ผู้เขียน หัวข้อ: เอามาฝากครับ...ติดแร็คหลังคา ต้านลม กินน้ำมันเพิ่ม10%-25%  (อ่าน 3967 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ๖@_MR.BossAuN_@๙

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 296
  • จังหวัด: BANGKOK
  • ชื่อเล่น: MR.BossAun เอ็น.ดี.ซี #๑๓๘๒#
*** เพิ่งรับรถเค้ามาไม่เกินดือน เติมถังแรก เจอไป 7.5 Km/ลิตร วิ่งชานเมือง ... เลยอยากปรับปรุงรถ และปรับการขับขี่
ที่ผมทำไปแล้วคือ ... เปลี่ยนยางและลดเหลือขนาดมาตรฐานโรงงาน 245/70R16 ... ลมยาง 35 ... EGRอุดมาแล้ว ... เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด ... เปลี่ยนไส้กรอง ... ทำความสะอาดแอร์

*** และคิดว่าจะถอดแร็คหลังคาออก เก็บไว้ที่บ้าน ... เลยค้นข้อมูล จนเจอผลการทดสอบการกินน้ำมันเพิ่ม เลยถือโอกาสเอามาฝากน้าน้าครับ


 *** เค้าทดสอบกับรถเล็ก คงเป็นเบนซิน (แต่แร็คเค้าก็เป็นเส้นเล็กเล็ก) ทดสอบที่ความเร็ว @ 88 km/h (54.7 mph) เป็น 3 แบบ
แบบ A = no roof racks ไม่มีแร็คหลังคา
แบบ B = empty roof racks ติดแร็คเปล่าสองเส้น
แบบ C = mountain bike in roof racks วางจักรยานบนแร็ค

 
*** ผลการทดสอบ
A/B/C ..... Average MPG (US) / L/100 km / MPG (imperial)
แบบ A ..... 55.2 / 4.26 / 66.29
แบบ A ..... 55.5 / 4.24 / 66.65
แบบ A ..... 55.0 / 4.28 / 66.05
แบบ B ..... 48.2 / 4.88 / 57.89
แบบ C ..... 40.1 / 5.87 / 48.16

*** สรุปว่า
แบบ A ไม่มีแร็ค: กินน้ำมันที่ 55.24 mpg (US) ไมล์ต่อแกลลอน
แบบ B ติดแร็คหลังคา 2 เส้น: กินน้ำมันที่ 48.2 mpg (US), or -7.0 mpg / -12.7% (กินน้ำมันมากขึ้น 12.7%)
แบบ C ติดแร็คและติดจักรยาน: กินน้ำมันที่ 40.1 mpg (US), or -15.1 mpg / -27.3% (กินน้ำมันมากขึ้น 27.3%)
 

 
ขอบคุณที่มา http://www.isuzuclub.com/webboard/viewtopic.php?f=60&t=46752
ความรู้เรื่องรถรวมลิ้งค์ต่างๆ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,32940.0.html  1 like กำลังจัยดีๆคับ   emo56 emo55 emo52

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
ผมสงสัยว่ามันกินเยอะขึ้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ แค่เแร็คบนหลังคา

ที่เฉพาะแร็คกินเพิ่มถึง 12%กว่าๆ หมายความว่า จาก ก. ไป ข.

รถเดิมๆใช้ 100 ลิตร หากใส่แร็ค จะใช้ถึง 112 ลิตร เลยนะครับ

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
ถ้าเป็นแร็คแนวต้านลมหรือเปล่าครับ

ถ้าเป็นแร็คที่คู่ขนานกับทิศทางลมไม่น่าจะกินมากขึ้นเยอะขนาด 12% หรือถ้าไม่แน่ก่อนติดกับหลังติดคงต้องเก็บข้อมูลดูครับ

 emo1
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ A4U™

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2111
  • คะแนน Like 65
  • ชาวขอนแก่น ครับ
แสดงว่าการระบายอากาศทำได้ไม่ดีเหรอครับน้า
เจ้า "เมฆา" ครับ   HR 2.5 4 Dr. Z DVD Original
Insight N0.2=73

