ผู้เขียน หัวข้อ: Old Man Emu ตรงรุ่น  (อ่าน 69459 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: 12ม.ค.2013, 19:40:53 »
เอากระดาษที่ฉีกออกจากหนังสือมาให้อ่านครับ
ไม่รู้ว่าพออ่านได้หรือไม่

มองไม่เห็นครับ  ใจความมันเป็นยังไงบ้างครับ


ขออภัยครับ ผมย่อรูปลงเพื่อลดขนาด เดี๋ยวจะลองใหม่ครับน้า


ลดขนาดลงจนเหลือ 139K  บันทึกแล้ว ขยายดู ก็ยังคงแตกอยู่ ผมจะนั่งพิมพ์ให้นะครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12ม.ค.2013, 19:49:40 โดย maew »

ออฟไลน์ newvcross

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 429
  • คะแนน Like 15
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: 12ม.ค.2013, 19:51:29 »
เอากระดาษที่ฉีกออกจากหนังสือมาให้อ่านครับ
ไม่รู้ว่าพออ่านได้หรือไม่

มองไม่เห็นครับ  ใจความมันเป็นยังไงบ้างครับ


ขออภัยครับ ผมย่อรูปลงเพื่อลดขนาด เดี๋ยวจะลองใหม่ครับน้า


ลดขนาดลงจนเหลือ 139K  บันทึกแล้ว ขยายดู ก็ยังคงแตกอยู่ ผมจะนั่งพิมพ์ให้นะครับน้า

ใช่  ผมเองก็มีปัญหาการลงรูปเหมือนกัน  มันจำกัดขนาดมากครับ

ขอบคุณนะครับ  เอาสรุปๆก็ได้ครับ

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: 14ม.ค.2013, 18:44:02 »
มาแล้วครับ ข้อความในรูป

Shock    Absorber
แบรนด์นอก  แบรนด์ไทย

มีอะไรที่แตกต่างกัน........
“ความแรง”  จัดว่าเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร  นับว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคพึงปรารถนาจากรถยนตกรรมสุดรักที่ต้องควักเงินก้อนโตแลกมา  ด้วยประการฉะนี้เองส่งผลให้บรรดาค่ายผู้ผลิตต่างต้องเร่งคิดค้นนวัตกรรมที่พร้อมตอบสนองคนอยากได้ของแรงที่ต้องการความเร้าใจที่เหนือกว่าอย่างน้อยก็มีไว้เพื่อคุยข่มเพื่อนฝูงว่า  “ของข้ามันแรงจริง”  ก็ยังดี  ส่วนมีแล้วจะใช้หรือไม่ได้ใช้นั่นก็แล้วแต่โอกาสจะอำนวย

แรงแล้ว......ความปลอดภัยต้องมาคู่กัน
อย่างที่ทราบกันว่าเดี๋ยวนี้ยนตกรรมบ้านเราต้องบอกว่าพกพาแรงม้ากันมาแบบไม่เกรงใจใคร  โดยเฉพาะกับพวกบรรดาขาปิคอัพทั้งหลายที่แต่ละค่ายงัดกลยุทธ์ออกมาเอาใจผู้บริโภคแบบไม่เว้นแต่ละวันพร้อมคำโฆษณาสรรพคุณว่าแรงอย่างนู่นวิ่งอย่างนี้ที่ได้ยินกันอย่างหนาหู  แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าการทำเครื่องยนต์ให้มีแรงม้าสูงๆนั่นก็เรื่องของความปลอดภัยอันเป็นสิ่งที่ต้องมาคู่กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
มีหลายครั้งที่เราเห็นบรรดาปิคอัพแรงๆวิ่งออกนอกลู่นอกทางลงไปกินหญ้ากินน้ำอยู่ข้างถนนหรือชั้นหนักกว่านั้นบางคันเอาหลังคาวิ่งก็ยังมี  เพราะสิ่งเหล่านั้นล้วนแต่เกิดจากความแรงที่เกินจะควบคุมด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งงานนี้องค์ประกอบมีอยู่  2  ส่วนอย่างแรกคือ  ระดับของคนขับ ต้องประเมินฝีมือตัวเองว่าเหมาะสมกับความเร็วหรือรูปแบบการขับขี่หรือไม่  อย่างที่สอง  คงต้องยกเครดิตให้กับช่วงล่าง  ถ้าทำงานได้ดีก็ถือว่าโอเค  แต่ทั้งนี้ถ้าไม่สามารถจับอาการพยศของฝูงม้าได้ก็คงต้องอัพเกรดกันสักหน่อย

