ผู้เขียน หัวข้อ: เลิกเสียที เสพติด 'ไฟผ่าหมาก' ใครเขาใช้กันถ้าไม่ฉุกเฉิน!!  (อ่าน 1917 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ๖@_MR.BossAuN_@๙

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 296
  • จังหวัด: BANGKOK
  • ชื่อเล่น: MR.BossAun เอ็น.ดี.ซี #๑๓๘๒#
'ไฟผ่าหมาก' คำเรียกแบบสนิทสนมของ 'ไฟฉุกเฉิน' อันเป็นชื่อจริงๆ ตามหลักสากลที่ถูกต้อง แต่มันมีอิทธิพลต่อความหมายและความเชื่อแบบผิดชนิดอันตรายของใครก็ตามที่ไม่ทันได้รู้ความเป็นมาเป็นไปแต่ปางก่อน...

กาลครั้งหนึ่งนานหรือเปล่าก็ไม่รู้ ลักษณะของไฟสีส้มๆ ตามความรู้สึกชาวบ้าน นอกจากมันทำให้ใครหลายคนงงเป็นมือใหม่ตาแตกกับคำตอบของข้อสอบกรมขนส่งอันงงงวยว่าสีของไฟเลี้ยวรถเนี่ยมันคือสีอะไร...คำตอบที่ถูกต้องคือ เหลืองอำพัน !! ซึ่งมองยังไงสีมันก็เหมือนสีส้มของเปลือกส้มไม่ผิดเพี้ยน และก็ไม่เคยได้ยินใครสั่งส้มเหลืองอำพัน 2 กิโลฯ กลับบ้านเสียที ให้ดิ้นตายเหอะ

ตำแหน่งโดยสามัญสำนึกของไฟเหลืองอำพันจะถูกติดตั้งอยู่ขนาบข้างซ้าย-ขวาของยานพาหนะทุกๆ ประเภท ถ้าผู้ขับขี่ต้องการเลี้ยวรถหรือเปลี่ยนเลนไปทางไหนก็จะต้องจัดการเปิดไฟเลี้ยวข้างนั้น ซึ่งมันจะมีลักษณะกะพริบเป็นนิสัยส่วนตัวต่างจากไฟดวงอื่นๆ ยกเว้นคนบางจำพวกที่ดันยัดนิสัยผิดๆ ด้วยการสั่งให้ไฟเบรกดันกะพริบไปกับเขาด้วย


แต่เมื่อใดก็ตามที่ไฟเหลืองอำพัน เอ่อ...ยาวเกิ๊น ต่อไปขอเรียกแบบบ้านๆ ว่า 'ไฟเลี้ยว' ก็แล้วกัน ถ้าเมื่อใดไฟเลี้ยวทั้งซ้าย-ขวากะพริบขึ้นพร้อมกัน ให้พึงระลึกไว้ว่ามันไม่ใช่สัญญาณไฟผ่าหมาก ที่หมายถึงว่า 'ขอทางวิ่งตรง' อย่างที่เข้าใจ

ไฟฉุกเฉินไว้ 'เตือน' ไม่ใช่ไว้ 'ขอ'

เพราะความเชื่อที่ผิดๆ ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นของวัฒธรรมไทยๆ ทำให้ทุกวันนี้เรายังเห็นผู้ขับขี่ที่อยากวิ่งตรงไป นิยมเปิดไฟฉุกเฉินด้วยความเชื่ออย่างหัวปักหัวปำว่ามันคือไฟขอทาง!! ความอันตรายของการเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อวิ่งตรงนั้นคือ จะทำให้รถที่ออกจากแยกหรือตรอกซอกซอย คิดว่ารถคันนั้นกำลังจะเลี้ยว เพราะเขาไม่ได้มีญาณทิพย์ที่จะไปมองเห็นว่าไฟเลี้ยวอีกข้างมันก็ติดอยู่เหมือนกัน


