ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อดึข้อเสียการอุด EGR อยู่ในช่วงตัดสินใจ  (อ่าน 1303 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ka_tnk

  • TNK 700 m.
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 59
  • คะแนน Like 1
  • NDC 1937
  • จังหวัด: ประโคนชัย(บุรีรัมย์) - ระยอง
  • ชื่อเล่น: น้าเก๋
ขอสอบถามน้าๆ การอุดEGR มันมีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร
เอาแบบ เข้าใจๆ แน่นๆ ครับ  กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะอุดหรือไม่อุด emo15
สายคลาน0....

ออฟไลน์ nicha_chit

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3497
  • คะแนน Like 158
  • >>Chit NDC No.786 : Tel. O84-149 สาม 555<<
ขอสอบถามน้าๆ การอุดEGR มันมีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร
เอาแบบ เข้าใจๆ แน่นๆ ครับ  กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะอุดหรือไม่อุด emo15

น้าลองเข้าไปอ่านกระทู้ข้างล่างนี้เลย (มี 5 หน้า อ่านทั้งหมด)ครับ
  emo1   
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,1624.0.html

emo4เรื่อง EGR มันอธิบายยาก ครับ emo47

> Chit NDC No.786 น้าชิต 084-149 3555 หาตัวได้ที่ ถนน เทพารักษ์ กม.19 บางปลา  บางพลี  สมุทรปราการ <

ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
อุดโลด ถ้าไม่อยากเป็นแบบรถคันเก่าของผมม  emo1 emo1 emo1

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
อุดครับ

ออฟไลน์ I am No.210

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1535
  • คะแนน Like 25
  • ไม่ต้องใหญ่โต แค่อยู่กับความพอเพียงอย่างมีสุข
  • จังหวัด: รามอินทรา กทม.
  • ชื่อเล่น: น้าหนึ่งครับ NDC.210 Tel.081-9016565
ผมอุดครับ

กันโคลนสีแจ่มๆ โหดๆ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,19292.0.html

ออฟไลน์ art_008

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: อาร์ท
ผมก็ 1 เสียงที่อุดครับ

ออฟไลน์ ataru

  • ค่อยๆแต่งเดี่ยวก็เหมือนตัวท๊อปเอง..
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 657
  • คะแนน Like 50
  • Hi 2500 4D Zดำ NDC1866 แค่นี้ก็พอใจละ
  • จังหวัด: ชัยพฤกษ์ บุศรินทร์ รังสิต คลอง 2
  • ชื่อเล่น: ต้อม
อุดแล้วครับ อีก1เสียง emo64

ออฟไลน์ AUU LFC

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 330
  • คะแนน Like 17
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: อู๋
ผม พลาดไปแล้วครับ พึ่งอุด ไปตอนงาน Meeting รังสิต   อิ ๆ  emo64

ออฟไลน์ Paenakorn

  • บรรทุกพืชทางการเกษตรเท่านั้น
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน Like 1
  • ส่วนตัว
  • จังหวัด: กรุงเทพมหานคร-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: "เป้"
อุด อุด อุด
V-Cross 3.0 VGS Z Prestige Navi 2 Doors 4x4
ชอบของดำ ดำขำ

