ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่อง นมค.สังเคราะห์กับกึ่งสังเคราะห์ครับ  (อ่าน 1435 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cha ME

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 495
  • คะแนน Like 19
  • NDC.187
 เห็นหลายๆท่านใช้อยู่ช่วยแชร์หน่อยครับ คือ ผมสงสัย+อยากรู้ ว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์มัดีกว่าน้ำมันกึ่งสังเคราะห์หรือเปล่าครับ?
..แล้วถ้า??
1.ถ้าเติม นมค.สังเคราะห์แล้วระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 2 หมื่นโลรึเปล่าครับ
2.แล้วถ้ามันเปลี่ยนได้ที่ 2 หมื่นโลเวลาเครื่องยนต์มีปัญหาประกันศูนย์จะยังใช้ได้อยู่ไหมครับ
3.มีน้าท่านใดเมื่อใช้น้ำมันสังเคราะห์แล้วเปลี่ยน นมค.ทุก 2หมื่นโลไหมครับ

 

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
สังเคราะห์. เหมาะกับรถที่เค้นกำลังหนักๆรอบสูงบ่อยๆ จะทนความร้อนได้ดีครับ
ส่วนมาก จะนิยมในกลุ่มคนที่เล่นรถ. เพราะประสิทธิภาพมันตรงตัว
จริงๆแล้วไม่ได้ยืดระยะถ่ายให้นานขึ้น. แต่มันปกป้องเครื่องได้ดีกว่ากึ่งครับ

ถ้าไม่ได้ใช้รถโหดๆ ไม่ลากรอบบ่อยๆ ถ่ายทุกหมื่น กึ่งก็พอใช้ครับ. สังเคราะห์จะเปลืองตังค์ซะเปล่าๆ
แนะนำอุดEGR นมค.จะเสื่อมช้าครับ
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
ผมแนะนำให้ดูตังในกระเป๋าและการใช้งานครับ แค่ 2 ตัวนี้พอ
1. ถ้าตังเหลือจัดแท้ไปเลยครับแพงแต่ดี งบน้อยจัดกึ่งราคาน่าคบ
2. ใช้งานทั่วไปขับในเมืองกึ่งพอแล้วครับ ถ้าวิ่งรอบสูงงานหนักแท้ดีกว่า

ที่ดูง่ายๆคือราคาต่างกันครึ่งๆ(ผมดูจากคาสตรอล) ดูงบและการใช้งาน
ผมใช้แต่กึ่งคาสตรอลครับ เพราะ กึ่งสมัยนี้ใส่สารต่างๆมากมายให้คุณภาพ
ใกล้แท้ ซึ่งมันก็ไม่เหมือนแท้หรอก แต่ก็ใช้งานได้ดีสมกับราคาครึ่งนึงครับ


 emo64 emo64 emo64

ออฟไลน์ น้าป๋อง..แป๋ง (NDC.1111)

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1421
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: น้าป๋อง
เก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ สันต์ ลำพูน [NDC.1119]

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2923
  • คะแนน Like 81
  • สักวันหนึ่งเราจะโตเป็น V-cross
  • จังหวัด: ลำพูน
  • ชื่อเล่น: สันต์
ผมจัดสังเคราะห์แท้หลังพ้นรันอินพันโลของ คาสตรอลเอช ตอนนี้วิ่งๆได้ห้าพันสามร้อยโลแล้ว ว่าจะเปลี่ยนอีกทีตอนครบหมื่นโลครับ เปลี่ยนหลังอุด egr แล้ว ผมว่าจัดของแท้ไปเลยดีกว่าครับน้าเก็บตังค์เพิ่มอีกหน่อย เขาจะได้อยู่กับเราไปนานๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่จะพิจารณาครับ  emo36 emo36
emo55 NDC.1119 4D hr 2.5 VGS Z DVD สีดำ emo55

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
ราคาต่างกัน คุณภาพต่างกัน เเตเราสามารถใช้กึ่งได้ถ้ามีอย่างอื่นร่วมด้วย เช่นอุดครับจะยืดได้อีกเยอะ ถึง 10000 สบายๆๆ
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
 emo64 ผมใช้สังเคราะห์ 100 % ของ CASTROL EDGE 5W30 หลังจากพ้นระยะ 1000 กิโลเมตร   เพื่อต้องการปกป้องที่ดีนั่นเองครับ
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ pitak196

