ผู้เขียน หัวข้อ: Old Man Emu ตรงรุ่น  (อ่าน 69462 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ panupong

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 311
  • คะแนน Like 5
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: 25มี.ค.2013, 13:41:40 »
ขอบคุณมากครับ น้า nr319 และน้ามิว ครับผมมมม

ออฟไลน์ modokung

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 406
  • คะแนน Like 10
  • NDC 1039
  • จังหวัด: Chiangmai
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: 18เม.ย.2013, 22:18:46 »
ผมอยู่เชียงใหม่ครับ กำลังจะเปลี่ยนเหมือนกัน ได้อ่านรีวิวของน้าเพิ่ม ผมต้องลองด้วยตัวเองแล้วครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้โทรไปจองแล้วครับ  emo40 หวังว่าอาทิตย์หน้าคงได้ชม

เรื่องที่ว่า 160+ เดิมๆผมว่ามันก็เกาะแล้วครับ เข้าใจที่น้าพูดเลย 160+ แต่มันยวบบ ยวบบบ ฮ่าๆๆ emo45
เสร็จแล้วจะเอามาอวดมั่งครับ ของผม V-cross ครับ

ขอบคุณในรีวิวแนะนำดีๆครับ emo35
V-Cross 3.0 VGS Z-Prestige M/T   

ออฟไลน์ modokung

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 406
  • คะแนน Like 10
  • NDC 1039
  • จังหวัด: Chiangmai
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: 18เม.ย.2013, 22:22:32 »
ขอบคุณมากครับ น้า nr319 และน้ามิว ครับผมมมม

ผมก็จะไปติดที่เดียวกะน้าแหละครับ อิอิ  emo64
V-Cross 3.0 VGS Z-Prestige M/T   

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: 18เม.ย.2013, 23:26:31 »
ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา
หลานที่ขับฟอร์ด มาวนเวียนเจ้า นกอีมูผม
บอกอยากได้ อยากได้  เพราะนั่งของผมแล้วติดใจ


2.5 VGS Ddi แค็บ ป้ายทะเบียน น่าน  ผ่าน อ.ร้องกวาง เข้า จ.แพร่
ด้วยความเร็ว ทางตรงไล่แซงผมขึ้นไป ลมพายุก็กำลังมา

ผมก็อยากลองกะเขาซะหน่อยว่า เจ้า Hilander นกอีมู ๔ ต้น
เข้าโค้งระดับ ๑๔๐ กม. ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เมื่อเทียบกะคันอื่น

ทางตรงพอเขาเบนหัวออกขวาเพื่อจะแซงคันอื่น  รถเขาขึ้นได้ช้ามาก
เมื่อเทียบกะ ๓.๐ ออโต้ ๔ ประตูผม  ผมต้องยกคันเร่ง ไล่ตามเขาเข้าโค้ง
พอถึงโค้งเขาก็ผ่อน หลบซ้ายแสดงว่าคงเดิม ๆ เพราะเข้าเร็วท้ายรถจะเป๋
ต้องผ่อนอย่างเดียว ผมเข้าโค้งความเร็ว ๑๔๐ ทั้ง ๒ โค้ง ได้อย่างสบาย ๆ
ออกโค้งมาทางตรงผมก็ผ่อนเหลือ ๑๒๐ ทิ้งห่างมากมาย
จนเขาตามมาทันและเร่งแซงผมไป  ความเร็วคงราว ๆ ๑๕๐ กม./ชม.
ผมไม่ได้ไล่เขาไปอีก ต้องเลี้ยวเข้าบ้าน

ก็ได้ ๒ อย่าง คือ
๑. อัตราเร่ง ๒.๕ ไม่เป็นที่ถูกใจผม เหมือนรถทดลองขับ ต้องมาเลือก ๓.๐
๒. ขับเร็ว ๆ การทรงตัวต้องปรับปรุงช่วงล่างจึงจะดี ไม่งั้นมีเสียวครับ

ถ้าน้าที่ขับรถแค็บ ป้ายทะเบียน น่าน ช่วงวันสงกรานต์ ที่มีลมพายุแรง ๆ เป็นสมาชิกในเว็บนี้
แล้วถูกผมแซงในโค้งบ้านดอนมูล ร้องกวางแล้วทิ้งห่าง และน้าตามจนทันที่บ้านแม่หล่ายและแซงไป
ผมต้องเลี้ยวซ้ายเข้าบ้านซะก่อน ก็ขออภัยนะครับ


