ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ  (อ่าน 27368 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ohcct

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 692
  • คะแนน Like 19
  • NDC.491
มีโอกาศได้เทสมาแล้วครับ ทั้ง ford new ranger 4d 2.2 และ dmax v-cross 4d auto ฝ่าขขายทั้งสองที่ คุยดีมากๆๆ ครับ จากการเทสเบื้องต้น ทำไมมีความรู้สึกว่า น้องนิว dmax มันกระด้างๆๆ และแข็งๆๆกว่า ford ครับ ตามความรู้สึกนะครับ ผบ ผมก็บอกว่านั่งเบาะหลังรู้สึกว่ามันกระเด้งเยอะเหมือนกันครับ แต่น้องเซลล์เขาพาเข้าซอย ด้วยอะครับ ไม่รู้เกี่ยวกันไหมครับ มีพี่ท่านใดเคยลองเทสทั้งสองยี้ห้อนี้ไหม เป็นไงบ้างครับ ตอนแรกก็ว่าจะจองเพราะใจชอบน้องนิว damx อยู่มากๆๆครับ แต่ขอลองมาถามในเวปก่อน เพราะ ผบ บอกว่าเคยนั่ง 4d toyota prerunner vigo แล้วมันนิ่มกว่านี้ แต่รถประมาณ 4-5ปีแล้วครับ  ยางไม่เคยเปลื่ยน และงงเรื่อง locktech คือผมจะจองรุ่น 2.5  hi-lander 4d vgs z ไม่เอา dvd เพราะจะไปติดเองข้างนอก น้องเซลบอกมี locktech แถม  แต่รุ่นเกีย ธรรมดา ไม่มีตัดสตารท์เพราะlocktech ไม่ได้ทำมีแต่ เกีย auto เท่านั้น จริงหรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องอื่นเป็นที่พอใจครับ กะว่าแต่แก้ข้อ สงสัย ได้ก็จะไปจองแล้วครับ เพราะเห็นน้องเซลล์บอกว่าราคาจะขึ้นประมาณ เมษานี้แล้วครับ ขอบคุณครับ
อยู่อย่างพอเพียง  HI 4D ZDVD


ออฟไลน์ Por Phrae

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 85
  • คะแนน Like 1
  • Phrae ^^
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 10:39:40 »
มีโอกาศได้เทสมาแล้วครับ ทั้ง ford new ranger 4d 2.2 และ dmax v-cross 4d auto ฝ่าขขายทั้งสองที่ คุยดีมากๆๆ ครับ จากการเทสเบื้องต้น ทำไมมีความรู้สึกว่า น้องนิว dmax มันกระด้างๆๆ และแข็งๆๆกว่า ford ครับ ตามความรู้สึกนะครับ ผบ ผมก็บอกว่านั่งเบาะหลังรู้สึกว่ามันกระเด้งเยอะเหมือนกันครับ แต่น้องเซลล์เขาพาเข้าซอย ด้วยอะครับ ไม่รู้เกี่ยวกันไหมครับ มีพี่ท่านใดเคยลองเทสทั้งสองยี้ห้อนี้ไหม เป็นไงบ้างครับ ตอนแรกก็ว่าจะจองเพราะใจชอบน้องนิว damx อยู่มากๆๆครับ แต่ขอลองมาถามในเวปก่อน เพราะ ผบ บอกว่าเคยนั่ง 4d toyota prerunner vigo แล้วมันนิ่มกว่านี้ แต่รถประมาณ 4-5ปีแล้วครับ  ยางไม่เคยเปลื่ยน และงงเรื่อง locktech คือผมจะจองรุ่น 2.5  hi-lander 4d vgs z ไม่เอา dvd เพราะจะไปติดเองข้างนอก น้องเซลบอกมี locktech แถม  แต่รุ่นเกีย ธรรมดา ไม่มีตัดสตารท์เพราะlocktech ไม่ได้ทำมีแต่ เกีย auto เท่านั้น จริงหรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องอื่นเป็นที่พอใจครับ กะว่าแต่แก้ข้อ สงสัย ได้ก็จะไปจองแล้วครับ เพราะเห็นน้องเซลล์บอกว่าราคาจะขึ้นประมาณ เมษานี้แล้วครับ ขอบคุณครับ

ผมก้ไปเทสมาทั้งสองค่ายครับ จาดกะบะที่ใช้มาก่อนๆ ใช้แต่ ฟอร์ด มาสด้าาา  ฟอร์ดใหม่ ออฟชั่น ระบบอะไรให้มาครบหมดครับ ช่วงล่างก้ดีมากตั้งแต่ใช้รุ่นก่อนๆมาครับ แต่มาครั้งนี้ผมจองดีแมคไปครับ แหะๆๆ ดีทั้งคู่ครับผม
All New DMAX 2.5 Ddi VGS Turbo Z To Finish !!!

