ผู้เขียน หัวข้อ: ลมไนโตรเจน ดีกว่าการเติมลมธรรมดา อย่างไร  (อ่าน 3074 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kavin302

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 25
  • คะแนน Like 0
แล้วลมยาง ควรจะใส่เท่าไรเหมาะสุดครับ สำหรับ 17 นิ้วจากโรงงาน
ผมลองใส่ 29 ตามข้างประตูระบุ รถมันอืดจุงเบยครับ  emo45

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
ประโยชน์ของการเติมไนโตรเจนในยาง

         เอาละครับ ผมก็ขอพูดถึงเฉพาะส่วนที่เอามา เติมแทนลมยางปกติ ก็แล้วกันนะครับ จริง ๆ การเติมไนโตรเจนในยาง มันไม่ใช่เรื่องใหม่น่าตื่นเต้น เพราะมีการเติมในยางกันมานานนมแล้ว แต่ก่อนจะนิยมเติมกันใน อากาศยาน และ รถแข่งสูตร 1 กันมานาน เพราะพวกนี้ต้องใช้ความเร็วสูงมาก จึงต้องการไนโตรเจนที่รักษาแรงดันลมยางได้เสถียรที่สุด และปัจจุบันก็ได้เป็นทางเลือกใหม่สำหรับ รถยนต์นั่งทั่วไป หลายคนคงตั้งคำถามในใจว่า มันได้ประโยชน์จริงหรือ ซึ่งก็จำแนกได้โดยหลัก ดังนี้

ไนโตรเจนไม่ติดไฟ = ไม่ระเบิดด้วยตัวเอง

         นี่แหละ เป็นประเด็นที่คนกลัวกันไปเองมากมายนัก ที่ผมบอกไปข้างต้น ได้ยินว่า ไนโตร ก็คิดถึง ระเบิด มันคนละเรื่องกันคร๊าบบบบ พี่น้องทั้งหลาย ตัว ไนโตรเจน มันไม่ติดไฟ และไม่ก่อเกิดให้ไฟติด เรียกว่าทำปฏิกิริยากับไฟได้ยาก จึงไม่ต้องห่วงว่ามันจะทำให้ระเบิด ของพรรค์นี้ถ้าไม่จริงใครจะกล้านำมาใช้ละครับ ไม่งั้นก็คงระเบิดร้านยางกันไปแล้ว ส่วนอากาศปกติ จะมีปริมาณออกซิเจนอยู่ 1 ใน 5 ส่วน ที่อุณหภูมิเท่ากัน โอกาสที่อากาศจะติดไฟมีมากกว่า

คุ้มหรือไม่ที่จะเสียเงินเติม

         โดยปกติ เมื่อคุณต้องการเติมไนโตรเจนในยาง ก็ต้องขับรถเข้าไปในพวกศูนย์บริการยางที่รับเติมไนโตรเจน จะมีป้ายบอกไว้ ค่าบริการในการเติมครั้งแรก เฉลี่ยอยู่ที่ 200 บาท ต่อยาง 4 เส้น ที่ต้องบอกว่าครั้งแรก เพราะเขาต้อง ถ่ายลมยางเดิมออกให้หมด แล้วค่อยเติมไนโตรเจนเข้าไป เพื่อให้มีความบริสุทธิ์มากที่สุด ส่วนการเติมครั้งต่อไป หมายถึง การเติมเฉย ๆ นะครับ ไม่ใช่การเปลี่ยนถ่ายแบบหมดไส้หมดพุง ก็จะเติมฟรี บางทีก็จะเติมฟรี 6 เดือน โดยมีสติกเกอร์ บันทึกวันที่เติมครั้งแรก ติดข้างเสากลางของตัวรถ มันก็ไม่แพงนะครับ ส่วนตัวผมก็นิยมใช้ไนโตรเจนในรถที่บ้าน คันที่จำเป็นต้องเดินทาง หรือใช้ความเร็วสูงสักหน่อย ซึ่ง ให้ความรู้สึกที่ดี อย่างที่เขาว่ามาจริง ๆ ไม่งั้นผมก็คงไม่เติมเป็นแน่ เพราะไม่ชอบทำอะไรตามกระแสที่มันไม่ดีจริง ส่วนจะเติม ด้วยแรงดันเท่าไหร่ดี ก็อาศัยค่า จากบริษัทรถยนต์ ที่กำหนดมา ให้ใช้กับรถรุ่นนั้น ๆ หรือด้วยหลักเกณฑ์ อย่างที่บอกไปในบทความครั้งก่อนนั่นเอง

