ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องคันเร่งไฟฟ้า vs ดันราง ขอความเห็นครับ  (อ่าน 5984 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TON คน ข้าง ป่า

  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 599
  • คะแนน Like 26
  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • จังหวัด: PAYATHAI BANGKOK
  • ชื่อเล่น: ต้น
คือว่าผมก็ยังไม่เคยใส่นะครับ แต่อยากรู้ ว่าน้าๆเลือกที่จะใส่อันไหนเพราะอะไร เห็นราคามันต่างกันไม่มาก คงมีหลายๆท่านก็กำลังเลือกกันอยู่ รอข้อมูลจาก ผู้ใช้จริงครับ อิอิ

ดันรางเรียกม้าเพิ่มเห็นๆ ส่วนคันเร่งเพิ่มอัตตราเร่งปรู๊ดดปร๊าด!!!

คันเร่งไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์
ดันรางจูน เบาๆ ก็น่าจะไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์

ทีนี้ ดันรางจูนเบาๆ vs คันเร่งไฟฟ้า  น้าว่าตัวไหนเห็นผลมากกว่ากันในเรื่องดังนี้ กับการใช้งาน ปกติ เหยียบบ้างบางครั้งคราว
-ความเร็ว แรง ของรถ
-อัตราการกินน้ำมัน เทียบกันทั้ง2ตัว
-ความคุ้มค่า ของเงินที่เสียไป
ขอบคุณทุกความเห็นคร้าบ

V CROSS SUN6"+NITTO MUD 35"+ROBUST SUBTANK+ SNORKEL CROSSSTYLE+ลายโคลนสาด ##เดิมตกแต่ง ไปทุกที่ที่ไปได้ BY" ทีมงาน คนข้างป่า 4x4

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
รอเก็บข้อมูลครับ  emo64
ในความคิดผม คันเร่งไฟฟ้า ช่วยให้คันเร่งตอบสนองเรา ได้เร็วขึ้น
ส่วนดันรางคือ เพิ่มกำลังเครื่องยนต์  step แรก ผมจะใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อนครับ ลองดูว่า ok ไหม
ถ้ายังไม่โอเค ค่อยดันต่อครับ

ออฟไลน์ TON คน ข้าง ป่า

  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 599
  • คะแนน Like 26
  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • จังหวัด: PAYATHAI BANGKOK
  • ชื่อเล่น: ต้น
รอเก็บข้อมูลครับ  emo64
ในความคิดผม คันเร่งไฟฟ้า ช่วยให้คันเร่งตอบสนองเรา ได้เร็วขึ้น
ส่วนดันรางคือ เพิ่มกำลังเครื่องยนต์  step แรก ผมจะใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อนครับ ลองดูว่า ok ไหม
ถ้ายังไม่โอเค ค่อยดันต่อครับ
ขอบคุณครับน้าหมวด คือ แบบว่าออลนิวเรา มันไม่ค่อยมีแรงดึงซักเท่าไรครับก็เลยสอบถามดู ส่วนคันเร่งผมเคยยืม
ตาเบน มาใส่อยู่ครั้งนึง รู้สึกว่ายังดึงไม่พอครับ อิอิ พอดีคันเก่าเคยใช้วีโก้ แล้วรู้สึกว่ามันดึงดีจังเลย  555เลยอยากลองหาข้อมูล
อีกสักนิดครับ แต่ใจค่อนข้าง เทมาทางดันรางครับ น่าจะดึงดีกว่าคันเร่ง หรือป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01ก.ค.2013, 13:24:47 โดย TONNEE »

V CROSS SUN6"+NITTO MUD 35"+ROBUST SUBTANK+ SNORKEL CROSSSTYLE+ลายโคลนสาด ##เดิมตกแต่ง ไปทุกที่ที่ไปได้ BY" ทีมงาน คนข้างป่า 4x4