ออฟไลน์ Preecha Lek_NDC.304

  • ไม่ต้องบ้าตามผม..เพราะผมไม่บ้าตามคุณ
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3393
  • คะแนน Like 101
  • NDC.304_087-9127432 HI-CAB-3.0-M/T
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 10:45:13 »
แล้วเรื่อง อัตราการกินน้ำมันหล่ะครับ

ออฟไลน์ game.vita

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 164
  • คะแนน Like 3
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 11:52:48 »
ไปรองมาสด้ามา นุ่มกว่าฟอร์ดครับ
 

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 12:01:04 »
เรื่องนุ่มยังไงแล้วมันอยู่ที่การใช้งานครับ ถ้าขับในตัวเมืองหรือไม่ไกล ก็เลือกที่นิ่มได้  แต่ถ้าขับทางไกลบางครั้งเลือกนิ่มไปมันอาจจะทำให้ปวดหลัง
ได้นะครับ  แต่เคยได้ยินแต่ d-max นุ่มกว่า ranger นะครับ  บางทีอาจจะเป็นเพราะลมยางที่เยอะไปอาจจะทำให้ d-max กระด้าง
ถ้าพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีทั้งคู่ก็น่าเล่นครับ อยู่ที่ใครชอบ ดีไซน์แบบไหนก็จัดได้เลย  แต่มีอย่างนึงที่อยากให้คิด คือ
ในเรื่องของ บริการหลังการขาย ผมจะแนะนำ ISUZU ครับ เพราะศูนย์มีหลายแหล่ง และเป็นรถตลาดด้วย  เรื่องการบริการไม่ต้องห่วงเลย
สำหรับ ford ศูนย์บริการอาจจะน้อยไปหน่อย  ถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา ตัวเลือกมันจะมีน้อยครับ

แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องการบริการหลังการขาย และไม่แคร์เรื่องขายต่อ  ก็จัดตามใจชอบครับ

ออฟไลน์ weeras

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 179
  • คะแนน Like 3
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 12:14:34 »
ลองดูช่วงล่าง ของฟอร์ด วีโก้ และ อีซูซุ ดูน่ะครับ ว่าสเปคใก้ลเคียงกันมา แต่ที่เพิ่มขึ้นมา คือ อีซูซุ เพิ่มโช้คแก๊ส ขึ้นมาครับ ทำให้มีความกระด้าง เพิ่มมากขึ้นกว่า ยี่ห้ออื่นนิดหน่อย แต่จะเพิ่มในเรื่องการเข้าโครงที่ปลอดภัยมากกว่ายี่ห้ออื่นด้วยเช่นกันครับ ลองอ่านสเปค ระบบช่วงล่างของแต่ละยี่ห้อดูซิครับ
เรื่องนุ่มยังไงแล้วมันอยู่ที่การใช้งานครับ ถ้าขับในตัวเมืองหรือไม่ไกล ก็เลือกที่นิ่มได้  แต่ถ้าขับทางไกลบางครั้งเลือกนิ่มไปมันอาจจะทำให้ปวดหลัง
ได้นะครับ  แต่เคยได้ยินแต่ d-max นุ่มกว่า ranger นะครับ  บางทีอาจจะเป็นเพราะลมยางที่เยอะไปอาจจะทำให้ d-max กระด้าง
ถ้าพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีทั้งคู่ก็น่าเล่นครับ อยู่ที่ใครชอบ ดีไซน์แบบไหนก็จัดได้เลย  แต่มีอย่างนึงที่อยากให้คิด คือ
ในเรื่องของ บริการหลังการขาย ผมจะแนะนำ ISUZU ครับ เพราะศูนย์มีหลายแหล่ง และเป็นรถตลาดด้วย  เรื่องการบริการไม่ต้องห่วงเลย
สำหรับ ford ศูนย์บริการอาจจะน้อยไปหน่อย  ถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา ตัวเลือกมันจะมีน้อยครับ

แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องการบริการหลังการขาย และไม่แคร์เรื่องขายต่อ  ก็จัดตามใจชอบครับ

ออฟไลน์ weeras

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 179
  • คะแนน Like 3
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 12:18:20 »
อ้อ ผมลืมอีกเรื่องนึงครับ เรื่อง แชสซีของวีโก้ เป็น แชสซี ท่อนเดียว เหมาะสำหรับบรรทุกใช้งานหนักครับ แต่ของ isuzu เป็น แชสซี 3 ท่อนน่ะครับ เน้นไม่บรรทุกหนักมาก ครับ ไม่แน่ใจว่า มีผลเกี่ยวกับ ความนุ่มนวล มากน้อยแค่ไหนครับ

ต้องรอผู้รู้แจ้งกระจ่างเรื่องนี้ ตอบอีกครั้งนึงครับ

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 12:39:07 »
ลองดูช่วงล่าง ของฟอร์ด วีโก้ และ อีซูซุ ดูน่ะครับ ว่าสเปคใก้ลเคียงกันมา แต่ที่เพิ่มขึ้นมา คือ อีซูซุ เพิ่มโช้คแก๊ส ขึ้นมาครับ ทำให้มีความกระด้าง เพิ่มมากขึ้นกว่า ยี่ห้ออื่นนิดหน่อย แต่จะเพิ่มในเรื่องการเข้าโครงที่ปลอดภัยมากกว่ายี่ห้ออื่นด้วยเช่นกันครับ ลองอ่านสเปค ระบบช่วงล่างของแต่ละยี่ห้อดูซิครับ
เรื่องนุ่มยังไงแล้วมันอยู่ที่การใช้งานครับ ถ้าขับในตัวเมืองหรือไม่ไกล ก็เลือกที่นิ่มได้  แต่ถ้าขับทางไกลบางครั้งเลือกนิ่มไปมันอาจจะทำให้ปวดหลัง
ได้นะครับ  แต่เคยได้ยินแต่ d-max นุ่มกว่า ranger นะครับ  บางทีอาจจะเป็นเพราะลมยางที่เยอะไปอาจจะทำให้ d-max กระด้าง
ถ้าพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีทั้งคู่ก็น่าเล่นครับ อยู่ที่ใครชอบ ดีไซน์แบบไหนก็จัดได้เลย  แต่มีอย่างนึงที่อยากให้คิด คือ
ในเรื่องของ บริการหลังการขาย ผมจะแนะนำ ISUZU ครับ เพราะศูนย์มีหลายแหล่ง และเป็นรถตลาดด้วย  เรื่องการบริการไม่ต้องห่วงเลย
สำหรับ ford ศูนย์บริการอาจจะน้อยไปหน่อย  ถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา ตัวเลือกมันจะมีน้อยครับ

แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องการบริการหลังการขาย และไม่แคร์เรื่องขายต่อ  ก็จัดตามใจชอบครับ
ข้อดีของโช้คแก๊สคือเวลาบรรทุกเยอะๆ จะนิ่มขึ้นครับ  แล้วการยุบตัวจะน้อยกว่า สปริงธรรมดา  ที่ 4 ประตูเค้าใส่ โช้คแก๊สก็เพื่อเวลานั่งสี่คนจะได้
นุ่มนวลยังไงหล่ะครับ บางคนไปลองขับคนเดียวก็อาจจะบอกว่ากระด้าง 


อ้อ ผมลืมอีกเรื่องนึงครับ เรื่อง แชสซีของวีโก้ เป็น แชสซี ท่อนเดียว เหมาะสำหรับบรรทุกใช้งานหนักครับ แต่ของ isuzu เป็น แชสซี 3 ท่อนน่ะครับ เน้นไม่บรรทุกหนักมาก ครับ ไม่แน่ใจว่า มีผลเกี่ยวกับ ความนุ่มนวล มากน้อยแค่ไหนครับ

ต้องรอผู้รู้แจ้งกระจ่างเรื่องนี้ ตอบอีกครั้งนึงครับ
สำหรับ vigo จะเป็นท่อนเดียวเพื่อการบรรทุกนั่นแหล่ะครับ  แต่ก็มีข้อเสียคือเมื่อเกิดการบิดตัวจะอันตรายมากครับ
สำหรับ isuzu ที่เป็น 3 ท่อน ก็คือเค้าเน้นความปลอดภัยมากกว่าครับ  บรรทุกอาจจะไม่ได้มาก แต่ความปลอดภัยทำได้ดีครับ

