ไป 0 มาแล้ว...
1.ช่าง 0 บอก นมค อยู่ในระดับปกติ เพราะ นมค ใช้ในการระบายความร้อน ต้องมีลดลงบ้าง แต่จะอยู่ในระดับขีดบน-ล่าง ไม่เท่ากันทุกคัน และใกล้ถึงระยะเปลี่ยนถ่าย นมค แล้วจะลดแบบนี้ทุกคัน พอครบทุกหมื่นโลก็เปลี่ยนถ่าย นมค ใส่เข้าไปใหม่...แถมบอกเพิ่งจะมีคันแรกของประเทศ ที่บอกว่า รถกินน้ำมันเครื่อง...
2.ตรวจรอยรั่วซึมแล้ว ไม่มีร่องรอยอะไรเลย ตรงนี้ ช่างตรวจดูแบบไม่ค่อยจะใส่ใจเท่าไร เพราะเป็นรถใหม่ มั่นใจว่าไม่มีรอยรั่วแน่นอน ตามที่อธิบายไว้ในข้อ 1 ผมต้องใช้ไฟจากมือถือส่องหาีรอยรั่วเอง...ไฟฉายส่อง 0 ยังไม่มีเลย ช่างหัวมันจริงๆ 0 นี้...
3.ช่าง 0 เติม นมค ให้ 1 ลิตร ให้อยู่ระดับขีดบนพอดี แล้วให้เช็คดูทุก 500 โล ว่าจะลดอีกมั้ย มีแบบใ้้ห้กรอกด้วย แต่ช่างไม่ได้ใ้ห้มา...
สรุป หาสาเหตุไม่เจอว่า นมค ลดลงเพราะอะไร หรือจะเป็นที่ช่าง 0 บอกตามข้อ 1
ใช้รถ hr 2.5 vgs z ส่วนใหญ่เดินทางไกล วิ่งประมาณ 90-110
...รถน้าๆ ท่านใด เป็นเหมือนผมบ้าง...