ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องของ batterry  (อ่าน 32742 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 4D AT

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 479
  • คะแนน Like 3
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 26ก.พ.2012, 13:58:08 »
แล้วที่ติดมากับรถเป็นแบบไหนหรอคับ

ออฟไลน์ minisaw

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 253
  • คะแนน Like 3
  • NDC 235
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 28ก.พ.2012, 10:59:05 »
ผมเจอข้อเสียแบตแห้งอย่างเดียวตอนเสียมันเดี้ยงไปเลยไม่มีอาการล่วงหน้า

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 30
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 16มี.ค.2012, 13:06:19 »
ผมเป็นคนขายแบตเตอรี่เอง เดี๋ยวจะสาธยายให้ฟัง

แบตตอนนี้มีทั้งหมดในท้องตลาดประมาณ 4 แบบ เวลาไปเลือกซื้อ เลือกอย่างไร



แบบที่ 1 แบบน้ำทั่วๆไปสามัญชนธรรมดา  คือ แบบที่มาเป็นกล่องๆ ร้านต้องแกะเติมน้ำกรดและชาร์ทไฟเอง หรือแบตบ้านๆที่เราไปเปลี่ยนกันตามร้านทั่วๆไป ราคาจะถูกที่สุด และราคาจะต่างกันตามจำนวน Ah. ต้องหมั่นดูแลน้ำ เป็นแบตที่ทนทาน ถ้าไม่มีการใช้รถเลย วางไว้เฉยๆ จากไฟที่เต็มหม้อหลังจากชาร์ทไฟจะคายประจุมาเอง ประมาณเดือนกว่าๆจะควายไฟจนหมด ยิ่ง Ah.น้อยจะคายไฟหมดเร็วกว่าแบตที่ Ah.มาก ยิ่งถ้าเสียบขั้วไว้ที่รถโดยไม่ได้ใช้งานการคายไฟฟจะมากกว่าถอดขั้วออก



แบบที่ 2 หรือแบบที่เราได้ติดรถมากับรถครั้งแรก หรือมีรหัส MF (Maintenance Free ไม่ต้องดูแลน้ำกลั่นบ่อย) มักจะมีคำว่า MF ต่อท้ายที่รหัสแบต  ดังนั้น แบตที่เราได้ติดรถมาครั้งแรก คือ แบตอย่างดีหรือภาษาทั่วๆไป เขาเรียกว่าแบตแห้ง แต่มันทำส่งโรงผลิตรถยนต์ เขาจึงดีไซด์แบบมีฝาเปิดเช็คน้ำกลั่นได้ เพียงแต่แบตที่ติดรถมาเขาให้ Ah. มาน้อยมาก ให้มาเป็นรุ่น 75D26L ซึ่งเป็นชื่อบอกรหัสแบต จำนวน Ah. จริงๆมีอยู่แค่ 55-60 Ah. เท่านั้น ไม่ถึง 75 Ah. แต่แบตแบบนี้ข้อดีของมัน คือ แบตจะเติมกรดและชาร์ทไฟมาเลยจากโรงงาน ร้านค้าไม่ต้องมานั่งเติมกรดเอง ยกใส่รถได้ทันที และสามารถจ่ายกระแสไฟได้แรง ถึงแม้ Ah.  จะน้อย  และชาร์ทเก็บประจุได้ไว แต่การคายไฟคายได้ช้ากว่า จะสามารถอยู่ได้ ประมาณ 3-6 เดือน แต่ข้อเสีย คือ ถ้าเทียบความทนทานมันจะสู้แบตน้ำไม่ได้  แต่ได้ข้อดี คือ กระแสไฟตอนจ่ายออกจะไว สตาร์ทแแรง และถ้าเวลาไปเลือกซื้อแบตแบบนี้ ห้ามเกิน 3-6 เดือนจากโรงงาน เพราะมันจะคายไฟทิ้งจนหมด เขาถึงบอกว่าแบตแห้งไม่ทน เพราะตอนไปซื้อคงไม่มีร้านมาบอกหรอกว่าแบตออกมาเดือนไหน ถ้าขายไม่ได้เกิน 2 เดือน ร้านค้าที่เป็น จะต้องรีบชาร์ทไฟกลับเข้าไป เพื่อกันแบตลูกนั้นด้านชาร์ทไฟไม่เข้า ดังนั้น ถ้าได้แบตใหม่ๆจากโรงงานมาเลย มันก็ทนทานอยู่ แต่ถ้าเทียบกับแบตน้ำสู้ไม่ได้ แต่ได้เปรียบถ้ารถที่มีระบบไฟเยอะ สามารถจ่ายไฟได้ดีและนิ่งกว่าแบตน้ำธรรมดา
-แบตส่งโรงงานรถยนต์แบบ MF ส่วนใหญ่จะทำรูเปิดเช็คน้ำได้
-แบต MF ส่งตามร้านมักจะทำเป็นรูปิด เช็คน้ำไม่ได้ เสียโยนทิ้งเลย
แบตแบบนี้ราคาจะสูงกว่าแบบที่ 1




