สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ตัววัดบูสครับ ถ้าไม่มีตัวนี้ อันตรายครับ เพราะถ้าบูสไหลเมื่อไหล่ พังครับ
ทางที่ดีอันดับแรกไปติดวัดบูสก่อนครับ ส่วนรถผม 2.5 VGS เดิมๆครับ ใส่แต่กล่องกรองกระแสไฟที่ผมขาย บูสขึ้นอยู่ 17 ครับ
วัดบูสติดพร้อมกล่องละครับ แต่ไม่ค่อยพอใจบูสโรงงาน
อย่าบูสเยอะ ถ้าน้ำมันไม่พอนะครับ
แค่ดันราง เพิ่มน้ำมันได้ไม่มาก ถ้าบูสเยอะ ความร้อนจะขึ้นไว้ ใส่วัด อุณหภูมิหม้อน้ำ ดูซิ จะรู้เลย
ถ้ายิ่งแช่ ยาว ลูกสูบ ทะลุ มีมาให้เห็นแล้วนะครับ อันนี้เรื่องจริง
ปรับบูส ต้องปรับให้สัมพันธ์ กับน้ำมันครับ
หรือดูที่ควัน ถ้าควันดำ รถจะไม่ค่อยวิ่ง ต้องออกเทาๆ จะวิ่งดีกว่า
ส่วนถ้าไม่มีควัน แสดงว่า ลมพอดี หรือน้ำมันไม่พอ นะครับ
เตือนด้วยความหวังดีครับ
ประสบการณ์จากเพื่อนกัน บูส 30 PSI ปกติรถมีกล่องยก และดันราง
แต่ วันนั้น ไม่ได้เปิดยกหัวฉีด เปิดแต่ดันรางวิ่งทางไกล แช่ยาวๆ ใกล้ๆ 200 อยู่ซักระยะ
ผลสุดท้าย ลูกสูบ ทะลุ ครับ นั้นมาจากความร้อนที่เพิ่มบูส เข้าไปมากกว่า น้ำมัน ที่จ่ายนั้นเองครับ