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
จะขอตอบแบบเข้าใจง่ายอีกสักครั้งครับสั้นๆง่ายๆได้ใจความครับ
การอุดEGRถ้าจะอุดเพื่อให้รถแรงบอกเลยเข้าใจผิด
ถ้าจะอุดเพื่อให้ประหยัดบอกเลยเข้าใจผิดแต่ไม่ทีเดียวทั้งหมด
การอุดที่อุดกันเพื่อต้องการรักษาความสะอาดภายในเครื่องยนต์
แล้วจะมีคำถามว่าแล้วมันสกปรกได้ยังไงขอสรุปแบบสั้นๆดังนี้
รถยนต์เครื่องยนต์ระบบดีเซลเปนรถที่มีการทำงานในรอบที่ไม่สูงมากถ้าเทียบกับรถยนต์เครื่องเบนซินรอบเครื่องของดีเซลจะน้อยกว่ามากตามหลักทฤษฎีการทำงานที่รอบต่ำของเครื่องยนต์ดีเซลการเผาไหม้จะไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรเจ้าระบบEGRจึงเข้ามามีบทบาทในส่วนนี้คือเวลาที่เราขับที่รอบต่ำหรือขับรถช้าๆตัวระบบEGRมันจะทำงานโดยการดูดเอาไอเสียส่วนนึงที่ถูกเผาไหม้ไปแล้ววนกลับเข้ามาที่ท่อร่วมไอดีรวมกับอากาศดีแล้วเผาไหม้อีกครั้งเพื่อช่วยให้การเผาไหม้ที่รอบต่ำนั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้นสิ่งที่เค้าต้องการจริงๆแล้วเค้าต้องการแค่เอาไอความร้อนจากระบบไอเสียเท่านั้นแต่สิ่งที่เค้าแยกไม่ได้จากไอเสียคือเขม่าเจ้าเขม่าเหล่านี้แหละคือตัวการทำลายเครื่องยนต์ของเรามันเปรียบเสมือนฝุ่นทรายละเอียดๆที่เข้าไปปะปนกับน้ำมันเครื่องแล้วทำให้เกิดการเสียดสีพอปล่อยให้มันเข้าไปมากเข้าทุกวันมันก็จะไปสะสมและอุดตันหรือในเครื่องยนต์ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็วขึ้นอายุการใช้งานสั้งพอเครื่องยนต์สึกหรอการบริโภคก็มากขึ้นไปด้วยกำลังเครื่องตกน้ำมันเครื่องเข้าไปถึงชิ้นส่วนไหนเขม่าเหล่านี้ก็จะตามเข้าไปตกค้างถึงตรงนั้นภายในเครื่องยนต์เลยสกปรกนี่จึงเปนที่มาของการอุดระบบEGRแต่ถามว่าอุดแล้วมันจะเผาไหม่ได้ดีมั้ยบอกได้เลยว่าการเผาไหม้เหมือนเดิมไม่เกิดข้อเสียของเครื่องยนต์แน่นอนเพราะระบบนี้ทำงานตามหลักทฤษฎีและประกอบกับการที่มีระบบมาตราฐานไอเสียเข้ามาเกี่ยวข้องมันจึงถูกกำเนิดขึ้นมา

ผมสรุปสั้นๆเข้าใจง่ายมาให้ได้เท่านี้ครับอาจจะไม่ต้องเชื่อผมทั้งหมดก็ได้เพราะผมก็ไม่ไก้บอกว่ามันถูกต้องทั้งหมดแต่หลายๆท่านที่เคยผ่านตรงจุดนี้มาจะทราบดีครับว่ามันให้ผลดีกับเครื่องยนต์ยังไง
ยังไงก็แนะนำให้ศึกษาให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจแต่ถ้าจะรอให้หมดประกันก่อนค่อยทำบอกเลยว่าแถบไม่มีผลแล้วครับอยากแนะนำให้รีบทำตอนยังใหม่ๆครับ
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ PHIRAPHONG

  • ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: กบ
เมื่อก่อนเคยอุด แต่ใส่ดันรางแล้วอืด เลยถอดไปแล้วครับ
สรุป อุดเพื่อความสะอาดของเครืองยนต์ แต่ถ้าเอาแรงอย่าไปอุดเลยครับ
ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
Autoweld turbo man

