ลายไหนดี ลายไหนฮิตใส่มันทั้งหมด
เริ่มตั้งแต่
1. bradley 16x8 0ff 0 + dunlop 265/75-16 MT สวย เรียบๆ แต่ยางดัง อิบอ๊าย ก็แน่ล่ะมันยางมัด
แม่บ้านบอกรับไม่ไหว ล้อเดิมๆ เงียบกว่าเยอะ ใช้รถใหม่แล้วมันดังขนาดนี้ ไปหาซื้อรถเก่ามาแต่งเหอะ!!
ล้อ spec นี้ ยกหน้า 2" ไม่เพียงพอ เลี้ยวแล้วยังคงติด การออกตัวค่อนข้างอืด ความเร็วปลายหดลงมา
พอควร และกิน นม. เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10%
พูดถึงยาง dunlop mt2 ตัวนี้ดีมาก ถึงจะเป็นดอก MUD แต่เกาะหนึบใช้ได้เลย เพียงแต่เสียงดังไปหน่อย
ตาม style mud terrain
2. TE37 18x9 off +20 + falken 265/60-18 racing style รูปเคยถ่ายไว้แต่หาไม่เจอ
ก็ดูเป็นรถแนวๆ ดี แต่พอใส่แล้ว ขับอยู่ธรรมดาเรียบร้อย ก็มีแต่พวกมากระแซะ แข่งความเร็ว
เออ!! แบบนี้ไม่ไหว ผมแก่แล้ว ไล่กับเขาไม่ไหว ใจไม่สู้
ล้อชุดนี้ ใส่กับรถเดิมๆ ได้ไม่ติด ทางเรียบดี ทางฝนก็ใช้ได้ แต่สำหรับผู้ที่คิดจะใส่ล้อที่มีขนาดใหญ่ คือ
ตั้งแต่ 18" ขึ้นไป ขอบอกว่า ควรจะเผื่อระยะเบรคจากคันหน้าให้มากหน่อย เพราะเมื่อลงเบรคหนักๆ
ผ้าเบรคเดิมๆ ติดรถจะลื่นเร็วมาก น่าจะเกิดจากผ้าเบรคเนื้อนิ่มไป และเมื่อล้อใหญ่ ขนาดของจานเบรคเดิม
ที่ค่อนข้างเล็กและผ้าเบรคที่ไม่ได้เน้นความเร็วสูงจากโรงงาน ทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้
3. TE37X 16x8 off 0 + BF All 265/70-16 อันนี้ก็พิมพ์นิยม หรือเป็นสูตรสำเร็จ
ชุดนี้กับรถเดิมๆ ไม่ติด ขับง่ายไม่อืด ระยะเบรคดีกว่าล้อเดิมยางเดิม (ขอบ 17) มาจากโรงงาน
อย่างเห็นได้ชัด เพราะจานเบรคขนาดเต็มล้อพอดี แม้เบรคแรงๆ อาการเบรคลื่นที่เกิดจาก ชุด 18" ได้ง่าย
พอมาเป็นล้อชุดนี้ก็ดีขึ้นแบบรู้สึกได้
ชุดที่คาดว่า น่าจะเป็นชุดท้ายสุด สุดท้ายแล้ว....
ล้อลาย Mickey Thomson classic II 16x8 off-15 + BF all 265/70-16
ชุดนี้เป็นชุดที่ลงตัวสำหรับตัวผมมาก ดูใสๆ สะอาดๆ ล้างง่ายไม่ต้องกลัวลอกเหมือนพวกล้อโครเมียม
เพราะล้อชุดนี้เป็นล้อปัดเงา ถ้าเจอฉี่หมา หรืออื่นๆ ขอแค่มีวีนอลกับผ้าหนานุ่ม ยังไงก็เงาเหมือนเดิม
งานที่ได้มาเมื่อเทียบกับ มิคกี้แท้พูดได้ว่า "เกือบร้อย" แต่ถูกกว่าครึ่ง!!!
อยากรู้ว่าราคาเท่าไร ลอง chk. ราคาของแท้ดูแล้ว หารสอง
ชุดนี้รถเดิมๆ ไม่ยกหมดสิทธิ์ใส่ เพราะ ติดแน่ในตอนเลี้ยว แต่ของผมไม่ติดเพราะ
หน้ายก 2" รองเหล็กหัวสปริง รองลูกหมาก 1/2"
หลังยก 1" + ใส่แผ่นปรับนิ่ม ทำเอง แล้วไปจ้างร้านใส่
ภายในบ้าง
Boost gauge from autometer รุ่นแรกๆ ซื้อมือหนึ่งมาเมื่อ 12 ปีที่แล้ว
ปัจจุบันยังคงเชื่อถือได้ดีและสวยตามสมัยนิยมอยู่
รถเดิมๆ บูสถ์เดิมๆ ของ VGS TURBO นี่น่ากลัวไม่ใช่เล่น กด-ยก-กระแทก boost กระดิกไปที่ 19 psi
(เกือบยันเกจ์)
อัดได้ ดึงพอใช้เพราะ 2.5 VGS Auto ไม่แรงมาก เน้นไปเรื่อยๆ
ก่อนที่จะ cool down ด้วย...
Turbo timer HKS รุ่นเดอะ ซื้อมาตั้งแต่สมัย
ปัจจุบันก็ยังใช้ไดดีอยู่เพียงแต่หน้าตา "ลุง"
ไปหน่อยเลยต้องเอาแอบไว้