ฝนตกหนักไม่ต้องใช้ จำไว้ให้ดี

การเปิดไฟฉุกเฉินในขณะฝนตกหนักเช่นกัน เรามักพบคนขับรถหน้ามึนไม่น้อย เป็นพวกลัทธินิยมไฟฉุกเฉินไม่ว่าจะเกิดอะไร ฉันขอเปิดไว้ก่อน ด้วยความเชื่อว่ามันช่วยให้รอดปลอดภัยจากทุกภยันตรายได้โดยไม่ต้องกราบไว้ แค่เอานิ้วน้อยๆ ไปจิ้มตรงสัญลักษณ์สามเหลี่ยมเป็นอันเสร็จพิธี แต่รู้หรือไม่มันอันตรายยิ่งกว่าเล่นคุณไสยอีกนะ เพราะรถที่วิ่งขนาบข้างไม่สามารถรู้ได้เลยว่าแท้จริงแล้วมันเป็นไฟฉุกเฉิน ไม่ใช่ไฟเลี้ยวธรรมดาๆ


ความหมายตามมาตรฐานสากล

ซึ่งตามหลักชาวสากลโลก จะเข้าใจความหมายไปในทางเดียวกันสำหรับสัญญาณไฟฉุกเฉิน คือแสดงว่ารถคันนั้นกำลังจอดเสียอยู่ ไม่สามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้ ผู้ขับขี่อื่นจะสามารถรับรู้ได้อย่างทันทีว่ารถคันนี้กำลังจอดแน่นิ่งไม่ไหวติง พึงต้องลดแรงกระแทกคันเร่งและต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ


เบรกกะทันหัน ใช้เตือนอย่างเฉียบพลัน

ในกรณีต่อมา คือเมื่อเกิดการเบรกอย่างกะทันหันชนิดปัจจุบันทันด่วน การกะพริบสัญญาณไฟฉุกเฉิน เป็นการเตือนรถคันหลังว่า รถเรากำลังเบรกอย่างเต็มที่ คุณก็เบรกเต็มที่ได้เลย อย่าแค่ชะลอความเร็ว ซึ่งรถหลายๆ รุ่นในปัจจุบันนี้ก็ใส่ระบบนี้มาให้พร้อมสรรพ ไฟฉุกเฉินจะติดเองทันทีเมื่อมันรู้ว่ากำลังอยู่ในภาวะเบรกอย่างคับขัน


คราวนีี้หวังว่าเมื่อได้รับรู้โดยพร้อมเพรียงกันแล้ว ก็คงจะเข้าใจอะไรต่อมิอะไรมากขึ้น อย่างน้อยใช้สัญญาณต่างๆ ให้ถูกวิธีเพื่อลดความปวดเศียรเวียนหัวให้กับเพื่อนร่วมทางได้สักนิดก็ยังดี การขับขี่จะได้มีแต่รอยยิ้มและปลอดภัยกันทุกคนประชาชนชาวไทย...
 
ขอบคุณที่มา http://www.thairath.co.th/content/life/290887
 
ความรู้เรื่องรถรวมลิ้งค์ต่างๆ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,32940.0.html  1 like กำลังจัยดีๆคับ   emo56 emo55 emo52

ออฟไลน์ Kunyariss

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 284
  • คะแนน Like 13
  • จัดไป ตามประสา คนโสด ด
 emo64 emo64

เด๋วนี้เหนเปิดกันเกลื่อนเบย ตอนฝนตกหนักๆ 
ไอเราวิ่งมา ก้อนึกว่ารถเขาเสีย ไหนได้ พวกเปิดอย่างกะไซเรน


