สี่ประตูตัว s ครับ ออกมาเมื่อวันที่ 25 ม.ค นี้ครับ อยากได้เสียง ฟู๊ว....ฟู๊ว...กะเขาบ้าง กล้าๆกลัวๆอยู่นาน ไม่ฟังใครแล้วครับ จัดเลยโบ vgs 3000 มิวเซเว่น ทีนี้ลองมาดูของที่ต้องเตรียมคร่าวๆดูก่อน (ผมก้อไม่เคยเล่นกะรถเทอร์โบเสียด้วย)ดูๆรถคนอื่นเขาแล้วก้อจำๆเอาไปซื้ออะไหร่ เรียกผิดบ้างถูกบ้างอภัยกันนะครับ.
--- ช่างเขาบอกไว้ก่อนเลยครับการเปลี่ยนโบ vgs จะวิ่งสู้รถ 2500 ธรรมดาลงกล่อง ดันราง ยกหัวฉีดไม่ได้หลอก เพราะน้ำมันก้อยังจ่ายเท่าเดิมอยู่ดี อาจจะดึงมากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น vgs แล้วลงกล่องวิ่งมันกว่าโบเดิมลงกล่องแน่นอน ----
มาดูอุปกรณ์
1.เขาควาย แต่ระรุ่นมันมีหน้าตาคล้ายกันมาก ของผมยังซื้อมาผิดเลย ดันไปเอาของตัวสามพันโบธรรมดามาแต่ไม่เป็นไรเจาะรูต๊าปเกรียวใหม่ได้ (ทีนี้ใส่ได้ทุกโบเลย 555) ถ้าจะให้ง่ายเลยต้องเอาเขาให้ตรงรุ่น vgs เขาของ vgs มิวเซเว่นเห็นเขาบอกรูใหญ่กว่าจึงป่าวไม่รู้
2.เทอร์โบครับของผมได้เทอร์โบ vgs 3000 ของมิวเซเว่นมา
3.ท่อน้ำมันไหลกลับโบตัวนี้ท่อน้ำมันเข้ากับไหลกลับอยู่ทางเดียวกันเลยต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันไหลกลับด้วย(ถ้าเป็นโบตรงรุ่น vgs ของออนิวน่าจะไม่ต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันไหลกลับเพราะของออนิวเท่าที่ดูมันเข้าข้างล่างออกข้างบนเหมือนเทอร์โบธรรมดา และตำจแหน่งเดียวกันด้วย ทั้งตัว vgs 3000 และ2500
4.ข้อต่อท่อน้ำ ถ้าโบทึ่ได้มาเป็นของ vgsตัวเก่า จะให้เนียนตัวนี้ต้องเปลี่ยนครับ แต่ถ้าได้ vgs ออนิวมาก้อไม่ต้องเปลี่ยนครับ (ข้อต่อท่อน้ำจะยึดติดกับข้างๆตัวตัวโบโดยยึดน๊อตเบอร์ 10 สองตัว มีท่อน้ำฝั่งเข้าและฝั่งออก) เสียบเข้ากับสายตำแหน่งเดิม
5.ท่อหม้อกลองอากาศ ของโบธรรมดาฝั่งเข้าหม้อกรองรูจะใหญ่ฝั่งเข้าปากโบรูจะเล็ก แต่ของ vgs ปากจะใหญ่ทั้งสองข้าง ใส่ด้วยกันไม่ได้ต้องซื้อตรงรุ่นของ vgs มาใส่จะพอดีเลยเหมือนรถเดิมๆ
6.กระป๋องเวสเกจ ต้องเอากระป๋องของโบธรรมดามาใส่เพราะของ vgs จะใช้แรงดูดและจะใช้โซลินอยเป็นตัวเปิดต้องมีระบบไฟเข้าไปช่วย ส่วนของโบธรรมดาจะใช่แรงดันลมไปควบคุม(แปลงง่ายครับไม่ต้องกลัว)ช่างทั่วไปเขารู้ทำได้ครับเดี๋ยวจะถ่ายรูปในรถให้ดู ตอนแปลงลืมถ่ายไว้
