ผู้เขียน หัวข้อ: เอาระบบ ESC , TCS มาหัยอ่านและดู VDO รถบัสยังติดระบบ ESC เลย  (อ่าน 11406 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เฮ้ง...สนามชัยเขต

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 691
  • คะแนน Like 52
  • เฮ้ง..สนามชัย.แปดริ้ว.. NDC.490
[youtube]T9Y6z7cXxEE[/youtube]

 emo1การควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์
การควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ESC) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีล่าสุดของยานพาหนะท​​ี่ปลอดภัยเพื่อป้องกันการเกิดปัญหา เมื่อเร็ว ๆ นี้การศึกษาหลายได้พบว่า ESC มีประสิทธิภาพมากในการลดอัตราความผิดพลาดและเสียชีวิตจากการช่วยขับในการรักษาควบคุมของยานพาหนะของพวกเขา

ตำแหน่ง RACV
RACV ส่งเสริมให้ผู้ผลิตยานยนต์เพื่อให้พอดีกับ ESC เป็นคุณสมบัติมาตรฐาน
RACV สนับสนุนให้ภาคเอกชนและผู้ซื้อรถยนต์ยานพาหนะเพื่อระบุยานพาหนะท​​ี่ติดตั้ง ESC
RACV เรียกร้องให้ผู้ผลิตยานยนต์เพื่อนำมาใช้ชื่อสามัญในการอ้างถึงเทคโนโลยีในการหลีกเลี่ยงความสับสนของผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์
ผลของการวิจัยระดับนานาชาติเป็น ESC
การศึกษา IIHS
สหรัฐอเมริกาตามการประกันภัยจากสถาบันความปลอดภัยทางหลวงทำการศึกษาประสิทธิผลของการควบคุมความมั่นคงเป็นมาตรการความปลอดภัยทางถนน การศึกษาเปิดตัวในเดือนตุลาคมปี 2004 พบว่าเครื่องประกอบของ ESC คือประสิทธิภาพในการลดการเกิดปัญหารถคนเดียวรวมทั้งผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับ ศึกษาในสหรัฐอเมริกาพบว่าเกิดปัญหาขึ้นอยู่กับตำรวจรายงานทั้งหมดในเจ็ดรัฐมากกว่าสองปี ESC คือประสิทธิภาพในการลดการเกิดปัญหาร้ายแรงตามร้อยละ 34

การศึกษาภาษาสวีเดน
สวีเดนการศึกษาแห่งชาติการบริหารงานถนน (2003) รายงานระดับประสิทธิผล ESC ในเงื่อนไขที่แตกต่างกันบนถนนที่สวีเดน พวกเขาพบว่าประสิทธิผลของ ESC ในการลดการเกิดปัญหาอยู่ที่ประมาณร้อยละ 22 ในสภาพที่เปียกและหิมะลดลงประกอบกับ ESC มีสูงขึ้น

Daimler Chrysler อ้าง
อุบัติเหตุการเรียกร้องเดมเลอร์ Chyrsler ว่า "หุ้นเฉลี่ยของที่ลงทะเบียนใหม่โมเดลเมอร์ที่เกี่ยวข้องในการดังกล่าว (ยานพาหนะเดียว) ใน 1998/1999 เป็น 20.7 เปอร์เซ็นต์. ESP ® (ESC) ช่วยลดตัวเลขนี้โดยกว่าร้อยละ 42 ใน 2002/2003. ที่ ขณะเดียวกันหุ้นของโมเดลรถโดยสารจากแบรนด์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในประเภทนี้อุบัติเหตุจราจรลดลงเพียงประมาณร้อยละ 13. "

การศึกษา IIHS พบว่าผลประโยชน์ ESC เป็นที่แพร่หลายมากที่สุดในการเกิดปัญหารถคนเดียว ตัวอย่างของการเกิดปัญหารถคนเดียวรวมถึงผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับการม้วนมากกว่าและผลกระทบกับวัตถุที่แข็งเช่นต้นไม้ ในประเทศออสเตรเลียขัดข้องของยานพาหนะเดียวคิดเป็น 399 เสียชีวิตในปี 2003 (ร้อยละ 44 ของการเสียชีวิตทั้งหมด) มากกว่าจำนวนของผู้เสียชีวิตจากการเกิดปัญหารถหลาย

วิธีการควบคุมเสถียรภาพการทำงาน
ส่วนประกอบ
ESC สร้างขึ้นบนชิ้นส่วนที่แนบมาแล้วถึงยานพาหนะสำหรับเบรค ABS และการควบคุมการลาก จะใช้เซ็นเซอร์ความเร็วล้อและความสามารถในการใช้แรงดันเบรกที่ล้อแต่ละ แต่เพิ่มเซ็นเซอร์มุมพวงมาลัยและเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับทิศทางของรถ บางระบบที่ทันสมัย​​นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ม้วนร่างกายที่เพิ่มความซับซ้อนมากขึ้นในระบบ