อยากรู้จัก กด LIKE เลย
https://www.facebook.com/MonSterOverReacinG


ออฟไลน์ ลูกพ่อหลวงกระทรวงพ่อขุน

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 377
  • คะแนน Like 6
โดยหลักสากลอาจเป็นอย่างนั้นจริงครับ แต่ผมอยากให้มองทั้ง2ด้าน เคยลองคิดบ้างไหมครับว่า บางสิ่งบางอย่างใช้ต่างประเทศได้แต่เอามาใช้กับคนไทยไม่ได้ ปัจจัยและสภาพแวดล้อมมันก็ต่างกันอยู่แล้วครับ เรามาคิดกันเล่นๆนะครับ ทำไมรถที่ขายต่างประเทศถึงมีความแตกต่างกับประเทศเราครับทั้งๆที่เป็นยี่ห้อเดียวกัน ทั้งๆที่มารตฐานควรเป็นอย่างเดียวกันนั้นก็เพราะ สภาพแวดล้อม สังคม และพฤติกรรม พอมองเห็นภาพนะครับ ดังนั้นกฏ หรือหลักสากล บางอย่างคนเขียนอาจไม่ทราบถึงข้อมูลที่แท้จริงก็ได้นะครับที่เราเห็นๆเค้าพูดกันบ่อยนั้นละครับนั่งเทียนเขียนเอา emo46 ย้อนกับมาเรื่องของเราตามประเด็นนี้ ผมเห็นด้วยครับแต่ไม่ทั้งหมด ผมมองว่าการเข้าใจผิดๆของพี่น้องไทยเรื่องไฟผ่าหมาก มันอาจเป็นผลดีก็ได้ครับ โดยส่วนตัวเห็นเยอะครับที่ทำแบบนี้ ซึ่งถ้าเราเป็นคนคับ บางท่านอาจคิดว่ารถเสียหรือเปล่า แต่ในสภาวะสิ่งแวดล้อมไม่อำนวย เช่น ขับลุยฝน ขับลุยหมอก ถ้าเราเป็นคนขับ เราก็เห็นอยู่แล้วครับว่ารถที่เปิดไฟผ่าหมากอยู่ในสถานะอะไร รถเสียหรือรถวิ่งอยู่ มันก็มองออกอยู่แล้ว บางท่านอาจมองว่าอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ผมเคยขับรถไปเหนือช่วงปีใหม่หมอกลงเยอะครับแทบไม่เห็นทางต้องเปิดไฟไป ในเวลาเดียวกันรถที่อยู่หน้าผม กับไม่เปิดไฟหน้าซะงั้นแต่เลือกที่จะเปิดไฟผ่าหมาก ทำให้ผมรู้ว่ามีรถอยู่ด้านหน้าผม บางท่านอาจเคยเจอเห็นการแบบผมก็ได้ ผมก็มาลองคิดดูว่าเค้าเลือกที่จะเปิดไฟผ่าหมากเพราะอะไร เช่นเค้าอาจสายตาดีกว่าผมที่มองเห็นทางชัดกว่าผมเลยเลือกที่จะเปิดไฟผ่าหมากเพื่อให้รถที่อยู่ด้านหลังได้รู้ว่ามีรถอยู่ด้านหน้าจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นผมเลยมองว่าการที่เราแตกต่างไม่ได้หมายความว่าเรา ไม่รู้ หรือรู้ แล้วเลือกจะทำ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน เพราะผมเลือกที่จะเปิด เพราะผมคิดว่ารถและผมต้องปลอดภัย แต่คนที่เปิดผมก็คิดว่าเค้าก็ทราบด้วยเช่นกัน ด้วยความเคารพ ครับ  emo35
สถานะ :  HD All New D-max X-Series 4D 2.5 VGS Z ขาวมุก