7.อะแดปเตอร์เรียกถูกปล่าวไม่รู้ เอาไว้ใส่ที่โบโดยการเจาะรูต๊าปเกรียวเพื่อที่จะใส่ท่อลมเอาไว้ดันกระป๋องเวสเกจ ถ้าจะใส่วัดบูสก็เอาสามทางมาคั่นกับท่อลมนี้ใช้ได้เลย (วัดบูสผมยังไม่ใส่ตังหมด 555)
8.ท่อลมทนแรงดัน จะใช้ของเดิมหรือจะเปลี่ยนเป็นสีสวยๆก็ได้ เอาไว้ต่อเวสเกจ ใช้ไม่ถึงฟุต
9.ท่อครับ แทนแคทต้องเปลี่ยนแน่ๆคอไม่เหมือนกัน แต่ที่เหลือต้องเปลี่ยนหรือปล่าวผมไม่แน่ใจ เพราะผมเดินใหม่ตั้งแต่แทนแคทแล้วยิงตรงออกหน้าเพลาเลย
หลักๆน่าจะหมดแล้วครับอย่างอื่นถ้าสนใจโทรมาคุยกันได้นะครับอาจจะให้คำปรึกษาได้บ้าง
0865153641 หมูครับ รูปตอนทำผมถ่ายมาน้อยแต่รายละเอียดผมแอบจำช่างเขามาอยาก
รู้อะไรผมก็ถามเขาไปเรื่อย เพราะผมไม่รู้เรื่องระบบเทอร์โบเลย แต่ช่างเขาก้อให้คำปรึกษาชัด
เจนดี ผมมีรูปบางส่วนให้ดูก่อนครับ
พอใส่เสร็จเดินท่อเรียบร้อยผลที่ได้ การขับรอบต้นขึ้นไวกว่าเดิมนิดหน่อย แต่เสียงที่ได้นี้ ฟู๊ว.....ฟู๊ว....ตลอดทางเลยครับ รอบต่ำเสียงไม่ดังครับใส่ๆฟังเพาะหูดี พอชักคันเร่งดัง ฟู๊ว...ฟู๊ว....ทุกเกียร์รอบไม่ต้องสูงก็ดัง เกียร์ 5 เหยียบปล่อย เหยียบปล่อย ฟู๊ว...ฟู๊ว...ตลอด ช่างบอกเปลี่ยนโบตัวนี้แล้วใส่กล่องวิ่งกระจายครับ แต่เดี๋ยวขอเก็บตังก่อนตังหมด 555
สุดท้ายสิ่งที่ต้องดัดแปลงคือ(ไม่มีขายตรงรุ่น)
1.ท่อน้ำมันไหลกลับ ถ้าโบที่ได้มาเป็นของมิวเซเว่นต้องซื้อท่อน้ำมันไหลกลับของมิวเซเว่นตัวvgs
มา ลักษณะท่อน้ำมันจะเป็นท่อสองอันอยู่คู่กันเลยเล็กอันหนึ่งใหญ่อันหนึ่ง อันเล็กต้องตัดต่อใหม่
เพราะรูน้ำมันไหลกลับของเครื่องมิวเซเว่นกับออนิวอยู่คนละตำแหน่งกัน (ไม่ยากช่างทำได้).......
แต่ถ้าใช้โบ vgs ตรงรุ่นออนิวท่อน้ำมันไหลกลับไม่ต้องเปลี่ยนครับใช้ของเดิมได้เลย เพราะท่อ
น้ำมันไหลกลับจะเหมือนกับโบธรรมดาเลย
2.กระป๋องเวสเกจ อันนี้ต้องเปลี่ยนแน่นอนครับถึงจะใช้โบ vgs ตรงรุ่นออนิวก้อต้องเปลี่ยนแต่
แปลงง่ายครับไม่ยาก
3.ต้องเปลี่ยนท่อท่อนแคทเป็นตัว vgs ครับ หรือจะเดินใหม่เลยก้อได้ครับ
ที่เหลือเบิกของตรงรุ่นมาใส่ได้เลยครับ