หนึ่งตัวการที่จัดว่าสำคัญยิ่งที่จะช่วยสยบอาการของตัวรถให้เป็นไปตามที่ใจของผู้ขับขี่ต้องการนั่นก็ คือ “ช็อคอับ”  ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีพื้นฐานที่ใกล้เคียงกันแทบจะทุกประเภท  สิ่งที่เหมือนกันเลยก็คือหน้าที่การช่วยสยบอาการดีดดิ้นของช่วงล่าง  ไม่ว่าจะป็นแบบคอยล์สปริงหรือแม้แต่แหนบ  ช่วยดูดซับแรงกระแทก  เพิ่มความนิ่มนวลและช่วยให้ประสิทธิภาพการขับขี่ดียิ่งขึ้นด้วย

ความแตกต่างของตัวช็อคอับที่เห็นได้ชัดเจนอยู่ที่การปรับเซ็ท  ซึ่งทางผู้ผลิตแต่ละลายจะทำออกมาอย่างหลากหลายให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานของคนแต่ละกลุ่ม  โดยที่ต้องการจัดเซ็ทอัพค่าต่างๆพร้อมการทดสอบการใช้งานจริงเพื่อให้ได้ตามจุดหมายในการใช้งาน  ตั้งแต่การขับขี่แบบบ้านๆที่เน้นความนุ่มนวลเป็นหลักหรือจะมีแนวกับกันแบบสุดขั้วกับบรรดาตัวแข่งทั้งหลายที่เวลาเข้าไปนั่งแล้วเหมือนกับกะดานวิ่งไป  ซึ่งในปัจจุบันนั้นก็ถือว่ามีผู้ผลิตช็อคอับแบรนด์ต่างๆ  ที่นำเสนอสินค้าสู่ตลาดด้วยจุดขายที่พร้อมดึงดูดใจกลุ่มที่ลูกค้าที่ความแตกต่างกันออกไป  โดยจะมีให้เลือกเล่นตั้งแต่ช็อคอัพที่ทำด้วย  “สูตรลูกทุ่ง”  จากช่างไทยหัวใสหลากหลายสำนักทำกันด้วยขั้นตอน  และระบบง่ายๆ  ไม่ยุ่งยากซับซ้อน  ส่วนถ้าเป็นพวกของแบรนด์เนมจากต่างประเทศนั้นกว่าจะได้ออกมาเป็นชิ้นเป็นอัน  ต้องมีการคำนวณค่านู่นค่านี่ออกมามากหน่อย  รวมถึงขั้นตอนในการทดสอบที่ต้องมีความรัดกุมเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ออกมามีประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งจะส่งผลให้ราคาค่างวดของมันสูงขึ้นตามมานั่นเอง
 
สำหรับช็อคอัพที่มีให้เลือกใช้งานกันในบ้านเรานั้นก็เรียกได้ว่าก็มีแทบทุกรูปแบบ  ทั้งแบบน้ำมันหรือแม้แต่แก๊สกึ่งน้ำมัน  ไม่เพียงแค่นั้นเพราะกับช็อคอัพค่าตัวเรือนแสนบางครั้งยังเพิ่มลูกเล่นนู่นนี่เข้าไป  ไม่ว่าจะเป็นสามารถปรับความหนืดได้หลายระดับ  ปรับระดับสูงต่ำได้หรือที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนี้ก็เห็นจะเป็นบรรดาสตรัทปรับเกลียวทั้งหลายที่มีให้เห็นมากมายจนกลายเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นของวัยแลนด์  พ.ศ.นี้  บางยี่ห้อมาแบบ  “เหนือกว่า”  เพิ่มความสบายให้กับลูกค้า  ด้วยตัวปรับความหนืด  จากในรถแต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่ต้องบอกว่า “เอาเรื่อง”  อยู่เหมือนกันและที่แน่นอน  คือประสิทธิภาพการและความสามารถในการทำงานของช็อคอับ  เหล่านี้ก็จะแตกต่างกันไป

