ผู้เขียน หัวข้อ: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ  (อ่าน 111333 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ plongg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 131
  • คะแนน Like 1
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: 02มิ.ย.2013, 23:38:44 »
1.รถ 4 ประตู V-Cross ZP
2.ล้อเดิม ยางเดิม/อาการก่อนเปลี่ยนเข้า โค้งน่ากลัว ไม่ค่อยกล้ามุดรู้สึกท้ายหวิว รูดหลุม ลูกระนาด ท้ายสะบัด
3.เปลี่ยนโชคหน้าและหลัง หน้าใช้ West Coast Predator + สปิง Dobinson 134 ,หลังใช้ MX6 ปรับเบอร์3 + Add Leaf  (รถผมยกเพิ่ม 2 นิ้ว)
4.อาการหลังเปลี่ยน หนึบๆครับแต่ไม่กระด้าง ทางด่วนมุดกระจายเลยครับวันรีบๆไม่น่ากลัวแล้ว โดดลูกระนาดก็เลิกสบัดแล้วครับ

ยางก็ AT 265/75 16 BF ล้อลายยอดนิยม  emo10

รถทำที่ร้าน Mirth 4x4 ครับ

เลือกไม่ถูกเลยครับ  emo42 emo42 ว่าจะเอาชุดแบบน้า(แล้วใช้งบเท่าไหร่ครับน้าทั้งชุด) หรือ emu ยกชุดดี

ใครพอจะแนะนำความแตกต่างหน่อยได้ไหมครับ อ่านแล้ว แน่นหนึบ เหมือน ๆ กันหมดเลย

ราคาถ้าใช้สปริงเดิมก็เหมือนจะพอๆกันด้วยใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: 03มิ.ย.2013, 08:46:24 »
1.รถ 4 ประตู V-Cross ZP
2.ล้อเดิม ยางเดิม/อาการก่อนเปลี่ยนเข้า โค้งน่ากลัว ไม่ค่อยกล้ามุดรู้สึกท้ายหวิว รูดหลุม ลูกระนาด ท้ายสะบัด
3.เปลี่ยนโชคหน้าและหลัง หน้าใช้ West Coast Predator + สปิง Dobinson 134 ,หลังใช้ MX6 ปรับเบอร์3 + Add Leaf  (รถผมยกเพิ่ม 2 นิ้ว)
4.อาการหลังเปลี่ยน หนึบๆครับแต่ไม่กระด้าง ทางด่วนมุดกระจายเลยครับวันรีบๆไม่น่ากลัวแล้ว โดดลูกระนาดก็เลิกสบัดแล้วครับ

ยางก็ AT 265/75 16 BF ล้อลายยอดนิยม  emo10

รถทำที่ร้าน Mirth 4x4 ครับ

เลือกไม่ถูกเลยครับ  emo42 emo42 ว่าจะเอาชุดแบบน้า(แล้วใช้งบเท่าไหร่ครับน้าทั้งชุด) หรือ emu ยกชุดดี

ใครพอจะแนะนำความแตกต่างหน่อยได้ไหมครับ อ่านแล้ว แน่นหนึบ เหมือน ๆ กันหมดเลย

ราคาถ้าใช้สปริงเดิมก็เหมือนจะพอๆกันด้วยใช่ไหมครับ

ถ้าน้าอ่านแล้วงงตัดสินใจไม่ถูก
น้าเริ่มที่งบก่อนครับ ตั้งมาเลยว่ามีเท่าไร งบที่มีมันชนกับตัวไหนได้บ้าง
เราชอบขับรถสไตร์ไหน ตัวไหนใกล้เคียงสุด
พอตัวเลือกลดลงแล้ว ก็ดูที่ความสะดวก(ใกล้บ้าน)และการรับประกันคุณภาพ ของร้านนั้นๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03มิ.ย.2013, 08:48:03 โดย ben637 »


