สิ่งที่จะนำเสนอต่อไปนี้ก็คือขบวนการติดตั้งที่ได้มาตรฐานของทาง FDC ครับผม
เน้นความปลอดภัย แน่นหนา แข็งแรง และคุณภาพเสียงเป็นหลัก
เริ่มขั้นตอนแรกของการติดตั้งครับ แผงประตู เตรียมทำการถอดแผงประตู
เพื่อที่จะทำการแดมป์ จะทำการแดมป์ด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้นครับ (ใน นอก ฟองน้ำ)
และเสริมด้วยแผ่น ATM ที่ด้านในแผงประตูคู่หน้า
ถอดรื้อแผงประตูเราใช้เครื่องมือในการถอดโดยเฉพาะครับ เมื่อถอดรื้อแผงประตู
ออกมาแล้ว จะเห็นได้ว่ามีแค่แผ่นพาสติกสีใสๆติดอยู่กับกาวด้านใน กันน้ำเข้าเท่านั้นเองครับ
ไม่ช่วยเรื่องคุณภาพเสียงเลยแม้แต่นิดเดียว
ลำโพงของเดิม OEM ครับ แผงประตูหน้า
แผงประตูหลังรุ่นนี้ไม่มีลำโพงมาครับ
เมื่อลอกแผ่นพลาสติกออกแล้ว ก่อนที่จะทำการแดมป์ต้องทำความสะอาดก่อนครับ
ทั้งด้านนอกและด้านใน ประโยชน์เพื่อการยึดติดที่แน่นหนาของแผ่นแดมป์เข้ากับแผง
ประตู
เริ่มทำการแดมป์ครับ การแดมป์ทุกครั้งต้องใช้ไดร์เป่าลมร้อนด้วยนะครับ จะช่วยทำให้
แผ่นแดมป์ติดแน่นสนิทยิ่งขึ้นครับผม
การแดมป์ทุกครั้งต้องใช้ไดร์เป่าลมร้อนด้วยนะครับ
เมื่อทำการแดมป์ด้านในเสร็จแล้วก็ทำการแดมป์ต่อที่ด้านนอกได้เลยครับ เป็นชั้นที่ 2
เพื่อเป็นการสร้างตู้หรือห้องให้กับลำโพงครับ เราจะเห็นได้ว่าประตูรถมีรูพรุนเต็มไปหมด
จึงจำเป็นต้องปิดรูรั่วทั้งหมดด้วยวิธีการ แดมป์ และการแดมป์ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรง
ของตัวเหล็กอีกด้วยครับ
แผ่นแดมป์จะเกิดประโยชน์สูงสุดก็คือ "การรีดแผ่นแดมป์ให้ เข้ารูป เข้ารอย
มากที่สุดเท่าที่จะทำได้" ไม่ใช่เอามา ปะๆ แปะๆ เพื่อประหยัดเวลาในการทำงาน
นะครับ
การแดมป์ช่วยเพิ่มคุณภาพของระบบเครื่องเสียงในรถยนต์ ได้อย่างเห็นผลแบบชัดเจน
อย่างคาดไม่ถึงครับ เป็นผลทำให้ระบบเสียงมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นด้วย
ตามด้วยการแดมป์ทับด้วยแผ่นฟองน้ำซับเสียง E.P.D.M.
เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการแดมป์ครับ ประโยชน์ของแผ่น E.D.P.M. ก็คือ เพื่อลดเสียง
จากด้านนอกตัวรถไม่ให้เข้ามายังห้องโดยสาร และยังช่วยหยุดการสั่นครางเวลาเราเปิด
เพลงดังๆ และช่วยลดช่องว่างระหว่างแผงพลาสติกกับแผงเหล็ก เวลามีเสียงเบสแรงๆ
แผงจะได้ไม่สั่น เพื่อไม่ให้รบกวนการฟังเพลงของเราครับผม
แผงประตูที่คู่หน้าเสริมด้วยการใส่แผ่นฟองน้ำซับเสียง ATM เพื่อช่วยให้มิดเบส
ได้คุณภาพเสียงที่ดีครับ
เข้ารับชมการติดตั้งเพิ่มเติมได้ครับ ตามลิงค์ด้านล่าง
http://www.flatdesign-caraudio.com/forum.php?mod=viewthread&tid=2280&extra=page%3D1