มาเล่าประสบการณ์จากที่ใช้ ออโต้ดิฟล็อค ในวีครอสมานะครับ พอดีผมได้ลองใส่แล้วทดลองใช้งานมาบ้างแล้ว หลักการทำงานมันก็คล้ายๆกับที่น้าด้านบนตอบไปแหละครับ แต่ที่ผมจะเล่าให้ฟังก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผมเทสมา ผมได้ไปเที่ยวเขาพะเนินทุ่งครับ สภาพทางก็มีหินล้อนบ้าง ทางชันบ้าง มันดินลื่นๆบ้าง ผมทดสอบโดยการใส่เกียร์ขับ 2 อย่างเดียวขึ้น ซึ่งปกติจะมีอาการท้ายดิ้นๆบ้างในบางช่วง (ก่อนที่จะใส่ออโต้ดีฟล็อค ,พอดีผมจำความรู้สึกได้) แต่ครั้งนี้วิ่งขึ้นแบบไม่ดิ้นครับ รู้สึกชอบ ,แล้วหลังจากนั้นก็ลองแบบใช้ เกียร์ขับ 4 บ้าง ก็ให้ความรู้สึกความคึมรถง่ายดี เวลาเจอถนนดินลื่นๆ ไม่ส่าย ...
ถ้ายังไงเดี๋ยวผมจะให้น้าซิ่งมาอธิบายในส่วนของประสบการณ์ของน้าซิ่งบ้างครับ เพราะผมกับน้าซิ่งไปใส่มาพร้อมกัน แต่น้าซิ่งไปเทสที่ผาสวรรค์มาแล้ว เมื่อเที่ยวกับพวกรถวางคานที่มี Air Locker หน้า-หลัง ครับ
emo45สรุปให้หน่อยครับว่า เป็นไงบ้างครับน้าบอส คุ้มกับเงินที่จ่ายไปป่าว แล้วน้าคิดอย่างไรถึงเลือกออโต้ดิฟล้อก เพราะผมจำใด้ว่าต้อนที่ผมไปอุด egr ที่อุ่น้าทีคุยกันต้อนนั้นน้าแนะนำให้ผมติดเฟืองเต็ดลมอะไรสักอย่าง รถผมเป็น hl ครับ
สรุปคือส่วนตัวผมชอบครับ เพราะที่ผมเทสช่วยให้รถไม่ไถล (อาการแบบท้ายจะนำ) เพราะลักษณะรถกระบะเป็นแบบขับเคลื่อนล้อหลัง อาการแบบนี้จะมี ผมใส่เจ้านี่อาการนี้ไม่มี (เลยชอบ) ความคงทน ก็ขึ้นอยู่กับที่การใช้งานด้วยครับ ถ้ากระแทกคันเร่งแรงๆตอนติดหล่ม เฟืองมันขบกันแรงก็อาจจะพังไว แต่ถ้าเราเลียคันเร่งน้อยๆ พอรู้สึกว่าเฟืองมันขบเราค่อยกดคันเร่ง ก็อาจจะพังช้ากว่า ... ที่ผมแนะนำอีกตัวคือ air locker (เป็นของ arb) ครับ แต่เท่าที่มีข้อมูลตอนนี้ air locker ที่ใส่กับ all new d-max ไม่มีครับ ... (ตอนนั้นคิดว่ามี)