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1913
  • คะแนน Like 77
  ผมไม่ได้ใช้กึ่งสังเคราะห์มานานมากไม่รู้ว่ากึ่งสังเคราะห๋มันพัฒนาขึ้นแค่ไหน
  สิบกว่าปีก่อนรู้สึกกับคันเก่าเครื่องไดเร็คเทอร์โบ3000cc.เครื่องแสตนดาร์ดเดิมๆ ตอนเปลี่ยนเข้าระยะ3000-4000กิโลรู้สึกชัดเจนว่า กึ่งสังเคราะห์ของศูนย์กับสังเคราะห์100%ที่ไปหาเปลี่ยนเองต่างกันชัดเจนครับ ความรู้สึกแค่การออกตัวของรถผมก็รู้สึกได้แล้ว ใข้รถ11ปีมามีแต่คนว่าตัวถังเคยชนมาแล้ว แต่เครื่องเขาว่ายังดูดีมากๆ ผมว่าขับรถจราจรติดขัดนานๆแบบใจกลางกรุงเทพ เปลี่ยนที่12000หรือ15000ก็ยังได้สำหรับเครื่องสังเคราะห์ กึ่งสังเคราะห์แค่ตอน5000โลผมก็อยากเปลี่ยนแล้ว
  ถึงแม้คันใหม่จะได้ออกจากศูนย์ด้วยกึ่งสังเคราะห์มาก่อนเปลี่ยนเป็น100%ของคราสตรอล ก็ยังวัดกันลำบากเพราะก่อนเปลี่ยนวิ่งรอบเครื่องค่อยๆออกตัวและรอบไม่เกิน2000รอบ เปลี่ยนมาแล้วก็ยังดันเติมเกินมาอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08มิ.ย.2013, 19:55:48 โดย pitak196 »
คนบ้าขับรถ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36104.0.html
อย่าถามว่าประเทศนี้ให้อะไรกับเรา ถามตัวเราเองว่าให้อะไรกับประเทศชาติ

ericqa

  • บุคคลทั่วไป
  สังเคราะห์แท้ใช้แค่ 15,000 โล พอครับ  emo55

ออฟไลน์ man rubber

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 780
  • คะแนน Like 78
  • อย่ามองเรื่องผิดปกติเป็นเรื่องปกติ
  • จังหวัด: ชลบุรี(อมตะ) - ชุมพร 600 km
  • ชื่อเล่น: ชอบกินทุเรียน แต่กลัวอ้วน
เรื่องข้อดีกับข้อเสีย ถ้าให้บอกจริงๆ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ย่อมดีกว่าอยู่แล้วครับ เพราะมันผลิตมาจากสารสังเคราะห์ที่เค้าคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้การปกป้องเครื่องยนต์โดยเฉพาะครับ  ทั้งในเรื่องการทนทานของตัวน้ำมันเครื่อง ความทนทานของความหนืดตัวของน้ำมันเครื่อง และอีกหลายๆอย่างครับ


น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์  ถ้ามามองกันจริงๆ มันก็ไม่เชิงกับจะเป็นกึ่งสังเคราะห์ซะทีเดียวหรอกครับ  เพราะว่าเพียงแค่มีส่วนผสมของสารสังเคราะห์เจือลงไปแค่ 20% เค้าก็เรียกว่า "น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์" แล้วล่ะครับ  ค่าความหนืดก็น้อยกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ครับ เพราะฉะนั้น การคงสภาพความลื่นของน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ก็จะมีน้อยกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แน่นอนครับ