แล้วถ้าไม่อยากเติมล่ะ จะมีผลเสียอะไรไหม

         มันก็แล้วแต่ท่านครับ ไม่มีใครบังคับ ให้ท่านต้องเติมหรอก มันเป็นเพียง ทางเลือก เท่านั้น จริง ๆ แล้ว การเติมลมยางธรรมดา มันก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไร คนก็เติมกันเยอะแยะ เพียงแต่ว่า ไนโตรเจนมีคุณสมบัติดีกว่า ก็เท่านั้นเอง ถ้าท่านคิดว่า ไม่ซีเรียสอะไรกับรถนัก ไม่ได้ขับเร็ว ไม่ได้ขับไกล ใช้งานปกติในเมือง ไม่ได้ไปออกทางไกลที่ไหน ก็เติมลมยางธรรมดาไปเถอะครับ ไม่ต้องไปเสียเงินก็ได้ เพียงแต่ว่า อย่าเติมลมยางที่มีน้ำปนมามาก และ รักษาแรงดันลมยางให้ถูกต้องตามที่กำหนดไว้ ก็เพียงพอแล้ว

ไม่ควรเติมลมยางปกติ ผสมกับไนโตรเจน

         บางทีเวลาวัดแรงดันลมยางแล้วมันพร่องไป บางคนอาจจะใช้วิธีการเติมลมธรรมดาเข้าไปปนกับไนโตรเจน จริง ๆ แล้วในทางปฏิบัติก็ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่ เพราะการขยายตัวของทั้งสองชนิดนี้ไม่เหมือนกัน มันก็คงพอได้ หากเติมไปด้วยปริมาณที่เท่ากันทุกล้อ แต่ถ้าไม่เท่ากัน ผิดกันมาก ๆ ก็จะทำให้ แรงดันลมเวลารถวิ่งปกติในแต่ละล้อไม่เท่ากัน ก็เป็นได้ ทางที่ดี ก็ควรไปเติมไนโตรเจนกลับอย่างเดิม ก็กลับมาเรื่องเดิม หมั่นเช็คแรงดันลมยางสม่ำเสมอ แต่ถ้าเกิดจำเป็นต้องเติมลมยางปกติเข้าไปจริง ๆ ก็เติมได้ครับ ไม่ซีเรียสอะไรคอขาดบาดตายขนาดนั้น


 ผลคุ้มค่าที่ได้ อาจจะไม่ได้เป็นตัวเงินที่ชัดเจนนัก แต่ในระยะยาว ด้วยคุณสมบัติก็ดีกว่าลมยางทั่วไปพอสมควร แต่ที่ได้แน่ ๆ คือ ฟิลลิ่งของยางที่ดีกว่า ทั้งในด้านความนุ่มนวล และการยึดเกาะถนน ทั้งนี้ มันคงไม่เชิงอุปทาน แต่มันเป็นหลักวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ได้ บริษัทยางก็ให้คำแนะนำในการเติมไนโตรเจนไว้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้อง เติมแรงดันลมยางให้ถูกต้อง และ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง แม้จะเป็นลมยางธรรมดาก็ตาม ก็จะรักษายางให้อยู่กับเราไปนาน ๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27ก.พ.2013, 19:40:25 โดย Anan__ o94 »
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ GuChe

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 886
  • คะแนน Like 15
  • Hilander HR 2.5 VGS Z DVD ขาวมุข
  • จังหวัด: พิษณุโลก
  • ชื่อเล่น: เช
ประโยชน์ของการเติมไนโตรเจนในยาง

