ผู้เขียน หัวข้อ: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ  (อ่าน 11213 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ น้าโก มหาสารคาม

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 873
  • คะแนน Like 47
  • โกสิน ณ.มหาสารคาม ลำบาก แต่ ไม่ยากจน
  • จังหวัด: วาปีปทุม มหาสารคาม
  • ชื่อเล่น: โกสิน
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 14:07:09 »
เชียร์แมนนวลครับ
ชัวร์กว่า ดูดิบ เท่ห์กว่า
 emo46

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • Moderator
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 14:24:01 »
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ

ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน   
 
 emo36 emo36 emo36


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ mootoo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 8
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 16:14:37 »
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ

ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน   
 
 emo36 emo36 emo36
ผมมีความคิดดังนี้ครับ
1. ถ้าเป็นระบบ Auto Lock แบบดั้งเดิม VS ระบบ Manual Lock ผมเลือก Manual Lock ครับ
2. ถ้าเป็นระบบ Manual Lock VS ระบบติดรถแบบปัจุบัน  ผลเลือกแบบติดรถปัจจุบัน ครับ
 เนื่องจาก
1. Auto Lock แบบ ดั้งเดิม จะยุ่งยากเวลาปลด Lock ที่ต้องถอยหลังให้ได้ระยะที่กำหนด หรือถ้ารถติดหล่ม ต้องโยกรถ เดินหน้า - ถอยหลัง มันก็จะหลุด Lock
2. แบบติดรถปัจจุบันเข้าใจว่า จะไม่ไช่ Auto Lock แต่เป็นการ Lock ถาวร เพลาหน้าจะหมุนตลอดเวลา
3. ส่วนยางหุ้มเพลานั้น ถ้าหมุนน้อยก็จะอายุทนทาน ถ้าหมุนมากก็จะอายุสั้นลงมาหน่อย แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีวัตถุดิบผลิตเนื้อยางก้าวไกลมากแล้ว ยางหุ้มเพลามันทนถึก ผนวกกับราคาไม่แพงมาก จะสังเกตว่ารถสมัยนี้ขับหน้ากันทั้งนั้น ยางหุ้มเพลาก้หมุนตลอดด้วย ถึงเวลาก็แค่เปลี่ยนก่อนยางหุ้มเพลาหมดอายุ ก็จะได้ใช้งานสะดวกสบาย ไม่ต้องมาคอยหมุน Lock ไปมา ไม่ต้องคอยถอดล้างอัดจาระบีล้อกันบ่อยๆ

ดังนั้น แบบ Lock ถาวร ปัจจุบัน อายุการใช้งานน่าจะพอกับ SUV แบบ Full time 4 WD. ครับ เพียงแต่จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าแบบปลด Lock ได้ เนื่องจากมีแรงเสียดทานภายในที่ต้องพาเฟืองหน้าทั้งชุดหมุนไปด้วย

สำหรับ SUV แพงๆ ถ้าไม่นับค่าตัวและค่าบำรุงรักษาแล้ว มันออกแบบมาขับ 4 ตลอดเวลา ไม่ต้องมีการปลด Lock ที่ล้อเหมือนกัน บางรุ่นมีเกียร์ Low range ให้เลือกใช้ด้วย เช่น Land rover มันขึ้นลงทางลาดชัน ถนนโคลนลื่น หรือในทะเลทราย ได้ดีกว่าที่พวกเราใช้กันแบบเทียบกันไม่ได้ มันเคลื่อนที่ผ่านถนนธุรกันดารไปได้โดยไม่ต้องใช้การพุ่งกระแทกกระทั้น เพราะจะทำให้อุปกรณ์เสียหายง่าย แค่เร่งเครื่องขับไปช้าๆ ระบบส่งกำลังมันฉลาดมาก มันสามารถจัดระเบียบกระจายกำลังที่เหมาะสมลงไปสู่ล้อแต่ละล้อได้ดีกว่า สามารถหาดูง่ายใน Youtube ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21พ.ค.2013, 16:32:06 โดย mootoo »

ออฟไลน์ TON คน ข้าง ป่า

  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 599
  • คะแนน Like 26
  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • จังหวัด: PAYATHAI BANGKOK
  • ชื่อเล่น: ต้น
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 16:53:28 »
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ

ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน   
 
 emo36 emo36 emo36
ผมมีความคิดดังนี้ครับ
1. ถ้าเป็นระบบ Auto Lock แบบดั้งเดิม VS ระบบ Manual Lock ผมเลือก Manual Lock ครับ
2. ถ้าเป็นระบบ Manual Lock VS ระบบติดรถแบบปัจุบัน  ผลเลือกแบบติดรถปัจจุบัน ครับ
 เนื่องจาก
1. Auto Lock แบบ ดั้งเดิม จะยุ่งยากเวลาปลด Lock ที่ต้องถอยหลังให้ได้ระยะที่กำหนด หรือถ้ารถติดหล่ม ต้องโยกรถ เดินหน้า - ถอยหลัง มันก็จะหลุด Lock
2. แบบติดรถปัจจุบันเข้าใจว่า จะไม่ไช่ Auto Lock แต่เป็นการ Lock ถาวร เพลาหน้าจะหมุนตลอดเวลา
3. ส่วนยางหุ้มเพลานั้น ถ้าหมุนน้อยก็จะอายุทนทาน ถ้าหมุนมากก็จะอายุสั้นลงมาหน่อย แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีวัตถุดิบผลิตเนื้อยางก้าวไกลมากแล้ว ยางหุ้มเพลามันทนถึก ผนวกกับราคาไม่แพงมาก จะสังเกตว่ารถสมัยนี้ขับหน้ากันทั้งนั้น ยางหุ้มเพลาก้หมุนตลอดด้วย ถึงเวลาก็แค่เปลี่ยนก่อนยางหุ้มเพลาหมดอายุ ก็จะได้ใช้งานสะดวกสบาย ไม่ต้องมาคอยหมุน Lock ไปมา ไม่ต้องคอยถอดล้างอัดจาระบีล้อกันบ่อยๆ

ดังนั้น แบบ Lock ถาวร ปัจจุบัน อายุการใช้งานน่าจะพอกับ SUV แบบ Full time 4 WD. ครับ เพียงแต่จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าแบบปลด Lock ได้ เนื่องจากมีแรงเสียดทานภายในที่ต้องพาเฟืองหน้าทั้งชุดหมุนไปด้วย

สำหรับ SUV แพงๆ ถ้าไม่นับค่าตัวและค่าบำรุงรักษาแล้ว มันออกแบบมาขับ 4 ตลอดเวลา ไม่ต้องมีการปลด Lock ที่ล้อเหมือนกัน บางรุ่นมีเกียร์ Low range ให้เลือกใช้ด้วย เช่น Land rover มันขึ้นลงทางลาดชัน ถนนโคลนลื่น หรือในทะเลทราย ได้ดีกว่าที่พวกเราใช้กันแบบเทียบกันไม่ได้ มันเคลื่อนที่ผ่านถนนธุรกันดารไปได้โดยไม่ต้องใช้การพุ่งกระแทกกระทั้น เพราะจะทำให้อุปกรณ์เสียหายง่าย แค่เร่งเครื่องขับไปช้าๆ ระบบส่งกำลังมันฉลาดมาก มันสามารถจัดระเบียบกระจายกำลังที่เหมาะสมลงไปสู่ล้อแต่ละล้อได้ดีกว่า สามารถหาดูง่ายใน Youtube ครับ
เยี่ยมครับ อีก1เหตุผล มาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ

V CROSS SUN6"+NITTO MUD 35"+ROBUST SUBTANK+ SNORKEL CROSSSTYLE+ลายโคลนสาด ##เดิมตกแต่ง ไปทุกที่ที่ไปได้ BY" ทีมงาน คนข้างป่า 4x4

ออฟไลน์ น้าคณ กลุ่มเพลินไพร

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 247
  • คะแนน Like 11
  • ฅนคอนตามพรลิงค์
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 21:03:02 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
 emo1

