ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการใช้เกียรออโต้ขึ้นดอย  (อ่าน 1763 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ikeeperu

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 357
  • คะแนน Like 9
  • ชื่อเล่น: อาดัมส์
รบกวนสอบถามหน่อยครับ เนื่องจากผมจะขับบรถขึ้นดอยดังข่างล่าง โดยใช้รถ Honda Jazz เกียรออโต้ ไม่ทราบว่ามีเทคนิคในการใช้เกียรอย่างไรบ้างครับ ขอคำแนะนำครับ ขอบคุณครับ
-ดอยอินทนนท์
-ดอยสุเทพ ดอยปุย
-ดอยแม่สลอง
-ดอยผ้าห่มปก
-ภูชี้ฟ้า
-ดอยตุง
-อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
-ดอยอ่างขาง
-อุทยานแห่งชาติออบหลวง
NDC. 939

Hilander 2.5  4DR VGS Z เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ สนสามใบ

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3790
  • คะแนน Like 300
Re: เทคนิคการใช้เกียรออโต้ขึ้นดอย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 08ม.ค.2013, 12:02:38 »
ขึ้นอ่ะไม่เ่ท่าไหร่ ปัญหาอยู่ตอนลงเนี่ยแหล่ะ...

ออฟไลน์ ikeeperu

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 357
  • คะแนน Like 9
  • ชื่อเล่น: อาดัมส์
Re: เทคนิคการใช้เกียรออโต้ขึ้นดอย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 08ม.ค.2013, 12:08:30 »
ขึ้นอ่ะไม่เ่ท่าไหร่ ปัญหาอยู่ตอนลงเนี่ยแหล่ะ...

ช่ายครับ กำลังวนตอนลงนี่แหละ ครับ
NDC. 939

Hilander 2.5  4DR VGS Z เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: เทคนิคการใช้เกียรออโต้ขึ้นดอย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 08ม.ค.2013, 12:19:04 »
รบกวนสอบถามหน่อยครับ เนื่องจากผมจะขับบรถขึ้นดอยดังข่างล่าง โดยใช้รถ Honda Jazz เกียรออโต้ ไม่ทราบว่ามีเทคนิคในการใช้เกียรอย่างไรบ้างครับ ขอคำแนะนำครับ ขอบคุณครับ
-ดอยอินทนนท์
-ดอยสุเทพ ดอยปุย
-ดอยแม่สลอง
-ดอยผ้าห่มปก
-ภูชี้ฟ้า
-ดอยตุง
-อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
-ดอยอ่างขาง
-อุทยานแห่งชาติออบหลวง

ไม่รู้แจ๊สของน้าใช่รุ่น Top หรือเปล่าถ้าใช่จะมีโหมด + - เปลี่ยนที่พวงมาลัยด้วย ถ้าไม่มีกใช้เกียร์ตำแหน่ง D สลับ L ตอนขึ้นก็อย่างที่น้าๆ หลายท่านว่าครับว่าไม่เท่าใหร่ คือมันจะบังคับกำลังรถเราอยู่แล้วครับว่าส่วนมากจะได้ใช้แต่เกียร์ต่ำ 1 2
แต่ตอนลงก็พยายามใช้เกียร์ต่ำช่วยเบรคครับ ถ้าเกียร์ออโต้ของแจ๊สถ้ามี +- ก็ใช้ +- ถ้าไม่มีก็ใช้ D สลับ S จนถึง L ช่วยเบรค อย่าใช้เบรคเท่้าอย่างเดียวเพราะมันจะร้อน (เฟรด) แล้วก็ประคองลงมาครับไม่ยากอย่างที่คิด
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ ikeeperu

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 357
  • คะแนน Like 9
  • ชื่อเล่น: อาดัมส์
Re: เทคนิคการใช้เกียรออโต้ขึ้นดอย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 08ม.ค.2013, 13:20:33 »
รบกวนสอบถามหน่อยครับ เนื่องจากผมจะขับบรถขึ้นดอยดังข่างล่าง โดยใช้รถ Honda Jazz เกียรออโต้ ไม่ทราบว่ามีเทคนิคในการใช้เกียรอย่างไรบ้างครับ ขอคำแนะนำครับ ขอบคุณครับ
-ดอยอินทนนท์
-ดอยสุเทพ ดอยปุย
-ดอยแม่สลอง
-ดอยผ้าห่มปก
-ภูชี้ฟ้า
-ดอยตุง
-อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
-ดอยอ่างขาง
-อุทยานแห่งชาติออบหลวง

ไม่รู้แจ๊สของน้าใช่รุ่น Top หรือเปล่าถ้าใช่จะมีโหมด + - เปลี่ยนที่พวงมาลัยด้วย ถ้าไม่มีกใช้เกียร์ตำแหน่ง D สลับ L ตอนขึ้นก็อย่างที่น้าๆ หลายท่านว่าครับว่าไม่เท่าใหร่ คือมันจะบังคับกำลังรถเราอยู่แล้วครับว่าส่วนมากจะได้ใช้แต่เกียร์ต่ำ 1 2
แต่ตอนลงก็พยายามใช้เกียร์ต่ำช่วยเบรคครับ ถ้าเกียร์ออโต้ของแจ๊สถ้ามี +- ก็ใช้ +- ถ้าไม่มีก็ใช้ D สลับ S จนถึง L ช่วยเบรค อย่าใช้เบรคเท่้าอย่างเดียวเพราะมันจะร้อน (เฟรด) แล้วก็ประคองลงมาครับไม่ยากอย่างที่คิด