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
รอเก็บข้อมูลครับ  emo64
ในความคิดผม คันเร่งไฟฟ้า ช่วยให้คันเร่งตอบสนองเรา ได้เร็วขึ้น
ส่วนดันรางคือ เพิ่มกำลังเครื่องยนต์  step แรก ผมจะใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อนครับ ลองดูว่า ok ไหม
ถ้ายังไม่โอเค ค่อยดันต่อครับ
ขอบคุณครับน้าหมวด คือ แบบว่าออลนิวเรา มันไม่ค่อยมีแรงดึงซักเท่าไรครับก็เลยสอบถามดู ส่วนคันเร่งผมเคยยืม
ตาเบน มาใส่อยู่ครั้งนึง รู้สึกว่ายังดึงไม่พอครับ อิอิ พอดีคันเก่าเคยใช้วีโก้ แล้วรู้สึกว่ามันดึงดีจังเลย  555เลยอยากลองหาข้อมูล
อีกสักนิดครับ แต่ใจค่อนข้าง เทมาทางดันรางครับ น่าจะดึงดีกว่าคันเร่ง หรือป่าว
ดึงกว่าครับ น้าต้น เพราะว่า แรงกว่าเดิม  emo64
แล้วจัดคันเร่งไฟฟ้าด้วยเลยครับ  emo10

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
ใช้งานปกติ เหยียบบ้างบางครั้งคราว +แนะนำกล่องคันเร่งครับ
-ความเร็ว แรง ของรถ + แนะนำดันรางครับเห็นผลกว่า+ท่อซักใบ
-อัตราการกินน้ำมัน เทียบกันทั้ง2ตัว + คันเร่งกินน้ำมันไม่ต่างจากเดิม ดันราง จูนดี ๆ ไม่บ้าพลัง ประหยัดขึ้นอีกครับ
-ความคุ้มค่า ของเงินที่เสียไป + แนะนำดันรางครับ แรงแบบประหยัด
ขอบคุณทุกความเห็นคร้าบ + ยินดีครับ เพื่อพี่น้อง NDC ครับ

ปล. ลองแล้วจึงบอกต่อครับ ตอนนี้รถผมเริ่มจากคันเร่ง มาดัน และยกครับ ก็เพราะรู้สึกมันไม่พอนี่แหละครับ อิอิ

ออฟไลน์ Boyjovi

  • Spirit Of MuengSamut
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 924
  • คะแนน Like 63
  • จังหวัด: สมุทรสาครเป็นหลัก
  • ชื่อเล่น: น้าบอยโจไง..จะใครล่ะ
ความคิดผมนะครับ

คันเร่ง ได้ความกระฉับกระเฉง แต่แรงเท่าเดิม เหมาะกับคนไม่อยากไปยุ่งกับเครื่อง และเท้าไม่หนัก ไม่เน้นแรงนัก

ดันราง ได้แรงเพิ่มขึ้น ม้าเพิ่มขึ้น ดึงขึ้น เหมาะกับท่านที่เท้าหนัก ชอบความแรง อยากให้แรงมากขึ้นครับ แต่ระยะยาวก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าโทรมไวกว่านะครับ

บางคัน เห็นใส่ทั้งคันเร่ง ทั้งดันราง ก็แล้วแต่ความต้องการของเจ้าของรถครับ

สำหรับผมไม่เน้นแรงมาก อยากจะใส่คันเร่งก่อนครับ...
emo64 emo64 emo64



Boyjovi MuengSamut

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
เอาความแรง  ดันรางมันก็แรงกว่าสิครับ จูนเนียนๆก็ใช้ได้เป็นแสนโล วีโก้ผมไม่เคยเป็นไรเลย
คันเร่งมันขายความง่าย ถอดหรือใส่ง่าย
ไม่ทำเครื่องสเต็ปใช้งานเพิ่มสปีดต้นถึงกลางให้มาไวขึ้นมันดีกว่าแค่นี้
ที่เหลือดันรางดีกว่า ความแรงทำที่ไหนก็ทำได้มันต่างกันตรงคำว่าเนียน 

ตอนพี่มาลองสเต็ปน้อยก็ว่าไม่ดึงสิลองมาเปิด สเต็ป6 ตอนนี้ผมใช้อยู่  emo10 emo10
อนาคตก็คงจะเล่นใบใหญ่ใบเดียวเลยจบอีกปีสองปีก่อน 
ตอนนี้ผมเอาแค่นี้ก็สนุกแล้ว  ว่าไม่ดึงๆจับกันปะละ  emo10  emo10


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ Mosz.RB_NDC

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1161
  • คะแนน Like 26
  • NDC.735 HR 4D 3.0ZP M/T สีทองซะวันนา (น้องทองหยิบ)
ดันราง จูนเบาๆ ใช้งานทั่วไปไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาก็เพราะจูนเค้นมากเกินไป จนปั้มแตก หัวฉีดบวม ลองหายี่ห้อที่มีคันเร่งไฟฟ้าในตัวน่าจะลงตัวที่สุดนะครับ  emo64



