2.5 VGS AT ถามว่าอืดไหม ก็อืดนะในบางอารมณ์ เผลอๆเทียบกับ 2.5 Ddi เกียร์ธรรมดา พอๆกันเลย แต่เกียร์ธรรมดาตอบสนอง(แบบอืดๆ) ได้ดีกว่า อาการรอรอบชัดเจน ไม่ใช่กดแล้วมีแต่รอบมาก่อน (ตอบสนองช้า) แบบออโต้ครับ ไม่เคยขับ 2.5 VGS MT เลยไม่รู้ว่าจะต่างจาก AT แค่ไหน แต่คิดว่า อัตราเร่ง คงไม่หนีกัน พอๆกัน
อัตราสิ้นเปลือง ถือว่าดีครับ ได้ 12 +/- ถือว่าใช้ได้ ขับในเมือง ชานเมือง ติดเครื่องทิ้งไว้ก็บ่อย เจอรถติดตลอด พอๆกันเลยทั้ง 2.5 Ddi กับ VGS
แต่ถ้าถามผม ผมว่าขอบ vigo VN 2.5/3.0 ครับ มันขับมันเท้ากว่าเยอะ อัตราสิ้นเปลืองด้อยกว่าหน่อยนึง แต่ถ้าไปเทียบกับอัตราเร่ง การตอบสนอง การลงคันเร่งแล้ว สบายกว่าเยอะเลย กดแป๊บๆ ก็ได้ 80 100 สบายๆ รถลอยแล้ว แต่ถ้า allnew ต้องแช่หน่อย ต้นสู้เขาไม่ไหว แต่ถ้าได้ความเร็วก็ลอยยาวๆได้เหมือนกัน
ความเร็วปลายเลิกพูดครับ ในเมืองชานเมือง หาที่ขับคล่องๆยังยาก รถเยอะมากมายจริงๆ มาตรฐาน ไม่เกิน 120+/- ไม่ว่า 2.5 / 3.0 ก็วิ่งได้สบายๆ แต่ถ้าสมัยก่อนสัก 5 ปีย้อนหลังไปนี่ เครื่องใหญ่ๆได้เปรียบ เพราะอัดยาว ลากยาวไม่เหนื่อย ในระดับ 140+ ขึ้นไป โดยเฉพาะถ้าต้องวิ่งความเร็วแบบ ขึ้นๆลงๆ