ผู้เขียน หัวข้อ: ปลดบูส โบพัง  (อ่าน 20873 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 11:50:08 »
สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ตัววัดบูสครับ ถ้าไม่มีตัวนี้ อันตรายครับ เพราะถ้าบูสไหลเมื่อไหล่ พังครับ

ทางที่ดีอันดับแรกไปติดวัดบูสก่อนครับ ส่วนรถผม 2.5 VGS เดิมๆครับ ใส่แต่กล่องกรองกระแสไฟที่ผมขาย บูสขึ้นอยู่ 17 ครับ
วัดบูสติดพร้อมกล่องละครับ แต่ไม่ค่อยพอใจบูสโรงงาน

ออฟไลน์ speedline

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 3
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 12:01:40 »
สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ตัววัดบูสครับ ถ้าไม่มีตัวนี้ อันตรายครับ เพราะถ้าบูสไหลเมื่อไหล่ พังครับ

ทางที่ดีอันดับแรกไปติดวัดบูสก่อนครับ ส่วนรถผม 2.5 VGS เดิมๆครับ ใส่แต่กล่องกรองกระแสไฟที่ผมขาย บูสขึ้นอยู่ 17 ครับ
วัดบูสติดพร้อมกล่องละครับ แต่ไม่ค่อยพอใจบูสโรงงาน

เอาแล้วไง  emo4  สู้ๆครับ  emo34
ในสงครามกลางเมือง แนวยิงนั้นมองไม่เห็น
แต่มันผ่านหัวใจของผู้คน

In a civil war the firing line is invisible;
it passes through the hearts of men.

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 12:21:25 »
สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ตัววัดบูสครับ ถ้าไม่มีตัวนี้ อันตรายครับ เพราะถ้าบูสไหลเมื่อไหล่ พังครับ

ทางที่ดีอันดับแรกไปติดวัดบูสก่อนครับ ส่วนรถผม 2.5 VGS เดิมๆครับ ใส่แต่กล่องกรองกระแสไฟที่ผมขาย บูสขึ้นอยู่ 17 ครับ
วัดบูสติดพร้อมกล่องละครับ แต่ไม่ค่อยพอใจบูสโรงงาน
คิดจะลงกล่อง ต้องทำให้จบ ครับ
ครึ่งๆกลาง แบบ พวกวัยรุ่น ลงดันรางใบเดียว จูนบูสเต็มเหนี่ยว
แถบชอบลากยาวๆ  น้ำมันไม่พอ โบไหลย้อน แป๊กเดียว จบ ยกเครื่อง
ส่วนตัวเลิก แล้วครับ ปวดหมับ
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 12:31:04 »
สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ตัววัดบูสครับ ถ้าไม่มีตัวนี้ อันตรายครับ เพราะถ้าบูสไหลเมื่อไหล่ พังครับ

ทางที่ดีอันดับแรกไปติดวัดบูสก่อนครับ ส่วนรถผม 2.5 VGS เดิมๆครับ ใส่แต่กล่องกรองกระแสไฟที่ผมขาย บูสขึ้นอยู่ 17 ครับ
วัดบูสติดพร้อมกล่องละครับ แต่ไม่ค่อยพอใจบูสโรงงาน

 emo4 อย่าบูสเยอะ ถ้าน้ำมันไม่พอนะครับ

แค่ดันราง เพิ่มน้ำมันได้ไม่มาก ถ้าบูสเยอะ ความร้อนจะขึ้นไว้ ใส่วัด อุณหภูมิหม้อน้ำ ดูซิ จะรู้เลย

ถ้ายิ่งแช่ ยาว ลูกสูบ ทะลุ มีมาให้เห็นแล้วนะครับ อันนี้เรื่องจริง


ปรับบูส ต้องปรับให้สัมพันธ์ กับน้ำมันครับ

หรือดูที่ควัน ถ้าควันดำ รถจะไม่ค่อยวิ่ง ต้องออกเทาๆ จะวิ่งดีกว่า

ส่วนถ้าไม่มีควัน แสดงว่า ลมพอดี หรือน้ำมันไม่พอ นะครับ


เตือนด้วยความหวังดีครับ

ประสบการณ์จากเพื่อนกัน บูส 30 PSI ปกติรถมีกล่องยก และดันราง

แต่ วันนั้น ไม่ได้เปิดยกหัวฉีด เปิดแต่ดันรางวิ่งทางไกล แช่ยาวๆ ใกล้ๆ 200 อยู่ซักระยะ

ผลสุดท้าย ลูกสูบ ทะลุ ครับ นั้นมาจากความร้อนที่เพิ่มบูส เข้าไปมากกว่า น้ำมัน ที่จ่ายนั้นเองครับ  emo45