แบบที่ 3  เป็นแบตที่รวมเอาข้อดีของแบตน้ำและแบตแห้ง มารวมกันอยู่ในลูกเดียวกัน ตัดปัญหาคนใช้เลือกไม่ถูกจะเอาแบบไหนดี จับมารวมกันซะเลย โดยเอาข้อดีของแบตแบบที่ 1 คือ เอาเรื่องความทนทาน อึดทนทายาท มารวมกับแบบที่ 2 คือ เรื่องการจ่ายไฟแรง กินน้ำกลั่นน้อย ไม่ต้องดูแลบ่อยๆ สามารถเก็บไฟได้นาน 1- 3 เดือน และราคาไม่สูงจากแบบที่ 1 มาก แต่ได้คุณสมบัติที่ดีกว่า แบตรุ่นนี้ ยี่ห้อ FB เป็นเจ้าแรกที่ทำออกมาและเป็นตัวทำชื่อเสียงให้กับ FB เป็นอย่างมาก จนยี่ห้ออื่นๆตอนนี้ต้องทำตามแต่สู้ FB ไม่ได้ในเรื่องความทนทาน ดังนั้น ใครคิดไม่ออกเวลาเลือกซื้อแบตเตอรี่ว่าเอารุ่นไหน ให้เอารุ่นกลางๆ รุ่นนี้ไปเลยของ FB จะใช้ชื่อรุ่นว่า รุ่น Hybrid กินน้ำน้อย ไฟแรง อึดทนทาน แบตรุ่นนี้สำหรับใส่กระบะจะมี 2 รุ่น คือ F-135 (85 Ah.) กับ F-3000 (100 Ah.เต็ม)





แบบที่ 4 แบตแบบ MF ไม่ต้องดูแลน้ำกลั่นเลย แต่ดีไซด์ตามแบบฉบับของญี่ปุ่นและยุโรปเลย โครงสร้างแผ่นธาตุจะทนทานกว่าแบบที่ 2 แบบ MF ทั่วไป สามารถจ่ายกระแสไฟได้นิ่งและแรงกว่าขึ้นไปอีก แบตพวกนี้จะเป็นแบบตัวท็อปสุด ไม่ต้องดูแลน้ำกลั่นเลย  Ah. จะสูงมาก และราคาค่อนข้างแพง ใช้งานได้ทนทาน เหมาะแก่รถเฟอร์นิเจอร์ไฟเยอะๆ ของ FB จะรับประกัน 2 ปี หรือ 60,000 กม. อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน พวกเล่นเครื่องเสียงชอบใช้กัน

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ตรงนี้คือเกร็ดความรู้ ที่เกือบจะทุกคนโดนร้านแบตเตอรี่หลอก

เวลาซื้อแบตอย่ามองแต่ตัวเลขที่แบต ตัวเลขที่แบต คือ ชื่อรุ่นบอกรหัสแบต แล้วถึงจะเอาชื่อรุ่นนั้นๆ ไปเปิดตารางของแต่ละยี่ห้อบอกเป็นจำนวน Ah. ออกมา เช่น

-NS100 หรือ รุ่น 75D31 = 75 Ah.  (ไม่ใช่ 100 Ah.นะจ๊ะ)
-NS110,NS120,D120,G120,NX120,95D31 = 80-85 Ah.  (ไม่ใช่ 120 Ah.นะจ๊ะ)
-105D31 = 90 Ah.






