ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องสั่น เกียร์สั่น รถวิ่งไม่ค่อยออก  (อ่าน 6329 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ

สอบถามหน่อยครับ เป็นรถรุ่นไหนปีไหน วิ่งมาระยะทางเท่าไรแล้ว
ได้ทำการอุด EGR มาแล้ว หรือยัง ?
 
เคยเจอเคสนึง เป็น Mu-7 ปี 2005วิ่งมา 2 แสนกิโลเมตรแล้ว อาการคล้ายๆ
แบบที่น้าแจ้งเอาไว้ เอารถไปเข้าศูนย์ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีด เสียตังค์ไป
8,000 กว่าบาท จากนั้น รถขับได้ปกติแค่ 2 วัน ก็เป็นเหมือนเดิม เอารถไปให้ช่าง
เช็คให้อีก ช่างที่ศูนย์ก็บอกว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดอีก สรุปว่าเคสนี้จบทีเอารถมาอุด EGR ,
ล้างมอเตอร์ EGR ทุกอย่างหายเป็นปกติเลย สรุปว่ามันคือ อาการ วาล์ว EGR
เปิดค้างทำให้เครื่องสำลักไอเสียครับ ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าๆ แนะนำให้เปลี่ยนเป็น
SCV ตัวยาวด้วยครับ

 emo64 emo64 emo64
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน

สอบถามหน่อยครับ เป็นรถรุ่นไหนปีไหน วิ่งมาระยะทางเท่าไรแล้ว
ได้ทำการอุด EGR มาแล้ว หรือยัง ?
 
เคยเจอเคสนึง เป็น Mu-7 ปี 2005วิ่งมา 2 แสนกิโลเมตรแล้ว อาการคล้ายๆ
แบบที่น้าแจ้งเอาไว้ เอารถไปเข้าศูนย์ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีด เสียตังค์ไป
8,000 กว่าบาท จากนั้น รถขับได้ปกติแค่ 2 วัน ก็เป็นเหมือนเดิม เอารถไปให้ช่าง
เช็คให้อีก ช่างที่ศูนย์ก็บอกว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดอีก สรุปว่าเคสนี้จบทีเอารถมาอุด EGR ,
ล้างมอเตอร์ EGR ทุกอย่างหายเป็นปกติเลย สรุปว่ามันคือ อาการ วาล์ว EGR
เปิดค้างทำให้เครื่องสำลักไอเสียครับ ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าๆ แนะนำให้เปลี่ยนเป็น
SCV ตัวยาวด้วยครับ

- รถผมวิ่งยังไม่ถึง 30,000 โล เลยครับน้าใหญ่ 
- อุด EGR ตั้งแต่ ก่อน 5,000 โล แล้วครับ
- รุ่น All New Isuzu D-Max HR 4Dr 3.0 VGS M/T ปี 2012

ปล.คิดว่ามาจากสาเหตุอื่นได้อีกมั๊ยครับ  แล้วถ้าเข้าศูนย์เช็ดด้วยคอมพิวเตอร์มันจะบอกอาการได้รึเปล่าครับ(อ่าน error จาก กล่อง)

ออฟไลน์ samurai

  • คนมีปัญญา มักมองเห็น "โอกาส" ในทุก ๆ "ปัญหา"
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 94
  • คะแนน Like 20
  • จังหวัด: บึงสามพัน เพชรบูรณ์
รถผมก็อาการเดียวกันครับ v-cross 3.0 mt  เครื่องสั่น เกียร์สั่น วิ่งไม่ออก เช่นกัน อาจเกิดจากเติมน้ำมันที่ไม่ได้มาตราฐาน ทำให้หัวฉีดมีปัญหา แต่รถผมก็เติมปั้มใหญ่นะ แต่ไม่จำเป็นไม่เติมปั้มของสีฟ้า ก็จะเติม shell อย่างเดียว

สรุปอาการคือเป็นที่หัวฉีดครับ หัวฉีดมีตัวใดตัวนึงไม่ทำงาน ทำให้รถเกิดอาการแบบนี้ ก็เอาไปให้ช่างที่ศูนย์เช็คครับ แนะนำให้ไปที่ตรีเพชรบริการ สาขาวิภาวดี หรือสำนักงานใหญ่ก็ที่เดียวกันแระ จะมีทีมคอยซ่อมเช็คอาการเสียต่าง ๆ ได้ดีกว่า เพราะเครื่องมือครบครับ ถ้าเข้าเช็คออกมาแล้วเป็นที่หัวฉีด ทางบริษัทจะทำเรื่องเครมเปลี่ยนหัวฉีดให้เลย ของผมเปลี่ยนใหม่หมดยกชุด ถึงจะเสียแค่ตัวเดียว แต่ถ้าเป็นที่เครื่องทางเทคนิดก็จะเปลี่ยนเครื่องให้เราเลย แต่รอเวลาหน่อยแค่นั้น เพราะต้องเบิกของใหม่มา

รถผมใช้เวลาซ่อมประมาณ 3-4 วันได้ พอดีเข้าเช็คที่ 20000 โลพอดี ถ่ายน้ำมันด้วย555 อาจจะนานหน่อย เพราะมีทีมช่างเฉพาะด้าน ขึ้นอยู่กลับคนรับรถครับ เค้ามีหน้าที่ดูแลเรา

