ผู้เขียน หัวข้อ: รถรุ่น vgs กับรุ่นที่ไม่มี vgsแตกต่างอย่างไร  (อ่าน 22853 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ samutvk

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 13
  • คะแนน Like 0
สมาชิกท่านใดพอมีความรู้ช่วยนี้แนะหน่อยครับ การใช้งานแตกต่างกันยังไง ข้อดีและข้อเสีย   (ไม่ใช่แตกต่างเรื่องตัง)

ออฟไลน์ kyayo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 99
  • คะแนน Like 3
  • NDC.361
คิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบของเทอร์โบแปรผันตรงไม่ต้องรอรอบ

ออฟไลน์ pakorn294

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 440
  • คะแนน Like 14
ที่แน่ๆ.....เพื่มแรงม้าจาก 116 ตัว เป็น 136 ตัว แรงบิดสูงสุด ที่ 1800-2800รอบ/นาที มากกว่ากันอย่างเห็นๆถึง 40 นิวตัน-เมตร ย่อมหมายถึง อัตราการเร่งที่สูงกว่า แรงจัดต่อเนื่องในทุกช่วงความเร็ว ความประหยัดอันนี้คงแล้วแต่เท้าของท่านๆแล้ว......สำหรับผมเลือกแค่ Ddi-turbo เพราะแก่แล้ว ไม่รู้จะเอาเร็วไปไหน

ออฟไลน์ thanaphat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 341
  • คะแนน Like 6
แรงกว่าธรรมดาครับ
no. ndc 290  HR 2 door 2.5 Z DVD เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ เจตน์ Diturbo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 61
  • คะแนน Like 0
เทอร์โบแปรผัน อีกคนครับ แรงได้ทุกรอบไม่ต้องรอรอบครับ มีครีบบีบขยายตามแรงลมครับ   emo1 emo1

ออฟไลน์ CHOKCHAI

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 352
  • คะแนน Like 14
  • ผมชื่อ โชค ครับ NDC.295
สมาชิกท่านใดพอมีความรู้ช่วยนี้แนะหน่อยครับ การใช้งานแตกต่างกันยังไง ข้อดีและข้อเสีย   (ไม่ใช่แตกต่างเรื่องตัง)

เทอร์โบแปรผัน คือ คือ เทอร์โบที่ติดตั้งครีบปรับองศาเปิด-ปิด เพื่อกำหนดความเร็วในการไหลของไอเสียให้สามารถหมุนใบพัดเทอร์โบให้สามารถรีดแรงม้าได้ตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูง ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังดีตั้งแต่รอบต่ำถึงรอบสูง

โดยมีชื่อเรียกหลายอย่าง
1. VGS Turbo มีติดตั้งในเครื่องยนต์ 3000 DDi รหัส 4JJ1-TCX เท่านั้น
VGS Turbo = Variable Geometry Sytem Turbo ซึ่งเป็นการเรียกชื่อเทอร์โบแปรผันของยี่ห้อง IHI

2. Vn Turbo = Variable Nozzle Turbo (ถ้าจำไม่ผิดนะ) ซึ่งเป็นชื่อเรียกของทาง Vigo ผมจำไม่ได้ว่ายี่ห้อไหนเรียก Vn Turbo น่ะครับ แต่ความต่างของเทอร์โบแปรผันใน Vigo นั้น จะควบคุมโดย ECU โดนตรง และใช้โซลินอย เป็นตัวปรับองศา

แต่ใน Strada เรียกว่า VG-Turbo

Thanks:   ฝากรูป

[youtube]Gc2awh0O0Bc[/youtube]

ที่มา
http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?p=1&board=1&user=clubsdmax&id=24732&c=1&order=numview


[youtube]nJMINFAgh6A[/youtube]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08มี.ค.2012, 13:15:23 โดย CHOKCHAI »

ออฟไลน์ golfdynamite

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 303
  • คะแนน Like 11
  • Hilander 3.0 4D ZP MT สีขาว
  • จังหวัด: อุบลราชธานี
  • ชื่อเล่น: กอล์ฟครับ
 emo34 emo34

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Turbo ธรรมดา  จะไม่มีครีบปรับตรงท่อไอเสียครับ จะเป็นครีบตายตัว ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตจะปรับองศามาให้ที่เท่าไหร่  แต่โดยรวมแล้วเวลาเร่งรอบสูงๆแล้ว ไอเสียจะถูกระบายได้คงที่  หรือที่เรียกว่า มันอั้นที่เทอร์โบ   จะเร่งไม่ได้ดั่งใจสำหรับขาซิ่งแต่ประหยัดถ้าขับปกติ
Turbo แปรฝัน (VGS Turbo) ก็คล้ายๆกับ Turbo ธรรมดา เพียงแต่มีครีบปรับองศาตรงไอเสีย  ทำให้แม้จะความเร็วรอบต่ำหรือสูง ก็จะปรับครีบได้ให้แปรผันตามรอบเครื่อง กำลังไม่ตก ไม่อั้นที่ท่อ Turbo  สั่งได้ดั่งใจ  จึงทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันกว่านิดหน่อย

