ผู้เขียน หัวข้อ: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT  (อ่าน 6576 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Paenakorn

  • บรรทุกพืชทางการเกษตรเท่านั้น
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน Like 1
  • ส่วนตัว
  • จังหวัด: กรุงเทพมหานคร-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: "เป้"
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 13ต.ค.2013, 23:35:39 »
เต็มที่ ของผมไม่เกิน 140 ช่วงนี้
บางครั้งมีเผลอไปมั่ง อาจ 160 พอมองเข็ม เกิน 140 ก็เบาลง
แต่ก็ชิลๆ ที่ 120 ครับสำหรับนอกเมือง, ในเมือง 60-80
ขับขร่ปลอดภัย ประหยัดด้วยครับ

เคยกดไป 160 เจอ รถพวงข้างหน้ามันจะแซงขวาดันไปเปิดไฟเลี้ยว เบรกเอาไม่อยู่ครับ ต้องฉีกออกซ้าย น่ากลัวที่สุด
V-Cross 3.0 VGS Z Prestige Navi 2 Doors 4x4
ชอบของดำ ดำขำ

ออฟไลน์ ruangchai810

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 2
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 14ต.ค.2013, 03:35:54 »
ผมสงสัยมานานและเกียร์ AT กับ MT ดูจากภายนอกต่างกันตรงไหนครับ
ผมขับตามทีไรอยากรู้ว่าไอ้คันหน้าเรามันเกียร์อะไรหว่าทุกที่เลย

แต่ยังไงก็เบาๆกันหน่อยนะครับด้วยความเป็นห่วง
ผมสังเกตุเอาจากช่วงจังหวะตอนออกตัวครับน้า ถ้าเกียร์m/tก็จะฟังออกเลย มันจะมีจังหวะที่ต้องสับเกียร์อยู่ รถผมเป็นตัวเก่ามันไม่ล็อคความเร็วปลายครับ ยิ่งถัาเป็นvgsตัวเก่าตัวauto ถ้าทางตรงๆยาวๆ รถเดิมเหมือนๆกัน ผมว่า all newเสร็จครับ เพราะรอบปลาย เห็นน้าบางท่านว่า ตัวเก่าไหลไปได้ถึง210เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14ต.ค.2013, 07:12:11 โดย ruangchai810 »

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 14ต.ค.2013, 11:04:29 »
ผมว่า น้าจะเป็น AT นะครับ

ออฟไลน์ ALFA-ONE NDC.1729

  • SHARK FIN ATTENNA
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 625
  • คะแนน Like 28
  • จังหวัด: อุดร-เลย-ระยอง-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าอ๋า เทพารักษ์
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 16ต.ค.2013, 20:27:09 »
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นอีกครั้ง ครับ  ผมว่าอันตรายครับ อย่าทำเหมือนผมนะครับ
3.0 HILANDER Z/P 4 DOOR  ARCTIC SILVER

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 16ต.ค.2013, 21:10:00 »
ไม่ขอแข่งกับน้าๆครับ เพราะขับไวสุดคือ 160 เองครับ
เป็นถนนนอกเมืองโล่งๆ ไม่อยากขับไวกว่านี้ครับ เหอๆๆ

แต่ถ้าจำไม่ปิด เกียร์ AT รุ่นหลังๆถูก set มาเป็นแบบ 5 speed
บล็อคพวกนี้จะ set อัตราทดเกียร์มาดีเหมือนกันนะครับ
ถ้ากดๆลากออกไปตอนออกตัวอาจจะนำหน้า MT ก็ได้ครับ

ผมลอง Drag กดอย่างเดียว 201 เมตร ได้ 11 วินิดๆ 402 เมตร ได้ 17 วิหน่อยๆครับ
ก็ถือว่า AT เดิมๆก็แรงเหมือนกันครับ

แต่ถ้าน้าบางท่านมีความสามารถในการสับเกียร์ที่แม่นยำ อันนี้ AT ก็อาจสู้ไม่ได้
เครื่องมันไม่ต่างกัน อธิบายลำบากครับ คงอยู่ที่จังหวะการเปลี่ยนเกียร์แล้วล่ะครับ ^^