บางท่านเคยกล่าวว่า ใช้น้ำมันเครื่องธรรมดา แต่เปลี่ยนถ่ายบ่อยๆดีกว่า  ถูกครับกับคำกล่าวนี้ แต่ก็คงจะไม่ทั้งหมดครับ เพราะว่าน้ำมันเครื่องเมื่อมันโดนความร้อนจากเครื่องยนต์แล้ว ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นของมันก็จะค่อยๆลดลงตามไปด้วยครับ แต่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะรักษาระดับค่าความหนืดตรงนี้ไว้ให้คงสภาพอยู่ได้นานกว่านั่นเองครับ  และที่สำคัญ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะรักษาสภาพของฟิลม์น้ำมันเครื่องให้ยึดเกาะตามชิ้นส่วนต่างๆภายในเครื่องยนต์ได้ดีกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาหรือกึ่งสังเคราะห์ด้วยครับ เพราะในขณะที่เราไม่ได้ติดเครื่องไว้หรือจอดไว้เฉยๆ น้ำมันเครื่องก็จะไหลเทกลับลงสู่อ่างน้ำมันเครื่องด้านล่างครับ ซึ่งเมื่อเรา Start เครื่องครั้งแรกหลังจากที่เราจอดรถทิ้งไว้ ฟิลม์น้ำมันเครื่องจะบางกว่าขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน มันจึงทำให้เครื่องยนต์สึกหรอได้มากกว่าครับ แต่เจ้าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์มันสามารถที่จะยึดเกาะชิ้นส่วนเครื่องยนต์ได้ดีกว่า เพราะว่าน้ำมันมันรักษาสภาพความหนืดได้คงที่กว่า มันจึงเปรียบเสมือนว่าเครื่องยนต์เราได้รับสารหล่อลื่นหุ้มอยู่ตลอดเวลานั่นเองครับ

ที่เค้าบอกว่า "ปกป้องตั้งแต่ครั้งแรกที่สตาร์ท" ไงครับผม

สรุปแล้ว ถ้าบอกว่าอย่างไหนดีกว่า ผมก็คงจะบอกว่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ดีกว่าแน่นอนครับ ให้การปกป้องเครื่องยนต์ที่สูงกว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ครับ แต่ถ้าถามว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์พอเพียงต่อความต้องการของเครื่องยนต์หรือไม่ ผมก็จะบอกว่า พอเพียง เหมือนกันครับ  ที่เหลืออยู่ที่ความพึงพอใจและทุนทรัพย์ของแต่ละบุคคลครับ
HR.2D 2.5 VGS Z DVD  ทองซาวันน่า

4 สิ่งในโลก .. ที่เงินซื้อไม่ได้ คือ ..
“ความรัก” , “เวลา” , “ชีวิต”, และ “มิตรแท้”

1,274 km น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ  ติดตามได้ที่
http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=22741.0

