ผู้เขียน หัวข้อ: new dmax vs colorado ใครเคยลองแล้วช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อย  (อ่าน 14801 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pakorn294

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 440
  • คะแนน Like 14
กระบะในประเทศไทยก็เห็นมีอยู่ 2 ยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยม ซึ่งก็รู้ๆอยู่ว่าทั้ง 2 ยี่ห้อ ไม่มี colorado อยู่ด้วย ที่กล่าวก็ไม่ได้ไปดูแคลนเขานะ แต่ถ้า จขกท. ตั้งกระทู้ดังนี้..... ก็คงต้องฟันธงว่า isuzu มีภาษีกว่ากันเยาะ

ออฟไลน์ PosS 69

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 141
  • คะแนน Like 0
  • NDC.69
ผมใช้ตัว V cross 3.0 MT อยู่ เรื่องเครื่องยนต์ ผมว่าเพียงพอต่อถนนเมืองไทยแล้วแหละ เร่งแซงเฉียบขาด แต่ก็สวนทางกับอัตราความประหยัด ช่วงล่างยังต้องปรับปรุงอีกหน่อย ส่วนเจ้าโด้ผมไม่รู้เหมือนกัน เห็นว่าแรงม้าและแรงบิดมากกว่า ไม่รู้ว่าแรงกว่ามากไหม

ออฟไลน์ TeeTK

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 15
  • คะแนน Like 0
 จากที่ลองขับมาทั้งสองคันนะครับ

  ที่บอกว่าความแรงนี่ ระหว่างตัว 2.5 กับ 2.5 หรือ 3.0 กับ 2.8 ครับ
ถ้าเป็นตัว 2.5 นี่ต่างกันไม่มาก ส่วน 3.0 กับ 2.8 แรงด้วยกันทั้งคู่ แต่โคโลฯ จะพุ่งทะยานกว่า ขึ้นไวกว่า ยิ่งเกียร์ออร์โต้เห็นชัดเจนเลยครับ แต่เรื่องความประหยัด ดีแม๊กซ์จะได้เปรียบครับ..

  - ภายในห้องโดยสาร ผมมองว่า โคโลให้มาดีกว่าครับ แต่ต่างกันไม่มาก ส่วนท่านที่ว่าเบาะนั่งต่างกัน ไม่ทราบว่าไปลองนั่งมาทั้งสองยี่ห้อแล้วหรือยัง..
  - ช่วงล่าง ดีแม๊กซ์ นิ่มกว่าครับ(ผมลองขับแต่ สี่ประตู) แต่ช่วงเข้าโค้งโคโลฯมั่นใจกว่าครับ
  - อ๊อฟชั่นฯ จีพีเอสมีแต่ของดีแม๊กซ์ครับ โคโลฯไม่มี แต่อ๊อฟชั่นความปลอดภัย โคโลฯมีมาให้มากกว่าครับ
  - อ๊อ เรื่องเบรคกับการควบคุมรถผมชอบเจ้าโคโลฯมากกว่าครับ.

    นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ หากอยากรู้ว่าต่างกันยังไงต้องไปลองขับดูครับ (ผมลองขับรถเพื่อนๆที่ทำงานนะครับ)  emo1

ออฟไลน์ JOI-LP

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 25
  • คะแนน Like 0
เท่าที่ดูมา ดีแมค3.0 Hi zp กับ เชฟ2.8 LTZ Z71
 เครื่องยนต์ น่าจะสู้เชฟไม่ได้เรื่องแรง(ถ้าA/Tยิ่งแรง 6 speed) แต่เขากินน้ำมันกว่า
 ภายใน     ดีแมคให้ออฟชั่นเยอะกว่า ระบบนำทาง กล้อง
 ช่วงล่าง   เชฟใช้ได้ครับ เบรคก็ดี
ระบบความปลอดภัย  รู้สึกว่าเชฟให้เยอะกว่า เหล็กหนาด้วย ยิ่งกันชนท้ายหนามาก
เชฟเสียที่การบริการด้วย

ออฟไลน์ ijung@tainkung

  • NDC.828
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2569
  • คะแนน Like 116
  • " เท่าที่มี ก็เพียงพอ และพอเพียงแล้ว "
  • ชื่อเล่น: © เทน โคราชา ®
อืม..ก็ยังไม่เคยลอง เชฟ หรอกนะขอรับ  "แต่ที่มีอยู่ทุกวันนี้ ก็เพียงพอ และพอเพียง" แล้วขอรับ
Black Diamond ( เจ้าเพชรดำ )  emo8 emo9 
 Hilander 2.5 VGS  Z  4D M/T 
  "เท่าที่มี ก็เพียงพอ และพอเพียงแล้ว"