ส่วนแบตติดรถ D-max ก่อน All new จะเป็นรหัส 80D26L = 65 Ah. เท่านั้น ถ้าใช้งานปกติทุกวัน จะใช้งานได้ประมาณปีครึ่งถึง 2 ปีนิด แต่ส่วนใหญ่จะอยู่เรท 1ปี 8 เดือน เริ่มทะยอยเสีย
ดังนั้น แบตเตอรี่ All new ถูกลดไซส์มาอีกเหลือ 75D26L (ซึ่งยังไม่มีไซส์นี้ในตารางแบตเตอรี่) ผมจึงเดาว่า จำนวน Ah. จำนวน Ah. ในตัวแบตออลนิวจึงเหลือแค่ประมาณ 55-60 Ah. เองเท่านั้น ดีแม๊กซ์รุ่นเก่าใช้ได้แค่ปีปลายๆถึง 2 ปี ออลนิวน่าจะเหลือแค่ปีนิดๆหรือปีครึ่งกว่าๆก็จะเริ่มทะยอยเสีย ดังนั้น ไม่ต้องแปลกใจทำไมถึงเสียเร็ว เพราะแบตมันลูกเล็กลง และถูกโหลดไซส์ลดจำนวนแผ่นธาตุลงมาอีก (ให้พ้นประกันเรื่องระบบไฟที่มากับตัวรถแค่ 6 เดือน - 1 ปี)  ถ้าใครโดนแบตค้างนานก่อนประกอบลงรถก็จะยิ่งเสียเร็วเข้าไปอีก

www.joebangyaiautopart.com <--ขายแผ่นอุดEGRทุกยี่ห้อ,กรองแอร์,อะไหล่แท้อีซูซุ,แบตเตอรี่ FB ราคาปลีกและส่ง

ออฟไลน์ minisaw

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 253
  • คะแนน Like 3
  • NDC 235
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 16มี.ค.2012, 13:44:23 »
แล้วถ้าไปใ่แบต 90-100Ah ไ้ด้้มั้ยครับข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ และถ้าคนที่เล่นเครื่องเสียงควรทำอย่างไรครับ ขอบคุณครับ  emo35

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 30
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 19มี.ค.2012, 18:47:16 »
แล้วถ้าไปใ่แบต 90-100Ah ไ้ด้้มั้ยครับข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ และถ้าคนที่เล่นเครื่องเสียงควรทำอย่างไรครับ ขอบคุณครับ  emo35



แบตจะใส่ 90-100 Ah. ใช้ได้หมดแหละครับ ถ้าใช้งานถูกวิธี เพราะถ้าแค่สตาร์ทรถมันจะถูกดึงไฟพอๆกัน แต่หากแบตแอมสูงถูกใช้ไฟจนเยอะมากๆ มันก็จะใช้เวลาเติมไฟกลับมากเช่นกัน แต่ถ้าใช้งานเท่าๆกันแค่สตาร์ทและใช้ไฟขณะติดเครื่อง แบตแอมสูงจะทนทานมากกว่าแบตแอมน้อยๆ


