบบป่าเขาแล้วล่ะครับ  emo63
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07ธ.ค.2013, 10:29:20 โดย Animal13 »

ออฟไลน์ โชติ

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 488
  • คะแนน Like 8
  • คนดี
  • จังหวัด: อยธยา
  • ชื่อเล่น: โชติ
แล้วแต่ชอบครับ ตามใจตัวเองครับ

ออฟไลน์ Por V-Cross Team

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 324
  • คะแนน Like 7
  • NDC.422
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: ปอ
ผมมองว่าแล้วแต่จะชอบครับ  ถามหาเรื่องประหยัดยังไงประหยัดกว่าคู่แข่งครับ (ขับปกติในชีวิตประจำวันนะครับ ไม่ใช่แข่งประหยัดน้ำมันเอาโล่ห์ครับ) 


อยากประหยัด แนะนำว่าอย่าเปลี่ยนล้อครับ เดิมๆประหยัดสุดครับ

ที่เหลืออยู่ที่น้าตัดสินใจแล้วครับ จะเพิ่มเงินเพื่อเอาขับสี ได้ 3.0 หรือ พอใจตรงนี้ครับ

(ที่ผมเลือกขับสี่ไม่ใช่เท่ห์ หรืออะไรนะครับ แบบว่าเคยติดหล่มแล้วเจ็บใจครับ ขึ้นเองไม่ได้)
V-CROSS 4 Door 3.0 VGS Z-Prestige A/T Everest  Pearl White

ออฟไลน์ Extra_TD

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
  • NDC.1062
V-cross คับ ปกติ ก็ไช้ในเมืองคับ แต่ ก็เลือก V-cross แล้วคุณจะไม่เสียใจ เมือเข้าหน้าฝน หรือเพื่อนชวนไปกินเหล้าที่บ้าน ตจว. ทุกคนก็ไช้ในเมืองหมดและคับ แต่มันมีโอกาศได้ ไช้ 4*4 แน่ รถผม ก็ 13 14 โลลิตร ตลอด เครือง 3.0 มันไม่กินน้ำมันหลอก ถ้าเทียบ 2.5 มันก็แบกน้ำหนักรถ และ ถ้ามีคนนั้งซัก 2 คน จะรู้เองผมว่าฐานะอย่างคุณคงไม่คิดค่าค่าน้ำแพง่วาหรือถูกว่ากันไม่กี่ 100 หลอก ไม่งั้น คงซื้อ ECO ไปละจิงไหม
ตัว X เพิ่มพลาสติดลอบคัน เครือง 2.5 ผมเอา 3.0 ธรรมดา มาแต่งยังหล่อว่าเลย
ปล. แล้วแต่ความชอบส่วนตัวคราบ ความคิดไครความคิดมัน  emo30 emo30

ออฟไลน์ bravo007

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 185
  • คะแนน Like 3
ขยับไปเล่น mu x ตัว 2.5 ดีกว่าครับ


มีฟอร์จูนเนอร์อยู่แล้วอะครับ  ท่าน   ห้าๆๆ 3.0 D4D AT Fulltime4WD  คันนี้ กินน้ำมันเอาเรื่อง 7-8 กิโลเมตรต่อลิตรเลยอะครับ


ใช้จูน 3.0Vเหมือนกันเลยครับ

ออฟไลน์ •Bëam• NDC.1789

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 181
  • คะแนน Like 4
  • NDC.1789 เพชรบุรี
  • จังหวัด: เมืองราชบุรี
  • ชื่อเล่น: บีม
เล่นมัน v-cross ไปเลยน้า ราคามันต่างกันไม่มาก ส่วนรูปลักษณ์ภายนอก มาแต่งเอา
ของผม ตัว3.0 M/T รวมเบ็ดเสร็จแล้ว 970000+- เองครับน้า อยากจะจัดๆมันให้สุดไปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08ธ.ค.2013, 12:03:16 โดย •Bëam• NDC.1789 »

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
ขยับไปเล่น mu x ตัว 2.5 ดีกว่าครับ


มีฟอร์จูนเนอร์อยู่แล้วอะครับ  ท่าน   ห้าๆๆ 3.0 D4D AT Fulltime4WD  คันนี้ กินน้ำมันเอาเรื่อง 7-8 กิโลเมตรต่อลิตรเลยอะครับ


ใช้จูน 3.0Vเหมือนกันเลยครับ

ถ้าชอบเที่ยว ชอบแนวลุยๆ ลอง V Cross ดูครับ

ใส่เต็มที่ สนุกสะใจดี

มาเที่ยวด้วยกันดีกว่าครับ  by.เพลินไพร08



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08ธ.ค.2013, 01:20:04 โดย ซิ่ง (เพลินไพร no.8) »
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39698.msg721527/topicseen.html#new

ลองดูครับเป็นอีกทางเลือกให้น้าๆครับ ๆ
ปล.วีคอสไม่ได้ซดอย่างที่คิด นี่พูดเลย อิอิ  emo1 emo1 emo1 emo1