ออฟไลน์ BURAPHA-Racing

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 5
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 13:08:51 »


อยู่ที่ว่า   รถเจ้าของกระทู้    เครื่อง  2.5 ใช้รถโบ  วีจีเอส   หรือ  โบ ธรรมดา
-โบธรรมดา   ปลดได้  คุมได้ด้วยตัวปรับ  หรือ จูนกล่องคุม 
  อย่าให้เกิน  20-22   ครับ    ยังไงก้อไม่พัง
ถ้าเอามากกว่านี้ สัก 25-30    ต้องเอามาล้วงทั้งตัว   สูตรการล้วงแล้วแต่ละสำนัก  จะทำ  แต่ส่วนใหญ่  ไม่หนีกันมาก

***โบ  วีจีเอส  ปลดได้ คุมได้ด้วยตัวปรับ    แต่ตัวปรับคุม  ในดีเซล ไม่ค่อยใช้กันแล้วครับ   
จะจูนกล่องหลัก คุมเอา      การจะคุมให้ได้แม่นยำ  ไม่ใช่อยู่ที่คนจูนอย่างเดียว
 ต้องอยู่ที่กล่องด้วย  ว่าฉลาดและคุมได้มากน้อย   นิ่งแค่ไหน 
-โบไม่ทำ   เล่นได้อยู่  25-30   ไม่พังครับ  ( เพราะถ้าพัง  ป่านนี้  ผมจนตายไปแล้ว
 เพราะโบเดิม ๆ ออลนิว ลูกค้านอกเว็บ  ใส่กล่องครบ  ผมจัดให้ 30  ทุกคัน   )

-โบ ทำ     เล่นได้อยู่ 35-40      แค่นี้ ก็ต้องระวังเกียร์   กับข้อเหวี่ยง และก้านสูบ      ด้วยครับ
จัดหนักบ่อย ๆ  ไม่เหลือแน่นอน   

-ลองพิจารณาดูครับ
  น่าจะเป็นข้อมูลส่วนหนึ่ง   ที่นำไปประกอบการตัดสินใจได้ว่า  จะพัง หรือ ไม่พังดี อิอิ

ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 14:39:38 »


อยู่ที่ว่า   รถเจ้าของกระทู้    เครื่อง  2.5 ใช้รถโบ  วีจีเอส   หรือ  โบ ธรรมดา
-โบธรรมดา   ปลดได้  คุมได้ด้วยตัวปรับ  หรือ จูนกล่องคุม 
  อย่าให้เกิน  20-22   ครับ    ยังไงก้อไม่พัง
ถ้าเอามากกว่านี้ สัก 25-30    ต้องเอามาล้วงทั้งตัว   สูตรการล้วงแล้วแต่ละสำนัก  จะทำ  แต่ส่วนใหญ่  ไม่หนีกันมาก

***โบ  วีจีเอส  ปลดได้ คุมได้ด้วยตัวปรับ    แต่ตัวปรับคุม  ในดีเซล ไม่ค่อยใช้กันแล้วครับ   
จะจูนกล่องหลัก คุมเอา      การจะคุมให้ได้แม่นยำ  ไม่ใช่อยู่ที่คนจูนอย่างเดียว
 ต้องอยู่ที่กล่องด้วย  ว่าฉลาดและคุมได้มากน้อย   นิ่งแค่ไหน 
-โบไม่ทำ   เล่นได้อยู่  25-30   ไม่พังครับ  ( เพราะถ้าพัง  ป่านนี้  ผมจนตายไปแล้ว
 เพราะโบเดิม ๆ ออลนิว ลูกค้านอกเว็บ  ใส่กล่องครบ  ผมจัดให้ 30  ทุกคัน   )

-โบ ทำ     เล่นได้อยู่ 35-40      แค่นี้ ก็ต้องระวังเกียร์   กับข้อเหวี่ยง และก้านสูบ      ด้วยครับ
จัดหนักบ่อย ๆ  ไม่เหลือแน่นอน   

-ลองพิจารณาดูครับ
  น่าจะเป็นข้อมูลส่วนหนึ่ง   ที่นำไปประกอบการตัดสินใจได้ว่า  จะพัง หรือ ไม่พังดี อิอิ
ผมเครื่อง3000ครับ ถ้าสัก25พอทนใหมครับเสี่ยงใหม

ออฟไลน์ BURAPHA-Racing

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 5
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 14:56:23 »