ส่วนรถที่มีเครื่องเสียงทั่วไป ใช้แบตอะไรก็ได้ สำคัญ คือ อย่าเล่นตอนดับเครื่อง และตอนติดเครื่องกระแสไฟที่ปั่นมาต้องวัดดูด้วยว่าชาร์ทเข้าแบตไหม พอกันไหม เพราะรถบางคันจอดฟรีเครื่องไว้ไดชาร์ทชาร์ทไฟไม่พอ ต้องเร่งเครื่องถึงจะชาร์ทเข้า ต้องวัดกระแสที่ไดชาร์ทครับ ถึงจะรู้ว่าพอไหม ไม่ได้เกี่ยวกับแบต

แบตเตอรี่มีหน้าที่เก็บสำรองไฟ ไว้ใช้สตาร์ทเครื่อง พอสตาร์ทเครื่องติดแล้วไฟที่เราใช้มาจากไดชาร์ท ถ้าจ่ายเหลือก็จะถูกมาเก็บไว้ที่แบตเตอรี่ พอเต็มมันก็จะตัดไฟ ขณะรถวิ่งเราไม่ได้ใช้ไฟจากแบตเตอรี่


แต่ถ้ามีเครื่องเสียงระดับเปิดทีเผื่อแผ่คนอื่นฟังด้วยแนะนำให้ใช้แบตแห้ง จะจ่ายกระแสไฟได้ราบเรียบและเก็บชาร์ทไฟได้เร็วกว่าพวกแบตน้ำ และโครงสร้างแผ่นแข็งแรงกว่าแบตน้ำ

แบตน้ำและแบตแห้ง ความทนทานไม่ได้ต่างกัน ถ้าใช้งานถูกวิธี และใช้งานเหมาะสม

เวลาเลือกซื้อเอาเป็นว่า ถ้ารถบ้านๆ
-ถามตัวเองก่อนว่าขี้เกียจเติมน้ำดูแลน้ำกลั่นไหม ถ้าขี้เกียจเลือกแบตแห้งหรือที่มีเขียน MF หรือ SMF แต่ต้องจ่ายแพง
-ถ้าไม่ขี้เกียจ ขยันดูน้ำกลั่นบ่อย ชอบเปิดกรโปรงสาว ..... เอ้ย ....  เปิดกระโปรงรถ  emo16 emo16 emo16 ก็เลือกแบตน้ำธรรมดา คุ้มค่า ถูกตังค์ สบายกระเป๋า

สงสัยตรงไหนก็ถามได้จ้า  emo36 emo36 emo36 emo36
www.joebangyaiautopart.com <--ขายแผ่นอุดEGRทุกยี่ห้อ,กรองแอร์,อะไหล่แท้อีซูซุ,แบตเตอรี่ FB ราคาปลีกและส่ง

ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 19มี.ค.2012, 20:24:27 »
" FB จะใช้ชื่อรุ่นว่า รุ่น Hybrid กินน้ำน้อย ไฟแรง อึดทนทาน แบตรุ่นนี้สำหรับใส่กระบะจะมี 2 รุ่น
คือ F-135 (85 Ah.) กับ F-3000 (100 Ah.เต็ม) "

น้าโจ้ ขอบคุณครับ ผมก็ไปจัดกับน้าโจ้มาลูกนึงเหมือนกัน FB รุ่น F-3000
ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 1 ปี ครึ่ง ยังใช้งานได้ปกติครับ

 emo10 emo10 emo10 emo10 emo10


Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ น้าโก มหาสารคาม

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 873
  • คะแนน Like 47
  • โกสิน ณ.มหาสารคาม ลำบาก แต่ ไม่ยากจน
  • จังหวัด: วาปีปทุม มหาสารคาม
  • ชื่อเล่น: โกสิน
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 20มี.ค.2012, 11:37:00 »
ผมโดนตัวนี้มาวันก่อน มาใส่คันเก่า
2900เทรินลูกเก่าได้300เหลือ2600 emo40
แบทแถวบ้านผมแพงมากกกกก
แต่ผมก็ใช้คุ้มนะ ลูกเดิมใช้มาตั้งแต่ปี51 ปีนี้ปี55

ออฟไลน์ udservice

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 921
  • คะแนน Like 10
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 20มี.ค.2012, 11:42:27 »
ไม่โฆษณา  แต่ผมจะไปจัด PUMA