ความเหมือน..........
ความแตกต่าง........
ว่ากันด้วยเรื่องประสิทธิภาพและลูกเล่นการทำงานของช็อคอับ  บ้านเราเริ่มราคากันที่หลักพัน  หรือหากยอมจ่ายกันไม่ลืมหูลืมตาเลยก็คงไม่เกินครึ่งของครึ่งแสน  ในปัจจุบันนั้นจัดได้ว่ามีเทคโนโลยีรุดหน้ากว่ายุคเก่าก่อนอยู่พอสมควร  และเมื่อครั้งอดีตสมัยคุณปู่ยังวัยรุ่น  ถ้าใครได้สัมผัสช็อคอับแก็สกึ่งน้ำมันนี้ก็ถือว่าเป็นบุญตูดแล้ว  แต่เดี๋ยวนี้ช่างเก่งๆบ้านเราต้องยอมรับดัดแปลงการได้อย่างระดับเทพ  สามารถใส่ลูกเล่นต่างๆเหมือนแบบที่ช็อคอับจากต่างแดนสามารถทำได้หมด  นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้สมรรถนะ  อันมาพร้อมค่าตัวที่พอหยิบจับกันได้ไม่เหมือนกับของนอก  ที่ราคาเบิกใหม่ขี้หมูขี้หมา  ก็สามารถซื้อของบ้านเราได้หลายชุด  ซึ่งอาจทำกระเป๋าตังค์ที่หนาๆแฟบลงได้ในพริบตา

แต่จริงๆแล้วผู้บริโภคควรจะหันกับมาพิจารณาว่า  “ของแพง......มันต้องแพงอย่างมีเหตุผล”   ถ้าเอาแค่ชื่อเสียงของแบรนด์อย่างเดียว  ป่านนี้ของนอกค่าตัวกระฉูด  เขาคงต้องหอบผ้าหอบผ่อนปิดกิจการกันไปหมดแล้ว  เนื่องจากในความจริงอย่างจริงที่สุดไม่มีใครอยากจ่ายเงินแพงๆ  ถ้ามีของที่ถูกกว่าและดีเท่ากันให้เลือก!!
ความต่างของมันคงไม่ได้ขึ้นอยู่กับโหงวเฮ้งหรือหน้าตา  เพราะเดี๋ยวนี้บรรดาของไทยก็หันมาให้ความสนใจในเรื่องของดีไซน์มากขั้น  ทำได้สวยงามเนียนตามากขึ้น  ลองศึกษาให้ลึกในรายละเอียดปลีกย่อยแล้วของแพงขั้นเทพมันต้องมีอะไรที่พิเศษ  ที่ทำให้ค่าตัวไม่ธรรมดาเป็นแน่

สิ่งแรกของความแตกต่างที่พอมองเห็นด้วยตาก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของ  วัสดุที่เลือกใช้  ส่วนมากของต่างประเทศจะใช้วัสดุที่ค่อนข้างเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด  เมื่อเทียบกับช็อคอับตามตลาดนัดบ้านเรา  แต่นั้นคงไม่ใช้ประเด็นเพราะไฮไลท์ของมันอยู่ที่  ความทนทาน  ที่ต้องสามารถรองรับกับภารกิจอันหนักหน่วงได้แบบไม่เกี่ยง  โดยเฉพาะกับพวกขาดิสม์ที่ชอบรูดกันแบบไม่เกรงใจช่วงล่าง  ถ้ามีโอกาสได้แกะออกมาดูชิ้นส่วนภายใน  แล้วคงจะเห็นในอีกหนึ่งความพิถีพิถันของความเป็นแบรนด์เนมที่ส่งให้จุดนี้เป็นอีกหนึ่งข้อที่เหนือกว่า