ออฟไลน์ ohcct

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 692
  • คะแนน Like 19
  • NDC.491
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 14:19:04 »
อืม พอจะเข้าใจแล้วครับ ถ้าเราเน้น ความปลอดภัย รวมถึงบรรทุกคน ซะเป็นส่วนใหญ่ ก็น่าจะเล่นน้องนิวนี่ละ ok สุดแล้ว แต่ถ้าเน้น ลุยๆๆ เข้าป่า ก็เล่น ford ได้เลย แต่ถ้าเน้น บรรทุกก็เจ้าแชมป์  ได้เลยใช่ไหมครับ ขอบคุณน้าๆๆทุกคนเลยนะครับ เพราะจริงผมก็เน้น ความปลอดภัยเป็นหลักนะครับ และก็เน้นพาครอบครัวเป็นหลักครับ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ ตัว locktech ด้วยนะครับ
อยู่อย่างพอเพียง  HI 4D ZDVD


ออฟไลน์ game.vita

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 164
  • คะแนน Like 3
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 15:13:40 »
นิวฝอด            แข็ง ปลอดภัย           
นิวอิสซูซุ          ประหยัด ขายต่อดี       
วีโก้                แรง  ขายต่อดี
มิสซู               แรนลี่ ลุย
นิสสัน             คลาสซิค
ทาทา             กระบะเรียบ
นิวมาสด้าPro    เก๋ง ช่วงล่าง
นิวโคโลลาโด้    แกร่ง อเมริกา

ออฟไลน์ noteJa

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 848
  • คะแนน Like 4
  • NDC.075
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 13ก.พ.2012, 17:13:23 »
น้าหลายท่านตอบเรื่องรถไปและ ผมขอ ตอบเรื่อง ล๊อคละกันนะครับ ตอนนี้ ล๊อคเทค ทั้งเกียร์ธรรมดา และ ออโต้ มีตัดสตาร์ทแล้วนะครับของวิสิทล๊อคพอดีไปจองไว้อันนึง ของยังไม่มาซะที เฮียแกสั่งผิดมาสองรอบ เอาของตัวเกียร์ออโต้ มาผมก้อเลยถึงบางอ้อว่า ออโต้มีตัดสตาร์ทด้วยส่วยเกียร์ธรรมดาผมสั่งไว้แล้วครับ มีตัดสตาร์ทด้วยครับ


สู้เพื่อแม่!!

ออฟไลน์ ohcct

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 692
  • คะแนน Like 19
  • NDC.491
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 14ก.พ.2012, 11:24:52 »
ขอบคุณครับ น้า noteJa เดี๋ยวต้องไปเช็คข้อมูลกะเซลล์ละว่ายังไง
อยู่อย่างพอเพียง  HI 4D ZDVD


ออฟไลน์ nu8955

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 42
  • คะแนน Like 2
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 14ก.พ.2012, 18:24:47 »
 emo1 ผมก็ชอบฟอร์ดนะ แต่มาคิดเรื่องการบริการหลังการขาย ก็เลยเทใจให้ อีซูซุ ครับ เรื่องช่วงล่างกระด้างไม่น่าจะเป็นปัญหา
เราสามารถเซทให้ถูกใจเราได้ครับ ชอบฟอร์ดแต่ซื้อ อีซูซุ ครับผม

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
Re: ไปเทสมาแล้ว ทั้ง ford และ dmax ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 14ก.พ.2012, 19:44:36 »
ต่อให้ขับมันนุ่มเหมือนเบนซ์ ถูกแบบมีโอ ก็ไม่เอาครับ รักน้องนิวหมดใจ วันที่16นี้ผมก็จะไปลองฟอร์ด  กับ มาสด้าดูว่ามันจะสักเท่าไหร่ผมว่าผมใจแข็งพอ
น้องนิว เงินอาร์กติก

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
139 ตอบ
104940 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09มี.ค.2016, 11:14:42
โดย artami
42 ตอบ
7553 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15มิ.ย.2013, 14:55:20
โดย Ton NDC.1330
2 ตอบ
1760 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15มิ.ย.2013, 20:23:32
โดย Lipz
8 ตอบ
3832 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18ส.ค.2013, 19:22:14
โดย ฟ้าสาง
11 ตอบ
3257 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 02ส.ค.2014, 16:01:40
โดย jeklek_"NDC 458"