จากที่ผมแคลมประกันชั้นหนึ่งนะขอทำสีกะบะหลังทั้งกะบะ ศูนย์บริการของอีซูซุทีมีซ่อมสีซ่อมตังถังที่ภาคตะวันออก (ขอไม่บอกจังหวัด) เจอพนักงานผู้หญิง ที่รับเรื่อง หน้าบูดหน้าบึ้งมาก (เหมือนเราไปเพิ่มงานให้เค้า), ให้เราคุยกะประกันเอง ทั้งที่ประกันขอคุยกับพนักงาน, ทำหน้าไม่ค่อยพอใจเวลาเดินออกไปดูรถ, แล้วให้นัดเอารถเข้าวันหลัง วันที่นัดเอารถเข้าทำเจอพนักงานผู้หญิงอีกคน พูดดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส เราเลยคิดว่า จุดรับแคลมทำสีที่ไม่ดี คงจะเป็นเฉพาะพนักงานหญิงแรกคนเดียว..... ทิ้งรถไว้ทำสี ประมาณ เกือบยี่สิบกว่าวัน(อันนี้ต้องเข้าใจเค้าจะต้องสั่งสติ๊กเกอร์โลโก้ใหม่) ไปดูรถ สีสดเหมือน ออกใหม่ แต่ดูใกล้ๆให้ระเอียด ปรากฎว่ามีรอยเม็ดฝุ่น 3 ที่ วงละประมาณครึ่งเซน และมี รอยฟองอากาศ 3 ที่ ตอนเป็นวัยรุ่น ผมเคยเป็นพนักงาน ฝ่ายผลิต ตรวจ พาสที่พ่นสี ของรถยนต์มอเตอไซด์ยี่ห้อหนึ่ง ถ้ามีเม็ดฝุ่น รึเม็ดฟองอากาศ พาสชิ้นนั้นไม่ผ่านครับไม่ให้นำไปประกอบ เลยเดินเข้าไปคุยเล่นกับ พนักงานท่านหนึ่ง ที่ทำการขัดสีรถอีกคัน แกบอกว่า ยังไงการทำสีใหม่ ถ้าไม่ทำในสถาพเหมือนในห้องสีโรงงานผลิตมาแต่ที่แรก ยังไงก็ได้ไม่เท่าเดิม แกบอกสีรถถ้าไม่เป็นรอยเยอะจนน่าเกลียด น้องไม่น่าเคลมนะ สีดายสีเดิม ยังไงสีเดิมที่มากับ ก็ดีกว่า (มารู้งี้เข้ามาคุยกะพนักงานทำสีตั้งแต่ทีแรกดีกว่า นึกว่าแต่อยยากใช้สิทธ ประกันชั้นหนึ่ง)