ระวังแกนบูชขาดนะครับ บูชหนักเลยนะนั้น 30 psi
การทำงานของเทอร์โบในการ
สร้างแรงบูช นั้นเกิดจากการนำไอเสียที่ปล่อยทิ้งมาผ่านกังหัน
เทอร์ไบน์ด้านไอเสียทำให้กังหันด้านไอดีหมุนตามด้วย
ความเร็วสูงจนเกิดแรงอัดอากาศหรือบูช ( แรงดันอากาศ )
เช่นที่รอบเครื่องยนต์ 4,000 รอบ / นาที เทอร์โบหมุนที่
60,000 รอบ สามารถสร้างแรงดันอากาศได้ 1.0 bar
แล้วถ้าที่รอบเครื่องยนต์ที่ 8,000 รอบ / นาทีล่ะ เทอร์โบก็จะ
คงหมุนที่ 120,000 รอบที่บูช 2.0 bar ดังนั้นเทอร์โบคงทน
ไม่ไหวพังแน่นอน
ปล. 1.0 bar = ประมาณ 14.5037738 psi
ระวังแกนกลับบ้านนะครับน้า อาจจะไม่พังตอนแรกๆ แต่จะเก็บสะสมไปเรื่อยๆ ครับ
รถผมก็เปลี่ยนหัวฉีด + กล่องดัน บูชแค่ 22-25 เองครับ
ยังไงรอผู้รู้ท่านอื่นมาแนะนำเพิ่มครับ