เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณนายบอกว่าไป Test Drive กันไหม อุเหม่ เราก็ไว้เชิงนิดนุง ก่อนจะตอบว่า เสร็จธุระก่อนแล้วไปก็ได้ 555
รถคันแรกผมใช้วีโก้ 4 ประตู Preruner 3.0 ABS (ตอนนั้นภายในดีแม็กแก่..มว๊าก)ยอมรับว่ารถแรงดีขับสนุกในบรรดากระบะปัจจุบันเลย ช่วงล่างที่หลายๆคนว่าล่อนอย่างโน้น ปัดอย่างนี้ ไม่เคยเจอครับ แต่วัสดุต่างๆทั้งภายนอก-ภายใน โลว์สุดก็ว่าได้ อ้อผมเป็นวิศวกรถูกสอนให้วิเคราะห์ชนิดวัสดุได้จากสายตา ไม่ได้คุยอะไรแต่อยากให้มีความน่าเชื่อถือนิดนุงนะครับ...แฮ่ๆ
ปัจจุบันใช้วีออสคันเดียว แต่อยากได้รถกระบะมาไว้ใช้งานบ้าง พอเห็นน้องนิวออกมา"อุบ๊ะ!.. แล้วยี่ห้ออื่นเค้าจะขายได้ป่าววะเนี่ย" ทั้งภายนอก-ภายในวัสดุต่างๆคุ้มกับราคาที่จ่ายไปครับ ผมว่าต้นทุนวัสดุเค้าน่าจะแพงกว่าวีโก้เหยียบแสนได้นะ
และแล้วก็ได้เวลาTest Drive รุ่นที่สนใจคือ Hilander 2D 2.5ZDVD มาเริ่มทดสอบกัน
-เซล- รถพร้อมแล้วนะคะ
-ผม- ครับ
-เซล- รถคันนี้เกียร์เข้าอยากหน่อยนะคะ
-ผม- ครับ/ว่าแล้วก็เข้าเกียร์12345 เอมันก็เข้าง่ายดีนี่นาง่ายกว่าวีโก้คันเก่าเราอีก
อัตราเร่งก็ดีสำหรับ 2.5 ผมว่าดีกว่าวีโก้2.5ก่อน VNT อีก ตัวVNTไม่เคยลอง แต่ด้อยกว่าโก้3.0นิดหน่อย
-เซล- เป็นไงบ้างคะ
-ผม- อัตราเร่งก็โอนะครับ ช่วงล่างก็นิ่มดี/ตอนนั้นขับในเมืองไม่เกิน 80
พอเริ่มออกบายพาสเซลก็บอกว่า
-เซล- ลองเหยียบได้แต็มที่นะคะ
ว่าแล้วผมก็จัดเลยครับ 0- 100 โอหมดเต็ม10 อัตราเร่ง8 เบรค9 เก็บเสียง8
พอ100-120 *เสียงลมผ่านช่องหูกระจกด้านข้างเริ่มได้ยินชัดเจนเและดังขึ้นเรื่อยๆ
**อาการเป๋ และอาการเด้งหน้าเด้งหลังกระดุกๆ ก็มาบ้าไปแล้ว ชื่อชั้นด้านการเกาะถนนมันไปไหนหมดวะเนี่ย อั้ยยะ.. ซวยแล๋วๆ ตกม้าตายแล้วอีซุเอ้ย ถามว่านะปัดนาวกระบะใครร่อนสุดคงไม่ใช่วีโก้แล้วละ555
เทียบด้าน-/ด้านเลยครับ
Vigo D-max
กำลังม้า 8 8
แรงบิด 8.2 8
เบรก 7 9
ศูนย์ 9 9
วัสดุ 7 9
ของแถม 8 7
ช่วงล่าง 8 6
ราคาขายต่อ 7 7
ทนทานระยะยาว/อะไหล่ 8.5 8.5
ฟิลลิ่ง/ความมันส์ 9 8
รวม 79.7 79.5
เต็ม100นะครับ คร่าวๆนะครับให้น้ำหนักเท่ากันทุกด้าน
ถ้าผมเป็นผุ้บริหารในอีซุนะ ผมจะเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ให้หนึบกว่านี้หน่อยประมาณว่า Procomp mx6 ปรับNo.2 /Rancho Rs9000xl
คนขับ HR 80% ไงก็วิ่งรถเปล่า 20% บรรทุก ยังไม่สายมั้ง..ก่อนที่ชื่อเสียงด้านช่วงล่างอีซุจะเสียไปกว่าจะกู้กลับคืนมาได้เหมือนพี่ต้าเค้าต้องเสียเงินไม่รู้เท่าไร
สุดท้ายมีคาถาเรียกเงินจากหลวงพ่อจรัญมาฝากครับ
" ยิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งหวงยิ่งอด หมดก็ไม่มา เราไม่หวงกันเราก็ไม่อด หมดก็ มาเรื่อยๆ”
การสร้าง brand loyalty ต้องใช้คาถานี้ครับ /น้าๆท่านใดเห็นต่างหรือเพิ่มเติมได้เลยครับเผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วย