***สบาย ๆ  เลยครับ   

25  PSI  กับ 3.0 VGS     ขำ ๆ   ครับ    เป็น บูส ระดับ Low

อากาศ ไม่หนาจนเกินไป   กับ ดันรางใบเดียว   

ไม่ต้องล้วง ไม่ต้อง คว้าน   ก็ทำบูสระดับนี้ได้ครับ   


***ส่วนบูสที่ต้องการก้อขึ้นอยู่กับกล่องที่ใส่  และ คนจูนแล้วหละ 

บูส 25 ฟาดสูงสุด ก้อ จริง  แต่ น้าคงไม่ได้เล่นมันทุกวันหรอกนะครับ

ตีนปลาย 160 อัพ  ก้ออย่าไปแช่ยาว  กดพรวดเดียวไต่ไปสัก ไปสัก 180-190  ต้องรีับยกคันเร่งแล้วหละครับ


***รถผม  ออลนิว  3.0 VGS    อีกคัน     ผมลองเอา  Monmax    ลงเล่นกับโบเดิม  ไม่ทำโบ
ลองจูนปั่นบูสขึ้น 40  Psi    เสียงวี๊ดดด   เริ่มมาแล้ว     
ปัจจุบันเล่นไม่ถึงครับ  กลัวไส้มันกระจาย  อิอิ


ออฟไลน์ Mosz.RB_NDC

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1161
  • คะแนน Like 26
  • NDC.735 HR 4D 3.0ZP M/T สีทองซะวันนา (น้องทองหยิบ)
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 15:26:18 »
เข้ามาศึกษาด้วยคนครับอิอิ



All New Dmax Ratchaburi HR 3.0Zp 4D M/T ทองซะวันนา

ออฟไลน์ sukkawatt@๕๙๔

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2992
  • คะแนน Like 86
  • จงทำดีต่อไป
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 20:27:31 »
แรงกันทั้งนั้น  ผมแช่ที่แปดสิบไม่พัง
NDC.594 จงทำตามความฝัน

ออฟไลน์ DOLPHIN

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 20
  • เข้า NDC เพื่อหาเพื่อน ไม่ได้หาพวก
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 21:15:06 »


***สบาย ๆ  เลยครับ   

25  PSI  กับ 3.0 VGS     ขำ ๆ   ครับ    เป็น บูส ระดับ Low

อากาศ ไม่หนาจนเกินไป   กับ ดันรางใบเดียว   

ไม่ต้องล้วง ไม่ต้อง คว้าน   ก็ทำบูสระดับนี้ได้ครับ   


***ส่วนบูสที่ต้องการก้อขึ้นอยู่กับกล่องที่ใส่  และ คนจูนแล้วหละ 

บูส 25 ฟาดสูงสุด ก้อ จริง  แต่ น้าคงไม่ได้เล่นมันทุกวันหรอกนะครับ

ตีนปลาย 160 อัพ  ก้ออย่าไปแช่ยาว  กดพรวดเดียวไต่ไปสัก ไปสัก 180-190  ต้องรีับยกคันเร่งแล้วหละครับ


***รถผม  ออลนิว  3.0 VGS    อีกคัน     ผมลองเอา  Monmax    ลงเล่นกับโบเดิม  ไม่ทำโบ
ลองจูนปั่นบูสขึ้น 40  Psi    เสียงวี๊ดดด   เริ่มมาแล้ว     
ปัจจุบันเล่นไม่ถึงครับ  กลัวไส้มันกระจาย  อิอิ

  แล้ว 2.5 VGS บูสเท่าไหร่ดีครับ  ไส้ถึงจะไม่กระจาย  emo17
เสียงท่อแห่งความคิดถึง ยังซึ้งอยู่ทุกลมหายใจ

ออฟไลน์ crgarage

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 245
  • คะแนน Like 5
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 22:49:16 »
อยากจะ ซิ่ง ผมแนะนำให้ ใช้ม้าที่ โรงงานให้มาจนหมดก่อน emo56  แล้ว ค่อยโมเพิ่ม นะจ๊ะๆ  emo45

เพราะถ้า อีแค่ ม้าเดิมๆในฝากระโปรงหน้ารถที่มาจากโรงงาน ยังคุมมันให้ได้ ดังใจไม่ได้
 อย่าไปคิดเลยครับ ว่าจะ คุมรถบูส 30-40 ปอนได้ 


 โอเค กลับไปที่คำถาม  โดยส่วนตัว ที่ลองขับใช้งานให้ชีวิต(ปล ไม่ใช้รถผมนะ รถผมยังไม่ได้ทำอะไรเลยวิ่งเดิมๆ)  ประจำวัน รถมีดันราง(จูนคอม 1ใบ) บูสอยุ่ที่ 20-22 ก็พอ แล้ว สำหรับเครื่อง 2.5  คลัชเดิม เอาอยุ่


