ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอัตราทดเฟืองท้าย ALL NEW หน่อยครับ  (อ่าน 11995 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ gmm21

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 12
  • คะแนน Like 0
คือผมดูข้อมูลแล้ว อัตราทดแต่ละรุ่นไม่เท่ากันครับ เลยอยากถามว่าตัวไหนวิ่งได้ดีกว่ากันครับ
ระหว่าง 3909/4100  VGS /3727 VGS       เกียร์ MT
 emo55 emo55

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: สอบถามอัตราทดเฟืองท้าย ALL NEW หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 29ก.ค.2013, 09:23:51 »
มันเทียบยากซิน้า

เพราะ 4.1 อยู่ใน 2.5 VGS MT

แต่ 3.909 อยู่ใน 2.5 Ddi MT

ผมเคยวิ่ง เฟือง 2 ตัวนี้ รอบต่างกัน ประมาน 110 รอบ ทุกย่านความเร็ว ครับ

เช่น วิ่ง 100 กม/ชม เฟือง 3.909 รอบ 2000 แต่ถ้าเฟืองท้าย 4.1 รอบ 2110 ครับ

ดังนั้น 2 เฟืองนี้ ถ้ารถเดิมๆ วิ่งไม่ต่างครับ ปลายไหล ยัน 4000 ได้ครับ ต้น ก็เท่ากันๆ ครับ

ส่วน 3.0 VGS เฟืองท้าย 3.727 นั้น เกียร์ มันไม่เหมือน เครื่อง 2.5 VGS MT

มันเลยเทียบกันยากหน่อยครับ

แต่อ้างอิง จาก เครื่อง 3.0 Ddi ที่เคยลง 3.909 กับ 3.727 อัตราทด ต่างกันนิดเดียว ลดรอบได้ประมาณ 150 รอบ ครับ (จาก 3.909 นะครับ)

แต่ เครื่อง 3.0 VGS MT รอบจะต่ำว่า ทุกรุ่นครับ เพราะอัตราทดเกียร์+เฟืองท้าย ที่ทดมาดีมากครับ



ส่วนอัตราเร่ง ถ้าเอามายัด เครื่องรุ่นเดียวกัน อัตราเร่งรถเดิม จะเรียงจากมาก-น้อย แบบนี้ครับ 4.1>3.909>3.727 ครับ

แต่ถ้ารถมีกล่อง อัตราเร่ง อาจแปลผัน 3.727 หรือ 3.9 จะวิ่งดีกว่า 4.1 ครับ

ไม่รุ้ตรงคำถามไหม ถ้าให้ผมสรุป เกียร์ 3.0 VGS + 3.727 ดีสุดครับ

ออฟไลน์ JONUS

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 270
  • คะแนน Like 9
  • เบื้องหลังของคนเก่งย่อมมีคนเก่งอีกคนหนึ่งเสมอ
Re: สอบถามอัตราทดเฟืองท้าย ALL NEW หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29ก.ค.2013, 12:57:45 »
มันเทียบยากซิน้า

เพราะ 4.1 อยู่ใน 2.5 VGS MT

แต่ 3.909 อยู่ใน 2.5 Ddi MT

ผมเคยวิ่ง เฟือง 2 ตัวนี้ รอบต่างกัน ประมาน 110 รอบ ทุกย่านความเร็ว ครับ

เช่น วิ่ง 100 กม/ชม เฟือง 3.909 รอบ 2000 แต่ถ้าเฟืองท้าย 4.1 รอบ 2110 ครับ

ดังนั้น 2 เฟืองนี้ ถ้ารถเดิมๆ วิ่งไม่ต่างครับ ปลายไหล ยัน 4000 ได้ครับ ต้น ก็เท่ากันๆ ครับ

ส่วน 3.0 VGS เฟืองท้าย 3.727 นั้น เกียร์ มันไม่เหมือน เครื่อง 2.5 VGS MT

มันเลยเทียบกันยากหน่อยครับ

แต่อ้างอิง จาก เครื่อง 3.0 Ddi ที่เคยลง 3.909 กับ 3.727 อัตราทด ต่างกันนิดเดียว ลดรอบได้ประมาณ 150 รอบ ครับ (จาก 3.909 นะครับ)

แต่ เครื่อง 3.0 VGS MT รอบจะต่ำว่า ทุกรุ่นครับ เพราะอัตราทดเกียร์+เฟืองท้าย ที่ทดมาดีมากครับ



ส่วนอัตราเร่ง ถ้าเอามายัด เครื่องรุ่นเดียวกัน อัตราเร่งรถเดิม จะเรียงจากมาก-น้อย แบบนี้ครับ 4.1>3.909>3.727 ครับ