เพราะคันเก่าผมเคยใช้  เครื่องเสียงชุดใหญ่  ทนจริงๆ ไม่ห่วงเรื่องดูแลรักษา ไฟแรง ติดใจมากๆ

 emo36
ผมก้อใช้อยู่แรงมากทนด้วยครับ แอมถึงเครื่องเสียงแรงครับ emo2

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 20มี.ค.2012, 11:59:55 »
มาเก็บข้อมูลครับ อิอิ emo35
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 30
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 23มี.ค.2012, 10:13:07 »
ผมโดนตัวนี้มาวันก่อน มาใส่คันเก่า
2900เทรินลูกเก่าได้300เหลือ2600 emo40
แบทแถวบ้านผมแพงมากกกกก
แต่ผมก็ใช้คุ้มนะ ลูกเดิมใช้มาตั้งแต่ปี51 ปีนี้ปี55



ป๊าด......ดดดด  ตัวในรูปผมขายแค่ 1,900 บ.เอง ร้านเขาขายตั้ง 2900 มันจะเอารวยไปไหนวะเนี่ย
แบตตอนนี้ราคาลงมามาก ขนาด F-3000 (100 Ah. ไม่ใช่รุ่น NS100 มาหลอกขาย )  รุ่นท๊อปสุดของตัวไฮบริด ผมยังขายแค่ 2,700 แลกหม้อเอง ตามรูปแบตน้ำธรรมดาสามัญชนทั่วไป ไม่น่าแพงมหาโหดแบบนั้น

ส่วนที่น้าบอกใช้มาตั้งแต่ปี 51 นี่แหละคือมาตรฐานความทนของ FB
www.joebangyaiautopart.com <--ขายแผ่นอุดEGRทุกยี่ห้อ,กรองแอร์,อะไหล่แท้อีซูซุ,แบตเตอรี่ FB ราคาปลีกและส่ง

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 30
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 23มี.ค.2012, 10:16:35 »
ไม่โฆษณา  แต่ผมจะไปจัด PUMA

เพราะคันเก่าผมเคยใช้  เครื่องเสียงชุดใหญ่  ทนจริงๆ ไม่ห่วงเรื่องดูแลรักษา ไฟแรง ติดใจมากๆ

 emo36
ผมก้อใช้อยู่แรงมากทนด้วยครับ แอมถึงเครื่องเสียงแรงครับ emo2

แบต PUMA เป็นแบตแห้งระบบปิด ไม่มีรูเติมน้ำ เป็นแบตนำเข้าจากเกาหลี
ทำไมบางลูกทน บางลูกไม่ทน ผมน่าจะมีบอกไว้ที่ด้านบนแล้ว ในเรื่องการเลือกซื้อแบต MF อย่าซื้อเกิน 3-6 เดือนจากโรงงาน เพราะมันจะ discharge ไฟเอง (คายไฟด้วยตัวเอง) ถ้าแบตเกิน 3 เดือนถ้าร้านขายไม่กระตุ้น เหมือนเราเอาเงินไปซื้อตะกั่วเปล่ามาใช้

บอกทริคให้แล้ว อิอิ  emo36 emo36 emo36 emo36
www.joebangyaiautopart.com <--ขายแผ่นอุดEGRทุกยี่ห้อ,กรองแอร์,อะไหล่แท้อีซูซุ,แบตเตอรี่ FB ราคาปลีกและส่ง

ออฟไลน์ Nesteen

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 456
  • คะแนน Like 8
  • Phetburi Zone
  • จังหวัด: Phetburi-Samutsongkram
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 23มี.ค.2012, 12:01:13 »
ขอมูลเนื้อๆ จดๆๆๆ  emo35

