ผู้เขียน หัวข้อ: อยากฟังประสบการณ์จริงใครไปทดลองขับ 2.5 VGS AT มาแล้วบ้าง  (อ่าน 3393 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jazzline(ชัย)

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 288
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: ชัย
 emo15 emo15 emo15
ALL NEW 2.5 VGS ZP 4D A/T ขาวมุก

ออฟไลน์ KAI

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 0
ขออนุญาต นำข้อความมาวาง เพราะเห็นว่า ใกล้เคียงกับ คำถามกระทู้นี้

-เกียร์ออโต้ 2.5 กับ 3.0  เป็นชุดเดียวกัน (ผมขับ V-Cross แต่ช่างก็ปรับเป็น 2H ปกติ)


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

งาน Motor Expo 2011
เมื่อวันที่ 4 ธค ได้ลองขับ 4x4 (V-Cross) เกียร์ออโต้  *รถสตาร์ทไว้แล้ว*
-เสียงเครื่อง เดินรอบเบา ก็ดังพอๆ กับ ซุปเปอร์ ไทเทเนียม นะครับ
-พอใส่ D ปล่อยเบรก รถก็เคลื่อนสบายๆ พอทางเรียบ เหยียบคันเร่งให้รอบเครื่องขึ้นมาเกือบ 2000 รอบ ก็ดังนิดหน่อย
-พอขึ้นเนิน ลองหยุดบนทางชัน แล้วใส่เกียร์ 1 แบบสปอร์ตทรอนิกส์ แล้วลากยาวขึ้นไป เสียงก็ดังพอประมาณ

วันที่ 5 ธค พาพ่อ+แม่ มาลองอีก คราวนี้เริ่มจากสตาร์ทเครื่องด้วยตัวเอง เสียงขณะสตาร์ทไม่ดังมาก รถก็ไม่สั่นนะ
-ลองเปลี่ยนเกียร์ D มาเป็น ขับแบบ สปอร์ต 1 ไป 2 โดยลากไป 20 เมตรแล้วเปลี่ยนเกียร์ เสียงเบา

***เนื่องจากระยะที่ลองขับ มันสั้นนิดเดียว เลยขับได้ประมาณ 2 สปีดเอง

เล่าสู่กันฟัง > ผมลองมา 3 รุ่น คือ Ranger 2.2 / V Cross 3.0 / Triton 2.5 VG ทุกคันเป็น 4 ประตู เกียร์ออโต้
-เสียงรอบเบา     3 ตัวนี้พอๆ กัน
-เสียงเครื่องขณะขึ้นทางชัน แบบจอดสนิทบนทางชันแล้วออกตัว ลากด้วยเกียร์ 1 สปอร์ต... V-Cross ดังกว่าเค้านิดๆ

ความคิดเห็นส่วนตัว
-ขับในเมืองอย่าง กทม + ออก ตจว บางสัปดาห์  ISUZU น่าใช้ เพราะ เกียร์ออโต้ ตอบสนองดี เสียงเครื่องพอรับได้ ถ้าออกตัวไม่โหดมาก เสียงไม่น่าจะดังเกินไป
-การได้ยินเสียงเครื่องยนต์ขณะสตาร์ท + ดับเครื่อง ค่อนข้างดี

ปล.....เป็นการลองรถในระยะเวลาสั้นๆ นะครับ แต่ที่บ้าน(รวมญาติ)ขับ ISUZU ปี 05 / ปี 09 ทั้งหมด 4 คัน
ตัว Super Titanium เสียงใกล้เคียงตัวใหม่ครับ

**ยืนยันว่าลองขับจริง วันแรกได้หมวก All New D-Max วันสองได้แผ่นรองเมาส์     
 
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ออฟไลน์ goro1409

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
ถามคุณ jazzline

ผมลองมา 3 รุ่น คือ Ranger 2.2 / V Cross 3.0 / Triton 2.5 VG ทุกคันเป็น 4 ประตู เกียร์ออโต้
3 คันนี้ ข้างในรุ่นไหนนั่งขับ สบาย  ทัศนวิสัย   อุปกรณ์ เป็นต้น ดีกว่ากัน

ออฟไลน์ jazzline(ชัย)

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 288
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: ชัย
ถามคุณ jazzline

