ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าอุด EGR แล้วมีข้อดีมากมาย ทำไมผู้ผลิตจึงไม่อุดมาจากโรงงาน ผู้รู้ช่วยตอบด้วย  (อ่าน 6106 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ surasakmk

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 218
  • คะแนน Like 5
คือว่าผมสงสัยครับถ้าการที่อุด EGR  แล้วมันดีจริงๆทำไมเขาไม่อุดมาตั้งแต่โรงงานเลย หรือเป็นเพราะจะทำให้รถปล่อยก๊าซเสียมากเกินไปครับ

Best Regard,

Mr. SURASAK  TEETA

DCS  OPERATOR
RECAUSTICIZING & LIME KILN PULP MILL 1
Double A (1991) Public Co., Ltd.
TELL :: 037-208800

ออฟไลน์ oat.anan

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 142
  • คะแนน Like 5
สถานะ: CAB4 2.5 vgs Z

ออฟไลน์ forget me not NDC.663™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1959
  • คะแนน Like 99
  • โสดทุกที่ ยกเว้นที่บ้าน
ถ้าคุณรักคนสองคนพร้อมกัน ให้เลือกคนมาทีหลัง
เพราะถ้าคุณรักคนแรกอย่างแท้จริงแล้วหล่ะก็
คุณจะไม่มีทางตกหลุมรักซ้ำสองเป็นอันขาด

ออฟไลน์ Panak_K

  • ไมล์ 6001-7000
  • *
  • กระทู้: 6715
  • คะแนน Like 251
  • อายุเป็นเพียงตัวเลข ถ้าไม่ตายก็หาใหม่ได้
คือ มันไม่จบอะครับ หากระทู้เก่าๆ หรือ ค้นใน Google เอาดีกว่าครับ
 emo42
สถานะ : Hi-Lander 4D 3.0 VGS Z-Prestige M/T เงินอาร์กติก

Mhubkk

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ถามมาก็ตอบให้ได้ครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า...กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว   emo36 emo36 ล้อเล่นนะครับ

เรื่องของ EGR ต้องย้อนไปในสมัยก่อนครับ ตอนที่รถยังไม่มีระบบนี้เกิดขึ้น
รถที่ซื้อมาใหม่ๆหรือใช้ไม่นาน ก๊าซเสียที่ปล่อยออกมายังได้มาตรฐานอยู่ครับ แต่พอนานๆเข้า ควันดำ + เผาไหม้เริ่มไม่สมบูรณ์ เลยมีปัญหาเรื่องตรวจควันดำด้วย

ดังนั้น จึงได้มีการคิดค้นระบบ EGR ขึ้นมาครับ เพื่อลด มลพิษ ก๊าซเสียที่ปล่อยจากท่อไอเสียรถ
ระดับมลพิษจึงลดลงจากตอนแรกที่ไม่มีลงไปบ้างพอสมควร แต่ก็ยังคงรูปแบบเดิมที่ ใหม่ๆยังโอเค แต่พอนานๆไป มันสะสมก็เลยแย่ลง (จึงต้องทำความสะอาดบ้าง) <= แต่ระบบนี้ไม่เป็นผลดีต่อเครื่องยนต์ในระยะยาวครับ ก็เพราะไอเสียมันวนเข้าไป(แต่บอกไม่ได้ทุกคันว่าจะเป็นเหมือนกันหมด ขึ้นอยู่ที่พฤติกรรมการขับด้วยครับ)

เมื่อพอเรา อุด EGR ก็ตาม step ครับ ไม่เอาไอเสียวนเข้าไป เครื่องสะอาด ฟิต ชัวๆครับเมื่อใช้ไปนานๆ แต่ก็เป็นการเพิ่ม มลพิษ เพราะไม่มี EGR ดักไว้บางส่วน เลยปล่อยออกมาหมด
ถ้าเทียบแล้ว ไม่อุด = ปล่อยมลพิษปริมาณน้อย แต่ใช้ไปนานๆเครื่องไม่สะอาด(บางส่วน) 
               อุด = ปล่อยมลพิษตามปริมาณการเผาไหม้(เยอะกว่าไม่อุดแน่นอน) แต่ได้เครื่องสะอาด ฟิตๆ

ถามว่าทำไมโรงงานไม่อุดมาเลย ก็เพราะโรงงานเค้ายึดมาตรฐาน เรื่อง มลพิษ ไงครับ  และอีกอย่างไม่มีผู้ผลิตเจ้าไหนที่ผลิตอะไรขึ้นมาแล้วใช้ได้ตลอดชีพ หรอกครับ เค้าตั้งระยะการสึกหรอ ระยะการใช้งานอยู่ครับ  เพื่อที่จะได้ขายในส่วนของ อุปกรณ์ด้วยไปในตัว  emo1 emo1

ออฟไลน์ surasakmk

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 218
  • คะแนน Like 5
ถามมาก็ตอบให้ได้ครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า...กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว   emo36 emo36 ล้อเล่นนะครับ

เรื่องของ EGR ต้องย้อนไปในสมัยก่อนครับ ตอนที่รถยังไม่มีระบบนี้เกิดขึ้น
รถที่ซื้อมาใหม่ๆหรือใช้ไม่นาน ก๊าซเสียที่ปล่อยออกมายังได้มาตรฐานอยู่ครับ แต่พอนานๆเข้า ควันดำ + เผาไหม้เริ่มไม่สมบูรณ์ เลยมีปัญหาเรื่องตรวจควันดำด้วย