ออฟไลน์ 66

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 213
  • คะแนน Like 4
โดยหลักสากลอาจเป็นอย่างนั้นจริงครับ แต่ผมอยากให้มองทั้ง2ด้าน เคยลองคิดบ้างไหมครับว่า บางสิ่งบางอย่างใช้ต่างประเทศได้แต่เอามาใช้กับคนไทยไม่ได้ ปัจจัยและสภาพแวดล้อมมันก็ต่างกันอยู่แล้วครับ เรามาคิดกันเล่นๆนะครับ ทำไมรถที่ขายต่างประเทศถึงมีความแตกต่างกับประเทศเราครับทั้งๆที่เป็นยี่ห้อเดียวกัน ทั้งๆที่มารตฐานควรเป็นอย่างเดียวกันนั้นก็เพราะ สภาพแวดล้อม สังคม และพฤติกรรม พอมองเห็นภาพนะครับ ดังนั้นกฏ หรือหลักสากล บางอย่างคนเขียนอาจไม่ทราบถึงข้อมูลที่แท้จริงก็ได้นะครับที่เราเห็นๆเค้าพูดกันบ่อยนั้นละครับนั่งเทียนเขียนเอา emo46 ย้อนกับมาเรื่องของเราตามประเด็นนี้ ผมเห็นด้วยครับแต่ไม่ทั้งหมด ผมมองว่าการเข้าใจผิดๆของพี่น้องไทยเรื่องไฟผ่าหมาก มันอาจเป็นผลดีก็ได้ครับ โดยส่วนตัวเห็นเยอะครับที่ทำแบบนี้ ซึ่งถ้าเราเป็นคนคับ บางท่านอาจคิดว่ารถเสียหรือเปล่า แต่ในสภาวะสิ่งแวดล้อมไม่อำนวย เช่น ขับลุยฝน ขับลุยหมอก ถ้าเราเป็นคนขับ เราก็เห็นอยู่แล้วครับว่ารถที่เปิดไฟผ่าหมากอยู่ในสถานะอะไร รถเสียหรือรถวิ่งอยู่ มันก็มองออกอยู่แล้ว บางท่านอาจมองว่าอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ผมเคยขับรถไปเหนือช่วงปีใหม่หมอกลงเยอะครับแทบไม่เห็นทางต้องเปิดไฟไป ในเวลาเดียวกันรถที่อยู่หน้าผม กับไม่เปิดไฟหน้าซะงั้นแต่เลือกที่จะเปิดไฟผ่าหมาก ทำให้ผมรู้ว่ามีรถอยู่ด้านหน้าผม บางท่านอาจเคยเจอเห็นการแบบผมก็ได้ ผมก็มาลองคิดดูว่าเค้าเลือกที่จะเปิดไฟผ่าหมากเพราะอะไร เช่นเค้าอาจสายตาดีกว่าผมที่มองเห็นทางชัดกว่าผมเลยเลือกที่จะเปิดไฟผ่าหมากเพื่อให้รถที่อยู่ด้านหลังได้รู้ว่ามีรถอยู่ด้านหน้าจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นผมเลยมองว่าการที่เราแตกต่างไม่ได้หมายความว่าเรา ไม่รู้ หรือรู้ แล้วเลือกจะทำ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน เพราะผมเลือกที่จะเปิด เพราะผมคิดว่ารถและผมต้องปลอดภัย แต่คนที่เปิดผมก็คิดว่าเค้าก็ทราบด้วยเช่นกัน ด้วยความเคารพ ครับ  emo35
emo9

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
ผมไม่เคยเปิดเลยครับเคยตอบไปหลายกระทู้แล้วเกี่ยวกับไฟฉุกเฉินย้ำนะครับว่าเปิดตอนรถเคลื่อนที่ผิดกฎหใายนะครับถ้าเค้าจะปรับกันจริงๆโดนกันระนาวเลยคุณลองคิดดูอะไรจะเกิดขึ้นถ้าคุณขับรถผ่านทางร่วมทางแยกแล้วคุณใช้ไฟฉุกเฉินเพื่อขอทางแต่บังเอิญหลอดไฟเลี้ยวหน้าข้างขวาคุณดันขาดติดข้างซ้ายข้างเดียวรถที่จะออกจากซอยเค้าก็จะคิดว่าคุณเลี้ยวซ้ายเค้าก็จะตรงข้ามแยกออกมาทันทีแล้วก็จะเกิดอุบัติเหตุเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินไอ้ค่าปรับนะมันเล็กน้อยครับแค่สิ่งไม่คาดคิดเรื่องใหญ่กว่าเลิกใช้กันเถอะครับไฟในรถทุกดวงมันมีความหมายของมันอยู่แล้วใช้ให้ถูกใช้ให้เป็นครับ