อีกอย่างที่ดูแล้วแตกต่างกันเห็นได้ชัดหนีไม่พ้น  ฟีลลิ่งในการขับขี่  ใครเคยได้สัมผัสแล้วต้องบอกว่าแตกต่างจริงๆ  แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเช็ทอับด้วย  ลำพังที่เป็นรถบ้านที่ใช้งานทั่วไปคงไม่รู้สึกถึงความแตกต่างอะไรเท่าไหร่  แต่ถ้าว่ากันถึงบรรดาตัวแรงในสนามแข่งต่างๆแล้วล่ะก็ต้องบอกว่าช็อคอับที่และเป็นหัวใจสำคัญ  ที่มีอิทธิพลถึงขนาดที่ว่าเป็นตัวชี้ผลแพ้ชนะได้เลยทีเดียว  ซึ่งตรงนี้เป็นอีกจุดสำคัญที่ช็อคอับบ้านเรายังไม่ได้รับการพัฒนาไปถึงขนาดนั้น  ทำให้ช็อคอับแบรนด์เนมยังเป็นที่ถวิลหาของหมู่มวลคนวัยแรงจวบจนปัจจุบัน

ส่วนใหญ่ที่เห็นเป็นตัวชี้ขาดในการเลือกของผู้บริโภคก็คงจะค่าตัวที่ใช้เป็นข้อเปรียบเทียบในการเลือกหาซึ่งเป็นธรรมดาว่าใครจ่ายน้อยก็น่าจะได้น้อย  ส่วนใครจ่ายมากก็น่าจะได้มากนี่คงต้องบอกว่าลูกเล่นมีให้เพียบ  ส่วนจะใช้ของดีๆ  เหล่านั้นได้คุ้มค่าตัวของมันหรือไม่  อันนั้นเป็นอีกประเด็น  สิ่งที่ควรนำมาพิจารณาอีกอย่างก็คือ  ความเหมาะสมด้านการใช้งานว่าจำเป็นหรือไม่ที่ต้องใช้ของสเป็คเทพหรือเอาแบบธรรมดาๆ  ให้เหมาะสมกับการขับขี่ทั่วไป  ความต้องการด้านความใช้งานหรือจะแค่เอาไว้คุยและการฉลาดเลือก  มิฉะนั้นของแพงอาจจะกลายร่างเป็นของไร้ค่าหรือโดนด่าว่าไม่เห็นดีคุ้มค่าเงิน......ก็เป็นได้



พิจารณาดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14ม.ค.2013, 20:56:41 โดย maew »

ออฟไลน์ pt1

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 303
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ยอด
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: 14ม.ค.2013, 20:38:09 »
ขอบคุณครับ
 emo53
มาแล้วครับ ข้อความในรูป

Shock    Absorber
แบรนด์นอก  แบรนด์ไทย

มีอะไรที่แตกต่างกัน........
“ความแรง”  จัดว่าเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร  นับว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคพึงปรารถนาจากรถยนตกรรมสุดรักที่ต้องควักเงินก้อนโตแลกมา  ด้วยประการฉะนี้เองส่งผลให้บรรดาค่ายผู้ผลิตต่างต้องเร่งคิดค้นนวัตกรรมที่พร้อมตอบสนองคนอยากได้ของแรงที่ต้องการความเร้าใจที่เหนือกว่าอย่างน้อยก็มีไว้เพื่อคุยข่มเพื่อนฝูงว่า  “ของข้ามันแรงจริง”  ก็ยังดี  ส่วนมีแล้วจะใช้หรือไม่ได้ใช้นั่นก็แล้วแต่โอกาสจะอำนวย