มีเหตุการณ์ที่ผมขับจากเชียงใหม่ไปเชียงราย โค้งเยอะใช่ย่อยครับ อันตรายก็หลายโค้ง
ตอนนั้นผมก็อยากลองเรื่องโช๊คครับ หลังเปลี่ยน Old Man Emu ทั้ง 4 ต้น
ก็ขับแบบมันๆเลยละกันครับ มีจังหวะที่ผมก็ขับไว และมี D-max รุ่นก่อนคันหนึ่งวิ่งด้วยกัน
กลายเป็นการแข่งกันไปตอนไหนไม่รู้ แต่ผมไม่ได้ลากความเร็วมากนะครับ
ขับไล่หลังผมมาสักพัก คันนั้นก็แซงผมไปทางขวา (ถนน2เลน)
จังหวะที่รถมอเตอร์ไซด์พ่วงคันหนึ่งกำลังจะเลี้ยวขวาข้างหน้า
เป็นจังหวะที่เสียวที่สุดครับ เพราะคันนั้นกำลังจะชนมอเตอร์ไซด์พ่วงจังๆ
ข้างหน้าผมแค่ไม่ถึงช่วงตัว ผมตกใจมาก ใจหายแว๊บเลยครับ คิดว่าชนแน่แล้ว
ดีที่มอเตอร์ไซด์พ่วงคันนั้นข้ามพ้นจากรถ D-max คันนั้นพอดี ฉิวเฉียดไปแค่ไม่กี่เซนฯ
ซึ่งจังหวะนั้นผมเบรคปล่อยให้คันนั้นผ่านไป พร้อมกับความเสียวที่ทิ้งเอาไว้
นึกไปนึกมาแล้วก็รู้สึกแย่กับคันนั้นอยู่ครับ จะแข่งอะไรกัน เกือบทำให้คนอื่นเดือนร้อนอีกมากเลย
นึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าชนเข้ามาจะเละไปกี่คันครับ (ยังไม่รวมมอเตอร์ไซด์ที่อยู่แถวๆทางอีก 2-3 คัน)

 emo41 emo41 emo42 emo42
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ ALFA-ONE NDC.1729

  • SHARK FIN ATTENNA
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 625
  • คะแนน Like 28
  • จังหวัด: อุดร-เลย-ระยอง-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าอ๋า เทพารักษ์
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 16ต.ค.2013, 21:16:36 »
ไม่ขอแข่งกับน้าๆครับ เพราะขับไวสุดคือ 160 เองครับ
เป็นถนนนอกเมืองโล่งๆ ไม่อยากขับไวกว่านี้ครับ เหอๆๆ

แต่ถ้าจำไม่ปิด เกียร์ AT รุ่นหลังๆถูก set มาเป็นแบบ 5 speed
บล็อคพวกนี้จะ set อัตราทดเกียร์มาดีเหมือนกันนะครับ
ถ้ากดๆลากออกไปตอนออกตัวอาจจะนำหน้า MT ก็ได้ครับ


กระทู้นี้ มีหลายหลายคำตอบที่เป็นประโยชน์และช่วยเตือนสติได้ด้วยนะครับน้า ๆ
ส่วนน้าณัฐ เทศน์ซะยาวเลย ฮ่า ๆๆๆ (ส่วนตัวผมแล้ว  เริ่มกลัว ๆ ขึ้นมาแล้วสิ อิอิ)
ผมลอง Drag กดอย่างเดียว 201 เมตร ได้ 11 วินิดๆ 402 เมตร ได้ 17 วิหน่อยๆครับ
ก็ถือว่า AT เดิมๆก็แรงเหมือนกันครับ

แต่ถ้าน้าบางท่านมีความสามารถในการสับเกียร์ที่แม่นยำ อันนี้ AT ก็อาจสู้ไม่ได้
เครื่องมันไม่ต่างกัน อธิบายลำบากครับ คงอยู่ที่จังหวะการเปลี่ยนเกียร์แล้วล่ะครับ ^^

มีเหตุการณ์ที่ผมขับจากเชียงใหม่ไปเชียงราย โค้งเยอะใช่ย่อยครับ อันตรายก็หลายโค้ง
ตอนนั้นผมก็อยากลองเรื่องโช๊คครับ หลังเปลี่ยน Old Man Emu ทั้ง 4 ต้น
ก็ขับแบบมันๆเลยละกันครับ มีจังหวะที่ผมก็ขับไว และมี D-max รุ่นก่อนคันหนึ่งวิ่งด้วยกัน
กลายเป็นการแข่งกันไปตอนไหนไม่รู้ แต่ผมไม่ได้ลากความเร็วมากนะครับ
ขับไล่หลังผมมาสักพัก คันนั้นก็แซงผมไปทางขวา (ถนน2เลน)
จังหวะที่รถมอเตอร์ไซด์พ่วงคันหนึ่งกำลังจะเลี้ยวขวาข้างหน้า
เป็นจังหวะที่เสียวที่สุดครับ เพราะคันนั้นกำลังจะชนมอเตอร์ไซด์พ่วงจังๆ
ข้างหน้าผมแค่ไม่ถึงช่วงตัว ผมตกใจมาก ใจหายแว๊บเลยครับ คิดว่าชนแน่แล้ว
ดีที่มอเตอร์ไซด์พ่วงคันนั้นข้ามพ้นจากรถ D-max คันนั้นพอดี ฉิวเฉียดไปแค่ไม่กี่เซนฯ
ซึ่งจังหวะนั้นผมเบรคปล่อยให้คันนั้นผ่านไป พร้อมกับความเสียวที่ทิ้งเอาไว้
นึกไปนึกมาแล้วก็รู้สึกแย่กับคันนั้นอยู่ครับ จะแข่งอะไรกัน เกือบทำให้คนอื่นเดือนร้อนอีกมากเลย
นึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าชนเข้ามาจะเละไปกี่คันครับ (ยังไม่รวมมอเตอร์ไซด์ที่อยู่แถวๆทางอีก 2-3 คัน)

 emo41 emo41 emo42 emo42

3.0 HILANDER Z/P 4 DOOR  ARCTIC SILVER

ออฟไลน์ kawpoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1841
  • คะแนน Like 53
  • Khon Kaen NDC.447
  • จังหวัด: Khon Kaen
  • ชื่อเล่น: Kook
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 16ต.ค.2013, 22:01:55 »
ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 16ต.ค.2013, 22:25:26 »
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ Gan Gaew