ออฟไลน์ fluke48655

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 210
  • คะแนน Like 1
  • NO.NDC 023
ได้ข่าวว่า hilander 3.0 vgs z-prestige แรงสุดในตลาดรถกระบะเมืองไทยแล้วนะครับน้า อ้างอิงจากพี่ jimmy แห่ง headlightmag.com อีกทั้งจากคลิปทดสอบmax tv เจ้าโด้ 2.5 ก็ยังสู้ เจ้านิว 2.5 ยังไม่ได้เลยครับแม้ว่าตัวเลขแรงบิดแรงม้าเจ้าโด้มากกว่าก็ตาม  emo1 
ปล บางทีตัวเลขแรงบิดแรงม้าก็ไม่ได้เป็นตัววัดความแรงเสมอไปนะฮะ มันอยู่ที่ว่ามาเร็วและนานรึปล่าวด้วยนะคร้าบ

ออฟไลน์ pissanupong

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 369
  • คะแนน Like 6
รูปร่าง+Option ไปหาดูโบรชัวร์

ส่วนความรู้สึกตอนผมทดลองขับ(ผมลองทั้งคู่ห่างกัน1วัน+ถนนเดียวกัน) Colorado ชนะขาด2อย่างคือ

1) เสียงเครื่องยนต์เข้าห้องโดยสาร Colorado น้อยกว่า

2) อาการสั่นเวลาขับ Colorado น้อยกว่า

นอกนั่นไม่ได้สังเกตุ แต่รู้สึกขับดีทั้งคู่นะ

ผมว่าไปทดลองขับเลยครับ จะได้รู้ไปเลยว่าใจเทให้ใคร

 emo34
พอดีที่บ้านมีเจ้าโด้ด้วยครับ เป็นตัว2.5 z71 cab
ผมว่าเรื่องเสียงเข้าห้องโดยสาร โด้จะดังกว่าครับตั้งแต่ออกตัวจนถึง120 แต่ถ้าเร็วกว่านั้นออลนิวจะดังกว่า
เรื่องอัตราเร่ง ผมชอบออลนิวมากกว่าเพราะเป็นแรงบิดแบบต่อเนื่องไม่ต้องเทิร์นเกียร์เวลาจะเร่งแซง ของโด้ถ้ารอบต่ำกว่า2000จะเร่งไม่ขึ้นเลยครับ อืดมากๆ ผมคิดว่า150แรงม้าของโด้ไม่ได้ช่วยอะไรมากครับ
โด้เวลาขับช้าๆในเมืองเนี่ยทำให้อึดอัดใจครับ ต้องเลี้ยงคลัชไว้ตลอด ปล่อยคลัชใหลไม่ค่อยได้ชอบดับ ช่วงเปลี่ยนเกียร์จะมีเสียงดัง ก็อกแก็กตลอตทุกเกียร์(คลัชโด้ถ้าปล่อยไม่ดีจะดับเอาได้ง่ายๆครับ)
เรื่องช่วงล่าง ผมให้เจ้าโด้ดีกว่าครับ นุ่มแต่เวลาขับเร็วๆจะนิ่งกว่าออลนิวเยอะ
เร่องเบรค ผมให้โด้ดีกว่าครับ เหมือนกับว่าเราต้องการเบรคแค่ใหนเราก็กดไปแค่นั้นครับ จะให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าถึงแม้จะไม่มี abs
วัสดุอุปกรณ์ภายในรถ ออลนิวทำได้ดีกว่าครับ ของโด้จะเป็นพลาสติกแบบหยาบๆครับ คล้ายๆหนังคางคกครับ
เบาะนั่ง ผมชอบโด้มากกว่านั่งแล้วไม่ค่อยเมื่อย แล้วหัวเข่าก็ไม่ไปชนกับที่ครอบเกียร์แถวๆคอนโชนหน้าด้วย
อัตราการกินน้ำมันออลนิวจะประหยัดกว่ามากครับ ทั้งที่ขี่ความเร็วเท่ากัน
(ทุกอย่างเป็นความเห็นส่วนตัวของผมเองจากที่ขับมาทั้ง2คันเป็นเวลา1ปี  ทุกวันนี้ก็ชอบขับออลนิวมากกว่า แต่ถ้าออกต่างจังหวัดไกลๆจะเอาโด้ไปเพราะนั่งสบายกว่า)

ออฟไลน์ peperbig

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 129
  • คะแนน Like 5
  • จังหวัด: กทม.+สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: กบ
เครื่อง8สูบ 12สูบ 6000ซีซี ก็เท่านั้น ครับ เพราะ แค่4สูบ3.0 mt วิ่งแค่121กม/ชม ก็โดนจับแล้วครับ 500-1000บ  ขอต่อลองลดความเร็วแค่ 1 ก็ไม่ยอม เฮ้อ จะเอาเร็วไปไหนอีก 555555 .
นกต้องมีขน คนต้องมีพวก

ออฟไลน์ phalanx

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 312
  • คะแนน Like 21
เดิมๆสูสีครับ เเต่เอามาเเต่งเท่าๆกัน all new เเรงกว่าชัดเจนครับ emo1