ออฟไลน์ A4U™

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2111
  • คะแนน Like 65
  • ชาวขอนแก่น ครับ
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: 18เม.ย.2013, 23:46:40 »
มาหาข่อมูลครับน้า
เจ้า "เมฆา" ครับ   HR 2.5 4 Dr. Z DVD Original
Insight N0.2=73

NDC.1231

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: 19เม.ย.2013, 09:42:04 »
เพื่อนที่ทำงานใช้ 2.5AT 4ประตู ปี 2013 เดิมเดิมบอกว่า

เมื่อวานขับเร็ว ขึ้น-ลง สะพานแถว ๆ พรหมพิราม พิษณุโลก
รถกระโดด เด้งแทบเอาไม่อยู่ คงจะเป็นนกอีมูอีกคันนึงครับ

ออฟไลน์ Hollow

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1018
  • คะแนน Like 26
  • ดี ชั่ว อยู่ที่ห้วงคิด
  • จังหวัด: BKK
  • ชื่อเล่น: NDC. 1310
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: 19เม.ย.2013, 12:16:26 »
มาเก็บข้อมูลเพิ่มเติมคับผม

ออฟไลน์ kamols

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 27
  • คะแนน Like 0
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #133 เมื่อ: 20เม.ย.2013, 21:44:47 »
มาเก็บข้อมูลเพิ่มเติมคับผม
เพิ่มให้ครับ เปลี่ยนวันนี้ 4 ต้น แบบนุ่มหนึบ ที่ร้าน จ.ชลบุรี (กันโคลง โตงเตง สปริง กันเซ ไม่ต้อง ร้านมีขายแต่ไม่เชียร์ให้ใส่ ให้ลองเฉพาะโช้ค 4 ต้นไปก่อน เพราะถ้าใ่ส่ไปแล้วจะไปดึงโช้ค ทำให้โช้คจะทำงานไม่เต็มที่ และกระด้าง)

ขากลับอยุธยา ลองเหยียบบนมอเตอร์เวย์ 110-120 กม/ชม แซงเร็วแล้วลองโยกเข้าเร็ว ok ครับ หนึบใช้ได้ไม่รู้สึกโยกโยน ลงคอสะพานไม่โดด และเด้งเร็วเหมือนตอนขาไปที่ยังไม่ได้เปลี่ยนโช้ค

เดี๋ยวลองไปกดทางตรงสระบุรี-เพชรบูรณ์ดูหน่อย และจะลองสาดและโยกขึ้นเข้าค้อ ดูอีกทีว่าเป็นอย่างไร (ต้องใส่หรือไม่พวก กันโคลง โตงเตง สปริง กันเซ ) จะมาเพิ่มให้อีกนะครับ

ออฟไลน์ panupong

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 311
  • คะแนน Like 5
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #134 เมื่อ: 21เม.ย.2013, 13:59:40 »
น้า modokung อยากยกด้วยปะครับ ผมติดเสร็จแล้วพึ่งมาเห็น คู่หน้ามีแบบยกด้วย จากเว็บร้าน toppower ชลบุรี ลองถามรายละเอียดพี่เอกดูครับ ของผมไม่ทันแล้ว อยากยกคงต้องใช้วิธีเปลี่ยนสปริงคู่หน้า รองก้อนคู่หลัง ว่างเว้นภารกิจ คงต้องเข้าไปคุยกับพี่เอก ชม.ออฟโรด   emo47 น้า nr319 เปลี่ยนสปริงคู่หน้ายี่ห้อ และเบอร์ไรครับ ผลเป็นไงบ้างครับ emo35

ออฟไลน์ panupong

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 311
  • คะแนน Like 5
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #135 เมื่อ: 21เม.ย.2013, 14:45:57 »
ขอความเห็น น้าๆ ถ้าเปลี่ยนสปริงยกคู่หน้า รองก้อนคู่หลัง คิดว่ามันจะทำให้สมรรถนะ ของ emu ทั้ง 4 ต้น ลดด้อยลงไปมั้ยอะครับ  emo31

