« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 20พ.ค.2013, 08:52:56 »
ตัวออโต้ ฮับ ล๊อค AUTO HAB LOCK การทำงานเหมือนกันครับเพียงแต่เวลาใช้ไม่ต้องลงมาจากรถ แต่ต้องใช้รอบต่ำนะครับเพื่อออโต้ล๊อคล้อที่ฟรีอยู่จับกัน เวลาเลิกใช้งานเพียงแต่จอดรถหยุดนิ่งแล้วถอยหลัง 2 เมตร เท่านี้เป็นอีนจบสิ้นการทำงาน
ข้อเสียคือ เวลาจับอาจจะจับข้างเดียวเพราะต้องรอให้ล้อฟรีก่อนถึงจะจับ ถ้าอีกข้างไม่ฟรีก็ไม่จับครับ แล้วเวลาติดหล่มโคลนต้องค่อยๆปั่นขึ้น น้าคิดดูว่ามันจะขึ้นมั้ย ถ้าไม่ขึ้น น้าก็ต้องถอยตั้งหลักใหม่ใช่มั้ยครับ การถอยตั้งหลักใหม่ก็เปรียบเสมือนการปลดล๊อคตัวออโต้ล๊อคไปในตัวโดยปริยาย แล้วน้าส่งขึ้นแรงๆเพราะน้าคิดว่ามันล๊อคอยู่ แต่เปล่าไม่ใช่เลยน้าถอยหลังตอนส่งมันก็ปลดให้แล้ว การที่ออกตัวแรงๆเฟืองในออโต้ล๊อคมันจับกันไม่พอดี อาจจะเจอเฟืองบิ่น เฟืองแตกตามมา ออโต้ ฮับ ล๊อค มันเคยติดอยู่กับตัวอีซูซุทรูเปอร์ครับ ทรูเปอร์ขนาดเฟืองมี 2 รุ่นครับ คือเฟืองเล็ก เฟืองใหญ่ เฟืองเล็กเป็นรถที่ใช้ในต่างประเทศจะมีขนาดเฟืองเท่ากับอีซูซุเวก้า แต่ทรูเปอร์ที่นำมาจำหน่ายบ้านเราเป็นเฟืองใหญ่ เฟืองเดียวกับโรดิโอ ดีแม็ค LS 4WD และวีครอสครับ ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าไม่สมบุกสมบันมากก็น่าใช้ครับ แต่เวลาถอยหลังยาวๆมันอาจจะกลับมาล๊อคอีกนะครับ เพราะผมเคยใช้โรดิโอมา ออโต้ ฮับ ล๊อคก็แถมมากับรถ ผมเลยใช้แบบแมนนวลดีกว่าครับ เพราะเราสามารถทราบได้เลยว่าจับหรืดไม่จับ ไม่ต้องกังวลใจครับ
แทง ยู
บันทึกการเข้า
TB-SUSPENSION
โช๊คอัพ ROBUST,IRON MAN,PROFENDER,AMANDA EXTREAME,กันโคลง APACHE,
กันชนท้าย,บันไดข้าง,โรบาร์ สไตล์ออฟโรด ,ปกรณ์ 4WD ทุกรุ่น ผลิตภันฑ์น้ำมัน CASTROL,อุด EGR โซน ท่าข้าม พระราม 2
ยินดีให้บริการครับ081-7557682 น้าตู่