มันเทียบยากซิน้า
เพราะ 4.1 อยู่ใน 2.5 VGS MT
แต่ 3.909 อยู่ใน 2.5 Ddi MT
ผมเคยวิ่ง เฟือง 2 ตัวนี้ รอบต่างกัน ประมาน 110 รอบ ทุกย่านความเร็ว ครับ
เช่น วิ่ง 100 กม/ชม เฟือง 3.909 รอบ 2000 แต่ถ้าเฟืองท้าย 4.1 รอบ 2110 ครับ
ดังนั้น 2 เฟืองนี้ ถ้ารถเดิมๆ วิ่งไม่ต่างครับ ปลายไหล ยัน 4000 ได้ครับ ต้น ก็เท่ากันๆ ครับ
ส่วน 3.0 VGS เฟืองท้าย 3.727 นั้น เกียร์ มันไม่เหมือน เครื่อง 2.5 VGS MT
มันเลยเทียบกันยากหน่อยครับ
แต่อ้างอิง จาก เครื่อง 3.0 Ddi ที่เคยลง 3.909 กับ 3.727 อัตราทด ต่างกันนิดเดียว ลดรอบได้ประมาณ 150 รอบ ครับ (จาก 3.909 นะครับ)
แต่ เครื่อง 3.0 VGS MT รอบจะต่ำว่า ทุกรุ่นครับ เพราะอัตราทดเกียร์+เฟืองท้าย ที่ทดมาดีมากครับ
ส่วนอัตราเร่ง ถ้าเอามายัด เครื่องรุ่นเดียวกัน อัตราเร่งรถเดิม จะเรียงจากมาก-น้อย แบบนี้ครับ 4.1>3.909>3.727 ครับ
แต่ถ้ารถมีกล่อง อัตราเร่ง อาจแปลผัน 3.727 หรือ 3.9 จะวิ่งดีกว่า 4.1 ครับ
ไม่รุ้ตรงคำถามไหม ถ้าให้ผมสรุป เกียร์ 3.0 VGS + 3.727 ดีสุดครับ