ออฟไลน์ น้าโก มหาสารคาม

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 873
  • คะแนน Like 47
  • โกสิน ณ.มหาสารคาม ลำบาก แต่ ไม่ยากจน
  • จังหวัด: วาปีปทุม มหาสารคาม
  • ชื่อเล่น: โกสิน
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 24มี.ค.2012, 11:41:10 »
ผมโดนตัวนี้มาวันก่อน มาใส่คันเก่า
2900เทรินลูกเก่าได้300เหลือ2600 emo40
แบทแถวบ้านผมแพงมากกกกก
แต่ผมก็ใช้คุ้มนะ ลูกเดิมใช้มาตั้งแต่ปี51 ปีนี้ปี55


ป๊าด......ดดดด  ตัวในรูปผมขายแค่ 1,900 บ.เอง ร้านเขาขายตั้ง 2900 มันจะเอารวยไปไหนวะเนี่ย
แบตตอนนี้ราคาลงมามาก ขนาด F-3000 (100 Ah. ไม่ใช่รุ่น NS100 มาหลอกขาย )  รุ่นท๊อปสุดของตัวไฮบริด ผมยังขายแค่ 2,700 แลกหม้อเอง ตามรูปแบตน้ำธรรมดาสามัญชนทั่วไป ไม่น่าแพงมหาโหดแบบนั้น

ส่วนที่น้าบอกใช้มาตั้งแต่ปี 51 นี่แหละคือมาตรฐานความทนของ FB
ที่นี่มหาสารคามครับ
คนรวยเยอะ(ความจริงไกลปืนเที่ยงต่างหากล่ะ) emo10
ขนาดรถยังขายแพงกว่าที่อื่นเลยครับ
V-Cross Cab4 3.0 MT ขาวมุกของผม
ราคาเงินสด 962,000 ถ้าเป็นเกียร์ออโต้1,007,000กันเลยทีเดียว emo4

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 30
Re: อยากทราบเรื่องของ batterry
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 25มี.ค.2012, 21:53:07 »
ผมโดนตัวนี้มาวันก่อน มาใส่คันเก่า
2900เทรินลูกเก่าได้300เหลือ2600 emo40
แบทแถวบ้านผมแพงมากกกกก
แต่ผมก็ใช้คุ้มนะ ลูกเดิมใช้มาตั้งแต่ปี51 ปีนี้ปี55


ป๊าด......ดดดด  ตัวในรูปผมขายแค่ 1,900 บ.เอง ร้านเขาขายตั้ง 2900 มันจะเอารวยไปไหนวะเนี่ย
แบตตอนนี้ราคาลงมามาก ขนาด F-3000 (100 Ah. ไม่ใช่รุ่น NS100 มาหลอกขาย )  รุ่นท๊อปสุดของตัวไฮบริด ผมยังขายแค่ 2,700 แลกหม้อเอง ตามรูปแบตน้ำธรรมดาสามัญชนทั่วไป ไม่น่าแพงมหาโหดแบบนั้น

ส่วนที่น้าบอกใช้มาตั้งแต่ปี 51 นี่แหละคือมาตรฐานความทนของ FB
ที่นี่มหาสารคามครับ
คนรวยเยอะ(ความจริงไกลปืนเที่ยงต่างหากล่ะ) emo10
ขนาดรถยังขายแพงกว่าที่อื่นเลยครับ
V-Cross Cab4 3.0 MT ขาวมุกของผม
ราคาเงินสด 962,000 ถ้าเป็นเกียร์ออโต้1,007,000กันเลยทีเดียว emo4



ป๊าด .... งั้นเดี๋ยวไปอยู่มหาสารครามดีกว่า ไปขายแบตก็พอ ขายทีได้กำไรร่วมพัน  emo36 emo36 emo36 emo36
www.joebangyaiautopart.com <--ขายแผ่นอุดEGRทุกยี่ห้อ,กรองแอร์,อะไหล่แท้อีซูซุ,แบตเตอรี่ FB ราคาปลีกและส่ง

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
8 ตอบ
1688 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24ก.พ.2012, 13:04:12
โดย JOHN วี ครอส เด้อ