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ DeathRabbit

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 224
  • คะแนน Like 7
  • จังหวัด: SKL
  • ชื่อเล่น: PRY
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: 03มิ.ย.2013, 08:55:31 »
 3.0 at hilander 4 door z หน้าหลัง w/c กันโคลง อาปาเช่
แม็ก te37 265 60 18 ไม่กระด้างคับออกแนวนุ้มหนึบ
ถือว่าคุ้มคับ(เพราะเปลี่ยนไปละ)w/c บริการดีคับเจอน้ำมันซึม
กลับไปที่ร้านรอ3วันเปลี่ยนใหม่ให้เลย ประกันนานมากโอเคคับ

ออฟไลน์ nicha_chit

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3497
  • คะแนน Like 158
  • >>Chit NDC No.786 : Tel. O84-149 สาม 555<<
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: 03มิ.ย.2013, 09:00:34 »
1.รถ 4 ประตู V-Cross ZP
2.ล้อเดิม ยางเดิม/อาการก่อนเปลี่ยนเข้า โค้งน่ากลัว ไม่ค่อยกล้ามุดรู้สึกท้ายหวิว รูดหลุม ลูกระนาด ท้ายสะบัด
3.เปลี่ยนโชคหน้าและหลัง หน้าใช้ West Coast Predator + สปิง Dobinson 134 ,หลังใช้ MX6 ปรับเบอร์3 + Add Leaf  (รถผมยกเพิ่ม 2 นิ้ว)
4.อาการหลังเปลี่ยน หนึบๆครับแต่ไม่กระด้าง ทางด่วนมุดกระจายเลยครับวันรีบๆไม่น่ากลัวแล้ว โดดลูกระนาดก็เลิกสบัดแล้วครับ

ยางก็ AT 265/75 16 BF ล้อลายยอดนิยม  emo10

รถทำที่ร้าน Mirth 4x4 ครับ

เลือกไม่ถูกเลยครับ  emo42 emo42 ว่าจะเอาชุดแบบน้า(แล้วใช้งบเท่าไหร่ครับน้าทั้งชุด) หรือ emu ยกชุดดี

ใครพอจะแนะนำความแตกต่างหน่อยได้ไหมครับ อ่านแล้ว แน่นหนึบ เหมือน ๆ กันหมดเลย

ราคาถ้าใช้สปริงเดิมก็เหมือนจะพอๆกันด้วยใช่ไหมครับ

ถ้าน้าอ่านแล้วงงตัดสินใจไม่ถูก
น้าเริ่มที่งบก่อนครับ ตั้งมาเลยว่ามีเท่าไร งบที่มีมันชนกับตัวไหนได้บ้าง
เราชอบขัยสไตร์ไหน ตัวไหนใกล้เคียงสุด
พอตัวเลือกลดลงแล้ว ก็ดูที่ความสะดวก(ใกล้บ้าน)และการรับประกันคุณภาพ ของร้านนั้นๆ

ราคาใกล้กัน คุณภาพไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ
ตามน้าเบนเลย  emo64

ของผมงบน้อย (แอบจิ๊กตัง ผ.บ มา  emo43 ) เลยจัดแบบพอเพียง

ของมือสอง (อายุผ่านการใช้แค่ 1-2 เดือน)ซื้อต่อจากน้าๆเค้ามา

คู่หน้า  sunsho  15 mm. ราคา 2,650 บาท  จาก น้าเป้ แม่กลอง

คู่หลัง  amada extrem  20 mm. ราคา 2,000 บาท จาก น้าผดุง ยะลา

กันโคลง SPACE ARM APACHE ราคา 2,000 บาท จาก น้านัท ลาดพร้าว

รวม ๆ ทั้งหมดก้อ  6,650 บาท  emo17

 emo52 ความรู้สึกในการขับขี่ : ฟิลลิ่งน่าพอใจในระดับนึง หนึบครับ (ดีกว่าของเดิมหลายขุม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03มิ.ย.2013, 09:24:34 โดย nicha_chit »

> Chit NDC No.786 น้าชิต 084-149 3555 หาตัวได้ที่ ถนน เทพารักษ์ กม.19 บางปลา  บางพลี  สมุทรปราการ <