และขอเสริมอีกอย่างสิ่งที่ผมไม่ชอบเอามากๆเวลาขับรถต่อท้ายรถคันที่หลอดไฟเบรคขาดมันซะทุกดวงอยากจะลงไปถามมากๆเลยว่าชีวิตนี้คุณขับรถเป็นอย่างเดียวรึไงไม่เคยตรวจเชคสิ่งเหล่านี้คุณอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆแต่มันยิ่งใหญ่นะถ้าเรื่องเล็กน้อยของคุณก่อให้เกิดเรื่องใหญ่เกิดการสูญเสียทั้งคุณและคันหลังหลอดละ15-20บาทเปลี่ยนหรือเชคกันหน่อยเถอะครับคันหลังจะได้รู้ว่าคุณกำลังใช้เบรค
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ Phreecha NDC.1713

  • จงทำตัวให้มีค่า ดีกว่าทำหน้าให้ดูดี
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1114
  • คะแนน Like 61
  • จังหวัด: นครราชสีมา-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: เค้าเรียกผมว่า น้าหมู
ในส่วนของผมเห็นด้วยกับจ้าวของกระทู้นะครับถ้าพาเปิดไฟผ่าหมากกันหมดก็เหนื่อยครับ
อย่างที่ผมเจอกับตัวเองที่กบินทร์บุรีฝนตกหนักมากพากันเปิดไฟผ่าหมากกันหลายคันเลยบังเอิญมีรถเสียอยูข้างหน้าเปิดไฟผ่าหมากอยู่โดนชนท้ายเต็มๆเลยครับ เพราะคันหลังเข้าใจว่ารถคันที่เสียกำลังวิ่งอยู่
ผมว่าจะฝนตกหรือหมอกหนาเปิดแค่ไฟหน้าหรือไฟตัดหมอกก็หน้าจะพอแล้วครับสำหรับคนที่หูตาไม่ดีก็ขับ
ชิดซ้ายก็น่าจะปลอดภัยกว่า อีกอย่างถ้าเกิดเหตุขึ้นมาเพราะเราเปิดไฟผ่าหมากเราผิดนะครับ
ด้วยความเคารบกฎจราจรเค้าได้ศึกษาข้อดีข้อด้อยมาแล้วครับไม่ใชมานั่งคุยกันคนหรือสองคนแล้ว
เอามาสรุปครับ emo45 emo45 emo45
มันก็แค่รถเดิมๆๆจร้าาา

ออฟไลน์ Gan Gaew

  • NDC. 1722
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: แก่น
เปิดทำไมครับ ชื่อก็บอกอยู่ว่าไฟฉุกเฉิน

ฝนตกหนัก หมอกลงจัดก็ไม่เห็นจะต้องเปิดไฟฉุกเฉินนี่ครับ

เปิดแค่ไฟหน้ากับไฟตัดหมอกก็พอแล้วครับ คนอื่นที่ใช้ถนนร่วมกันจะได้ไม่เข้าใจผิด

ทำแบบนี้ก็เหมือนกับเราห่วงแต่ตัวเองโดยไม่ห่วงคนอื่นนี่ครับ และการเปิดไฟฉุกเฉินพร่ำเพรื่ออาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้

เลิกเถอะครับเปิดไฟฉุกเฉินตอนข้ามแยก ฝนตก หมอกลงจัด ให้เปิดไฟหน้าไฟตัดหมอกจะดีกว่า และการเบรคกระทันหันก็ควรจะเปิดไฟฉุกเฉินด้วยครับ เพื่อคนตามหลังมาจะได้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้นครับ
HR Cab 2.5 VGS Z M/T

ออฟไลน์ typhoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1735
  • คะแนน Like 23
ไฟฉุกเฉินไม่ฉุกเฉินไม่ควรเปิดนะจ๊ะ  emo54
4D HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T สีขาวมุก
เวลาเป็นสิ่งที่น่ากลัว  มันพาความสุขและความเศร้าไปจากเรา

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
เปิดทำไมครับ ชื่อก็บอกอยู่ว่าไฟฉุกเฉิน