         เอาละครับ ผมก็ขอพูดถึงเฉพาะส่วนที่เอามา เติมแทนลมยางปกติ ก็แล้วกันนะครับ จริง ๆ การเติมไนโตรเจนในยาง มันไม่ใช่เรื่องใหม่น่าตื่นเต้น เพราะมีการเติมในยางกันมานานนมแล้ว แต่ก่อนจะนิยมเติมกันใน อากาศยาน และ รถแข่งสูตร 1 กันมานาน เพราะพวกนี้ต้องใช้ความเร็วสูงมาก จึงต้องการไนโตรเจนที่รักษาแรงดันลมยางได้เสถียรที่สุด และปัจจุบันก็ได้เป็นทางเลือกใหม่สำหรับ รถยนต์นั่งทั่วไป หลายคนคงตั้งคำถามในใจว่า มันได้ประโยชน์จริงหรือ ซึ่งก็จำแนกได้โดยหลัก ดังนี้

ไนโตรเจนไม่ติดไฟ = ไม่ระเบิดด้วยตัวเอง

         นี่แหละ เป็นประเด็นที่คนกลัวกันไปเองมากมายนัก ที่ผมบอกไปข้างต้น ได้ยินว่า ไนโตร ก็คิดถึง ระเบิด มันคนละเรื่องกันคร๊าบบบบ พี่น้องทั้งหลาย ตัว ไนโตรเจน มันไม่ติดไฟ และไม่ก่อเกิดให้ไฟติด เรียกว่าทำปฏิกิริยากับไฟได้ยาก จึงไม่ต้องห่วงว่ามันจะทำให้ระเบิด ของพรรค์นี้ถ้าไม่จริงใครจะกล้านำมาใช้ละครับ ไม่งั้นก็คงระเบิดร้านยางกันไปแล้ว ส่วนอากาศปกติ จะมีปริมาณออกซิเจนอยู่ 1 ใน 5 ส่วน ที่อุณหภูมิเท่ากัน โอกาสที่อากาศจะติดไฟมีมากกว่า

คุ้มหรือไม่ที่จะเสียเงินเติม

         โดยปกติ เมื่อคุณต้องการเติมไนโตรเจนในยาง ก็ต้องขับรถเข้าไปในพวกศูนย์บริการยางที่รับเติมไนโตรเจน จะมีป้ายบอกไว้ ค่าบริการในการเติมครั้งแรก เฉลี่ยอยู่ที่ 200 บาท ต่อยาง 4 เส้น ที่ต้องบอกว่าครั้งแรก เพราะเขาต้อง ถ่ายลมยางเดิมออกให้หมด แล้วค่อยเติมไนโตรเจนเข้าไป เพื่อให้มีความบริสุทธิ์มากที่สุด ส่วนการเติมครั้งต่อไป หมายถึง การเติมเฉย ๆ นะครับ ไม่ใช่การเปลี่ยนถ่ายแบบหมดไส้หมดพุง ก็จะเติมฟรี บางทีก็จะเติมฟรี 6 เดือน โดยมีสติกเกอร์ บันทึกวันที่เติมครั้งแรก ติดข้างเสากลางของตัวรถ มันก็ไม่แพงนะครับ ส่วนตัวผมก็นิยมใช้ไนโตรเจนในรถที่บ้าน คันที่จำเป็นต้องเดินทาง หรือใช้ความเร็วสูงสักหน่อย ซึ่ง ให้ความรู้สึกที่ดี อย่างที่เขาว่ามาจริง ๆ ไม่งั้นผมก็คงไม่เติมเป็นแน่ เพราะไม่ชอบทำอะไรตามกระแสที่มันไม่ดีจริง ส่วนจะเติม ด้วยแรงดันเท่าไหร่ดี ก็อาศัยค่า จากบริษัทรถยนต์ ที่กำหนดมา ให้ใช้กับรถรุ่นนั้น ๆ หรือด้วยหลักเกณฑ์ อย่างที่บอกไปในบทความครั้งก่อนนั่นเอง

แล้วถ้าไม่อยากเติมล่ะ จะมีผลเสียอะไรไหม

         มันก็แล้วแต่ท่านครับ ไม่มีใครบังคับ ให้ท่านต้องเติมหรอก มันเป็นเพียง ทางเลือก เท่านั้น จริง ๆ แล้ว การเติมลมยางธรรมดา มันก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไร คนก็เติมกันเยอะแยะ เพียงแต่ว่า ไนโตรเจนมีคุณสมบัติดีกว่า ก็เท่านั้นเอง ถ้าท่านคิดว่า ไม่ซีเรียสอะไรกับรถนัก ไม่ได้ขับเร็ว ไม่ได้ขับไกล ใช้งานปกติในเมือง ไม่ได้ไปออกทางไกลที่ไหน ก็เติมลมยางธรรมดาไปเถอะครับ ไม่ต้องไปเสียเงินก็ได้ เพียงแต่ว่า อย่าเติมลมยางที่มีน้ำปนมามาก และ รักษาแรงดันลมยางให้ถูกต้องตามที่กำหนดไว้ ก็เพียงพอแล้ว