ออฟไลน์ SAPoi

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 61
  • คะแนน Like 1
  • Never Be Alone
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: 03มิ.ย.2013, 09:29:57 »
กระทู้ดีมากเลยคับ emo35

ออฟไลน์ Lipz

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 950
  • คะแนน Like 38
  • LINE ID : Lipzm
  • จังหวัด: Prachinburi - Sriracha Chonburi
  • ชื่อเล่น: Lipz
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: 06มิ.ย.2013, 22:37:31 »
1. X-SERIES ตามลายเซ็นครับ จำไม่ได้ emo38
2. Hi-LANDER  emo16
3. หน้า : เดิมๆ ครับ
    หลัง : SHOCK PROCOMP ES9000 + APACE ARM APRACHE
4. ก่อน : เหมือนกันทุกคน วิ่งเกิน 80 ก็โยนคนข้างหัลงออกนอกประตูได้แว้ววววว
    หลัง : ยังเก็บทุกหลุมเหมือนเดิม แต่รู้สึกนิ่มขึ้น อาการโยนตัว หายไปถ้าวิ่งไม่เกิน 120 , ถ้าเกิน 120 เหมือนโช๊คจะคืนตัวไม่ทัน กระแทกไข่เด้งไปเด้งมา รู้สึกพอใจขึ้นมาครับ emo61
5. เดิมๆครับ 17 นิ้ว ยางเดิม แม๊กเดิม
6. 5200 + 5000 ร้านกิจการยางศรีราชา

 emo45 emo45 emo45
ALL NEW D-MAX X-SERIES AUSTRALIAN COAL BLACK

ออฟไลน์ @Pirates@

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 397
  • คะแนน Like 15
  • NDC 1206
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: เขี้ยว
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: 07มิ.ย.2013, 09:11:58 »
เก็บข้อมูล มีประโยชน์มากครับ emo64 emo64

ออฟไลน์ backpacker

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 101
  • คะแนน Like 3
  • ฝัน ให้ ไกล ไป ให้ ถึง
  • จังหวัด: กรุงเทพ - ขอนแก่น
  • ชื่อเล่น: น้าพี NDC.1277
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: 07มิ.ย.2013, 11:20:14 »

1.รถ 4 ประตู
2.ตัว Hi-lander 2.5 AT
3.ล้อ PIAA 265/75/16 เติมลมยาง 36 ทั้ง 4 ล้อ
4.ยี่ห้อโช้คอัพที่ใช้
            หน้า= sunsho ยก 2" กำลังจะลองเปลี่ยนเป็น procomp prorunner
            หลัง= MX6 ปรับเบอร์ 2  + รองก้อนหลัง 2 นิ้วพร้อมเปลี่ยนสาแหรก           
5.อาการของตัวรถ หลังเปลี่ยนไม่ยวบแน่นดี วิ่งดีขึ้น แน่นขึ้น ทางดำส่วนตัวว่านิ่มเลยละ ทางหลุมก็พอเอาอยู่
6.ราคาโช้ค 15,500 บาท ค่าแรง 1,200 บาท รวม 16,700 บาท       emo46
NDC.1277   : HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T Mexican Silver

ออฟไลน์ plongg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 131
  • คะแนน Like 1
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: 09มิ.ย.2013, 23:20:58 »
1.รถ 4 ประตู V-Cross ZP
2.ล้อเดิม ยางเดิม/อาการก่อนเปลี่ยนเข้า โค้งน่ากลัว ไม่ค่อยกล้ามุดรู้สึกท้ายหวิว รูดหลุม ลูกระนาด ท้ายสะบัด
3.เปลี่ยนโชคหน้าและหลัง หน้าใช้ West Coast Predator + สปิง Dobinson 134 ,หลังใช้ MX6 ปรับเบอร์3 + Add Leaf  (รถผมยกเพิ่ม 2 นิ้ว)
4.อาการหลังเปลี่ยน หนึบๆครับแต่ไม่กระด้าง ทางด่วนมุดกระจายเลยครับวันรีบๆไม่น่ากลัวแล้ว โดดลูกระนาดก็เลิกสบัดแล้วครับ

