ด้วยความที่ทนความเด้งๆโยนๆ ท้ายสะบัดเวลาเจอถนนขรุขระของรถคันนี้ไม่ไหว
แถมตอนเข้าโค้งเกินแปดสิบมีเสียวตลอด ต้องผ่อนคันเร่งทุกครั้งเวลาเข้าโค้ง
ด้วยความเคยชินกับรถเก๋งใหญ่เข้าโค้ง 100-120 แบบชิวๆ ในสภาพถนนประจำที่วิ่ง
จึงหาข้อมูลในเวปนี้และเวปอื่นๆว่าทำไงจะแก้อาการเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องดัดแปรงรถมาก
ส่วนใหญ่บอกว่าเปลี่ยนโช๊คดีๆทุกอย่างจบ แต่ราคาก็แพง เม้มเงิน(เงินเดือนเราแท้ๆ)ลำบาก
เลยหาข้อมูลเรื่องกันโครง ซึ่งก็มีสองแบบ แต่แบบราคาแพงดูสวยและน่าจะเข้ากะรถดี
แต่ก็มีหลายเสียงบอกใส่แล้วไม่ดีต้องถอดออก บ้างบอกฝืนการให้ตัวของแหนบไม่ดี
บ้างบอกโอเวอร์สเตียร์รถหลุดโค้งได้ง่ายๆอย่าหาความตายใส่ตัว สู้ใส่โช๊คดีๆไม่ได้
พอดีไปร้านยางเฮียแกบอกว่าลองใส่ดูก็ได้ ผมหามาให้ได้ราคาเท่าผมซื้อมา เดี่๋ยวติดให้ฟรี
แกมีวีครอสตัวท๊อปสุด บอกใส่แล้วดีระดับนึง กลับมาคิดอยู่สามเดือน 55 คิดนานหน่อย
สุดท้ายหลังไปเที่ยวขึ้นเขากลับมา รีบโทรบอก เฮีย เอามาให้ผมหน่อย ได้แล้วโทรบอกผม
ผ่านไปสองวันเฮียแกมาเอารถถึงบ้าน(วันจันทร์ที่ผ่านมา) ไปติดตั้งให้ที่ร้าน เสร็จแกเอารถมาส่ง
เฮียบอกผมเอาสี่พันกลางพอ แค่อยากบริการคนกันเอง ไม่เอาอะไรเลย ติดตั้งไม่เอาค่าแรงด้วย
ผมก็ขอบคุณน้ำใจของแก แล้วก็ดูๆ จอดรถไว้ไม่ได้ลองรถเลย ดูแล้วก็สวยเท่ดีแฮะ สวยบึกดี
วันนี้ต้องไปงานศพตาที่ร้อยเอ็ด ก็เลยถือโอกาศลองรถ พอขับออกไปเส้นทางเดิมออกจากบ้านพัก
ขับช้าๆ ว้าว นิ่งดีว่ะ ไม่ดีดเหมือนเดิม ตกหลุมไม่โยนเหมือนเมื่อก่อน พอออกทางลาดยางเส้นเดิมๆ
เฮ้ย ทำไมมันนิ่งเหมือนรถเก๋งอีกคันเลยวะ พอเจอรอยต่อสะพาน(คิดในใจบวกลุ้นเกร็งตัวไว้)
ที่ความเร็วหกสิบ รับความรู้สึกว่าตึ๊กเดียวแล้วนิ่ง ไม่สะบัด ไม่โยนยวบยาบเหมือนเดิม
ดีใจมากพูดดังๆคนเดียว เข้าท่าว่ะ เดี๋ยวสะพานต่อไปลองที่ร้อยดีกว่า ก็เลยเร่งความเร็วไปที่ร้อยกว่าๆ
เจอโค้งก่อน โอ้สุดยอดจริงๆครับคือไม่เหวี่ยงเหมือนเดิม รับรู้ได้ถึงความหนึบจริงๆ ขอบอกว่าเกือบ
ทำได้พอๆกับรถเก๋งใหญ่ของนิสสันรุ่นล่าสุดที่ผมใช้วิ่งเส้นทางนี้ประจำ ผมว่าต่างกันประมาณ 10% นะ
อาจเพราะรถสูง แต่ทำได้เท่านี้ผมให้คะแนนความพอใจในการเข้าโค้งเต็ม 10 เลยครับ
ลองวิ่งที่ความเร็วสูง 120-140 ทางตรง ให้ความรู้สึกที่นิ่งดีมาก เมื่อก่อนต้องจับพวงมาลัยสองมือ
