ผู้เขียน หัวข้อ: เติมน้ำมันเครื่องเกินขีด MAX ควรเอาออกไหม ????  (อ่าน 7762 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ naj

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 670
  • คะแนน Like 17
  • NDC.471 จำหน่ายกรองไฟ อัตราเร่งดีขึ้น 088-2082018
พอดีให้พี่ที่ทำงานเติมให้
เขาจัดไป 7 ลิตรเต็ม และ เปลี่ยนกรอง
กลับมาบ้านมาดู อ้าวมันเกินขีด Max ไปแล้ว

รบกวนน้าๆๆให้คำแนะนำด้วยครับ ผมจะต้องเอาออกให้อยู่ในระดับไม่เกิน Max
หรือ ปล่อยไว้ดี ถ้าปล่อยไว้จะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์หรือเปล่า

ขอบคุณครับ
 emo35 emo35 emo35 emo35

ผมเปลี่ยน vcross เปลี่ยนกรอง บอกช่างใส่ 6.5 ที่เหลือจะกลับไปใส่เอง ขอแค่ติดปลายเกิน min
ปรากฏว่า กลับมาวัดโดยทิ้งเครื่องไว้ให้เย็น  max พอดี ตามที่โรงงานเติมให้ตอนรถใหม่เป๊ะเลย

สรุปว่า อย่าเติมเยอะ อย่าเชื่อช่างเพราะเต้าไม่มีใครรอให้เครื่องเย็นแล้วมาวัดให้
ถามว่าควีเอาออกมั๊ย สมควรดูดออกถ้ามันเกินเยอะ แต่ถ้าไม่เยอะปล่อยมัน

ปล. ปกติรุ่น hi จะใส่น้อยกว่า vcross นะครับ ขนาดของผม 6.5 ก็อยู่แล้ว


ตามนี้เลยครับ เกินมาก น้ำมันจะเข้าเทอร์โบว์มากเกินไปด้วยครับ
ปกติมันจะเป็นแค่ไอน้ำมันที่ไปเลี้ยงเทอร์โบว์
จำหน่าย กล่องSuperกรองไฟ อัตราเร่งดีขึ้น เสียงดีขึ้น ประหยัดน้ำมัน  ติดตั้งง่าย สนใจติดต่อ 088-208 2018 http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,10670.0.html

ออฟไลน์ NS88

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 142
  • คะแนน Like 3
  • เราชาวนคร อยู่เมืองพระ
เติมเกินมากเครื่องอืด
อารยธรรม สร้างชนชาติ    ความเเตกต่าง สร้างความเปลี่ยนเเปลง

ออฟไลน์ Mesawat Damkwan

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3437
  • คะแนน Like 245
  • น้องม้านิลมังกร
  • จังหวัด: ชะอวด เมือง นครศรีธรรมราช ประจำการ กทม. 087-385-9798
  • ชื่อเล่น: น้าวัตต์ NDC. 197 HR. Cab 3.0 VGS Z-Prestige Navi MT (Black) https://www.facebook.com/wattcv
ต้องเอาออกครับ
เติมมาเครื่องอืดครับ
ตัวแทนจำหน่ายคันเร่งไฟฟ้า Jumper-Horse Power Speed Raider 5 โหมด และ 12 โหมด กรองแอร์ ตะแกรงกันหิน และโลโก้แดง 087-385-9798 id:mesawat

ออฟไลน์ bbee2012

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 319
  • คะแนน Like 19
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
เอาเป็นว่าเพื่อความสะบายใจ
ต้องเอาออกซักหน่อย

ขอบคุณครับ

 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35
 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35
ขึ้น V-Cross ไปกับพี่ ไม่มีอด  มีแต่ "อยาาาาาาาก"

ออฟไลน์ NATTAWAT NDC. 870

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 456
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: นครปฐม - กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ณัฐวัฒน์
มาเก็บข้อมูลครับ
ืNATTAWAT NDC.870