ออฟไลน์ DEKCOM@ALL NEW D-MAX

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 654
  • คะแนน Like 23
  • NDC.356
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #136 เมื่อ: 21เม.ย.2013, 15:18:19 »
 emo45 น้าเป็นคนแพร่หรอคับ ผมก็คนแพร่ น้าไปติดที่ร้านไหนอ่ะครับ 4 ต้น ราคาประมาณเท่าไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21เม.ย.2013, 15:20:04 โดย DEKCOM@ALL NEW D-MAX »


4 Dor HR 2.5 Ddi VGS-Tubo Z Prestige Navi AT [ขาวมุขเอฟเวอร์เรด]

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #137 เมื่อ: 21เม.ย.2013, 18:50:16 »
emo45 น้าเป็นคนแพร่หรอคับ ผมก็คนแพร่ น้าไปติดที่ร้านไหนอ่ะครับ 4 ต้น ราคาประมาณเท่าไรครับ


ผมคนแพร่  แต่ไปหากินต่างจังหวัดครับ  ที่แพร่ไม่มีที่ให้ทำมาหากิน 

ติดร้านแพร่ออฟโรด  ๒๔,๐๐๐ บาท แพงครับ ไม่อยากเปลี่ยนไป-มา

ลองไปถามดูก็ได้  แต่ของไม่ค่อยมีนะครับน้า (ทั่วประเทศนะไม่ใช่ที่แพร่)

ถ้าออกจากทุ่งกวาว  อยู่ฝั่งขวาเลยค็อกพิท ไปราว ๒๐ เมตร ฝั่งเดียวกัน
ถ้าออกจากทุ่งโฮ้ง อยู่ฝั่งซ้าย ก่อนถึงค็อกพิท ๒๐ เมตรครับ


ออฟไลน์ modokung

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 406
  • คะแนน Like 10
  • NDC 1039
  • จังหวัด: Chiangmai
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #138 เมื่อ: 22เม.ย.2013, 18:51:42 »
น้า modokung อยากยกด้วยปะครับ ผมติดเสร็จแล้วพึ่งมาเห็น คู่หน้ามีแบบยกด้วย จากเว็บร้าน toppower ชลบุรี ลองถามรายละเอียดพี่เอกดูครับ ของผมไม่ทันแล้ว อยากยกคงต้องใช้วิธีเปลี่ยนสปริงคู่หน้า รองก้อนคู่หลัง ว่างเว้นภารกิจ คงต้องเข้าไปคุยกับพี่เอก ชม.ออฟโรด   emo47 น้า nr319 เปลี่ยนสปริงคู่หน้ายี่ห้อ และเบอร์ไรครับ ผลเป็นไงบ้างครับ emo35

ผมน่าจะติดตั้งไม่พุธก็พฤหัสครับ เพิ่งสั่งของไป ตอนแรกจะเปลี่ยนสปริงด้วยครับแต่ข้างละ7700  emo4 ผมเลยไว้คราวหน้าครับ emo44 ใจผมอยากลองทั้งชุดเลยครับแหนบด้วยอิอิ

แต่ผมสั่งคนละรุ่นกะน้า meaw หน้า 90023 หลัง 60117 ของผมvcross เลยขออันแข็งกว่า
V-Cross 3.0 VGS Z-Prestige M/T   

ออฟไลน์ Vcross Red Devil

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 394
  • คะแนน Like 13
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #139 เมื่อ: 22เม.ย.2013, 20:00:27 »
น้าๆใครเคยเทียบระหว่าง oldman emu ตรงรุ่น แบบนุ่ม ทั้งหน้าหลัง เทียบกับ procom หน้าprorunner หลังmx6
ตัวไหนนุ่มกว่ากัน หนึบผมเดาว่าคงโอทั้งสองยี่ห้อแต่นุ่มนี่ใคร กระด้างกว่า นุ่มกว่า ขอบคุณครับกำลังจะออกรถแล้วจะเปลี่ยนทันที
อยากได้ที่นุ่มกว่า
รถผมvcross auto3.0 ใส่หลังคาแครี่แต่ไม่ค่อยบรรทุก นานๆที