ออฟไลน์ gotos

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 272
  • คะแนน Like 0
 emo1 emo1 emo1

ออฟไลน์ I Love Isuzu

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1073
  • คะแนน Like 73
  • NDC. 088 Hi-Lander 4DR 3.0 VGS Z-Prestige MT
 emo35 emo35 emo35
NewDmax-Club คือ ครอบครัวที่อบอุ่น NDC.088

ออฟไลน์ samutvk

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 13
  • คะแนน Like 0
 ขอถามต่อ ถ้ารุ่นที่ไม่มี vgsสามารถที่ตั้งเพิ่มได้ไหมและที่ไหนรับติด ( เครื่อง2.5z)      ขอบคุณครับ    (ล่วงหน้า)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08มี.ค.2012, 07:05:40 โดย samutvk »

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
Re: รถรุ่น vgs กับรุ่นที่ไม่มี vgsแตกต่างอย่างไร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 08มี.ค.2012, 07:12:13 »
Turbo ธรรมดา  จะไม่มีครีบปรับตรงท่อไอเสียครับ จะเป็นครีบตายตัว ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตจะปรับองศามาให้ที่เท่าไหร่  แต่โดยรวมแล้วเวลาเร่งรอบสูงๆแล้ว ไอเสียจะถูกระบายได้คงที่  หรือที่เรียกว่า มันอั้นที่เทอร์โบ   จะเร่งไม่ได้ดั่งใจสำหรับขาซิ่งแต่ประหยัดถ้าขับปกติ
Turbo แปรฝัน (VGS Turbo) ก็คล้ายๆกับ Turbo ธรรมดา เพียงแต่มีครีบปรับองศาตรงไอเสีย  ทำให้แม้จะความเร็วรอบต่ำหรือสูง ก็จะปรับครีบได้ให้แปรผันตามรอบเครื่อง กำลังไม่ตก ไม่อั้นที่ท่อ Turbo  สั่งได้ดั่งใจ  จึงทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันกว่านิดหน่อย
ตามน้าเธคเลยครับ emo1
น้องนิว เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ขอถามต่อ ถ้ารุ่นที่ไม่มี vgsสามารถที่ตั้งเพิ่มได้ไหมและที่ไหนรับติด ( เครื่อง2.5z)      ขอบคุณครับ    (ล่วงหน้า)
ถ้าถามว่าเปลี่ยนเป็น Turbo แปรผันได้มั๊ย  ก็ตอบว่าได้อยู่นะครับ  เหมือนเอาตัวใหม่มาใส่เหมือนๆนักแข่งเค้า  แต่ทั้งนี้ต้องดูจุดประสงค์ของการเปลี่ยนก่อนนะครับ  อย่างเช่นจะให้แรงเหมือน VGS Turbo ตัวโรงงานและใช้งานได้ตามนั้น คงจะไม่ได้ครับ  ถ้าจะได้ความเร็วความแรงเพิ่มขึ้นมา  แต่จะไม่ได้พวกตัวขับเคลื่อนครับ พวกเฟืองท้ายอะครับ VGS โรงงานมันลูกใหญ่กว่า Turbo ธรรมดา เพื่อการบรรทุก เพราะถ้าใช้ลูกเล็กเหมือน Turbo ธรรมดาอาจจะไม่ไหวเท่าไหร่
ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ ระหว่าง Turbo inter กับ VGS Turbo มันจะต่างกันแค่พวกแรงบิดกับกำลัง ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยน Turbo แปรผันแทนที่ Turbo inter มันจะอัพค่าต่างๆขึ้นมาเท่าไหร่ไม่แน่ใจ จะน้อยกว่า หรือเท่ากัน ของตัวจากโรงงาน(VGS)
ต้องดูจุดประสงค์ของน้าก่อนว่าจะเปลี่ยนไปเพื่ออะไร
ถ้าเปลี่ยนเป็น VGS ของโรงงานไม่แน่ใจว่าต้องเปลี่ยน Intercooler ด้วยรึเปล่า  แต่ถ้าเป็น Turbo ข้างนอก ต้องเปลี่ยน Intercooler ด้วย เหมือนมันจะไม่สมดุลกันเท่าไหร่ถ้าใช้ของเดิม

ออฟไลน์ sittipe

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 73
  • คะแนน Like 0
Re: รถรุ่น vgs กับรุ่นที่ไม่มี vgsแตกต่างอย่างไร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 14มี.ค.2012, 21:22:13 »
 emo35 ยอดเยี่ยม...