-ขอบคุณมากครับน้า ทุกๆคนเลยนะครับ  บังเอิญรอบนี้ผมบินไปจากภูเก็ตและไปเช่ารถที่เชียงใหม่ครับ ตอนแรกคิดจะขับน้องนิวขึ้นไป เนื่องจากสบายใจกว่า แต่ผมมีเวลาค่อนข้างจำกัด ก็เลยตัดสินใจเช่ารถเอาครับ
NDC. 939

Hilander 2.5  4DR VGS Z เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
Re: เทคนิคการใช้เกียรออโต้ขึ้นดอย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 08ม.ค.2013, 23:23:02 »
ตอบให้ละกันครับ พอดีเคยขับแจ๊สตัวท๊อปขึ้นเขานะครับ

1. มันจะมี Paddle Shift ที่พวงมาลัยนะครับ ถ้าขึ้นแบบไม่ชันมาก น้าก็ตบลบ ให้มันเปลี่ยนเกียร์ เครื่องก็จะมีแรงขึ้นเขา สักพักพอรอบมันได้ มันก็จะกลับไปเป็นออโต้เหมือนเดิมนะครับ แจ๊สมี 5 เกียร์ ตบลบไป 1 ไปเกียร์ 4 ถ้ายังไม่มีแรงขึ้นเขาก็ตบลบอีกทีนะครับ (ให้สังเกตุตำแหน่งเกียร์ที่ จอ MID บริเวณเรือนไมล์)
2. ในกรณีถ้าขึ้นที่ชันมากๆ เลื่อนตำแหน่งเกียร์มาที่ S (ปกติอยู่ที่ D) หน้าจอ MID จะขึ้น " M1 ,M2 ,M3 ,M4 ,M5 " แล้วแต่ตำแหน่งเกียร์ที่เราจะเปลี่ยน ถ้าขึ้นเขาที่ผมใช้ก็มักจะ M1 ,M2 ,M3 ครับ (มาในโหมดนี้ถ้าเราไม่ตบ Paddle Shift) เกียร์จะไปเปลี่ยนไปเป็นออโต้ให้นะครับ เราต้องเปลี่ยนเกียร์เอง
3. ในกรณีลงเข้าเราก็สามารถใช้ได้ตามหัวข้อที่ 2 ได้นะครับ มาสัก M2 เพื่อเครื่องมันฉุดให้รถมันอื้อๆ เราจะได้ไม่ต้องแตะเบรคบ่อย ลดการเสี่ยงต่อเบรคไหม้นะครับ
4. พอกลับยังถนนปกติก็เลื่อนตำแหน่งเกียร์มาที่ D เข้าสู่โหมดออโต้เหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ ikeeperu

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 357
  • คะแนน Like 9
  • ชื่อเล่น: อาดัมส์
Re: เทคนิคการใช้เกียรออโต้ขึ้นดอย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 09ม.ค.2013, 20:48:47 »
ตอบให้ละกันครับ พอดีเคยขับแจ๊สตัวท๊อปขึ้นเขานะครับ

1. มันจะมี Paddle Shift ที่พวงมาลัยนะครับ ถ้าขึ้นแบบไม่ชันมาก น้าก็ตบลบ ให้มันเปลี่ยนเกียร์ เครื่องก็จะมีแรงขึ้นเขา สักพักพอรอบมันได้ มันก็จะกลับไปเป็นออโต้เหมือนเดิมนะครับ แจ๊สมี 5 เกียร์ ตบลบไป 1 ไปเกียร์ 4 ถ้ายังไม่มีแรงขึ้นเขาก็ตบลบอีกทีนะครับ (ให้สังเกตุตำแหน่งเกียร์ที่ จอ MID บริเวณเรือนไมล์)
2. ในกรณีถ้าขึ้นที่ชันมากๆ เลื่อนตำแหน่งเกียร์มาที่ S (ปกติอยู่ที่ D) หน้าจอ MID จะขึ้น " M1 ,M2 ,M3 ,M4 ,M5 " แล้วแต่ตำแหน่งเกียร์ที่เราจะเปลี่ยน ถ้าขึ้นเขาที่ผมใช้ก็มักจะ M1 ,M2 ,M3 ครับ (มาในโหมดนี้ถ้าเราไม่ตบ Paddle Shift) เกียร์จะไปเปลี่ยนไปเป็นออโต้ให้นะครับ เราต้องเปลี่ยนเกียร์เอง
3. ในกรณีลงเข้าเราก็สามารถใช้ได้ตามหัวข้อที่ 2 ได้นะครับ มาสัก M2 เพื่อเครื่องมันฉุดให้รถมันอื้อๆ เราจะได้ไม่ต้องแตะเบรคบ่อย ลดการเสี่ยงต่อเบรคไหม้นะครับ
4. พอกลับยังถนนปกติก็เลื่อนตำแหน่งเกียร์มาที่ D เข้าสู่โหมดออโต้เหมือนเดิมครับ

คันที่ผมเช่ามันไม่มีแบบนี้ครับน้า มันเป็นตัวธรรมดาครับ  แต่ขอบคุณน้ามากเลยครับ น้าอธิบายได้เห็นภาพเลยครับ
NDC. 939

Hilander 2.5  4DR VGS Z เงินอาร์กติก