All New Dmax Ratchaburi HR 3.0Zp 4D M/T ทองซะวันนา

ออฟไลน์ TON คน ข้าง ป่า

  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 599
  • คะแนน Like 26
  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • จังหวัด: PAYATHAI BANGKOK
  • ชื่อเล่น: ต้น
เอาความแรง  ดันรางมันก็แรงกว่าสิครับ จูนเนียนๆก็ใช้ได้เป็นแสนโล วีโก้ผมไม่เคยเป็นไรเลย
คันเร่งมันขายความง่าย ถอดหรือใส่ง่าย
ไม่ทำเครื่องสเต็ปใช้งานเพิ่มสปีดต้นถึงกลางให้มาไวขึ้นมันดีกว่าแค่นี้
ที่เหลือดันรางดีกว่า ความแรงทำที่ไหนก็ทำได้มันต่างกันตรงคำว่าเนียน 

ตอนพี่มาลองสเต็ปน้อยก็ว่าไม่ดึงสิลองมาเปิด สเต็ป6 ตอนนี้ผมใช้อยู่  emo10 emo10
อนาคตก็คงจะเล่นใบใหญ่ใบเดียวเลยจบอีกปีสองปีก่อน 
ตอนนี้ผมเอาแค่นี้ก็สนุกแล้ว  ว่าไม่ดึงๆจับกันปะละ  emo10  emo10
ตาเบน ท้าแข่งหรา !!! ได้เลย  ต่อให้2แผ่น มาม๊ะ อยากเจอรถแรง 5555 emo10 emo10 emo10
โดนแน่ๆ อีตาเบนด้า 500 อิอิ

V CROSS SUN6"+NITTO MUD 35"+ROBUST SUBTANK+ SNORKEL CROSSSTYLE+ลายโคลนสาด ##เดิมตกแต่ง ไปทุกที่ที่ไปได้ BY" ทีมงาน คนข้างป่า 4x4

ออฟไลน์ น้าป๋อง..แป๋ง (NDC.1111)

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1421
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: น้าป๋อง
เก็บข้อมูลครับ

ดันรางไฟฟ้าทำที่ใหนได้บ้างครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ kamols

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 27
  • คะแนน Like 0
ดันราง จูนเบาๆ ใช้งานทั่วไปไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาก็เพราะจูนเค้นมากเกินไป จนปั้มแตก หัวฉีดบวม ลองหายี่ห้อที่มีคันเร่งไฟฟ้าในตัวน่าจะลงตัวที่สุดนะครับ  emo64

รถติดแก็สแล้ว จะติดดันรางเพิ่มได้ไหมครับ

ออฟไลน์ Mosz.RB_NDC

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1161
  • คะแนน Like 26
  • NDC.735 HR 4D 3.0ZP M/T สีทองซะวันนา (น้องทองหยิบ)
ดันราง จูนเบาๆ ใช้งานทั่วไปไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาก็เพราะจูนเค้นมากเกินไป จนปั้มแตก หัวฉีดบวม ลองหายี่ห้อที่มีคันเร่งไฟฟ้าในตัวน่าจะลงตัวที่สุดนะครับ  emo64

รถติดแก็สแล้ว จะติดดันรางเพิ่มได้ไหมครับ
อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ แต่น่าจะติดได้เพราะรถใช้เชื้อเพลิงร่วม ก็ต้องฉีดน้ำมันผสมกับแก๊ส



All New Dmax Ratchaburi HR 3.0Zp 4D M/T ทองซะวันนา

ออฟไลน์ kamols

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 27
  • คะแนน Like 0
ดันราง จูนเบาๆ ใช้งานทั่วไปไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาก็เพราะจูนเค้นมากเกินไป จนปั้มแตก หัวฉีดบวม ลองหายี่ห้อที่มีคันเร่งไฟฟ้าในตัวน่าจะลงตัวที่สุดนะครับ  emo64

รถติดแก็สแล้ว จะติดดันรางเพิ่มได้ไหมครับ
อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ แต่น่าจะติดได้เพราะรถใช้เชื้อเพลิงร่วม ก็ต้องฉีดน้ำมันผสมกับแก๊ส

ใครทราบที่ ไหนติดได้ ช่วยแจ้งด้วยครับ

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
ส่วนตัวที่ผมใช้ ผมเลือกดันรางครับ
ส่วน คันเร่งไฟฟ้า ในรถผม ผมปิดทิ้งไปเลย
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html