ออฟไลน์ krujit

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
emo17แล้วยังไม่ได้อุด โอ่จะทันไหม เครื่องสกปรกไปแล้ว emo53
จะขอตอบแบบเข้าใจง่ายอีกสักครั้งครับสั้นๆง่ายๆได้ใจความครับ
การอุดEGRถ้าจะอุดเพื่อให้รถแรงบอกเลยเข้าใจผิด
ถ้าจะอุดเพื่อให้ประหยัดบอกเลยเข้าใจผิดแต่ไม่ทีเดียวทั้งหมด
การอุดที่อุดกันเพื่อต้องการรักษาความสะอาดภายในเครื่องยนต์
แล้วจะมีคำถามว่าแล้วมันสกปรกได้ยังไงขอสรุปแบบสั้นๆดังนี้
รถยนต์เครื่องยนต์ระบบดีเซลเปนรถที่มีการทำงานในรอบที่ไม่สูงมากถ้าเทียบกับรถยนต์เครื่องเบนซินรอบเครื่องของดีเซลจะน้อยกว่ามากตามหลักทฤษฎีการทำงานที่รอบต่ำของเครื่องยนต์ดีเซลการเผาไหม้จะไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรเจ้าระบบEGRจึงเข้ามามีบทบาทในส่วนนี้คือเวลาที่เราขับที่รอบต่ำหรือขับรถช้าๆตัวระบบEGRมันจะทำงานโดยการดูดเอาไอเสียส่วนนึงที่ถูกเผาไหม้ไปแล้ววนกลับเข้ามาที่ท่อร่วมไอดีรวมกับอากาศดีแล้วเผาไหม้อีกครั้งเพื่อช่วยให้การเผาไหม้ที่รอบต่ำนั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้นสิ่งที่เค้าต้องการจริงๆแล้วเค้าต้องการแค่เอาไอความร้อนจากระบบไอเสียเท่านั้นแต่สิ่งที่เค้าแยกไม่ได้จากไอเสียคือเขม่าเจ้าเขม่าเหล่านี้แหละคือตัวการทำลายเครื่องยนต์ของเรามันเปรียบเสมือนฝุ่นทรายละเอียดๆที่เข้าไปปะปนกับน้ำมันเครื่องแล้วทำให้เกิดการเสียดสีพอปล่อยให้มันเข้าไปมากเข้าทุกวันมันก็จะไปสะสมและอุดตันหรือในเครื่องยนต์ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็วขึ้นอายุการใช้งานสั้งพอเครื่องยนต์สึกหรอการบริโภคก็มากขึ้นไปด้วยกำลังเครื่องตกน้ำมันเครื่องเข้าไปถึงชิ้นส่วนไหนเขม่าเหล่านี้ก็จะตามเข้าไปตกค้างถึงตรงนั้นภายในเครื่องยนต์เลยสกปรกนี่จึงเปนที่มาของการอุดระบบEGRแต่ถามว่าอุดแล้วมันจะเผาไหม่ได้ดีมั้ยบอกได้เลยว่าการเผาไหม้เหมือนเดิมไม่เกิดข้อเสียของเครื่องยนต์แน่นอนเพราะระบบนี้ทำงานตามหลักทฤษฎีและประกอบกับการที่มีระบบมาตราฐานไอเสียเข้ามาเกี่ยวข้องมันจึงถูกกำเนิดขึ้นมา

ผมสรุปสั้นๆเข้าใจง่ายมาให้ได้เท่านี้ครับอาจจะไม่ต้องเชื่อผมทั้งหมดก็ได้เพราะผมก็ไม่ไก้บอกว่ามันถูกต้องทั้งหมดแต่หลายๆท่านที่เคยผ่านตรงจุดนี้มาจะทราบดีครับว่ามันให้ผลดีกับเครื่องยนต์ยังไง
ยังไงก็แนะนำให้ศึกษาให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจแต่ถ้าจะรอให้หมดประกันก่อนค่อยทำบอกเลยว่าแถบไม่มีผลแล้วครับอยากแนะนำให้รีบทำตอนยังใหม่ๆครับ

ออฟไลน์ Catza

  • รถผมไม่แรง นะครัช
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 419
  • คะแนน Like 19
  • รถถังฝั่งธน
  • จังหวัด: กทม. พระราม2
ของผมอุดตั้งแต่ยังป้ายแดง... emo10
บริการรับส่ง นักเรียน นักศึกษา หญิง ทุกสถาบัน

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
อุดกันเยอะจัง emo36 emo36
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color