ออฟไลน์ น้าเอ้ NDC.1912 / E20 YVB

  • line id: 0847558412
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 578
  • คะแนน Like 178
  • https://www.facebook.com/motionpro.asia
  • จังหวัด: บางบัวทอง นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าเอ้ 084-7558412
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 21:26:47 »
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย  ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว  แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
จำหน่ายฟรีล๊อค สน๊อกเกิ้ล วินซ์ไฟฟ้า และนำเข้าอุปกรณ์ 4x4 รับติดตั้งชุดยก SUN / UNICON  เข้าชมสินค้าได้ที่ http://www.motionproasia.com/  หรือ  https://www.facebook.com/motionpro.asia

ออฟไลน์ น้าคณ กลุ่มเพลินไพร

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 247
  • คะแนน Like 11
  • ฅนคอนตามพรลิงค์
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 21:41:14 »
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย  ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว  แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก


ชัดเจนครับ อดขำไม่ได้ ยี่ห้ออื่นเค้าไม่ใส่เพราะใส่ไม่ได้นี่เอง   อิๆๆๆๆๆขำๆๆ



ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 22:34:26 »
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย  ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว  แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
emo64  เพื่อนผมใช้ฟอร์จูนเนอร์เขาก็อยากจะใส่   เอารถมาให้ผมดูสรุปว่าหน้าแปลนดุมล้อมันใส่ไม่ได้ 555++  มาสรุปตามน้าเอ้ว่า V-CROSS ประหยัดน้ำมันได้สุด ๆเพราะสามารถติดตั้ง  ใส่ฟรีล็อคเพื่อไปลดภาระของเครื่องยนต์ลงได้ไงครับ
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ TON คน ข้าง ป่า

  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 599
  • คะแนน Like 26
  • ทีมงาน "คน ข้าง ป่า 4*4"
  • จังหวัด: PAYATHAI BANGKOK
  • ชื่อเล่น: ต้น
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 22:48:40 »
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย  ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว  แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
ฮ่าๆ ตรงใจ ส่วนผมที่เปลี่ยนก็จะเอาประหยัดอันดับแรก อันดับ2ถนอมชุดหน้า อันดับ3 อันนี้สำคัญ เอาเท่ห์ครับ อิอิ แล้วจะยังไงก็แล้วแต่ ผมก็จะไม่ถอดออกครับ อิอิ

V CROSS SUN6"+NITTO MUD 35"+ROBUST SUBTANK+ SNORKEL CROSSSTYLE+ลายโคลนสาด ##เดิมตกแต่ง ไปทุกที่ที่ไปได้ BY" ทีมงาน คนข้างป่า 4x4

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 22:50:54 »
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย  ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว  แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
ฮ่าๆ ตรงใจ ส่วนผมที่เปลี่ยนก็จะเอาประหยัดอันดับแรก อันดับ2ถนอมชุดหน้า อันดับ3 อันนี้สำคัญ เอาเท่ห์ครับ อิอิ แล้วจะยังไงก็แล้วแต่ ผมก็จะไม่ถอดออกครับ อิอิ
emo53  น้าต้น ... แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลเลยอะครับ   emo30  emo30
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ Mask Rider

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 107
  • คะแนน Like 5
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 21พ.ค.2013, 23:37:28 »
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ

ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน   
 
 emo36 emo36 emo36
คันแรก KIA Sportage 4WD 2.0 คันที่สอง Ford Escap 3.0 AT 4WD คันที่สาม Isuzu vcross  3.0 AT 4WD ครับ emo59  ตอนแรกจะเอา pajero sport แต่ที่บ้านพี่ชายถอยมาก่อนเลยมาลงที่ isuzu  คันแรกต้องถอยหลังสองเมตร คันที่สองไม่ต้อง คันที่สามคงไม่ต้อง สองคันแรกค่าบำรุงรักษาสูงกินน้ำมันจัดขายยากราคาตก เลยเปลี่ยนมาลองกระบะอยากเล่นรถตลาดแถมได้คืนอีกแสน รถผมเดิมๆไม่ได้แต่งไม่ลงท่อ ไม่อุด EGR ไม่ตัดแคต น้ำมันเติมปั้มอะไรก็ได้ ขึ้นดอยปั้มหลอดยังเติมมาแล้ว 4L 4H ใช้เองเป็นเองหัดเอง ตอนออกทริปถ้าทางโหดมากก็จอดรถทิ้งไว้ พังมาเด่วไม่มีรถไปทำงาน แต่ถ้าพอไปได้ก็ไป ขึ้นทางชั้นไม่กลัวเพราะ auto เท่าที่ใช้มายางหุ้มเพลาไม่เคยขาดครับ

