ผู้เขียน หัวข้อ: น้าๆมีใครเคยเข้าเกียร์ 1 แล้วไม่สุดมั่งครับ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อย  (อ่าน 692 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ knot_surat#NDC.825

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 124
  • คะแนน Like 6
ตามหัวข้อครับ ของผมเกียร์ M/T เวลาเข้าเกียร์ 1 แล้วไม่สุดจะมีเสียง กรืดๆๆๆๆๆๆๆ แล้วจะมีผลระยะยาวต่อเกียร์มั้ยครับ emo1

ออฟไลน์ paijit

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4568
  • คะแนน Like 153
  • อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิถนนกิ่งแก้วบางพลี.NDC.529
  • จังหวัด: จ.สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: จิตร
ทำบ่อยไม่ดีครับเหยียบคลัทไห้สุด.... emo1
บุญแล้วทูนหัว มีผัวขับ ALL NEW DMAX หน้าตาดี มีรถขับ โทรศัพท์ถ่ายรูปได้ HR cab 2.5 vgs z dvd เงินอาร์กติก NDC.529
Line ID:paijitline

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
เหยียบให้สุดครับไม่ต้องรีบ เด๋วเกียร์แตกถ้าฝืนยัดบ่อยๆ
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ knot_surat#NDC.825

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 124
  • คะแนน Like 6
ทำบ่อยไม่ดีครับเหยียบคลัทไห้สุด.... emo1

ครับผม emo3

ออฟไลน์ man rubber

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 780
  • คะแนน Like 78
  • อย่ามองเรื่องผิดปกติเป็นเรื่องปกติ
  • จังหวัด: ชลบุรี(อมตะ) - ชุมพร 600 km
  • ชื่อเล่น: ชอบกินทุเรียน แต่กลัวอ้วน
อาการดังกล่าวมีสาเหตุมาจาก
1 เหยียบคลัชไม่สุด อันเนื่องมาจาก ขาคลัชต่ำ หรือไปตั้งคลัชมาต่ำไป วิธีแก้ ปรับท่านั้งให้พอดี และเลือกรองเท้าให้เหมาะสม

2 ความเร็วรถอาจจะเร็วไป หรือรถมีการเคลื่นที่มากไป ไม่เหมาะกับเกียร 1 เพราะแท้จริงแล้วเกียร 1 ใช้ได้ผลดีก็ต่อเมื่อ รถอยู่กับที่ , ออกตัว , รถที่มีการเคลื่อนที่ที่ช้ามากเท่านั้น เพราะหากความเร็วมากกว่านี้ ระะบบเกียรจะมีการเซพ ตัวเองไว้ ให้เข้าเกียรยากขึ้นหรือเข้าไม่สุด  เราอย่าไปฝืนมัน เพราะเดียวเกียรจะพัง แต่หากมีการฝืนจนเข้าเกียรได้แล้วก็ตาม พอปล่อยคลัชออก ก็จะมีการกระชากของเครื่องยนต์ (Engine break) มีผลเสียหายเหมือนกันหากใช้ไม่เหมาะสม

คำแนะนำ  เหยียบคลัชให้สุด  รถนิ่งออกเกียร 1   รถไหลสับใส่ 2 เลย   เปลี่ยนเกียรที่รอบ 2000-2500
(แต่สำหรับ 1 ไป 2 เปลี่ยนสับสองได้ทันทีเมื่อรถไหล ไม่ต้องรอรอบ ถึง 2000 ก็ได้ )
HR.2D 2.5 VGS Z DVD  ทองซาวันน่า

4 สิ่งในโลก .. ที่เงินซื้อไม่ได้ คือ ..
“ความรัก” , “เวลา” , “ชีวิต”, และ “มิตรแท้”

1,274 km น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ  ติดตามได้ที่
http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=22741.0

ออฟไลน์ knot_surat#NDC.825

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 124
  • คะแนน Like 6
เหยียบให้สุดครับไม่ต้องรีบ เด๋วเกียร์แตกถ้าฝืนยัดบ่อยๆ

เหยียบสุดแล้วและก้อคิดว่าใส่เกียร์สุดแล้ว แต่บางที(นานๆครั้ง)มันก้อไม่ค่อยลงล็อกของมันนะครับน้า emo4

ออฟไลน์ knot_surat#NDC.825

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 124
  • คะแนน Like 6
อาการดังกล่าวมีสาเหตุมาจาก
1 เหยียบคลัชไม่สุด อันเนื่องมาจาก ขาคลัชต่ำ หรือไปตั้งคลัชมาต่ำไป วิธีแก้ ปรับท่านั้งให้พอดี และเลือกรองเท้าให้เหมาะสม

2 ความเร็วรถอาจจะเร็วไป หรือรถมีการเคลื่นที่มากไป ไม่เหมาะกับเกียร 1 เพราะแท้จริงแล้วเกียร 1 ใช้ได้ผลดีก็ต่อเมื่อ รถอยู่กับที่ , ออกตัว , รถที่มีการเคลื่อนที่ที่ช้ามากเท่านั้น เพราะหากความเร็วมากกว่านี้ ระะบบเกียรจะมีการเซพ ตัวเองไว้ ให้เข้าเกียรยากขึ้นหรือเข้าไม่สุด  เราอย่าไปฝืนมัน เพราะเดียวเกียรจะพัง แต่หากมีการฝืนจนเข้าเกียรได้แล้วก็ตาม พอปล่อยคลัชออก ก็จะมีการกระชากของเครื่องยนต์ (Engine break) มีผลเสียหายเหมือนกันหากใช้ไม่เหมาะสม

คำแนะนำ  เหยียบคลัชให้สุด  รถนิ่งออกเกียร 1   รถไหลสับใส่ 2 เลย   เปลี่ยนเกียรที่รอบ 2000-2500
(แต่สำหรับ 1 ไป 2 เปลี่ยนสับสองได้ทันทีเมื่อรถไหล ไม่ต้องรอรอบ ถึง 2000 ก็ได้ )

ขอขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆๆ แต่มันเป็นตอนออกตัวเท่านั้นครับ (นานๆๆครั้ง) เหมือนไม่ลงล๊อก emo30