ผู้เขียน หัวข้อ: ตัว ที่มันมีเทอร์โบ มันต้องจอดไว้ก่อนดับเครื่องหรอครับ  (อ่าน 2241 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Phong

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 299
  • คะแนน Like 2
  • 2D HR 2.5 VGS Z DVD NO.NDC 034
  • จังหวัด: กรุงเทพ-น่าน
อ่าวจริงดิ ขับมา 1 อาทิตย์แล้ว จอดแล้วดับเลย ขอบคุณสำหรับความรู้อีกแล้วครับ
  emo35
NO.NDC 034

ออฟไลน์ newfuture

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 27
  • คะแนน Like 0
สงสัยถ้าได้รถแล้วอาจจะไปติด แต่รถผมคงไม่ได้แต่งอะไรนะ ชอบเดิมๆอะ emo34

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
ใส่แล้วดีครับ ล็อครถแล้วรถไม่ดับ เดินมานั่งรถดับเอง คนไม่รู้มองเราเท่ดี  emo33

ออฟไลน์ tohh

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 44
  • คะแนน Like 0
ถ้ามันสำคัณขนาดนั้น อีซูซุคงทำมาเองแหละครับ เขาคงไม่ปล่อยให้รถเขาพัลง่ายๆแน่ เสียชื่อแย่เลย

ออฟไลน์ gugee4

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 86
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: กำแพงเพชร
  • ชื่อเล่น: กี้
รถเดิมๆคงไม่น่าจำเป็นเท่าไรนะครับ ของผมจอดแล้วก็ดับเครื่องเลยทุกที ไม่เห็นมีปัญหาอะไรที่เทอร์โบเลยครับ ใช้ดีแม็กซ์มา2คัน รวมน้องนิวด้วยก็3คันแล้วล่ะครับ เทอร์โบไม่เคยพังสักคันเลย  emo1


ISUZU V-CROSS

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
การ Cool down Turbo เป็นการถนอม Turbo เพื่อลดการสึกหรอกของแกนเทอร์โบ ในกรณีนี้จะเกี่ยวกับการวิ่งทางไกลระยะยาวๆเป็นเวลานาน การดับเครื่องทันทีไมไ่ด้มีผลเฉพาะเทอร์โบ เป็นผลกับตัวเครื่องด้วยเนื่องเกิดความแตกต่างของอุณภูมิภายนอกกับภายใน ดังนั้นวิธีการถนอมคือการเดินรอบเบาอย่างน้อย 3 นาทีเพื่อปรับอุณหภูมิให้คงที่ที่สุด เเต่ในกรณีวิ่งในเมือง ก็ประมาณ 30 วิหรือ 1 นาทีก็พอแล้วครับ..... emo35 emo35
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
การ Cool down Turbo เป็นการถนอม Turbo เพื่อลดการสึกหรอกของแกนเทอร์โบ ในกรณีนี้จะเกี่ยวกับการวิ่งทางไกลระยะยาวๆเป็นเวลานาน การดับเครื่องทันทีไมไ่ด้มีผลเฉพาะเทอร์โบ เป็นผลกับตัวเครื่องด้วยเนื่องเกิดความแตกต่างของอุณภูมิภายนอกกับภายใน ดังนั้นวิธีการถนอมคือการเดินรอบเบาอย่างน้อย 3 นาทีเพื่อปรับอุณหภูมิให้คงที่ที่สุด เเต่ในกรณีวิ่งในเมือง ก็ประมาณ 30 วิหรือ 1 นาทีก็พอแล้วครับ..... emo35 emo35
emo1

ออฟไลน์ TONNY_DMAX

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 151
  • คะแนน Like 0
  • HR 4x2 4D 2.5 VGS Z DVD
กรณีถ้าไม่อยากติด turbo timer  ก่อนถึงที่หมายทุกครั้งที่จะดับเครื่องอย่าเร่งรอบ ให้เดินรอบเครื่องมาเรื่อยๆๆพันกว่ารอบ
ก็จะวอมดาว เอง เหตุผลที่ต้องวอมดาวต้องให้ความร้อนสะสม กระจายออกไปโดยน้ำมันเครื่องเป็นตัวลดความร้อน จริงๆๆเลยครับที่บางท่านแนะนำว่าควรใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อเเละเกรดดีๆๆ ที่ไว้ใจได้  จะเป็นการลดความร้อนของเเกนเทอร์โบ ได้ระดับนึงเลยทีเดียว

ถามว่าจำเป็นไหมว่าจะต้องติด timer ไม่จำเป็น แต่ถ้าคิดในแง่ความสะดวก ไม่ต้องกังวล ไม่รบกวนเงิในกระเป๋า จัดเลยครับ