แรงแล้ว......ความปลอดภัยต้องมาคู่กัน
อย่างที่ทราบกันว่าเดี๋ยวนี้ยนตกรรมบ้านเราต้องบอกว่าพกพาแรงม้ากันมาแบบไม่เกรงใจใคร  โดยเฉพาะกับพวกบรรดาขาปิคอัพทั้งหลายที่แต่ละค่ายงัดกลยุทธ์ออกมาเอาใจผู้บริโภคแบบไม่เว้นแต่ละวันพร้อมคำโฆษณาสรรพคุณว่าแรงอย่างนู่นวิ่งอย่างนี้ที่ได้ยินกันอย่างหนาหู  แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าการทำเครื่องยนต์ให้มีแรงม้าสูงๆนั่นก็เรื่องของความปลอดภัยอันเป็นสิ่งที่ต้องมาคู่กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
มีหลายครั้งที่เราเห็นบรรดาปิคอัพแรงๆวิ่งออกนอกลู่นอกทางลงไปกินหญ้ากินน้ำอยู่ข้างถนนหรือชั้นหนักกว่านั้นบางคันเอาหลังคาวิ่งก็ยังมี  เพราะสิ่งเหล่านั้นล้วนแต่เกิดจากความแรงที่เกินจะควบคุมด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งงานนี้องค์ประกอบมีอยู่  2  ส่วนอย่างแรกคือ  ระดับของคนขับ ต้องประเมินฝีมือตัวเองว่าเหมาะสมกับความเร็วหรือรูปแบบการขับขี่หรือไม่  อย่างที่สอง  คงต้องยกเครดิตให้กับช่วงล่าง  ถ้าทำงานได้ดีก็ถือว่าโอเค  แต่ทั้งนี้ถ้าไม่สามารถจับอาการพยศของฝูงม้าได้ก็คงต้องอัพเกรดกันสักหน่อย

หนึ่งตัวการที่จัดว่าสำคัญยิ่งที่จะช่วยสยบอาการของตัวรถให้เป็นไปตามที่ใจของผู้ขับขี่ต้องการนั่นก็ คือ “ช็อคอับ”  ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีพื้นฐานที่ใกล้เคียงกันแทบจะทุกประเภท  สิ่งที่เหมือนกันเลยก็คือหน้าที่การช่วยสยบอาการดีดดิ้นของช่วงล่าง  ไม่ว่าจะป็นแบบคอยล์สปริงหรือแม้แต่แหนบ  ช่วยดูดซับแรงกระแทก  เพิ่มความนิ่มนวลและช่วยให้ประสิทธิภาพการขับขี่ดียิ่งขึ้นด้วย

ความแตกต่างของตัวช็อคอับที่เห็นได้ชัดเจนอยู่ที่การปรับเซ็ท  ซึ่งทางผู้ผลิตแต่ละลายจะทำออกมาอย่างหลากหลายให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานของคนแต่ละกลุ่ม  โดยที่ต้องการจัดเซ็ทอัพค่าต่างๆพร้อมการทดสอบการใช้งานจริงเพื่อให้ได้ตามจุดหมายในการใช้งาน  ตั้งแต่การขับขี่แบบบ้านๆที่เน้นความนุ่มนวลเป็นหลักหรือจะมีแนวกับกันแบบสุดขั้วกับบรรดาตัวแข่งทั้งหลายที่เวลาเข้าไปนั่งแล้วเหมือนกับกะดานวิ่งไป  ซึ่งในปัจจุบันนั้นก็ถือว่ามีผู้ผลิตช็อคอับแบรนด์ต่างๆ  ที่นำเสนอสินค้าสู่ตลาดด้วยจุดขายที่พร้อมดึงดูดใจกลุ่มที่ลูกค้าที่ความแตกต่างกันออกไป  โดยจะมีให้เลือกเล่นตั้งแต่ช็อคอัพที่ทำด้วย  “สูตรลูกทุ่ง”  จากช่างไทยหัวใสหลากหลายสำนักทำกันด้วยขั้นตอน  และระบบง่ายๆ  ไม่ยุ่งยากซับซ้อน  ส่วนถ้าเป็นพวกของแบรนด์เนมจากต่างประเทศนั้นกว่าจะได้ออกมาเป็นชิ้นเป็นอัน  ต้องมีการคำนวณค่านู่นค่านี่ออกมามากหน่อย  รวมถึงขั้นตอนในการทดสอบที่ต้องมีความรัดกุมเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ออกมามีประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งจะส่งผลให้ราคาค่างวดของมันสูงขึ้นตามมานั่นเอง
 