ไม่ควรเติมลมยางปกติ ผสมกับไนโตรเจน

         บางทีเวลาวัดแรงดันลมยางแล้วมันพร่องไป บางคนอาจจะใช้วิธีการเติมลมธรรมดาเข้าไปปนกับไนโตรเจน จริง ๆ แล้วในทางปฏิบัติก็ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่ เพราะการขยายตัวของทั้งสองชนิดนี้ไม่เหมือนกัน มันก็คงพอได้ หากเติมไปด้วยปริมาณที่เท่ากันทุกล้อ แต่ถ้าไม่เท่ากัน ผิดกันมาก ๆ ก็จะทำให้ แรงดันลมเวลารถวิ่งปกติในแต่ละล้อไม่เท่ากัน ก็เป็นได้ ทางที่ดี ก็ควรไปเติมไนโตรเจนกลับอย่างเดิม ก็กลับมาเรื่องเดิม หมั่นเช็คแรงดันลมยางสม่ำเสมอ แต่ถ้าเกิดจำเป็นต้องเติมลมยางปกติเข้าไปจริง ๆ ก็เติมได้ครับ ไม่ซีเรียสอะไรคอขาดบาดตายขนาดนั้น


 ผลคุ้มค่าที่ได้ อาจจะไม่ได้เป็นตัวเงินที่ชัดเจนนัก แต่ในระยะยาว ด้วยคุณสมบัติก็ดีกว่าลมยางทั่วไปพอสมควร แต่ที่ได้แน่ ๆ คือ ฟิลลิ่งของยางที่ดีกว่า ทั้งในด้านความนุ่มนวล และการยึดเกาะถนน ทั้งนี้ มันคงไม่เชิงอุปทาน แต่มันเป็นหลักวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ได้ บริษัทยางก็ให้คำแนะนำในการเติมไนโตรเจนไว้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้อง เติมแรงดันลมยางให้ถูกต้อง และ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง แม้จะเป็นลมยางธรรมดาก็ตาม ก็จะรักษายางให้อยู่กับเราไปนาน ๆ ครับ


น้า อนัน มา เพิ่ม ความ รู้ อีก ^^
emo10   ทำ ตาม ใจ ไม่ ได้ เดือด ร้อน ใคร

ออฟไลน์ walkmanja

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 938
  • คะแนน Like 36
  • NDC.294 แมน MN
  • จังหวัด: ศรีสะเกษ - อุทัยธานี - สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: M@N
ประโยชน์ของการเติมไนโตรเจนในยาง

         เอาละครับ ผมก็ขอพูดถึงเฉพาะส่วนที่เอามา เติมแทนลมยางปกติ ก็แล้วกันนะครับ จริง ๆ การเติมไนโตรเจนในยาง มันไม่ใช่เรื่องใหม่น่าตื่นเต้น เพราะมีการเติมในยางกันมานานนมแล้ว แต่ก่อนจะนิยมเติมกันใน อากาศยาน และ รถแข่งสูตร 1 กันมานาน เพราะพวกนี้ต้องใช้ความเร็วสูงมาก จึงต้องการไนโตรเจนที่รักษาแรงดันลมยางได้เสถียรที่สุด และปัจจุบันก็ได้เป็นทางเลือกใหม่สำหรับ รถยนต์นั่งทั่วไป หลายคนคงตั้งคำถามในใจว่า มันได้ประโยชน์จริงหรือ ซึ่งก็จำแนกได้โดยหลัก ดังนี้