Setpoint  Raceing Team

 HR 3.0  2 door  VGS Z-Prestige  Australian Coal Black

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 08มี.ค.2013, 00:48:57 »
อยากจะ ซิ่ง ผมแนะนำให้ ใช้ม้าที่ โรงงานให้มาจนหมดก่อน emo56  แล้ว ค่อยโมเพิ่ม นะจ๊ะๆ  emo45

เพราะถ้า อีแค่ ม้าเดิมๆในฝากระโปรงหน้ารถที่มาจากโรงงาน ยังคุมมันให้ได้ ดังใจไม่ได้
 อย่าไปคิดเลยครับ ว่าจะ คุมรถบูส 30-40 ปอนได้ 


 โอเค กลับไปที่คำถาม  โดยส่วนตัว ที่ลองขับใช้งานให้ชีวิต(ปล ไม่ใช้รถผมนะ รถผมยังไม่ได้ทำอะไรเลยวิ่งเดิมๆ)  ประจำวัน รถมีดันราง(จูนคอม 1ใบ) บูสอยุ่ที่ 20-22 ก็พอ แล้ว สำหรับเครื่อง 2.5  คลัชเดิม เอาอยุ่

แล้วของที่สั่งมาลงรถไว้เมื่อไหร่จะไม่เดิมล่ะ emo10
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 08มี.ค.2013, 08:43:32 »
อยากจะ ซิ่ง ผมแนะนำให้ ใช้ม้าที่ โรงงานให้มาจนหมดก่อน emo56  แล้ว ค่อยโมเพิ่ม นะจ๊ะๆ  emo45

เพราะถ้า อีแค่ ม้าเดิมๆในฝากระโปรงหน้ารถที่มาจากโรงงาน ยังคุมมันให้ได้ ดังใจไม่ได้
 อย่าไปคิดเลยครับ ว่าจะ คุมรถบูส 30-40 ปอนได้ 


 โอเค กลับไปที่คำถาม  โดยส่วนตัว ที่ลองขับใช้งานให้ชีวิต(ปล ไม่ใช้รถผมนะ รถผมยังไม่ได้ทำอะไรเลยวิ่งเดิมๆ)  ประจำวัน รถมีดันราง(จูนคอม 1ใบ) บูสอยุ่ที่ 20-22 ก็พอ แล้ว สำหรับเครื่อง 2.5  คลัชเดิม เอาอยุ่

 emo64 แบบนี้เลย ม้าเยอะ แต่ลงพื้นไม่หมด ก็เสียปล่าว เอาให้คุ้มค่า ม้าที่เพิ่มดีกว่า

ตะบี้ตะบัน เพิ่มบูส ไม่ดู น้ำมัน หรือ สเตปเครื่องที่ทำ มันไม่ได้อะไรนอกจากไปแบบแห้งๆ



***สบาย ๆ  เลยครับ   

25  PSI  กับ 3.0 VGS     ขำ ๆ   ครับ    เป็น บูส ระดับ Low

อากาศ ไม่หนาจนเกินไป   กับ ดันรางใบเดียว   

ไม่ต้องล้วง ไม่ต้อง คว้าน   ก็ทำบูสระดับนี้ได้ครับ   


***ส่วนบูสที่ต้องการก้อขึ้นอยู่กับกล่องที่ใส่  และ คนจูนแล้วหละ 

บูส 25 ฟาดสูงสุด ก้อ จริง  แต่ น้าคงไม่ได้เล่นมันทุกวันหรอกนะครับ

ตีนปลาย 160 อัพ  ก้ออย่าไปแช่ยาว  กดพรวดเดียวไต่ไปสัก ไปสัก 180-190  ต้องรีับยกคันเร่งแล้วหละครับ


***รถผม  ออลนิว  3.0 VGS    อีกคัน     ผมลองเอา  Monmax    ลงเล่นกับโบเดิม  ไม่ทำโบ
ลองจูนปั่นบูสขึ้น 40  Psi    เสียงวี๊ดดด   เริ่มมาแล้ว     
ปัจจุบันเล่นไม่ถึงครับ  กลัวไส้มันกระจาย  อิอิ



น้าเอ ถ้ามีโอกาส จะแวะไปให้ เขี่ยๆ เอาบูส ซัก 25 แล้วก็ ปรับแต่ง นิดๆหน่อย นะครับ อิอิ emo64 emo64

ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 08มี.ค.2013, 08:51:08 »
ตามน้าๆว่าแล้วกันครับ ไว้รอหายกสักใบมาเพิ่มก่อนดีกว่า