ผมลองมา 3 รุ่น คือ Ranger 2.2 / V Cross 3.0 / Triton 2.5 VG ทุกคันเป็น 4 ประตู เกียร์ออโต้
3 คันนี้ ข้างในรุ่นไหนนั่งขับ สบาย  ทัศนวิสัย   อุปกรณ์ เป็นต้น ดีกว่ากัน
น่าจะเป็นน้า KAI นะครับคงพิมพ์ผิดรอน้า KAI มาตอบนะครับ
ALL NEW 2.5 VGS ZP 4D A/T ขาวมุก

ออฟไลน์ ปริญญา NDC.006

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 3
ขออนุญาติมาฟังด้วยคนครับ

เพราะว่าจองรุ่นนี้เหมือนกันแต่ยังไม่เคยได้ทดลิงขับเลย

 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35
HILANDER 4 DOOR 3.0 VGS Z-PRESTIGE AUTO สีขาวมุก

ออฟไลน์ KAI

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 0
โจทย์ คือ 4 ประตู ยกสูง + นั่งสบาย ทั้งตอนหน้า/ตอนหลัง

> สำหรับ คนขับ ผมว่า D Max + Triton* นั่งสบายพอๆ กัน *แต่ D Max มีมือจับที่เสาหน้า ซ้าย/ขวา เวลามองอาจจะยังไม่ชินตา แต่ก็ขึ้น-ลง สบาย
(ฟอร์ด เรนเจอร์ นั่งไม่ถนัดเท่าไร)

> ตอนหลัง ผมว่า D Max + Triton* ถือว่ากว้าง + นั่งสบาย มีเบาะตรงกลางพักแขนได้ (ของ triton วางแก้วได้ด้วย D Max เป็นพื้นเรียบ)  ส่วนฟอร์ด เรนเจอร์ นั่งลำบาก ถ้าโดยสาร 3 หรือ 4 คน ในตอนหลัง *ซึ่งบางครั้งจำเป็นจริงๆ นะ ที่ต้องเดินทาง 6 คน

>การมองเห็น หรือ ทัศนวิสัย    ฟอร์ค กระจกมองข้าง หลอกตาพอสมควร บอดี้ใหญ่เอาเรื่อง ต้องกะระยะดีๆ
(D Max + Triton* เลี้ยว + ถอยง่าย มองง่ายดี รถไม่ใหญ่เกินไป)

ปล..ไม่รวมเรื่อง สเปคอื่นๆ   งานนี้ เรื่องนั่งสบายๆ ผมให้ D Max + Triton Plus ขึ้น-ลง จากรถ ฟอร์ดจะลำบากสำหรับรุ่นปู่-ย่า ตา-ยาย  เนื่องจากบันไดออกแบบมาต่างจากเพื่อน ***อันนี้คนลองฟอร์ดพูดมาเองเลย     

 

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
โจทย์ คือ 4 ประตู ยกสูง + นั่งสบาย ทั้งตอนหน้า/ตอนหลัง

> สำหรับ คนขับ ผมว่า D Max + Triton* นั่งสบายพอๆ กัน *แต่ D Max มีมือจับที่เสาหน้า ซ้าย/ขวา เวลามองอาจจะยังไม่ชินตา แต่ก็ขึ้น-ลง สบาย
(ฟอร์ด เรนเจอร์ นั่งไม่ถนัดเท่าไร)

> ตอนหลัง ผมว่า D Max + Triton* ถือว่ากว้าง + นั่งสบาย มีเบาะตรงกลางพักแขนได้ (ของ triton วางแก้วได้ด้วย D Max เป็นพื้นเรียบ)  ส่วนฟอร์ด เรนเจอร์ นั่งลำบาก ถ้าโดยสาร 3 หรือ 4 คน ในตอนหลัง *ซึ่งบางครั้งจำเป็นจริงๆ นะ ที่ต้องเดินทาง 6 คน

>การมองเห็น หรือ ทัศนวิสัย    ฟอร์ค กระจกมองข้าง หลอกตาพอสมควร บอดี้ใหญ่เอาเรื่อง ต้องกะระยะดีๆ
(D Max + Triton* เลี้ยว + ถอยง่าย มองง่ายดี รถไม่ใหญ่เกินไป)