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
เวลาผมไปเปลี่ยนที่ 0 ผมบอกช่างประจำทุกครั้งว่า เติม 6 ลิตรพอ ที่เหลือผมกลับไปเติมเอง 555

ออฟไลน์ pui-88

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 24
  • คะแนน Like 1
ผมเปลี่ยนเมื่อวาน 7ลิตรไม่พอครับ เครื่อง2.5vgs เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วยสังเกตดูนะครับน๊อตถ่ายใต้ท้องอยู่สูงกว่าก้นอ่างครึ่องประมาณครึ่งนิ้ว เอาแม่แรงยกขึ้นด้านคนขับน้ำมันไหลออกมาอีกเกือบครึ่งลิตรครับ ใส่น้ำมันเครื่องใหม่7ลิตรไม่พอครับขาดนิดหน่อบครับ

ออฟไลน์ A0F BANGBUT

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 772
  • คะแนน Like 35
  • อ๊อฟบางบุตร อะไหล่ซิ่ง (ระยอง-พัทยา) ecu shop & MCTEC
  • จังหวัด: -: ระยองฮิสั้น :-
  • ชื่อเล่น: 088-1942448 อ๊อฟ ระยอง
ไม่น่ามีปัญหา นะ ครับ
ว่าแต่ ยังไม่เคย ล่อเต็มถังเลยครับ  .....ไม่รู้กี่พันบาท ถึงเต็ม
ผมอ่านแล้ว ผมงงเองรึปล่าว emo32
จำหน่ายอะไหล่แต่งซิ่งทุกชนิด,ตัวแทนจำหน่าย ecu shop และ MC TEC 088-1942448 ระยอง-ชลบุรี

ออฟไลน์ A0F BANGBUT

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 772
  • คะแนน Like 35
  • อ๊อฟบางบุตร อะไหล่ซิ่ง (ระยอง-พัทยา) ecu shop & MCTEC
  • จังหวัด: -: ระยองฮิสั้น :-
  • ชื่อเล่น: 088-1942448 อ๊อฟ ระยอง
ระดับ นมค.ของผมอยู่ปลายเล็บเยอะเกินไปใช่มั้ยครับ
วิธีนำ นมค.ออก มีวิธีไหนบ้างครับ ช่วยด้วยค๊าบบบ
  emo3
จำหน่ายอะไหล่แต่งซิ่งทุกชนิด,ตัวแทนจำหน่าย ecu shop และ MC TEC 088-1942448 ระยอง-ชลบุรี

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
ถ้าเกินนิดหน่อยคงไม่เป็นไรหรอก แต่ถ้าไม่สบายใจเอาออกได้ครับ เกินดีกว่าขาดนะครับ... emo1 emo64

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ newvcross

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 429
  • คะแนน Like 15
ระดับ นมค.ของผมอยู่ปลายเล็บเยอะเกินไปใช่มั้ยครับ
วิธีนำ นมค.ออก มีวิธีไหนบ้างครับ ช่วยด้วยค๊าบบบ
  emo3

ผมแนะนำให้วัดตอนจอดรถข้ามคืนนะครับน้า  ตอนแรกผมก็วัดได้แบบน้าตกใจเหมือนกัน ทำไมโรงงานเติมเกิน

1. ให้วัดตอนจอดข้ามคืนเท่านั้น
2. ให้ดึงขึ้นมาครั้งแรกและอ่านค่าเลย(ทั้งสองด้านของก้านวัด ด้านหลังค่าเชื่อได้เยอะกว่า)
3. อย่าวัดติดกันเกินสองครั้ง เพราะจะได้ค่าน้ำมันเครื่องที่เยอะเกินความเป็นจริง ให้พลิกดูหลังก้านวัด จะพอยังเชื่อได้บ้าง
4. ถ้าหลุดสามข้อนี้ แนะนำให้กลับไปข้อ1ใหม่(การวัดระหว่างวันเพี้ยนมาก เป็นไปได้อย่าวัด)