ไนโตรเจนไม่ติดไฟ = ไม่ระเบิดด้วยตัวเอง

         นี่แหละ เป็นประเด็นที่คนกลัวกันไปเองมากมายนัก ที่ผมบอกไปข้างต้น ได้ยินว่า ไนโตร ก็คิดถึง ระเบิด มันคนละเรื่องกันคร๊าบบบบ พี่น้องทั้งหลาย ตัว ไนโตรเจน มันไม่ติดไฟ และไม่ก่อเกิดให้ไฟติด เรียกว่าทำปฏิกิริยากับไฟได้ยาก จึงไม่ต้องห่วงว่ามันจะทำให้ระเบิด ของพรรค์นี้ถ้าไม่จริงใครจะกล้านำมาใช้ละครับ ไม่งั้นก็คงระเบิดร้านยางกันไปแล้ว ส่วนอากาศปกติ จะมีปริมาณออกซิเจนอยู่ 1 ใน 5 ส่วน ที่อุณหภูมิเท่ากัน โอกาสที่อากาศจะติดไฟมีมากกว่า

คุ้มหรือไม่ที่จะเสียเงินเติม

         โดยปกติ เมื่อคุณต้องการเติมไนโตรเจนในยาง ก็ต้องขับรถเข้าไปในพวกศูนย์บริการยางที่รับเติมไนโตรเจน จะมีป้ายบอกไว้ ค่าบริการในการเติมครั้งแรก เฉลี่ยอยู่ที่ 200 บาท ต่อยาง 4 เส้น ที่ต้องบอกว่าครั้งแรก เพราะเขาต้อง ถ่ายลมยางเดิมออกให้หมด แล้วค่อยเติมไนโตรเจนเข้าไป เพื่อให้มีความบริสุทธิ์มากที่สุด ส่วนการเติมครั้งต่อไป หมายถึง การเติมเฉย ๆ นะครับ ไม่ใช่การเปลี่ยนถ่ายแบบหมดไส้หมดพุง ก็จะเติมฟรี บางทีก็จะเติมฟรี 6 เดือน โดยมีสติกเกอร์ บันทึกวันที่เติมครั้งแรก ติดข้างเสากลางของตัวรถ มันก็ไม่แพงนะครับ ส่วนตัวผมก็นิยมใช้ไนโตรเจนในรถที่บ้าน คันที่จำเป็นต้องเดินทาง หรือใช้ความเร็วสูงสักหน่อย ซึ่ง ให้ความรู้สึกที่ดี อย่างที่เขาว่ามาจริง ๆ ไม่งั้นผมก็คงไม่เติมเป็นแน่ เพราะไม่ชอบทำอะไรตามกระแสที่มันไม่ดีจริง ส่วนจะเติม ด้วยแรงดันเท่าไหร่ดี ก็อาศัยค่า จากบริษัทรถยนต์ ที่กำหนดมา ให้ใช้กับรถรุ่นนั้น ๆ หรือด้วยหลักเกณฑ์ อย่างที่บอกไปในบทความครั้งก่อนนั่นเอง

แล้วถ้าไม่อยากเติมล่ะ จะมีผลเสียอะไรไหม

         มันก็แล้วแต่ท่านครับ ไม่มีใครบังคับ ให้ท่านต้องเติมหรอก มันเป็นเพียง ทางเลือก เท่านั้น จริง ๆ แล้ว การเติมลมยางธรรมดา มันก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไร คนก็เติมกันเยอะแยะ เพียงแต่ว่า ไนโตรเจนมีคุณสมบัติดีกว่า ก็เท่านั้นเอง ถ้าท่านคิดว่า ไม่ซีเรียสอะไรกับรถนัก ไม่ได้ขับเร็ว ไม่ได้ขับไกล ใช้งานปกติในเมือง ไม่ได้ไปออกทางไกลที่ไหน ก็เติมลมยางธรรมดาไปเถอะครับ ไม่ต้องไปเสียเงินก็ได้ เพียงแต่ว่า อย่าเติมลมยางที่มีน้ำปนมามาก และ รักษาแรงดันลมยางให้ถูกต้องตามที่กำหนดไว้ ก็เพียงพอแล้ว