สำหรับช็อคอัพที่มีให้เลือกใช้งานกันในบ้านเรานั้นก็เรียกได้ว่าก็มรแทบทุกรูปแบบ  ทั้งแบบนั้นมันหรือแม้แต่แก๊สกึ่งน้ำมัน  ไม่เพียงแค่นั้นเพราะกับช็อกอัพค่าตัวเรือนแสนบางครั้งยังเพิ่มลูกเล่นนู่นนี่เข้าไป  ไม่ว่าจะเป็นสามารถปรับความหนืดได้หลายระดับ  ปรับระดับสูงต่ำได้หรือที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนี้ก็เห็นจะเป็นบรรดาสตรัทปรับเกลียวทั้งหลายที่มีให้เห็นมากมายจนกลายเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นของวัยแลนด์  พ.ศ.นี้  บางยี่ห้อมาแบบ  “เหนือกว่า”  เพิ่มความสบายให้กับลูกค้า  ด้วยตัวปรับความหนืด  จากในรถแต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่ต้องบอกว่า “เอาเรื่อง”  อยู่เหมือนกันและที่แน่นอน  คือประสิทธิภาพการและความสามารถในการทำงานของช็อคอับ  เหล่านี้ก็จะแตกต่างกันไป

ความเหมือน..........
ความแตกต่าง........
ว่ากันด้วยเรื่องประสิทธิภาพและลูกเล่นการทำงานของช็อคอับ  บ้านเราเริ่มราคากันที่หลักพัน  หรือหากยอมจ่ายกันไม่ลืมหูลืมตาเลยก็คงไม่เกินครึ่งของครึ่งแสน  ในปัจจุบันนั้นจัดได้ว่ามีเทคโนโลยีรุดหน้ากว่ายุคเก่าก่อนอยู่พอสมควร  และเมื่อครั้งอดีตสมัยคุณปู่ยังวัยรุ่น  ถ้าใครได้สัมผัสช็อคอับแก็สกึ่งน้ำมันนี้ก็ถือว่าเป็นบุญตูดแล้ว  แต่เดี๋ยวนี้ช่างเก่งๆบ้านเราต้องยอมรับดัดแปลงการได้อย่างระดับเทพ  สามารถใส่ลูกเล่นต่างๆเหมือนแบบที่ช็อคอับจากต่างแดนสามารถทำได้หมด  นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้สมรรถนะ  อันมาพร้อมค่าตัวที่พอหยิบจับกันได้ไม่เหมือนกับของนอก  ที่ราคาเบิกใหม่ขี้หมูขี้หมา  ก็สามารถซื้อของบ้านเราได้หลายชุด  ซึ่งอาจทำกระเป๋าตังค์ที่หนาๆแฟบลงได้ในพริบตา

แต่จริงๆแล้วผู้บริโภคควรจะหันกับมาพิจารณาว่า  “ของแพง......มันต้องแพงอย่างมีเหตุผล”   ถ้าเอาแค่ชื่อเสียงของแบรนด์อย่างเดียว  ป่านนี้ของนอกค่าตัวกระฉูด  เขาคงต้องหอบผ้าหอบผ่อนปิดกิจการกันไปหมดแล้ว  เนื่องจากในความจริงอย่างจริงที่สุดไม่มีใครอยากจ่ายเงินแพงๆ  ถ้ามีของที่ถูกกว่าและดีเท่ากันให้เลือก!!
ความต่างของมันคงไม่ได้ขึ้นอยู่กับโหงวเฮ้งหรือหน้าตา  เพราะเดี๋ยวนี้บรรดาของไทยก็หันมาให้ความสนใจในเรื่องของดีไซน์มากขั้น  ทำได้สวยงามเนียนตามากขึ้น  ลองศึกษาให้ลึกในรายละเอียดปลีกย่อยแล้วของแพงขั้นเทพมันต้องมีอะไรที่พิเศษ  ที่ทำให้ค่าตัวไม่ธรรมดาเป็นแน่