ตอนนี้จับมือเดียวสบายๆ ผมว่า ความนิ่งเหมือนเก๋งที่ใช้อยู่ แต่รับรู้แรงกระแทกได้มากกว่านิดๆ
พอวิ่งออกสี่เลนเส้นทางจากบ้านไผ่ไปร้อยเอ็ด ที่ความเร็ว 120-140 เมื่อก่อนเจอทางเป็นคลื่น
จะโยกๆโยนๆ ตอนนี้นิ่งมากไม่โยนรู้สึกแค่แรงกระแทกรถเบาๆ แต่ก็ยังแรงกว่าเก๋งพอควร
สามารถใช้มือเดียวประครองพวงมาลัยได้โดยไม่เครียดเลย ลองเร่งแซงแบบโยกรถสลับเลนเร็วๆ
รถนิ่งมากไม่เหวี่ยงน่ากลัวเหมือนเมื่อก่อน เจอทางขรุขระระยะถนนยาวๆ รูดได้สบายขึ้นครับ
เมื่อก่อนจะสะบัด ท้ายเป๋ออกด้านข้างเหมือนหน้ารถกะหลังรถจะไม่ไปด้วยกัน ต้องเกร็งข้อมือตลอด
ตอนนี้มือเดียวสบาย พอเจอถนนที่รถบรรทุกวิ่งถนนเป็นร่องตามยาว ลองวิ่งแบบเร่งแซง
ตัวรถก็ไปด้วยกัน ไม่สะบัด ไม่เป๋ออกข้าง ไม่โยกโยน เหมือนเมื่อก่อนเลย
สรุป ผลการใช้งานโดยผมผู้ใช้งานจริง ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับผลิตภัณฑ์ใดๆ รวมถึงเฮียเจ้าของร้าน
ก็ไม่ใช่ร้านรับติดตั้งอุปกรณ์ดังกว่า เพียงแต่สนิทกับเฮีย ซึ่งขายและติดตั้งยางรถยนต์ และแบตเตอรี่
เค้าหาให้ได้ในราคาคนกันเอง อีกอย่างอำเภอนี้เป็นอำเภอเล็กๆ ในขอนแก่นเท่านั้น
1 เรื่องความหนึบ นิ่ง ทางตรง ผมให้น้องๆ เก๋งเลยครับ ให้ 8 จากเก๋ง 10
2 เรื่องลดอาการสะบัด ผมให้ 10 ไปเลย เพราะอาการหมดไปอย่างชัดเจน
3 เรื่องลดอาการโยกยวบยาบ ผมให้ 10 ครับ เพราะมันไม่มีอาการให้เห็นเลย
4 เรื่องการวิ่งทางขรุขระ ผมให้ 8 เพราะยังไงมันก็คือปิคอัพน้ำหนักมาก แต่ความพอใจให้ 10 ครับ
5 เรื่องความเมื่อยล้าเมื่อวิ่งทางไกล ผมให้คะแนน 8 ถ้าเทียบกะเก๋งที่ใช้อยู่ แต่ความพอใจให้ 10 ครับ
6 เรื่องแรงกระแทกจากถนนมายังคนขับทางตรงเป็นคลื่น แต่ดีขึ้นมากเพราะ
มันไม่มีอาการโยนตัวตามมา อธิบายยังไงล่ะ คือรู้สึก ตึ๊ก แล้วก็หายไป ผมให้ 8
7 เรื่องความคุ้มค่า ผมให้เต็มสิบครับ ที่ผมให้เพราะไม่คิดว่าแค่กันโครงตัวเดียว
มันทำให้ผมได้ขับรถปิคอัพ สมรรถณะใกล้เคียงรถเก๋ง เทียบกับราคาแล้วเกินคุ้มครับ
8 เรื่องรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ ความสวยงาม ให้เต็มครับ
ท่านใดที่ยังสงสัยเพราะหาข้อมูลในเวปแล้วอ่านข้อมูลจนสับสน ติดดีไม่ติดดี
ท่านก็ลองคิดวิเคราะห์ดูแล้วกันครับ ข้อมูลรีวิวที่ผมเขียนมา ผมไม่ลงรูปเพราะไม่อยากชี้เป้า
และอีกอย่างก็มีสมาชิกหลายท่านโพสรูปแล้ว ผมก็ได้ข้อมูลจากในเวปนี้ครับ ก็เลยลองดู