ออฟไลน์ MuayImm

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 170
  • คะแนน Like 20
 emo50 ตามหลักการคุณสมบัติของน้ำมันเครื่องยังไงน้ำมันเครื่องสังเคาระห์ก็ดีกว่าแน่นอนครับ
แต่....อายุการใช้งานนานขึ้นก็หมายถึงสิ่งสกปรกที่อยู่ในเครื่องยนต์ก็จะนานขึ้น มีปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆนะครับ
เครื่องยนต์เมื่อผ่านการใช้งานจะสะสมสิ่งสกปรกฝุ่นละอองที่อาจหลุดรอดมาจากกรองอากาศ เขม่าจากการ
เผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ คราบโคลนจากสารชะล้างที่ผสมมาในน้ำมันเครื่อง รวมทั้งเศษชิ้นส่วนโลหะเล็กๆ ที่เกิด
จากการสึกหรอของเครื่องยนต์เองครับ (อันนี้การอุด EGR ก็ช่วยได้บ้างในเรื่องของการลดเขม่าจากไอเสีย)
 emo46 ส่วนตัวน้ำมันเครื่องเอง อายุการใช้งานก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะครับ ถ้าน้าเป็นคนขับรถใจเย็น
ใช้รอบการขับขี่ไม่สูงมากไม่ใช้งานหนัก  ไม่ลากรอบ ไม่ได้บรรทุกของ ไม่วิ่งทางฝุ่น ไม่ใช้รอบเดินเบานานๆ(รถติด)
ที่บ้านอากาศไม่ร้อน น้ำมันเครื่องก็จะมีอายุการใช้งานนานขึ้นครับ คงบอกไม่ได้ว่าจะสักกี่กิโลเมตรถึงเปลี่ยนดี
นอกจากน้าจะติดตั้งมิเตอร์สำหรับวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง นั่นอาจบอกได้ชัดว่านานเท่าไหร่ เมื่อวิ่งในอุณหภูมิ
น้ำมันเครื่องใกล้เคียงกัน รอบเครื่องยนต์เท่ากันแต่แรงดันน้ำมันต่ำลง อันนี้ก็จะบอกได้ว่าน้ำมันเครื่องเริ่มเสื่อมแล้วครับ
สำหรับรถที่มีแรงม้าสูง ใช้รอบสูง อย่างรถที่เค้าวิ่งเล่นกันในสนามแข่ง แค่ 3-5 พันกิโลเมตร น้ำมันเครื่องสังเคราะห์
ก็ยังเสื่อมสภาพแล้วเลยครับ
 emo11 ที่ผมเขียนมาไม่ได้มี อคติ กับการใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์นะครับ แต่อยากให้พิจารณาความจำเป็น
ในการใช้งานและความเหมาะสมมากกว่า ผมเองรถที่บ้านบางคันใช้สังเคราะห์บางคันใช้กึ่งสังเราะห์ ก็ดูความเหมาะสม
จากการใช้งานครับ รถใช้งานธรรมดาใช้กึ่งสังเคราะห์ 5 พันโลเปลี่ยนทีพร้อมกรอง ราคาไม่แพงมากสบายตัว
เปลี่ยนได้บ่อยๆ เครื่องสะอาดน้ำมันใหม่ใสเสมอ ส่วนที่ใช้งานหนัก ซัดตลอด แต่ไม่ค่อยได้วิ่งใช้งาน ก็จัดสังเคราะห์ไป
ไม่เกิน 8 พันก็เปลี่ยนที ผมเองทนไม่ไหว น้าๆอาจไม่เห็นด้วย แต่สิ่งสกปรกมันที่อยู่ในเครื่องสะสมมาเรื่อย กรองน้ำมัน
ก็ใช้มานานเก็บสิ่งสกปรกไว้เพียบ คุณสมบัติของน้ำมันก็เริ่มลดลง ทั้งความลื่น ความหนึด ความใส ฯลฯ
 emo1 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีราคาสูง ถ้าน้าไม่มีปัญหากับราคา ก็จัดไปได้เลยครับดีกว่าแน่ แต่....ถ้ามองว่าราคาสูง
แล้วจะเปลี่ยนครั้งเดียวใช้มันยัน 2 หมื่นโล ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยเสียเงินน้อยกว่าด้วย เพราะไม่ต้องเปลี่ยนกรองน้ำมัน
อันนี้ผมไม่สนับสนุน ก็อย่างที่ผมเล่ามาแหละครับ ลองพิจารณาดูตามความเหมาะสมกับตัวเรา รถเรา การใช้งานของเรา
ว่าแบบไหนดีกว่าแล้วกันครับ อ้อ....ตัวน้ำมันเครื่องเองมันก็มีหมดอายุนะครับ อาจจะไม่ได้ใช้งานหนัก แต่วิ่งไม่ถึงไมล์
ที่กำหนดเปลี่ยนซะที จอดเยอะ ถึงปีก็ควรเปลี่ยนเช่นกันครับ