สิ่งแรกของความแตกต่างที่พอมองเห็นด้วยตาก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของ  วัสดุที่เลือกใช้  ส่วนมากของต่างประเทศจะใช้วัสดุที่ค่อนข้างเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด  เมื่อเทียบกับช็อคอับตามตลาดนัดบ้านเรา  แต่นั้นคงไม่ใช้ประเด็นเพราะไฮไลท์ของมันอยู่ที่  ความทนทาน  ที่ต้องสามารถรองรับกับภารกิจอันหนักหน่วงได้แบบไม่เกี่ยง  โดยเฉพาะกับพวกขาดิสม์ที่ชอบรูดกันแบบไม่เกรงใจช่วงล่าง  ถ้ามีโอกาสได้แกะออกมาดูชิ้นส่วนภายใน  แล้วคงจะเห็นในอีกหนึ่งความพิถีพิถันของความเป็นแบรนด์เนมที่ส่งให้จุดนี้เป็นอีกหนึ่งข้อที่เหนือกว่า

อีกอย่างที่ดูแล้วแตกต่างกันเห็นได้ชัดหนีไม่พ้น  ฟีลลิ่งในการขับขี่  ใครเคยได้สัมผัสแล้วต้องบอกว่าแตกต่างจริงๆ  แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเช็ทอับด้วย  ลำพังที่เป็นรถบ้านที่ใช้งานทั่วไปคงไม่รู้สึกถึงความแตกต่างอะไรเท่าไหร่  แต่ถ้าว่ากันถึงบรรดาตัวแรงในสนามแข่งต่างๆแล้วล่ะก็ต้องบอกว่าช็อคอับที่และเป็นหัวใจสำคัญ  ที่มีอิทธิพลถึงขนาดที่ว่าเป็นตัวชี้ผลแพ้ชนะได้เลยทีเดียว  ซึ่งตรงนี้เป็นอีกจุดสำคัญที่ช็อคอับบ้านเรายังไม่ได้รับการพัฒนาไปถึงขนาดนั้น  ทำให้ช็อคอับแบรนด์เนมยังเป็นที่ถวิลหาของหมู่มวลคนวัยแรงจวบจนปัจจุบัน

ส่วนใหญ่ที่เห็นเป็นตัวชี้ขาดในการเลือกของผู้บริโภคก็คงจะค่าตัวที่ใช้เป็นข้อเปรียบเทียบในการเลือกหาซึ่งเป็นธรรมดาว่าใครจ่ายน้อยก็น่าจะได้น้อย  ส่วนใครจ่ายมากก็น่าจะได้มากนี่คงต้องบอกว่าลูกเล่นมีให้เพียบ  ส่วนจะใช้ของดีๆ  เหล่านั้นได้คุ้มค่าตัวของมันหรือไม่  อันนั้นเป็นอีกประเด็น  สิ่งที่ควรนำมาพิจารณาอีกอย่างก็คือ  ความเหมาะสมด้านการใช้งานว่าจำเป็นหรือไม่ที่ต้องใช้ของสเป็คเทพหรือเอาแบบธรรมดาๆ  ให้เหมาะสมกับการขับขี่ทั่วไป  ความต้องการด้านความใช้งานหรือจะแค่เอาไว้คุยและการฉลาดเลือก  มิฉะนั้นของแพงอาจจะกลายร่างเป็นของไร้ค่าหรือโดนด่าว่าไม่เห็นดีคุ้มค่าเงิน......ก็เป็นได้



พิจารณาดูนะครับ
Hilander 3.0 ZP A/T
ยาง BF KO 265/75/16 , ล้อ PIAA 16x8 off+10
ยก 2"+ All Bilstein Suspension
Jumper Horse+CUBE, พัก 8 เหลี่ยมน้ายู
ค้ำเบรค KISS, แตร PIAA SuperHorn

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: 15ม.ค.2013, 06:47:56 »
ขับเร็วอาการหน้าโยนยังมีอยู่ป่าวครับ


ขับเร็วมาก มาก ยังไม่ได้ลองครับ 
ลองเร็วเกิน ๑๓๐  ยังเป็นชุดเดิม คือ หน้าเดิม หลังซูเปอร์เรด
แต่หนึบกว่าชุดเดิมอย่างเทียบกันไม่ได้เลย และนุ่มครับน้า