ยางก็ AT 265/75 16 BF ล้อลายยอดนิยม  emo10

รถทำที่ร้าน Mirth 4x4 ครับ

เลือกไม่ถูกเลยครับ  emo42 emo42 ว่าจะเอาชุดแบบน้า(แล้วใช้งบเท่าไหร่ครับน้าทั้งชุด) หรือ emu ยกชุดดี

ใครพอจะแนะนำความแตกต่างหน่อยได้ไหมครับ อ่านแล้ว แน่นหนึบ เหมือน ๆ กันหมดเลย

ราคาถ้าใช้สปริงเดิมก็เหมือนจะพอๆกันด้วยใช่ไหมครับ

ถ้าน้าอ่านแล้วงงตัดสินใจไม่ถูก
น้าเริ่มที่งบก่อนครับ ตั้งมาเลยว่ามีเท่าไร งบที่มีมันชนกับตัวไหนได้บ้าง
เราชอบขัยสไตร์ไหน ตัวไหนใกล้เคียงสุด
พอตัวเลือกลดลงแล้ว ก็ดูที่ความสะดวก(ใกล้บ้าน)และการรับประกันคุณภาพ ของร้านนั้นๆ

ราคาใกล้กัน คุณภาพไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ
ตามน้าเบนเลย  emo64

ของผมงบน้อย (แอบจิ๊กตัง ผ.บ มา  emo43 ) เลยจัดแบบพอเพียง

ของมือสอง (อายุผ่านการใช้แค่ 1-2 เดือน)ซื้อต่อจากน้าๆเค้ามา

คู่หน้า  sunsho  15 mm. ราคา 2,650 บาท  จาก น้าเป้ แม่กลอง

คู่หลัง  amada extrem  20 mm. ราคา 2,000 บาท จาก น้าผดุง ยะลา

กันโคลง SPACE ARM APACHE ราคา 2,000 บาท จาก น้านัท ลาดพร้าว

รวม ๆ ทั้งหมดก้อ  6,650 บาท  emo17

 emo52 ความรู้สึกในการขับขี่ : ฟิลลิ่งน่าพอใจในระดับนึง หนึบครับ (ดีกว่าของเดิมหลายขุม)

ขอบคุณน้าๆทั้งสองคนมากเลยครับ

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: 13มิ.ย.2013, 12:59:13 »
ขอเข้ามาดันกระทู้สักหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ ALFA-ONE NDC.1729

  • SHARK FIN ATTENNA
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 625
  • คะแนน Like 28
  • จังหวัด: อุดร-เลย-ระยอง-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าอ๋า เทพารักษ์
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: 13มิ.ย.2013, 21:43:14 »
กระทู้นี้มีประโยชน์สำหรับชาว all new dmax ครับ ขอดันแรง ๆ แต่นานครับ
3.0 HILANDER Z/P 4 DOOR  ARCTIC SILVER

ออฟไลน์ Nonwaris

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 33
  • คะแนน Like 1
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: 14มิ.ย.2013, 10:38:22 »
1.รถ 4 ประตู Hi 3.0 A/T  ZP
2.ล้อเดิม ยางเดิม / อาการก่อนเปลี่ยน หน้านิ่มจนโยน เข้าโค้งไม่มั่นใจ ท้ายหวิว รูดหลุม ลูกระนาด ท้ายสะบัด จน ผบทบ. ทัก ว่ารถเป็นอะไร  ตอบกลับไปว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ของ ISUZU 
3.เปลี่ยนโช๊คหน้า-หลัง West Coast Predator +  สปิงเดิม ปรับแหนบนิ่ม มีฝาครอบกระบะ แต่เอายางอะไหล่ออก
4.อาการหลังเปลี่ยน นิ่มแต่ไม่โยน+หนึบ ไม่กระด้าง พวงมาลัยแน่น เข้าโค้งเร็วขึ้น ท้ายโดดลูกระนาดก็ไม่สบัด
รถทำที่ร้าน OzyAutoZone ครับ ราคา 2X,500 
ปล. น้าๆที่เป็นสาวกหรือจะใช้ OldMan Emu แนะนำ ร้าน VVP 4x4  ราคา 23,500  บาท ลด 5% (ลดอีก 2% เงินสด)  ส่วนตัวยังไม่เคยลองใช้  OldMan เพราะไม่ค่อยถูกชะตากับชื่อ

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: 17ก.ค.2013, 13:52:37 »
ดันกระทู้ครับ เดี๋ยวมันตกไป ศูนย์รวมข้อมูลโช๊คเพื่อพี่น้อง สมาชิก N D C..........