ปล..ไม่รวมเรื่อง สเปคอื่นๆ   งานนี้ เรื่องนั่งสบายๆ ผมให้ D Max + Triton Plus ขึ้น-ลง จากรถ ฟอร์ดจะลำบากสำหรับรุ่นปู่-ย่า ตา-ยาย  เนื่องจากบันไดออกแบบมาต่างจากเพื่อน ***อันนี้คนลองฟอร์ดพูดมาเองเลย   
ความคิดเห็นเหมือนผมครับ
ใหนๆ ผมก็เลือก Isuzu ละล่ะนะ ถ้าพูดกันจริงๆ ไม่เข้าใครออกใครหรอก Isuzu ทำรถออกมางวดนี้ งานภายในออกแบบสวยจริง แต่วัสดุที่ทำออกมา มันดูไม่ค่อยดีเลยครับ มีใครคิดเหมือนผมบ้างเอ่ย
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Coffee Mate

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1008
  • คะแนน Like 10
  • ต้อม NDC 007
เห็นด้วครับ วัสดุที่ใช้ทำมันรู้สึกว่ามันเกรดต่ำไปนิดนึงครับ
น่าจะทำให้ดูดีกว่านี้หน่อยครับ
แต่โดยรวมก็ดูดีนะครับ
สรุปคือชอบแล้วก็จองแล้วก็รอมา 3 เดือนแล้วครับ
เซ็งครับ
emo5 emo5 emo5

ออฟไลน์ ปริญญา NDC.006

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 3
เห็นด้วครับ วัสดุที่ใช้ทำมันรู้สึกว่ามันเกรดต่ำไปนิดนึงครับ
น่าจะทำให้ดูดีกว่านี้หน่อยครับ
แต่โดยรวมก็ดูดีนะครับ
สรุปคือชอบแล้วก็จองแล้วก็รอมา 3 เดือนแล้วครับ
เซ็งครับ
emo5 emo5 emo5
+1 คะแนนครับ

 emo1 emo1 emo1 emo1
HILANDER 4 DOOR 3.0 VGS Z-PRESTIGE AUTO สีขาวมุก

ออฟไลน์ KAI

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 0
โจทย์ คือ 4 ประตู ยกสูง + นั่งสบาย ทั้งตอนหน้า/ตอนหลัง

> สำหรับ คนขับ ผมว่า D Max + Triton* นั่งสบายพอๆ กัน *แต่ D Max มีมือจับที่เสาหน้า ซ้าย/ขวา เวลามองอาจจะยังไม่ชินตา แต่ก็ขึ้น-ลง สบาย
(ฟอร์ด เรนเจอร์ นั่งไม่ถนัดเท่าไร)

> ตอนหลัง ผมว่า D Max + Triton* ถือว่ากว้าง + นั่งสบาย มีเบาะตรงกลางพักแขนได้ (ของ triton วางแก้วได้ด้วย D Max เป็นพื้นเรียบ)  ส่วนฟอร์ด เรนเจอร์ นั่งลำบาก ถ้าโดยสาร 3 หรือ 4 คน ในตอนหลัง *ซึ่งบางครั้งจำเป็นจริงๆ นะ ที่ต้องเดินทาง 6 คน

>การมองเห็น หรือ ทัศนวิสัย    ฟอร์ค กระจกมองข้าง หลอกตาพอสมควร บอดี้ใหญ่เอาเรื่อง ต้องกะระยะดีๆ
(D Max + Triton* เลี้ยว + ถอยง่าย มองง่ายดี รถไม่ใหญ่เกินไป)

ปล..ไม่รวมเรื่อง สเปคอื่นๆ   งานนี้ เรื่องนั่งสบายๆ ผมให้ D Max + Triton Plus ขึ้น-ลง จากรถ ฟอร์ดจะลำบากสำหรับรุ่นปู่-ย่า ตา-ยาย  เนื่องจากบันไดออกแบบมาต่างจากเพื่อน ***อันนี้คนลองฟอร์ดพูดมาเองเลย   
ความคิดเห็นเหมือนผมครับ
ใหนๆ ผมก็เลือก Isuzu ละล่ะนะ ถ้าพูดกันจริงๆ ไม่เข้าใครออกใครหรอก Isuzu ทำรถออกมางวดนี้ งานภายในออกแบบสวยจริง แต่วัสดุที่ทำออกมา มันดูไม่ค่อยดีเลยครับ มีใครคิดเหมือนผมบ้างเอ่ย