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 22พ.ค.2013, 00:50:41 »
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ

ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน   
 
 emo36 emo36 emo36
คันแรก KIA Sportage 4WD 2.0 คันที่สอง Ford Escap 3.0 AT 4WD คันที่สาม Isuzu vcross  3.0 AT 4WD ครับ emo59  ตอนแรกจะเอา pajero sport แต่ที่บ้านพี่ชายถอยมาก่อนเลยมาลงที่ isuzu  คันแรกต้องถอยหลังสองเมตร คันที่สองไม่ต้อง คันที่สามคงไม่ต้อง สองคันแรกค่าบำรุงรักษาสูงกินน้ำมันจัดขายยากราคาตก เลยเปลี่ยนมาลองกระบะอยากเล่นรถตลาดแถมได้คืนอีกแสน รถผมเดิมๆไม่ได้แต่งไม่ลงท่อ ไม่อุด EGR ไม่ตัดแคต น้ำมันเติมปั้มอะไรก็ได้ ขึ้นดอยปั้มหลอดยังเติมมาแล้ว 4L 4H ใช้เองเป็นเองหัดเอง ตอนออกทริปถ้าทางโหดมากก็จอดรถทิ้งไว้ พังมาเด่วไม่มีรถไปทำงาน แต่ถ้าพอไปได้ก็ไป ขึ้นทางชั้นไม่กลัวเพราะ auto เท่าที่ใช้มายางหุ้มเพลาไม่เคยขาดครับ

เท่าที่เคยใช้มาเหมือนกันเกียกับเอสเคปรับประทานมากเหยียบยุบๆเกียสมถนะใช้ได้ความเร็วสูงทรงตัวค่อนข้างดีเอสเคปตัวรถหนักถังนึงวิ่งได้แค่ไม่กี่ร้อยโลแต่มันเปนธรรมดาของเบนซินแล้วขับสี่ฟูลอีก

ขอบคุณครับที่มาแชร์

แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยได้ซีเรียสมากเรื่องพวกยางหุ้มเพลาเพราะราคาไม่กี่ตังขาดก็ถอดเปลี่ยนเองก็ได้เล่นรถขับหน้ามาเยอะขาดเปนว่าเล่นเปลี่ยนเปนว่าเล่นเหมือนกันส่วนตัวขับรถค่อนข้างโหดรุ่นไหนก็พังถ้าผ่านมือผมแต่อาศัยทำเองถูไถไปได้
ที่เหลาให้ฟังเพียงเพราะว่าปัจจัยต่างๆและเหตุผลต่างๆข้อดีข้อเสียของการใส่ฟรีล็อกไม่ว่าจะรุ่นไหนแบบไหนไม่ใช่เหตุผลหลักที่ผมจะใส่หรือไม่ใส่ครับแต่ที่ผมเลือกไม่ใส่เพราะผมขับรถบนถนนผมจะเอามันส์อยากรู้อยากลองใช้4Hบ่อยเรียกว่าตลอดเวลาถ้ามีโอกาสใช้ครับเลยถ้าจะให้จอดบ่อยๆมันไม่ใช่สไตล์ผมครับเลยไม่ค่อยมีความเห็นเรื่องใส่ดีหรือไม่ใส่ดีแต่ถ้าใครถามก็ตอบได้ครับแนะนำได้ตามหลักการและการทำงานการใช้งานของมันแล้วให้เจ้าของรถตัดสินใจเอาเองครับส่วนใหญ่ก็จะให้เหตุผลตามที่น้าเอ้ว่าไว้ครับ emo46 emo45
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • Moderator
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 22พ.ค.2013, 08:11:01 »
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย  ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว  แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
ฮ่าๆ ตรงใจ ส่วนผมที่เปลี่ยนก็จะเอาประหยัดอันดับแรก อันดับ2ถนอมชุดหน้า อันดับ3 อันนี้สำคัญ เอาเท่ห์ครับ อิอิ แล้วจะยังไงก็แล้วแต่ ผมก็จะไม่ถอดออกครับ อิอิ
emo53  น้าต้น ... แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลเลยอะครับ   emo30  emo30
อิอิ emo64 emo64  ของผมนะ   
อันดับแรกคงเหมือนตาต้นครับประหยัดน้ำมัน ปีๆนึงเยอะนะผมใช้งานทุกวัน
อันดับสองความสวยงาม เท่ ออฟชั่นเยอะมันทำให้รถดูครบดี
อันดับสามก็ถนอมชุดยางหุ้มเพลาอันนี้ไม้ได้ซีเรียสถึงอายุยังไงมันก็เสื่อมยืดอายุได้นานกว่าเดิมผลพลอยได้
 emo36 emo36           