NDC.1231

ออฟไลน์ watmodify_koykad

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1038
  • คะแนน Like 90
  • จังหวัด: กาฬสินธุ์ /ทำงานกรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: วัฒน์...เด้อกร๊าบ
เข้ามาอ่านประดับความรู้ครับ  เป็นข้อมูลที่ดีครับน้า emo52
โตขึ้นผมจะเป็น รุ่น "Z" NDC. 1402

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
...โอ๊ว...มันกินจริงๆ เหรอครับ...น้า... emo64
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ wan-wai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 387
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ต้นแหลมฉบัง
ทั้งต้านลมและน้ำหนักก็เพิ่ม  เป็นไปได้ครับ
รอยยิ้มและคำพูดที่ดี คือ การปลูกไมตรีโดยไม่ต้องลงทุน

ออฟไลน์ หนึ่ง ชาละวัน

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 587
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: หนึ่ง
ถ้าถอดแล็คหลังคา จะขายรึเปล่าครับ พอดีมีเพื่อนขับวีโก้หาซื้อแล็คหลังคามือสองอยู่ ไม่รู้ว่าใส่ได้รึเปล่าหลังคาเป็นขอล3มิตร

ออฟไลน์ สันต์ ลำพูน [NDC.1119]

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2923
  • คะแนน Like 81
  • สักวันหนึ่งเราจะโตเป็น V-cross
  • จังหวัด: ลำพูน
  • ชื่อเล่น: สันต์
ผมคงไม่ติดครับ
emo55 NDC.1119 4D hr 2.5 VGS Z DVD สีดำ emo55

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
 emo36 แล็ค ออนิว คงไม่เป็นไร มันทรงลู่ลมอยู่แล้ว

แต่ถ้าแล็คแบบ รูปแรก ที่มีด้านขวาง ด้านลมจริงๆ

เวลาขับเร็วๆ ได้ยินเสียงลมผ่านแล็ค ดังชัดเจนครับ

ออฟไลน์ น้าป๋อง..แป๋ง (NDC.1111)

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1421
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: น้าป๋อง
ขอบคุณครับน้าสำหรับข้อมูลครับ ของผมไม่รู้จะกินเพิ่มรึเปล่า

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
emo36 แล็ค ออนิว คงไม่เป็นไร มันทรงลู่ลมอยู่แล้ว

แต่ถ้าแล็คแบบ รูปแรก ที่มีด้านขวาง ด้านลมจริงๆ

เวลาขับเร็วๆ ได้ยินเสียงลมผ่านแล็ค ดังชัดเจนครับ

ของน้องนิวทรงลู่ลม แล้วก็ออกมาจากโรงงาน ซึ่งผมว่าคงคำนวนมาแล้ว

คิดเห็นตามน้าท่านี้ด้วย แต่แร็คน้องนิวเป็นไปไม่ได้หรอกครับกินเพิ่ม12%

อาจมีผลนิดหน่อย น้ำหนักก็ไม่มาก เอา ผบ. ลง ประหยัดกว่าถอดทิ้งอีกครับ

ออฟไลน์ -FULLTANK-

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1140
  • คะแนน Like 25
  • -BangkoK- (ฝั่งธนฯ)
  • ชื่อเล่น: The ChaMp
เก็บข้อมูลๆ  emo64


- รับจองตั๋วเครื่องบิน ทำวีซ่า จัดโปรแกรมทัวร์ ทุกประเทศ
- รับหล่อพระทุกชนิด ด้วยแร่เหล็กน้ำพี้
- รับทำประกันและพรบ.รถทุกประเภท

_____________________
ติดต่อ. 086-900-9667

ออฟไลน์ ChAYAsaK

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 456
  • คะแนน Like 8
  • ฅนวังหิน
  • จังหวัด: ศรีสะเกษ
แบบนี้ถ้าขับรถเดิมๆ จากโรงงาน ประหยัดน้ำมันที่สุดใช่มั้ยครับ...
เพราะถ้าเปลี่ยนแม็ก ใส่ล้อใหญ่ ใส่แล็กหลังคา กันชนหน้า หรืออื่นๆ ที่่ทำให้ต้านลม รถหนักมากขึ้น (บรรทุก) ก็มีผลทำให้รถกินน้ำมันมากขึ้นด้วย... emo48 emo48 emo48
ระหว่างความเป็นไปในชีวิต...เรากำหนดมิได้ดั่งใจปอง