ที่เห็นแน่ๆ ตามที่ผมรู้สึกผมนะ
- จุดล๊อคประตูทั้ง 4 บาน (แอบอิจฉา triton plus)
- บานประตู รวมๆ ถ้าได้อีกนี๊ด....นะแจ๋วเลย

แต่ก็ชอบมือจับ ในห้องโดยสาร มีตั้ง 5 จุด หลัง 2 / หน้าซ้าย 2 / หน้าขวา 1 (ถ้าตัวเลขผิดขออภัยนะ ไม่แน่ใจฝั่งคนขับมีหรือเปล่า)


ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
โจทย์ คือ 4 ประตู ยกสูง + นั่งสบาย ทั้งตอนหน้า/ตอนหลัง

> สำหรับ คนขับ ผมว่า D Max + Triton* นั่งสบายพอๆ กัน *แต่ D Max มีมือจับที่เสาหน้า ซ้าย/ขวา เวลามองอาจจะยังไม่ชินตา แต่ก็ขึ้น-ลง สบาย
(ฟอร์ด เรนเจอร์ นั่งไม่ถนัดเท่าไร)

> ตอนหลัง ผมว่า D Max + Triton* ถือว่ากว้าง + นั่งสบาย มีเบาะตรงกลางพักแขนได้ (ของ triton วางแก้วได้ด้วย D Max เป็นพื้นเรียบ)  ส่วนฟอร์ด เรนเจอร์ นั่งลำบาก ถ้าโดยสาร 3 หรือ 4 คน ในตอนหลัง *ซึ่งบางครั้งจำเป็นจริงๆ นะ ที่ต้องเดินทาง 6 คน

>การมองเห็น หรือ ทัศนวิสัย    ฟอร์ค กระจกมองข้าง หลอกตาพอสมควร บอดี้ใหญ่เอาเรื่อง ต้องกะระยะดีๆ
(D Max + Triton* เลี้ยว + ถอยง่าย มองง่ายดี รถไม่ใหญ่เกินไป)

ปล..ไม่รวมเรื่อง สเปคอื่นๆ   งานนี้ เรื่องนั่งสบายๆ ผมให้ D Max + Triton Plus ขึ้น-ลง จากรถ ฟอร์ดจะลำบากสำหรับรุ่นปู่-ย่า ตา-ยาย  เนื่องจากบันไดออกแบบมาต่างจากเพื่อน ***อันนี้คนลองฟอร์ดพูดมาเองเลย   
ความคิดเห็นเหมือนผมครับ
ใหนๆ ผมก็เลือก Isuzu ละล่ะนะ ถ้าพูดกันจริงๆ ไม่เข้าใครออกใครหรอก Isuzu ทำรถออกมางวดนี้ งานภายในออกแบบสวยจริง แต่วัสดุที่ทำออกมา มันดูไม่ค่อยดีเลยครับ มีใครคิดเหมือนผมบ้างเอ่ย



ที่เห็นแน่ๆ ตามที่ผมรู้สึกผมนะ
- จุดล๊อคประตูทั้ง 4 บาน (แอบอิจฉา triton plus)
- บานประตู รวมๆ ถ้าได้อีกนี๊ด....นะแจ๋วเลย

แต่ก็ชอบมือจับ ในห้องโดยสาร มีตั้ง 5 จุด หลัง 2 / หน้าซ้าย 2 / หน้าขวา 1 (ถ้าตัวเลขผิดขออภัยนะ ไม่แน่ใจฝั่งคนขับมีหรือเปล่า)

น้องนิวดีกว่านะ มีปุ่มล็อก มีออโต้ล็อกด้วย
แต่ไม่มีไฟส่องพื้น

ออฟไลน์ KAI

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 0
จริงของท่าน Konze

ขับออกตัวไปนิดนึงก็ล๊อคประตูให้แล้ว

ตอนดับเครื่อง ถ้าไม่กดปุ่ม ปลดล๊อค ต้องดึงกุญแจออก จึงจะปลดล๊อค   แจ๋มดีครับ