ออฟไลน์ apjook

  • เป็นคนเหมือนกันแต่คนไม่เหมือนกัน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 157
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: นครราชสีมา
  • ชื่อเล่น: แอ๊ป
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: 17ก.ค.2013, 14:28:38 »
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,27669.0.html
ที่ผมถามถึงเรื่องโช้คอัพ ปรากฏว่ามีน้า ๆ เข้ามารีวิวโช้คที่ใช้อยู่ ผมเห็นว่าเป็นประโยชน์และเป็นข้อมูลที่ดีในการตัดสินใจของสมาชิก NDC. จึงอยากตั้งกระทู้นี้เพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลและข้อคิดเห็นของโช้คที่น้าๆ ได้เปลี่ยนและใช้อยู่ เพื่อให้สมาชิกได้เข้ามาอ่านถาม-ตอบเพียงกระทู้เดียว ไม่ต้องตั้งคำถามในหลายกระทู้ครับ
ข้อมูลที่ต้องการทราบ
1.รถ 4 ประตูหรือ 2 ประตูแคป
2.ตัว Hi-lander หรือ ตัวเตี้ย
3.ยี่ห้อโช้คอัพที่ใช้ หน้า= อะไร หลัง= อะไร มีอุปกรณ์อื่น ๆ เพิ่มหรือไม่อย่างไร
4.อาการของตัวรถ ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
5.ขนาดของล้อที่ใส่รถอยู่ และ ขนาดของยาง
6.อันนี้สำคัญ ค่าใช้จ่าย และร้านที่อยากแนะนำ


อยากให้กระทู้นี้เป็นแนวทางกับสมาชิกนะครับ ทาง Admin และทีมงานถ้าเห็นไม่สมควร ลบได้นะครับ
1.รถ 4 ประตู
2.v-cross
3.robust built in subtank ความสูงเดิม หน้า/หลัง กันโคลง อปาเช่
4.ก่อนเปลี่ยนก็อย่างที่ทราบกันครับไม่ขอพูดถึง หลังเปลี่ยน มีอาการ หนึบ นิ่งมากขึ้น แซงและมุดซ้าย/ขวา ไม่มีอาการโยก หรือเซ ขึ้นลงคอสะพาน ไม่โยนตัวให้เห็นหนึบ และนิ่ง เข้าโค้งหนึบขึ้นประมาณ 50% อาการท้ายออก/ปัดหายไป ขับช้ากระด้างนิดหน่อย ขับเร็บตึงๆ เจอลูกคลื่น หรือหลุมเก็บรายละเอียดได้ดีท้ายไม่สะบัด
5.ล้อเดิม/ยางเดิม
6.ขายเอง/ซื้อเอง 13,600 บาท รวมติดตั้ง
ถ้าสั่งซื้อมาใส่เองเท่าไหร่ครับ 4 ต้นrobust built in subtank ความสูงเดิม หน้า/หลัง ว่าจะสเตปนี้เคยใช้แต่สเตปรถซิ่งแว้นขอราคา+ส่งด้วยครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
18 ตอบ
8118 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11พ.ย.2011, 21:20:32
โดย chatchailtp
14 ตอบ
5765 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 02ก.พ.2014, 20:55:32
โดย -FULLTANK-
16 ตอบ
8691 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11ก.พ.2015, 19:38:48
โดย ลูกโป่ง Thailand
1 ตอบ
3702 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23ม.ค.2015, 13:03:31
โดย Mod-Dum®Shop+
5 ตอบ
5261 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 17มี.ค.2015, 01:41:49
โดย Khimhan