ทั้งหมดที่พูดมา เป็นการวัดอ้างจากรถใหม่ที่โรงงานเติมมา  และมันได้ขีด max พอดีที่การวัดตอนเช้า
ถ้าติดเครื่องไปแล้ว จอดทิ้งไว้30-1ชม.  จะได้ประมาณ 50-75% ของก้านวัด min-max เท่านั้น

ถ้าหากวัดติดกันเกิน2ครั้งส่วนใหญ่น้ำมันเครื่องตอนดึงขึ้นจะเลอะที่หลอดเสียบก้านวัด ทำให้น้ำมันเครื่องดูเหมือนเยอะ เพราะตอนดึงมันจะไปติดน้ำมันมาเพิ่ม

สุดท้ายจะเชื่อตามที่ผมว่าหรือไม่ ให้ลองกับรถใหม่ที่ยังไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยว่าเป็นแบบที่ผมว่ารึเปล่า  เพราะที่ผมพูดมาได้จากการสังเกตุรถตัวเอง

ออฟไลน์ Tee Milan

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 87
  • คะแนน Like 5
  • จังหวัด: ศรีสะเกษ
  • ชื่อเล่น: Tee
มาเก็บข้อมูลดีๆครับ emo10

ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
ไม่น่ามีปัญหา นะ ครับ
ว่าแต่ ยังไม่เคย ล่อเต็มถังเลยครับ  .....ไม่รู้กี่พันบาท ถึงเต็ม
อืมนะ

ออฟไลน์ VISA

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2066
  • คะแนน Like 56
  • NDC.740
ระดับ นมค.ของผมอยู่ปลายเล็บเยอะเกินไปใช่มั้ยครับ
วิธีนำ นมค.ออก มีวิธีไหนบ้างครับ ช่วยด้วยค๊าบบบ
  emo3

ผมแนะนำให้วัดตอนจอดรถข้ามคืนนะครับน้า  ตอนแรกผมก็วัดได้แบบน้าตกใจเหมือนกัน ทำไมโรงงานเติมเกิน

1. ให้วัดตอนจอดข้ามคืนเท่านั้น
2. ให้ดึงขึ้นมาครั้งแรกและอ่านค่าเลย(ทั้งสองด้านของก้านวัด ด้านหลังค่าเชื่อได้เยอะกว่า)
3. อย่าวัดติดกันเกินสองครั้ง เพราะจะได้ค่าน้ำมันเครื่องที่เยอะเกินความเป็นจริง ให้พลิกดูหลังก้านวัด จะพอยังเชื่อได้บ้าง
4. ถ้าหลุดสามข้อนี้ แนะนำให้กลับไปข้อ1ใหม่(การวัดระหว่างวันเพี้ยนมาก เป็นไปได้อย่าวัด)

ทั้งหมดที่พูดมา เป็นการวัดอ้างจากรถใหม่ที่โรงงานเติมมา  และมันได้ขีด max พอดีที่การวัดตอนเช้า
ถ้าติดเครื่องไปแล้ว จอดทิ้งไว้30-1ชม.  จะได้ประมาณ 50-75% ของก้านวัด min-max เท่านั้น

ถ้าหากวัดติดกันเกิน2ครั้งส่วนใหญ่น้ำมันเครื่องตอนดึงขึ้นจะเลอะที่หลอดเสียบก้านวัด ทำให้น้ำมันเครื่องดูเหมือนเยอะ เพราะตอนดึงมันจะไปติดน้ำมันมาเพิ่ม

สุดท้ายจะเชื่อตามที่ผมว่าหรือไม่ ให้ลองกับรถใหม่ที่ยังไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยว่าเป็นแบบที่ผมว่ารึเปล่า  เพราะที่ผมพูดมาได้จากการสังเกตุรถตัวเอง

+1  emo35