  • NDC. 1722
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: แก่น
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 16ต.ค.2013, 23:02:05 »
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45


ของผมรุ่น Z 2.5 เกียร์กระปุกครับ แต่หลังจากโดนโจรมันเลาะออกไปเบิกศูนย์ตัวใหม่ได้ ZP ก็ติดไปเนียนๆเขาจะได้คิดว่าเป็นเกียร์ออโต้ emo61
HR Cab 2.5 VGS Z M/T

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 16ต.ค.2013, 23:15:59 »
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45


ของผมรุ่น Z 2.5 เกียร์กระปุกครับ แต่หลังจากโดนโจรมันเลาะออกไปเบิกศูนย์ตัวใหม่ได้ ZP ก็ติดไปเนียนๆเขาจะได้คิดว่าเป็นเกียร์ออโต้ emo61

 emo10 emo10 emo10
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ ALFA-ONE NDC.1729

  • SHARK FIN ATTENNA
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 625
  • คะแนน Like 28
  • จังหวัด: อุดร-เลย-ระยอง-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าอ๋า เทพารักษ์
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 23ต.ค.2013, 08:40:18 »
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

     ถ้าเล่าจริงผมว่า ต้องหาหมอนมานอนรอฟัง ฮ่า ๆๆๆ
ครับผมที่ได้ฟังน่าเล่ามาหวาดเสียวครับ  แค่เสี้ยววินาที  ก็ทำให้เกิดอะไรขึ้นได้ตั้งหลายอย่าง ขับขี่
ปลอดภัยดีกว่าครับผม (กำลังบอกตัวเอง อิอิ)ขนาดยังไม่ได้บวชนะเนี้ยะ  แค่เล่าให้ฟัง 

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45

3.0 HILANDER Z/P 4 DOOR  ARCTIC SILVER

ออฟไลน์ suwicha

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 333
  • คะแนน Like 37
  • จังหวัด: ขอนเเก่น-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: NDC-703
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 23ต.ค.2013, 10:52:03 »
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45


ของผมรุ่น Z 2.5 เกียร์กระปุกครับ แต่หลังจากโดนโจรมันเลาะออกไปเบิกศูนย์ตัวใหม่ได้ ZP ก็ติดไปเนียนๆเขาจะได้คิดว่าเป็นเกียร์ออโต้ emo61
emo1  ต้องใส่ครอบกจะจกมองข้างเป็นโครเมี่ยมด้วยนะครับ จึงจะเนียนที่สุด 555.+

ออฟไลน์ Catza

  • รถผมไม่แรง นะครัช
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 419
  • คะแนน Like 19
  • รถถังฝั่งธน
  • จังหวัด: กทม. พระราม2
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 24ต.ค.2013, 15:17:51 »
ขับปกติชีวิตประจำวัน ขอช้าหน่อย ขอแบบถึงที่หมายแน่ๆ ประมาณว่าช้าแต่ชัวร์ ดีกว่า เร็วแต่เสี่ยง....
ขับ 80 - 120 ยิ่งทางโล่งๆ มีครูซ ผมล็อคความเร็วเลย 110 ตลอดทาง
( เผื่อไว้ 10 กันโดนพวกโรคจิตชอบแอบถ่ายตามริมถนน )

แต่ถ้าในสนามแข่ง ด้วยรถที่ทำไว้เผื่อการแข่งขัน อันนี้ไม่ยอมให้ใครแซงเด็ดขาด
บริการรับส่ง นักเรียน นักศึกษา หญิง ทุกสถาบัน

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 24ต.ค.2013, 16:47:11 »
AT ตอบสนองการเปลี่ยนเกียรืที่ไวกว่าครับ เลยทำให้สูสี หรืออาจจะเเพ้ AT ได้ครับ emo36 emo36
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
11 ตอบ
2056 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 17ต.ค.2012, 05:56:29
โดย THUN
12 ตอบ
2556 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25มี.ค.2013, 10:31:50
โดย Chanwut
3 ตอบ
2008 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21ธ.ค.2012, 18:43:50
โดย Dj-Mario
14 ตอบ
3096 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23ธ.ค.2013, 08:21:17
โดย ๛ANAN๛NDC๛1115๛
6 ตอบ
1515 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24มิ.ย.2015, 17:54:07
โดย Awith.