ผมเจอปัญหาศูนย์ใกล้บ้านห่วย เข้าเช็ค 2-3 ครั้งไม่หาย อ้างว่า ระบบล้ม ไม่มีช่างที่ประสบการณ์มากพอ ไม่มีเครื่องบ้าง เพราะทางตรีเพชรเปลี่ยนเครื่องมือใหม่ คือ IDSS แทนของเดิม ศูนย์บริการอาจจะยังซื้อเครื่องมือไม่ครบทุกศูนย์ ส่วนใหญ่จะมีแต่สำนักงานใหญ่เท่านั้น

ทางดิลเลอร์จะมีรถหน่วยบริการมาเช็คให้ถึงบ้านเลย กรณีแบบนี้ ขึ้นอยู่กับผู้จัดการจะให้ไปไหม กรณีผมรอแล้วก็ยังไม่มาจนต้องให้ตรีเพชรตาม ผมรอไม่ไหวแระขับรถเข้า กทม จาก เพชรบูรณ์ 250 กม ถึงศูนย์โดยปลอดภัย นึกว่าเสร็จวันเดียว สรุปไม่มีกำหนด เพราะทางตรีเพชรก็ไม่ค่อยเจออาการแบบนี้ เลยเช็คยาวเลย

ช่วงที่รอก็นั่งรถตู้ไปเสม็ด 5 วันได้ ก็ไม่รู้จะไปไหน 555

สรุปค่าใช้จ่าย ประมาณ 45xxx บาท

จ่ายจริง น่าจะไม่เกิน 1xxx บาท จำไม่ได้

ทำไมต้อง ตรีเพชรบริการ เพราะเป็นบริษัทในเครือ ตรีเพชรอีซูซุเอง มี 2 สาขา วิถาวดี กับ พุทธมณฑล สาย 5

จบแระ.....

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
สรุปแร้วแก้ไขยังไงครับน้าเธค ยังไงช่วยรีวิวเพื่อเป็นแนวทางสมาชิกท่านอื่นด้วยครับ... emo1

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
สรุปแร้วแก้ไขยังไงครับน้าเธค ยังไงช่วยรีวิวเพื่อเป็นแนวทางสมาชิกท่านอื่นด้วยครับ... emo1
ยังไม่ได้เอารถเข้าไปเช็คเลยครับ  น้าเสก  อาการมันเป็นขึ้นมาครั้งเดียวแล้วหายไปเลย 
เดี๋ยวว่างๆจะเอาเข้าไปเช็คครับ เอาคอมพ์อ่านเลย

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
สรุปแร้วแก้ไขยังไงครับน้าเธค ยังไงช่วยรีวิวเพื่อเป็นแนวทางสมาชิกท่านอื่นด้วยครับ... emo1
ยังไม่ได้เอารถเข้าไปเช็คเลยครับ  น้าเสก  อาการมันเป็นขึ้นมาครั้งเดียวแล้วหายไปเลย 
เดี๋ยวว่างๆจะเอาเข้าไปเช็คครับ เอาคอมพ์อ่านเลย
อ๋อ...ครับน้าเธค emo1 เอ๊ะ... emo48หรือว่ามันสั่นเพราะคนขับดีกรีไม่ถึง...อิอิ emo36 ล้อเล่นครับ... emo10

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ ALFA-ONE NDC.1729

  • SHARK FIN ATTENNA
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 625
  • คะแนน Like 28
  • จังหวัด: อุดร-เลย-ระยอง-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าอ๋า เทพารักษ์

สอบถามหน่อยครับ เป็นรถรุ่นไหนปีไหน วิ่งมาระยะทางเท่าไรแล้ว
ได้ทำการอุด EGR มาแล้ว หรือยัง ?
 
เคยเจอเคสนึง เป็น Mu-7 ปี 2005วิ่งมา 2 แสนกิโลเมตรแล้ว อาการคล้ายๆ
แบบที่น้าแจ้งเอาไว้ เอารถไปเข้าศูนย์ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีด เสียตังค์ไป
8,000 กว่าบาท จากนั้น รถขับได้ปกติแค่ 2 วัน ก็เป็นเหมือนเดิม เอารถไปให้ช่าง
เช็คให้อีก ช่างที่ศูนย์ก็บอกว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดอีก สรุปว่าเคสนี้จบทีเอารถมาอุด EGR ,
ล้างมอเตอร์ EGR ทุกอย่างหายเป็นปกติเลย สรุปว่ามันคือ อาการ วาล์ว EGR
เปิดค้างทำให้เครื่องสำลักไอเสียครับ ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าๆ แนะนำให้เปลี่ยนเป็น
SCV ตัวยาวด้วยครับ

ของผมวิ่งมา 8000 เดิม ๆ ไม่มีอาการที่ว่ามา หลังจากนั้นอุด แทนแคท ฝังมุข มีแต่จะพุ่งไปข้างหน้าทั้งเวลารอบเดินเบา และชะลอเหยียบครัช รถมันจะพุ่งไปตามรอบครับ  ไม่เชื่อน้าลองดูนะครับผม
3.0 HILANDER Z/P 4 DOOR  ARCTIC SILVER

ออฟไลน์ tangao

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 17
  • คะแนน Like 0
ของผมเปนเหมือนกันคับ ขับมาดีๆ อยู่ดีๆ เร่งไม่ออก พอจอดสั่นทั้งคัน เหมือนใช้แค่สามสูบ เกียร์ว่างก็สั่น ใส่เกียร์ก็สั่น (สั่นเหมือนจะดับ) ดังสะดุดๆ เหมือนโคโบต้าเลย  ขับได้แค่ 40 เร่งแล้วดังแบบสะดุด ตอนเปนไฟไม่โชว์ด้วยคับ