ออฟไลน์ sukkawatt@๕๙๔

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2992
  • คะแนน Like 86
  • จงทำดีต่อไป
55555555 emo10 emo10 emo10 emo10 emo10555555555
NDC.594 จงทำตามความฝัน

ออฟไลน์ STON01

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 173
  • คะแนน Like 3
แล้วแต่คนชอบนะครับ

ออฟไลน์ Devilcake

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 204
  • คะแนน Like 9
ตอบตามเทียบเลยนะครับ

เครื่อง 2.5 ความแรงไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่ ของโด้เขาแรงม้าเยอะกว่า เพราะเครื่องเป็นบล็อคใหม่

ไม่เหมือน Isuzu ที่เอาเครื่องเดิมมาเซ็ตโบ VGS ก็เรียกแรงม้าได้มาอีก 20ตัว

เครื่อง 2.8 กับ 3.0 2.8ของโด้แรงกว่าคับ ถ้าแรงบิท แรงม้า ทอล์คต่างๆ ต้องให้โด้เค้าเลย

ช่วงล่างแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดคับ ของ Isuzu เรา นิ่ม โดด เด้ง แต่ถนนเรียบสะเทือนน้อยกว่า

ในของโด้เขามีระบบต่างๆเยอะคับ และตามสไตล์รถเมกาคือ ช่วงล่าง หนึบ แน่น แต่ขับเรียบๆ มีสะเทือนบ้าง

ในเรื่องภายใน จริงๆไม่ได้แตกต่างอะไรกันเท่าไหร่นะ เพราะเขาแชร์กันมาอยู่แล้ว

จะต่างก็แค่ พวก DVD Navi ทั้งหลายที่โด้เค้าไม่ได้ทำออกมา

เรื่องความสวยงาม อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล

เรื่องราคาขายต่อ อันนี้ก็รู้ๆกันอยู่คับ  emo45 emo45

ออฟไลน์ EAK.za

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 667
  • คะแนน Like 19
  • Eak.Za NDC 1251
  • จังหวัด: บางใหญ่. นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: เอก. ครับ 0831883118
ความแรงไม่รู้นะครับ แต่ ความสวยออลนิวเรากินขาด emo64 emo64 emo64

ออฟไลน์ gobza@V-Cross™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1176
  • คะแนน Like 25
  • น้ากอบ865 NDC.1293
ตอบตามเทียบเลยนะครับ

เครื่อง 2.5 ความแรงไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่ ของโด้เขาแรงม้าเยอะกว่า เพราะเครื่องเป็นบล็อคใหม่

ไม่เหมือน Isuzu ที่เอาเครื่องเดิมมาเซ็ตโบ VGS ก็เรียกแรงม้าได้มาอีก 20ตัว

เครื่อง 2.8 กับ 3.0 2.8ของโด้แรงกว่าคับ ถ้าแรงบิท แรงม้า ทอล์คต่างๆ ต้องให้โด้เค้าเลย

ช่วงล่างแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดคับ ของ Isuzu เรา นิ่ม โดด เด้ง แต่ถนนเรียบสะเทือนน้อยกว่า

ในของโด้เขามีระบบต่างๆเยอะคับ และตามสไตล์รถเมกาคือ ช่วงล่าง หนึบ แน่น แต่ขับเรียบๆ มีสะเทือนบ้าง

ในเรื่องภายใน จริงๆไม่ได้แตกต่างอะไรกันเท่าไหร่นะ เพราะเขาแชร์กันมาอยู่แล้ว

จะต่างก็แค่ พวก DVD Navi ทั้งหลายที่โด้เค้าไม่ได้ทำออกมา

เรื่องความสวยงาม อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล

เรื่องราคาขายต่อ อันนี้ก็รู้ๆกันอยู่คับ  emo45 emo45

แน่นๆ เลยครับ ++
อุดEGR,กรองแอร์,โลโก้แดงแท้,ท่อแทนแคต,กันโคลงspace arm apache ,ตะแกรงกันหิน,สวิตลับ,กล่องECU SHOP ปทุม สามโคก ตลาดไทย นวนคร วังน้อย อยุธยา โรจนะ สระบุรี หินกอง หนองแค
087-1156266 น้ากอบ 089-6887671 น้าอ้วน
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,25968.0.htm
[im

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
21 ตอบ
11509 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 20เม.ย.2012, 19:29:13
โดย pasakorn
21 ตอบ
3465 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05พ.ย.2012, 11:35:56
โดย thanoi32
3 ตอบ
2044 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 31ธ.ค.2012, 20:58:33
โดย Bird_V8
0 ตอบ
655 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26พ.ค.2021, 02:06:17
โดย DAVIDEvivy
0 ตอบ
343 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 08มิ.ย.2022, 15:58:37
โดย Bjelica