ความเร็วเกิน 160  ทางเรียบนิ่งครับ ไม่โยนเหมือนของเดิม ของเดิมจะยวบ ยวบ 
ทางดำลงทางขรุขระก็ไม่โยนครับ
 

ออฟไลน์ newvcross

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 429
  • คะแนน Like 15
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: 15ม.ค.2013, 07:25:06 »
ขอบคุณครับที่นำมาให้อ่านกัน

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: 15ม.ค.2013, 07:57:45 »
ขับเร็วอาการหน้าโยนยังมีอยู่ป่าวครับ


ขับเร็วมาก มาก ยังไม่ได้ลองครับ 
ลองเร็วเกิน ๑๓๐  ยังเป็นชุดเดิม คือ หน้าเดิม หลังซูเปอร์เรด
แต่หนึบกว่าชุดเดิมอย่างเทียบกันไม่ได้เลย และนุ่มครับน้า

ความเร็วเกิน 160  ทางเรียบนิ่งครับ ไม่โยนเหมือนของเดิม ของเดิมจะยวบ ยวบ 
ทางดำลงทางขรุขระก็ไม่โยนครับ
 

ยอดเลยครับ

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: 18ม.ค.2013, 13:29:10 »
ยัง งง เรื่อง นุ่ม กระด้าง อะ นุ่มจนย้วบ   ของแพง คิดหนัก

ออฟไลน์ ชัยจ้า

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 117
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: สุพรรณบุรี
  • ชื่อเล่น: ชัย
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: 20ม.ค.2013, 22:11:04 »
ขอบคุณมากครับน้า อุตส่ารีวิวโชค แล้วก็พิพม์ให้อ่านอีก  emo53
Hi-Lander 3.0 Z-Prestige M/T 4DR.

ออฟไลน์ M@X

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 262
  • คะแนน Like 7
  • Chiangmai,Bkk,ฯลฯ
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: 20ม.ค.2013, 23:07:22 »
ในรถรุ่นนี้ที่ผมไม่ชอบเลยคือ ออกตัวอืดครับ, เสียงภายนอกเข้ารถดังมาก, อาการเด้ง ยวบๆของช่วงล่าง 2อันแรกพอรับไหวเพราะไม่ค่อยเกี่ยวกับความปลอดภัยแต่อันสุดท้านนี่ กำลังหาทางแก้อ่านรีวิวน้าสงสัยผมต้องจัดสักชุดแล้วครับ.  emo32

ออฟไลน์ Pong AU

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 0
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: 04ก.พ.2013, 19:01:33 »
เปลี่ยนมาเรียบร้อย Emu สี่ต้น

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: 04ก.พ.2013, 19:15:43 »
เปลี่ยนมาเรียบร้อย Emu สี่ต้น


ฟิลลิ่ง เป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ Pong AU

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 0
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: 04ก.พ.2013, 20:16:29 »
เปลี่ยนมาเรียบร้อย Emu สี่ต้น


ฟิลลิ่ง เป็นอย่างไรบ้างครับ

พอใจครับ นุ่มขึ้นกว่าเดิมครับแต่ขอลองอีกสักพัก

ออฟไลน์ chim37

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 211
  • คะแนน Like 9
  • จังหวัด: กรุงเทพ ฝั่งธน
  • ชื่อเล่น: ฉิม
Re: Old Man Emu ตรงรุ่น
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: 12ก.พ.2013, 00:15:09 »
ในรถรุ่นนี้ที่ผมไม่ชอบเลยคือ ออกตัวอืดครับ, เสียงภายนอกเข้ารถดังมาก, อาการเด้ง ยวบๆของช่วงล่าง 2อันแรกพอรับไหวเพราะไม่ค่อยเกี่ยวกับความปลอดภัยแต่อันสุดท้านนี่ กำลังหาทางแก้อ่านรีวิวน้าสงสัยผมต้องจัดสักชุดแล้วครับ.  emo32
เห็นด้วยครับ


ร้านเช่าชุดไทย โขน ละคร ฟ้อนรำ นานาชาติ ฯลฯ
ติดต่อ 02866507,0815151825 K.จิตราพร (จรัญฯ27)
0858237424 K. มน (จรัญฯ86)

https://www.facebook.com/malaisin