ดังนั้น จึงได้มีการคิดค้นระบบ EGR ขึ้นมาครับ เพื่อลด มลพิษ ก๊าซเสียที่ปล่อยจากท่อไอเสียรถ
ระดับมลพิษจึงลดลงจากตอนแรกที่ไม่มีลงไปบ้างพอสมควร แต่ก็ยังคงรูปแบบเดิมที่ ใหม่ๆยังโอเค แต่พอนานๆไป มันสะสมก็เลยแย่ลง (จึงต้องทำความสะอาดบ้าง) <= แต่ระบบนี้ไม่เป็นผลดีต่อเครื่องยนต์ในระยะยาวครับ ก็เพราะไอเสียมันวนเข้าไป(แต่บอกไม่ได้ทุกคันว่าจะเป็นเหมือนกันหมด ขึ้นอยู่ที่พฤติกรรมการขับด้วยครับ)

เมื่อพอเรา อุด EGR ก็ตาม step ครับ ไม่เอาไอเสียวนเข้าไป เครื่องสะอาด ฟิต ชัวๆครับเมื่อใช้ไปนานๆ แต่ก็เป็นการเพิ่ม มลพิษ เพราะไม่มี EGR ดักไว้บางส่วน เลยปล่อยออกมาหมด
ถ้าเทียบแล้ว ไม่อุด = ปล่อยมลพิษปริมาณน้อย แต่ใช้ไปนานๆเครื่องไม่สะอาด(บางส่วน) 
               อุด = ปล่อยมลพิษตามปริมาณการเผาไหม้(เยอะกว่าไม่อุดแน่นอน) แต่ได้เครื่องสะอาด ฟิตๆ

ถามว่าทำไมโรงงานไม่อุดมาเลย ก็เพราะโรงงานเค้ายึดมาตรฐาน เรื่อง มลพิษ ไงครับ  และอีกอย่างไม่มีผู้ผลิตเจ้าไหนที่ผลิตอะไรขึ้นมาแล้วใช้ได้ตลอดชีพ หรอกครับ เค้าตั้งระยะการสึกหรอ ระยะการใช้งานอยู่ครับ  เพื่อที่จะได้ขายในส่วนของ อุปกรณ์ด้วยไปในตัว  emo1 emo1

ขอบคุณมากๆครับน้าที่เสียเวลามาให้ความรู้กับมือใหม่อย่างผม

ไม่ได้เห็นว่ากระทู้มันเก่าและไร้สาระ

ขอบคุณมากๆครับ
Best Regard,

Mr. SURASAK  TEETA

DCS  OPERATOR
RECAUSTICIZING & LIME KILN PULP MILL 1
Double A (1991) Public Co., Ltd.
TELL :: 037-208800

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียตามที่น้าเธคกล่าวมาข้างต้นครับ แต่ทางผู้ผลิตเองต้องการให้ผ่านกฎหมายยานยนต์โลกนั้นคือระบบ "ยูโร" ซึ่งมีหลายระดับตามมาตราฐาน และการผลิตจะต้องอยู่ในมาตราฐานนั้นหากไม่ผ่านจะต้องนำกลับไปแก้ไขถึงจะนำมาจำหน่ายได้ และเดียวนี้จะต้องมีระบบนี้เข้ามาเพื่อลดมลภาวะครับ... emo54

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ sukkawatt@๕๙๔

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2992
  • คะแนน Like 86
  • จงทำดีต่อไป
NDC.594 จงทำตามความฝัน

ออฟไลน์ novas lamota1991

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 594
  • คะแนน Like 15
  • NDC.1035 "อพอลโล่ ภาคพื้นดิน"
ไม่อุด = ปล่อยมลพิษปริมาณน้อย แต่ใช้ไปนานๆเครื่องไม่สะอาด(บางส่วน) 
อุด = ปล่อยมลพิษตามปริมาณการเผาไหม้(เยอะกว่าไม่อุดแน่นอน) แต่ได้เครื่องสะอาด ฟิตๆ


ข้อสรุปที่ชัดเจนครับ 555+

ออฟไลน์ TooNdc.114O

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 115
  • คะแนน Like 2
ชัดเจนดีครับ  ขอบคุณครับ ถ้าเป็นแบบนี้การที่เราใส่แทนแคทแล้วไม่อุดEGRก็น่าจะมีผลกับเครื่องสะอาดนิดนึงตรงที่เขม่าไม่ได้มาปว่นอัดกันตรงแคททำไห้กับเข้าเครื่อง   รักรถ อุด   รักโลกไม่อุด  ส่วนตัวผมต้องขออุดแล้วร่ะครับน้าท่านไดขายนะครับขอสั่ง1ชุดครับPmด้วยครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05ม.ค.2013, 14:30:36 โดย RoWunRaNG »
IZUZU   N D C 1140      a l l   n e w  Max        Z dvd    4door     vgs      Hi

ออฟไลน์ ezy

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 22
  • คะแนน Like 0

ออฟไลน์ tk_all new

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 110
  • คะแนน Like 8
ส่วนตัวผมขอรักโลกครับ ไม่อุด ผมคงใช้ไม่เกินแปดปี เปลี่ยนน้ำมันเครื่องบำรุงรักษาตามกำหนดคงพอสำหรับผม ปัจจุบันโลกเราเปลี่ยนไปมาก แต่ถ้าคิดจะใช้รถนานๆอุดก็น่าจะดีเครื่องสะอาดแน่นอน emo64 emo64