แต่ถ้ารถมีกล่อง อัตราเร่ง อาจแปลผัน 3.727 หรือ 3.9 จะวิ่งดีกว่า 4.1 ครับ

ไม่รุ้ตรงคำถามไหม ถ้าให้ผมสรุป เกียร์ 3.0 VGS + 3.727 ดีสุดครับ
แล้วทำไม2.5vgsเขาถึงได้ทดเฟืองท้ายมาเยอะกว่าddiล่ะครับผมว่าแรงเครื่องvgsน่าจะมากกว่าddiเขาน่าจะใช้เฟืองท้ายที่เท่ากันหรือน้อยกว่าผมว่าน่าจะลดรอบเครื่องได้พอสมควรแล้วปลายน่าจะไหลดีกว่าตัว4.1หรืออย่างไรอันนี้เป็นแค่ความคิดของผมครับผิดพลาดอย่างไรน้าช่วยตอบอีกทีแล้วกันครับรถผม2.5vgsครับ

ออฟไลน์ gmm21

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 12
  • คะแนน Like 0
Re: สอบถามอัตราทดเฟืองท้าย ALL NEW หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29ก.ค.2013, 21:15:35 »
สรุปแล้ว มี VGS กับไม่มี อัตราเร่งน่าจะเท่ากัน แต่ VGA ได้รอบที่ต่ำกว่า
จึงประหยัดน้ำมันกว่า ถูกไหมครับ
 emo62

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: สอบถามอัตราทดเฟืองท้าย ALL NEW หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 30ก.ค.2013, 10:23:18 »
มันเทียบยากซิน้า

เพราะ 4.1 อยู่ใน 2.5 VGS MT

แต่ 3.909 อยู่ใน 2.5 Ddi MT

ผมเคยวิ่ง เฟือง 2 ตัวนี้ รอบต่างกัน ประมาน 110 รอบ ทุกย่านความเร็ว ครับ

เช่น วิ่ง 100 กม/ชม เฟือง 3.909 รอบ 2000 แต่ถ้าเฟืองท้าย 4.1 รอบ 2110 ครับ

ดังนั้น 2 เฟืองนี้ ถ้ารถเดิมๆ วิ่งไม่ต่างครับ ปลายไหล ยัน 4000 ได้ครับ ต้น ก็เท่ากันๆ ครับ

ส่วน 3.0 VGS เฟืองท้าย 3.727 นั้น เกียร์ มันไม่เหมือน เครื่อง 2.5 VGS MT

มันเลยเทียบกันยากหน่อยครับ

แต่อ้างอิง จาก เครื่อง 3.0 Ddi ที่เคยลง 3.909 กับ 3.727 อัตราทด ต่างกันนิดเดียว ลดรอบได้ประมาณ 150 รอบ ครับ (จาก 3.909 นะครับ)

แต่ เครื่อง 3.0 VGS MT รอบจะต่ำว่า ทุกรุ่นครับ เพราะอัตราทดเกียร์+เฟืองท้าย ที่ทดมาดีมากครับ



ส่วนอัตราเร่ง ถ้าเอามายัด เครื่องรุ่นเดียวกัน อัตราเร่งรถเดิม จะเรียงจากมาก-น้อย แบบนี้ครับ 4.1>3.909>3.727 ครับ

แต่ถ้ารถมีกล่อง อัตราเร่ง อาจแปลผัน 3.727 หรือ 3.9 จะวิ่งดีกว่า 4.1 ครับ

ไม่รุ้ตรงคำถามไหม ถ้าให้ผมสรุป เกียร์ 3.0 VGS + 3.727 ดีสุดครับ
แล้วทำไม2.5vgsเขาถึงได้ทดเฟืองท้ายมาเยอะกว่าddiล่ะครับผมว่าแรงเครื่องvgsน่าจะมากกว่าddiเขาน่าจะใช้เฟืองท้ายที่เท่ากันหรือน้อยกว่าผมว่าน่าจะลดรอบเครื่องได้พอสมควรแล้วปลายน่าจะไหลดีกว่าตัว4.1หรืออย่างไรอันนี้เป็นแค่ความคิดของผมครับผิดพลาดอย่างไรน้าช่วยตอบอีกทีแล้วกันครับรถผม2.5vgsครับ

ผมก็คิดเหมือนน้าแหละครับ แต่ พอได้ขับแล้ว รู้เลยว่า เค้าอยากให้ 2.5VGS แรงกว่า 2.5 Ddi

เลยทดสูงกว่า นะครับ

สรุปแล้ว มี VGS กับไม่มี อัตราเร่งน่าจะเท่ากัน แต่ VGA ได้รอบที่ต่ำกว่า
จึงประหยัดน้ำมันกว่า ถูกไหมครับ
 emo62

อัตราเร่ง VGS จะดีกว่า เพราะทดสูงกว่า และ รอบสูงกว่า Ddi ครับ

ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน อันนี้ไม่ทราบได้ครับ อยู่ที่การขับขี่ และสภาพถนนที่ใช้ ครับ