ฝนตกหนัก หมอกลงจัดก็ไม่เห็นจะต้องเปิดไฟฉุกเฉินนี่ครับ

เปิดแค่ไฟหน้ากับไฟตัดหมอกก็พอแล้วครับ คนอื่นที่ใช้ถนนร่วมกันจะได้ไม่เข้าใจผิด

ทำแบบนี้ก็เหมือนกับเราห่วงแต่ตัวเองโดยไม่ห่วงคนอื่นนี่ครับ และการเปิดไฟฉุกเฉินพร่ำเพรื่ออาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้

เลิกเถอะครับเปิดไฟฉุกเฉินตอนข้ามแยก ฝนตก หมอกลงจัด ให้เปิดไฟหน้าไฟตัดหมอกจะดีกว่า และการเบรคกระทันหันก็ควรจะเปิดไฟฉุกเฉินด้วยครับ เพื่อคนตามหลังมาจะได้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้นครับ

เห็นด้วยกับน้าท่านนี้ครับ บางคนทำตามโดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเพื่ออะไร แต่รู้ว่าผ่านแยก
แล้วเปิดไฟแบบนี้แล้วได้ไปก่อน... แค่นั้น น่าจะมีการประกาศออกทีวี เป็นป้ายตามแยก
ว่าที่ถูกเป็นแบบไหน แล้วก็จับปรับพวกที่ใช้แบบผิดๆให้เป็นเยี่ยงอย่างด้วยครับ


 emo20 emo20 emo20

ออฟไลน์ onetoo (NDC.017)

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 218
  • คะแนน Like 3
  • No.NDC 017 T.089-543-6844
  • จังหวัด: บ้านเกิดอยู่ อุตรดิตถ์ ทำงานฉะเชิงเทรา
  • ชื่อเล่น: โรจน์
****เหล็กนํ้าพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน
บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ ****
ธาราเขียวขจี  นารีอ่อนหวาน  เขื่อนตระการตา  ป่าอุดมสมบูรณ์****

ออฟไลน์ speedline

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 3
หากอยากเปิดก็ต้องไปแก้กฎหมายก่อน ไม่อย่างนั้นคนที่ทำถูกกฎหมายจะงงและจะได้รับความเดือดร้อนจากพวกมึนๆได้ หากคุณไม่พร้อมที่จะขับต่อ-มองไม่เห็นทางก็จอดสิครับจะไปขับทำไม และไม่มีกฎหมายใดในโลกนี้ที่หมอกลงจัด-ฝนตกหนักไม่เห็นทางแล้วให้เปิดไฟผ่าหมาก รถหรูรู่นใหม่หลายๆค่ายเขามีฟังชั่นเมื่อเหยีบเบรคแรงไปฉุกเฉินจะกระพริบเองเลยนะครับ
ในสงครามกลางเมือง แนวยิงนั้นมองไม่เห็น
แต่มันผ่านหัวใจของผู้คน

In a civil war the firing line is invisible;
it passes through the hearts of men.

ออฟไลน์ Modnana

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 555
  • คะแนน Like 25
  • NDC.484
เข้ามายืนยันอีกเสียงครับ ว่า อย่าเปิดเลยครับผม
All New! Isuzu Dmax Hi-lander Cab4 HR 2.5 VGS Z -Prestige Navi A/T สีดำ

ออฟไลน์ priston

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 16
  • คะแนน Like 0
ถ้ามีเหตุการณ์ ฉุกเฉินผมจะไปเปิดนะคับ
อย่างขับมาเร็วๆ รถคันหน้าเบรกกระทันหันเราก็ต้องเบรกตาม ผมก็จะกดเปิด เพื่อให้คันหลังรู้ว่ามันเป็นเหตุฉุกเฉิน


อย่างน้อย ถ้าเรามีเหตุฉุกเฉินจิงๆ แล้วเราเปิด อย่างน้อยเราก้ปลอดภัยคับ

คันอื่นมาเห็น เ้ค้า คงไม่ขับไปชนตูดหรอก อย่างน้อยเค้าก็ต้องขับเลี่ยงๆ ออกมาแล้ว  emo1

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
...แก้ยากแล้วครับ...ขนาดตำรวจทางหลวงยังเปิดเลย...ครับ... emo10
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012