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ Boss KB

  • Moderator
  • ไมล์ 4001-5000
  • *****
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
Re: ฟรีล็อคแบบ ออโต้ดีไหมน้าๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 22พ.ค.2013, 10:54:47 »
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ

ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน   
 
 emo36 emo36 emo36
ผมมีความคิดดังนี้ครับ
1. ถ้าเป็นระบบ Auto Lock แบบดั้งเดิม VS ระบบ Manual Lock ผมเลือก Manual Lock ครับ
2. ถ้าเป็นระบบ Manual Lock VS ระบบติดรถแบบปัจุบัน  ผลเลือกแบบติดรถปัจจุบัน ครับ
 เนื่องจาก
1. Auto Lock แบบ ดั้งเดิม จะยุ่งยากเวลาปลด Lock ที่ต้องถอยหลังให้ได้ระยะที่กำหนด หรือถ้ารถติดหล่ม ต้องโยกรถ เดินหน้า - ถอยหลัง มันก็จะหลุด Lock
2. แบบติดรถปัจจุบันเข้าใจว่า จะไม่ไช่ Auto Lock แต่เป็นการ Lock ถาวร เพลาหน้าจะหมุนตลอดเวลา
3. ส่วนยางหุ้มเพลานั้น ถ้าหมุนน้อยก็จะอายุทนทาน ถ้าหมุนมากก็จะอายุสั้นลงมาหน่อย แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีวัตถุดิบผลิตเนื้อยางก้าวไกลมากแล้ว ยางหุ้มเพลามันทนถึก ผนวกกับราคาไม่แพงมาก จะสังเกตว่ารถสมัยนี้ขับหน้ากันทั้งนั้น ยางหุ้มเพลาก้หมุนตลอดด้วย ถึงเวลาก็แค่เปลี่ยนก่อนยางหุ้มเพลาหมดอายุ ก็จะได้ใช้งานสะดวกสบาย ไม่ต้องมาคอยหมุน Lock ไปมา ไม่ต้องคอยถอดล้างอัดจาระบีล้อกันบ่อยๆ

ดังนั้น แบบ Lock ถาวร ปัจจุบัน อายุการใช้งานน่าจะพอกับ SUV แบบ Full time 4 WD. ครับ เพียงแต่จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าแบบปลด Lock ได้ เนื่องจากมีแรงเสียดทานภายในที่ต้องพาเฟืองหน้าทั้งชุดหมุนไปด้วย

สำหรับ SUV แพงๆ ถ้าไม่นับค่าตัวและค่าบำรุงรักษาแล้ว มันออกแบบมาขับ 4 ตลอดเวลา ไม่ต้องมีการปลด Lock ที่ล้อเหมือนกัน บางรุ่นมีเกียร์ Low range ให้เลือกใช้ด้วย เช่น Land rover มันขึ้นลงทางลาดชัน ถนนโคลนลื่น หรือในทะเลทราย ได้ดีกว่าที่พวกเราใช้กันแบบเทียบกันไม่ได้ มันเคลื่อนที่ผ่านถนนธุรกันดารไปได้โดยไม่ต้องใช้การพุ่งกระแทกกระทั้น เพราะจะทำให้อุปกรณ์เสียหายง่าย แค่เร่งเครื่องขับไปช้าๆ ระบบส่งกำลังมันฉลาดมาก มันสามารถจัดระเบียบกระจายกำลังที่เหมาะสมลงไปสู่ล้อแต่ละล้อได้ดีกว่า สามารถหาดูง่ายใน Youtube ครับ
emo35