ช่วงล่าง ไม่ได้เป็นแหนบ เป็นคอยล์สปริง5links สั้นกว่า ผมว่า2.5 ก็เหลือๆ(ผมใช้3.0mt)
ช่วงล่างยังไงก็ต้องทำได้ดีกว่านิวดีแมกซ์แน่นอน อีกคันไว้บรรทุกของเป็นตันได้ คันนี้ไว้ให้คนนั่งสบายกว่า ไม่เหมาะบรรทุกหนักนะผมว่า
ระบบ5linksที่ให้ความรู้สึกดีๆ ต้องดูระยะหลังหมดประกันจะทนทานนานแค่ไหนอีกที ส่วนเรื่องเสียงเงียบดีครับ เบรคเบาๆก็หยุดไม่เหมือนคันที่ผมใช้ จะต่างที่ระบบเบรคหลังที่ไม่เหมือนกันด้วย
ความประหยัดใช้ได้เหมือนกัน ผมได้ลองช่วงแถวห้วลำโพงขับไปถึงย่านสวนลุมพินี ถนนพระราม4เรื่อยมาเรีบงๆ70นิดๆตามคันหน้าที่รถไม่ติดเท่าไร 15กว่ากม.ต่อลิตรบนหน้าจอ ขาย้อนกลับน่าจะเห็นที่หน้าจอเหลือ13กว่า ลองเหยีบแซงดูไม่ไวเท่า3.0 ที่บรรทุกของได้แบบรถผม แต่ไม่หวาดเสียว ตัวที่ผมลองไม่มีtcsกัยescนะครับ ผมก็ยังงงกับแอร์กับเครื่องเสียงที่ไม่เหมือนตัวzp3.0 มีช่วงลืมจะไปเหยียบครัชอีก555. อารมณ์เบลอๆ นอนดึก ตื่นเช้ามาดูลูกเล็ก
อยากลองบนทางด่วนยาวๆ ว่าจะเอ่ยปากขอ แต่รู้สึกทางศูนย์จะโทรมาเรื่อยว่าอยู่ไหน ไม่รู้ว่าคนรอคิวเยอะ หรือห่วงความปลอดภัยของสาวที่นั่งมากับผมด้วย(ไม่ใช่เซลส์หนุ่มที่ผมออกรถ)
เห็นผจก.ศูนย์ บอกตัวนี้มีการทดสอบของฝรั่ง ลองวิ่งเข้าโค้งสนามทดสอบกับรถในท้องตลาดกลุ่มเดียวกันในสนามในไทย เห็นบอกว่าปลดระบบ escแล้วฝรั่งยังยอมรับ เดี๋ยวจะลองถามว่ามีการถ่ายวีดีโอด้วยหรือเปล่า
ผมไปลองรถช่วงบ่าย มีคนลองแล้วจองรถต่อเนื่องเรื่อยๆ สำหรับผมคงยังมีเรื่องเป้าหมายอื่น ใครว่าเศรษฐกิจไม่ดี ลูกค้าเงินสดไม่ดาวน์หลายท่านอยู่ รถรุ่นนี้อาจจะไม่ได้ผลกระทบสิทธิ์รถคันแรกเท่ารถกระบะด้วย เพราะราคารถกลุ่มนี้ต้องถือเงินเกินเงินล้านมา ช่วงนี้จะเห็นอีกอย่างคือfortunerคงต้องอัดแคมเปญหนัก สก้ดดาวรุ่ง ผมว่าบางคนเขาไม่ได้เอาแต่ถูก คนที่บ้านมีรถหลายคัน เขาอยากได้modelที่ใหม่ด้วย
ใครที่อยากได้แนวรถบึกบึน แต่แค่ขนคนเป็นหลัก คล่องตัวกว่ากระบะ นิ่มนวลแต่ไม่นุ่มนิ่มยวบยาบ อยากให้น้าๆลองแล้วจะรู้