ไม่ควรเติมลมยางปกติ ผสมกับไนโตรเจน

         บางทีเวลาวัดแรงดันลมยางแล้วมันพร่องไป บางคนอาจจะใช้วิธีการเติมลมธรรมดาเข้าไปปนกับไนโตรเจน จริง ๆ แล้วในทางปฏิบัติก็ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่ เพราะการขยายตัวของทั้งสองชนิดนี้ไม่เหมือนกัน มันก็คงพอได้ หากเติมไปด้วยปริมาณที่เท่ากันทุกล้อ แต่ถ้าไม่เท่ากัน ผิดกันมาก ๆ ก็จะทำให้ แรงดันลมเวลารถวิ่งปกติในแต่ละล้อไม่เท่ากัน ก็เป็นได้ ทางที่ดี ก็ควรไปเติมไนโตรเจนกลับอย่างเดิม ก็กลับมาเรื่องเดิม หมั่นเช็คแรงดันลมยางสม่ำเสมอ แต่ถ้าเกิดจำเป็นต้องเติมลมยางปกติเข้าไปจริง ๆ ก็เติมได้ครับ ไม่ซีเรียสอะไรคอขาดบาดตายขนาดนั้น


 ผลคุ้มค่าที่ได้ อาจจะไม่ได้เป็นตัวเงินที่ชัดเจนนัก แต่ในระยะยาว ด้วยคุณสมบัติก็ดีกว่าลมยางทั่วไปพอสมควร แต่ที่ได้แน่ ๆ คือ ฟิลลิ่งของยางที่ดีกว่า ทั้งในด้านความนุ่มนวล และการยึดเกาะถนน ทั้งนี้ มันคงไม่เชิงอุปทาน แต่มันเป็นหลักวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ได้ บริษัทยางก็ให้คำแนะนำในการเติมไนโตรเจนไว้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้อง เติมแรงดันลมยางให้ถูกต้อง และ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง แม้จะเป็นลมยางธรรมดาก็ตาม ก็จะรักษายางให้อยู่กับเราไปนาน ๆ ครับ

เสริมน้าอนันต์ครับ ที่บีควิก จัดโปรโมชั่นตลอดครับ ลดราคา 50% จาก เติม 4 ล้อ 200 จ่าย 100 บาท เช็คฟรี 6 เดือน ตามน้าอนันต์ครับ
น้องดำเกิง 3.0 Hi 4Dr. Z-P M/T Black   emo22


ออฟไลน์ AngelHeart

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2202
  • คะแนน Like 75
ขอบคุณสำหรับความ+ข้อมูลนะครับน้าอนัน

ออฟไลน์ Chai2499

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 11
  • คะแนน Like 0
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลเยี่ยมๆ 
ผมก็เติมไนโตรเจนครับ  เติมที่Cocpic อยุธยา  แถววัดพระญาติ   emo30  ขับไกลๆ  มั่นใจ หายห่วง ยางไม่ร้อน  ไม่ซึม  เติม1ครั้งใช้ไปยาวๆ6เดือน   emo15  emo46

ออฟไลน์ Mesawat Damkwan

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3437
  • คะแนน Like 245
  • น้องม้านิลมังกร
  • จังหวัด: ชะอวด เมือง นครศรีธรรมราช ประจำการ กทม. 087-385-9798
  • ชื่อเล่น: น้าวัตต์ NDC. 197 HR. Cab 3.0 VGS Z-Prestige Navi MT (Black) https://www.facebook.com/wattcv
ผมว่าแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละท่านนะครับ
แต่สำหรับผม ผมก็เติมลมไนโตรเจนเหมือนกัน เดี่ยวนี้ร้านเติมฟรีเยอะครับ 3 เดือนเช็ค 6 เดือนเติมเพิ่มครับ ลดไป 1-3 ปอนด์ แค่นั้นครับ
ตัวแทนจำหน่ายคันเร่งไฟฟ้า Jumper-Horse Power Speed Raider 5 โหมด และ 12 โหมด กรองแอร์ ตะแกรงกันหิน และโลโก้แดง 087-385-9798 id:mesawat

ออฟไลน์ nattynine9

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1745
  • คะแนน Like 50
  • ขอทำดีเพื่อพ่อ-แม่
emo1 ขอบคุณครับ กำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลยครับ emo64 emo64 emo64
"นัส"คนคอนหวัน ครับ
Hi-Lander 4Dr 3.0 VGS Z-Prestige Navi M/T Black NDC.1009

ออฟไลน์ Zaladean

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 63
  • คะแนน Like 4
ขอบคุณครับน้า กำลังสงสัย อยู่เลยครับ emo35 emo35