ฟังก์ชัน
ESC อย่างต่อเนื่องเปรียบเทียบคำสั่งขับไปยังทิศทางที่แท้จริงของการเดินทางของยานพาหนะ เมื่อหน่วยควบคุมตรวจพบความผิดปกติ, intervenes ESC โดยอัตโนมัติการใช้เบรกเพื่อล้อแต่ละ ในบางกรณีก็จะลดกำลังของเครื่องยนต์เช่นกัน การแทรกแซงของ ESC ช่วยให้ผู้ขับขี่ในการรักษาควบคุมของยานพาหนะ

บางระบบ ESC จะแทรกแซงเร็วกว่าคนอื่น ๆ ยานพาหนะอื่น ๆ จะถูกติดตั้งสวิทช์ที่ล่าช้าหรือสมบูรณ์ลบแทรกแซง

คุณไม่สูญเสียการควบคุมเมื่อ?
ESC เริ่มที่จะเข้าไปแทรกแซงเมื่อรถเดินทางในหลักสูตรที่แตกต่างกันกว่าที่ตั้งใจไว้โดยโปรแกรมควบคุม นี้มักจะเกิดขึ้นเมื่อคนขับพยายามที่จะเปิดยากมาก (หักเลี้ยว) หรือเพื่อเปิดถนนลื่น จากนั้นยานพาหนะอาจอาการเลี้ยวช้าของพวงมาลัยหรือ oversteer

understeer สามารถอธิบายเป็นเมื่อรถไม่เปิดมากที่สุดเท่าที่คนขับตั้งใจ นี้เกิดขึ้นเนื่องจากล้อหน้าได้สูญเสียการลากกับถนน Oversteer อยู่ตรงข้าม มันเกิดขึ้นเมื่อยานพาหนะเปลี่ยนมากกว่าคนขับตั้งใจเพราะล้อหลังสูญเสียการลากกับถนน ดูรูปที่ 1 . รูปที่ 2เปรียบเทียบทั้งสองเหตุการณ์และแสดงวิธีใช้เบรค ESC เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาควบคุม

ความแตกต่างระหว่าง ESC, ABS และการควบคุมการลากคืออะไร?
ในกรณีที่ตรวจสอบและควบคุมการลากมีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือด้วยการเบรกและการเร่งการเพิ่มของเซ็นเซอร์เสริมช่วยให้ ESC เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการเปลี่ยนภายใต้เงื่อนไขที่เป็นอันตราย ในฐานะที่เป็นมาตรการความปลอดภัยทางถนนไป, ABS ยังไม่ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นมาตรการที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดปัญหา รายงาน RACV ของผลการดำเนินงานทั่วโลกที่แท้จริงของระบบเบรก ABS พบว่ายานพาหนะท​​ี่มีเบรคเอบีเอมีความเสี่ยงบางสิ่งที่สูงขึ้นของการมีส่วนร่วมในการเกิดปัญหารถคนเดียว ยานพาหนะท​​ี่มี ESC ยังจะมีการควบคุมการลากและเบรคเอบีเอ

อุปกรณ์ยานพาหนะ   สถานการณ์
การควบคุมแรงฉุด   ระบบนี้จะช่วยป้องกันการหมุนวงล้อภายใต้การเร่งความเร็วซึ่งจะช่วยให้การรักษา steerability เมื่อเร่ง
ABS   ABS จะช่วยให้คนขับเพื่อป้องกันการลื่นไถลในระหว่างการเบรกหนัก นี้จะช่วยในการรักษาควบคุมพวงมาลัยและประสบความสำเร็จในระยะทางที่สั้นกว่าการเบรก
EBD   ช่วยให้สมดุลแรงเบรกระหว่างด้านหน้าและด้านหลัง ในเทิร์นนี้จะช่วยลดระยะเบรกและให้ความมีเสถียรภาพภายใต้แรงล้อแสง
ESC   สร้างในทุกฟังก์ชั่นข้างต้น แต่จะเพิ่มความสามารถในการควบคุมการลื่นไถลระหว่างการเลี้ยวเช่นกัน
ชื่ออื่น ๆ สำหรับ ESC
ที่อาจเกิดความสับสนสำหรับผู้บริโภค ESC มีความหลากหลายของชื่อตลาดสำหรับสิ่งที่เป็นหลักฟังก์ชั่นเดียวกัน ชื่อ ESC รวมถึง:

โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (ESP)
ยานพาหนะเสถียรภาพการควบคุม (VSC)
การควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก (DSC)
ช่วยเสถียรภาพของยานพาหนะ (VSA)
มันไม่เมื่อแรกปรากฏที่ใด
ESC เป็นครั้งแรกในตลาดยุโรปในปี 1995 มันได้แพร่กระจายไปยังประเทศออสเตรเลียตั้งแต่ตอนนี้และคุณสมบัติมาตรฐานในความหรูหราหลายทำให้ ตอนนี้ ESC ได้เปิดตัวในรถตัวของออสเตรเลียเช่นไดรฟ์ทั้งหมดล้อฟอร์ดมณฑล มันได้กลายเป็นตั้งแต่ที่มีอยู่ในโฮลเดนพลเรือจัตวาโห่ร้อง

การควบคุมความเสถียรเป็นตัวเลือกที่สามารถค่าใช้จ่ายอะไรระหว่าง $ 500 และ $ 2.600 เป็นตัวเลือกขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของยานพาหนะ
[youtube]HWR79x1KW1A[/youtube]
[youtube]WmCJtsRYE3c[/youtube]
[youtube]L1qt84c2KN0[/youtube]

 เพิ่มเติมนิดหน่อยสำหรับน้าที่ยังสับสนครับ

TCS (Traction Control System)
(ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว)
- สำหรับสภาพถนนลื่น อาทิ ทราย หรือล่มโคลน พร้อมทำการสั่งเบรก ในล้อข้างที่หมุนฟรี เมื่อเกิดการติดหล่ม ทำให้เกิดการส่งถ่ายกำลังไปสู่ล้อที่มีแรงยึดเกาะ เพื่อให้รถเคลื่อนออกจากอุปสรรคได้ดียิ่งขึ้น

ESC (Electronic Stability Control)
(ระบบควบคุมการทรงตัว)
- ลดโอกาสเสียการทรงตัวขณะเข้าโค้ง หรือหักลบกระทันหัน

อย่าจำกลับกันนะครับ ESC นะ ไม่ใช่ ECS ,และ TCS นะ ไม่ใช่ TSC

ส่วนการใช้งาน ทั้ง 2 ระบบ ทำงานตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่องครับ

- ถ้าต้องการหยุดการทำงานของ TCS ให้กดปุ่ม ตรงบริเวณหลังก้านไฟเลี้ยว
ที่เป็นรูปรถลื่นไถล กด 1 วินาที จะมีไฟแสดงที่หน้าจอ TCS OFF สีส้ม

- ถ้าต้องการให้ระบบ ESC หยุดทำงาน ให้กดปุ่มเดียวกันเป็นเวลา 5 วินาที จะมีไฟแสดงที่หน้าจอ เป็นรูปรถลื่นไถลสีส้มเช่นกัน แต่การกดต้องต่อเนื่องกัน เมื่อกด 1 วินาที TCS OFF จน 5 วินาที ESC จะหยุดทำงาน ถ้าปล่อยมืิอก่อน ESC จะไม่หยุดทำงาน

- กดปุ่มเดิม 1 วินาที ทั้ง 2 ระบบจะเริ่มทำงานใหม่
- เมื่อดับเครื่องยนต์ แล้วทำการสตาร์ใหม่ ทั้ง 2 ระบบ จะกลับมาทำงานปกติ
(ต้องขอขอบคุณข้อมูลจาก..น้า Boss KB-NDC.588 ด้วยครับ)
 emo1 อันนี้ ระบบ.....TCS.... emo13
[youtube]Huum61kusXk[/youtube]
[youtube]LFJI0tLMVpI[/youtube]
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24พ.ค.2013, 00:14:09 โดย เฮ้ง..พุทธโสธร »
พลขับ 4D Hi-Lander 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T ขาวมุก


ออฟไลน์ เฮ้ง...สนามชัยเขต

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 691
  • คะแนน Like 52
  • เฮ้ง..สนามชัย.แปดริ้ว.. NDC.490
Re: เอาระบบ ESC มาหัยอาง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 14มี.ค.2012, 00:37:19 »
 ขอเสริมอีกนิด ระบบ ESC จะทำงานในทุกรอบความเร็ว(ไม่ใช่ที่ความเร็ว 50 Km/h) ถ้าเซ็นเซอร์เจอปัญหาจะดึงกำลังเครื่องยนต์และเบรค ให้รถมีความเร็วลดลง  ตามคลิปเลย

[youtube]T9Y6z7cXxEE[/youtube]
[youtube]f3zLpNxHris[/youtube]
[youtube]3EoX2UGA7FM[/youtube]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14มี.ค.2012, 02:42:50 โดย hanggolf »
พลขับ 4D Hi-Lander 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T ขาวมุก


ออฟไลน์ เฮ้ง...สนามชัยเขต

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 691
  • คะแนน Like 52
  • เฮ้ง..สนามชัย.แปดริ้ว.. NDC.490
Re: เอาระบบ ESC มาหัยอาง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 14มี.ค.2012, 01:37:21 »
ไปเจอมาใหม่   รถบัสติดระบบ.....ESC...