ออฟไลน์ Cha ME

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 495
  • คะแนน Like 19
  • NDC.187
ขอบคุณทุกคำตอบครับน้าๆ..ได้ความรู้เพิ่มมาเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
emo50 ตามหลักการคุณสมบัติของน้ำมันเครื่องยังไงน้ำมันเครื่องสังเคาระห์ก็ดีกว่าแน่นอนครับ
แต่....อายุการใช้งานนานขึ้นก็หมายถึงสิ่งสกปรกที่อยู่ในเครื่องยนต์ก็จะนานขึ้น มีปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆนะครับ
เครื่องยนต์เมื่อผ่านการใช้งานจะสะสมสิ่งสกปรกฝุ่นละอองที่อาจหลุดรอดมาจากกรองอากาศ เขม่าจากการ
เผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ คราบโคลนจากสารชะล้างที่ผสมมาในน้ำมันเครื่อง รวมทั้งเศษชิ้นส่วนโลหะเล็กๆ ที่เกิด
จากการสึกหรอของเครื่องยนต์เองครับ (อันนี้การอุด EGR ก็ช่วยได้บ้างในเรื่องของการลดเขม่าจากไอเสีย)
 emo46 ส่วนตัวน้ำมันเครื่องเอง อายุการใช้งานก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะครับ ถ้าน้าเป็นคนขับรถใจเย็น
ใช้รอบการขับขี่ไม่สูงมากไม่ใช้งานหนัก  ไม่ลากรอบ ไม่ได้บรรทุกของ ไม่วิ่งทางฝุ่น ไม่ใช้รอบเดินเบานานๆ(รถติด)
ที่บ้านอากาศไม่ร้อน น้ำมันเครื่องก็จะมีอายุการใช้งานนานขึ้นครับ คงบอกไม่ได้ว่าจะสักกี่กิโลเมตรถึงเปลี่ยนดี
นอกจากน้าจะติดตั้งมิเตอร์สำหรับวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง นั่นอาจบอกได้ชัดว่านานเท่าไหร่ เมื่อวิ่งในอุณหภูมิ
น้ำมันเครื่องใกล้เคียงกัน รอบเครื่องยนต์เท่ากันแต่แรงดันน้ำมันต่ำลง อันนี้ก็จะบอกได้ว่าน้ำมันเครื่องเริ่มเสื่อมแล้วครับ
สำหรับรถที่มีแรงม้าสูง ใช้รอบสูง อย่างรถที่เค้าวิ่งเล่นกันในสนามแข่ง แค่ 3-5 พันกิโลเมตร น้ำมันเครื่องสังเคราะห์
ก็ยังเสื่อมสภาพแล้วเลยครับ
 emo11 ที่ผมเขียนมาไม่ได้มี อคติ กับการใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์นะครับ แต่อยากให้พิจารณาความจำเป็น
ในการใช้งานและความเหมาะสมมากกว่า ผมเองรถที่บ้านบางคันใช้สังเคราะห์บางคันใช้กึ่งสังเราะห์ ก็ดูความเหมาะสม
จากการใช้งานครับ รถใช้งานธรรมดาใช้กึ่งสังเคราะห์ 5 พันโลเปลี่ยนทีพร้อมกรอง ราคาไม่แพงมากสบายตัว
เปลี่ยนได้บ่อยๆ เครื่องสะอาดน้ำมันใหม่ใสเสมอ ส่วนที่ใช้งานหนัก ซัดตลอด แต่ไม่ค่อยได้วิ่งใช้งาน ก็จัดสังเคราะห์ไป
ไม่เกิน 8 พันก็เปลี่ยนที ผมเองทนไม่ไหว น้าๆอาจไม่เห็นด้วย แต่สิ่งสกปรกมันที่อยู่ในเครื่องสะสมมาเรื่อย กรองน้ำมัน
ก็ใช้มานานเก็บสิ่งสกปรกไว้เพียบ คุณสมบัติของน้ำมันก็เริ่มลดลง ทั้งความลื่น ความหนึด ความใส ฯลฯ
 emo1 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีราคาสูง ถ้าน้าไม่มีปัญหากับราคา ก็จัดไปได้เลยครับดีกว่าแน่ แต่....ถ้ามองว่าราคาสูง
แล้วจะเปลี่ยนครั้งเดียวใช้มันยัน 2 หมื่นโล ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยเสียเงินน้อยกว่าด้วย เพราะไม่ต้องเปลี่ยนกรองน้ำมัน
อันนี้ผมไม่สนับสนุน ก็อย่างที่ผมเล่ามาแหละครับ ลองพิจารณาดูตามความเหมาะสมกับตัวเรา รถเรา การใช้งานของเรา
ว่าแบบไหนดีกว่าแล้วกันครับ อ้อ....ตัวน้ำมันเครื่องเองมันก็มีหมดอายุนะครับ อาจจะไม่ได้ใช้งานหนัก แต่วิ่งไม่ถึงไมล์
ที่กำหนดเปลี่ยนซะที จอดเยอะ ถึงปีก็ควรเปลี่ยนเช่นกันครับ




นี่แหละคนเล่นรถ emo64 emo64 emo64 emo64
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
emo64 ผมใช้สังเคราะห์ 100 % ของ CASTROL EDGE 5W30 หลังจากพ้นระยะ 1000 กิโลเมตร   เพื่อต้องการปกป้องที่ดีนั่นเองครับ
ผมใช้สังเคราะห์ตั้งแต่ครั้งแรก แพงแต่คุ้มมันจะได้อยู่กะเรานานๆไม่โซมไวครับ... emo54 emo64

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