ที่ผมใส่มีทั้ง3ท่อนเลยครับแคทกลางและปลาย8เหลี่ยมขนาด6"แต่ใบต้นแบบผมท่อนหลังจากออกจากหม้อพักผมใส่3"ครับน้ายูทำมาให้เฉพาะเลยสำหรับจะเปลี่ยนใส่2.5"หรือ3"นิ้วก็ได้
หลังจากใส่แล้วกำลังช่วงต้นมาให้ชัดเจนขึ้นครับจากแรงบิดเดิมโรงงาน380นิวตันเมตรเพิ่มมาเปน446นิวตันเมตรช่วงเกียร์1-3อัตราเร่งรอบตวัดเร็วและต่อเนื่องมากส่วนช่วงกลางจะให้ความรู้สึกใกล้เคียงท่อเดิมเกียร์4รอบยาวขึ้นและสามารถต่อเนื่องเกียร์5ได้ดีจากการทดสอบนี้โดยนำรถขึ้นเครื่องdino test กราฟที่ได้ออกมาปลายจะห้อยกว่าเดิมเล็กน้อยแถบไม่ต่างแต่ใช้งานจริงรับโหลดลงพื้นถนนจริงเกียร์5สามารถไหลได้ต่อเนื่องเรื่อยๆ
จริงๆแล้วสรุปถือว่าดีในระดับเครื่องยนต์เดิมไม่ได้มีการปรับแต่งเพราะถ้าอยากได้ปลายที่จัดจ้านขึ้นคงยากสักหน่อยเพราะเครื่องยนต์จ่ายน้ำมันในปริมาณเท่าเดิมแต่ไหลได้ดีกว่าเดิมอัตราทดเกียร์ทำได้ตามปกติรอยต่อช่วงเกียร์สมูทดีไม่มีสะดุด
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับรถแต่ละคันด้วยนะครับ
ข้อมูลรถผมคร่าวๆที่ใช้ในการเทสคือวีครอส4D AT 3.0ยาง265/70/16BF ลมยางหน้า34หลัง36ถนนที่เทสคือมอเตอร์เวย์ทิศทางลมไม่ได้ตรวจวัดเพราะเทสฝั่งเดียวรถไม่ได้ติดฟรีล็อกเพิ่มเติมนะครับคุณสมบัติน้ำมันเครื่องใกล้ได้ระยะเปลี่ยนถ่ายถ้าน้ำมันใหม่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ของเหลวต่างๆไล่ทุยbyน้าโย่ง
ท่อที่เทสน้ายูทำมาให้ลอง5-6ใบทุกใบขึ้นเครื่องdinoหมดจนได้ใบที่ดีที่สุดออกมาครับ
ยังไม่ได้ลองเทสกับเครื่อง2.5นะครับ
ส่วนเรื่องของเสียงจะให้ฟิวส์ทุ้มๆออกแนวเบนซินเล็กน้อยเสียงวิ๊ดของเทอโบว์ชัดเจนมากขึ้นกว่าตอนมีแคทเพียงใบเดียวเสียงที่ได้ไม่ดังจนเกินไปพอดีๆไม่เข้ารบกวนในห้องโดยสาร(ฟิวส์ลิ้งส่วนตัวนะครับ)
คร่าวๆประมาณนี้ครับ