[youtube]FkuO2Up3IGw[/youtube]
[youtube]T9sJnbfb2NU[/youtube]
[youtube]nHe-aqHsxQs[/youtube]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14มี.ค.2012, 02:03:22 โดย hanggolf »
พลขับ 4D Hi-Lander 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T ขาวมุก


ออฟไลน์ Arts

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 797
  • คะแนน Like 1
เก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ "NOOM SOLA"

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 843
  • คะแนน Like 11
  • ชื่อเล่น:หนุ่มครับ [NDC.413]
Re: เอาระบบ ESC มาหัยอาง รถบัสยังติดระบบ ESC เลย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 16เม.ย.2012, 18:13:00 »
มาเก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ Panak_K

  • ไมล์ 6001-7000
  • *
  • กระทู้: 6715
  • คะแนน Like 251
  • อายุเป็นเพียงตัวเลข ถ้าไม่ตายก็หาใหม่ได้
Re: เอาระบบ ESC มาหัยอาง รถบัสยังติดระบบ ESC เลย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 16เม.ย.2012, 20:08:41 »
ขอบคุณครับ  emo35
สถานะ : Hi-Lander 4D 3.0 VGS Z-Prestige M/T เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ Aote_kunG

  • NDC.354 Hi 4Dr ZP 3.0 MT Everest Pearl White
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1026
  • คะแนน Like 20
  • จังหวัด: เป็นคนราชบุรี แต่อยู่คลองสาม - รังสิต ^^
  • ชื่อเล่น: ชื่อโอ๊ตนะคราฟฟ
Re: เอาระบบ ESC มาหัยอาง รถบัสยังติดระบบ ESC เลย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 16เม.ย.2012, 20:20:03 »
ขอบคุนสำหรับความรู้ที่ดีเลยครับ emo35 emo35 emo35
สั่งพวงกุญแจคลับ >>> www.newdmax-club.com/index.php/topic,49525.html
ไฟซีนอล,LED Headligth และอื่นๆอีกมาก >>>http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,50640.msg912393.html

ออฟไลน์ suvaparpc

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 71
  • คะแนน Like 1
ขอบคุณครับ emo35

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
ขอบคุณครับ
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
 emo35 emo35
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ Joke D-max Zing

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2048
  • คะแนน Like 102
  • Zone 304 Prachinburi @ D-Max Burapha
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี
  • ชื่อเล่น: โจ๊ก
Re: เอาระบบ ESC มาหัยอาง รถบัสยังติดระบบ ESC เลย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 28พ.ค.2012, 19:43:49 »
 emo35 emo35 emo35
"...หน้าตาไม่หล่อ พ่อแม่ไม่รวย แต่ขับกระบะไฮโซคร้าบท่าน..."

ออฟไลน์ valent

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 974
  • คะแนน Like 23
  • NDC.519
Re: เอาระบบ ESC มาหัยอาง รถบัสยังติดระบบ ESC เลย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 28พ.ค.2012, 20:22:33 »
ของผมมี อุ่นใจได้แฮะ
 emo35 emo35 emo35
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ Willy

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 618
  • คะแนน Like 11
  • Status:น้องงุงิมาแว้วววววว [NDC.501]
Re: เอาระบบ ESC มาหัยอาง รถบัสยังติดระบบ ESC เลย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 28พ.ค.2012, 20:31:12 »
ได้ความรู้มากครับ  emo22
"every dog will have his day" emo34
Hi-Lander 4 Doors HR 2.5 VGS AT Z-Prestige Navi
รัตติกาล...งุงิ

ออฟไลน์ โต้ง มีนบุรี (NDC.๔๒๘)

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3266
  • คะแนน Like 123
  • NDC.๔๒๘ โต้งครับ
  • จังหวัด: บ้านเกิด สกลนคร บ้าน ผบ. พิจิตร ทำงานที่ กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: โต้งครับ
Re: เอาระบบ ESC มาหัยอาง รถบัสยังติดระบบ ESC เลย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 28พ.ค.2012, 20:36:17 »
น้าต้องทำความเข้าใจกับคำว่า "ประเทศไทย" ให้ลึกกว่านี้[color=yellow]1. ประเทศอื่นเขามี = ประเทศไม่มี
2. ประเทศอื่นเขาทำ = ประเทศไทยไม่ทำ
[/size][/color] emo10 emo10
ไม่ถึง 18 นั่งหน้า   เกิน 25 นั่งหลัง
Hi-2Dr 3.0 ดำ Z-Prestige(กระบะบ้านๆ)