0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ส่วนตัวผมคิดว่าคลัทช์ที่โรงงานตั้งมามันสูงไปหน่อย เลยดูเหมือนจะเมื่อยขา บางทีออกตัวไม่ถูกจังหวะเครื่องก็ดับซะงั้น ก็เลยปรับเสียใหม่ให้ต่ำกว่าเดิม พอดีตอนทำถ่ายรูปไว้เลยเอามาให้ดู เผื่อน้าท่านใดจะลองปรับเองครับเริ่มจาก (ตามรูปต้องนอนหงายที่พื้นพรมแล้วมองขึ้นไปนะครับ)(ผมคิดเอาเองว่า ระยะฟรีคลัทช์ คือช่วงที่แป้นกดขยับตัวได้โดยที่ขากด(สาก)ยังไม่ขยับตัว)(ถ้าอ่านแล้ว งงก็ขออภัยนะครับ....555)
อ้างจาก: Panak_K ที่ 27ธ.ค.2012, 22:28:49 ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองดูแต่มีเรื่องจะถาม คือ คลัชเรานี่มันเป็นไฟฟ้าด้วยเหรอครับถ้าเป็นไฟฟ้าจริง แสดงว่าใช้ไปเรื่อยๆ มันก็คงไม่แข็งขึ้นสินะครับ -ไม่ใช่คลัทช์ไฟฟ้าหรอกครับ ที่มีสายไฟเสียบอยู่มันเป็นสวิทช์เซ็นเซอร์อ่ะครับ-ใช้ๆไปตำแหน่งที่เป็นจุดหมุนมันจะฝืด (จาระบีแห้ง,เป็นสนิม,ฯ) ทีนี้มันก็จะแข็งขึ้นคันเก่าผมเคยใช้ทองเหลืองทำเป็นแหวนใส่ขั้นระหว่าง สากกับตีนผี ที่ปั๊มคลัทช์ตัวล่าง ก็ช่วยได้ระดับนึง (สาก ทำจากเหล็ก ก้านตีนผีก็เป็นเหล็ก เวลาจารบีแห้งมันเลยฝืด เลยเอาทองเหลืองขั้นไว้ ความฝืดจะลดลง โดยเราไม่ต้องคอยใส่จาระบีอีกเลย (ส่วนคันนี้ยังได้ทำ ก็มันยังนิ่มอยู่นิ..555)อ้างจาก: powerttc20 ที่ 01ม.ค.2013, 13:16:37 ผมไม่ตั้งระยะ ฟรี ของครัส ได้ไหมครับอาจเจออาการคลัทช์ยัน แล้วอาการอื่นจะตามมา (รอผู้รู้มาตอบเชิงลึกอีกทีนะครับ)ตั้งเสียหน่อยเถอะครับน้า
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองดูแต่มีเรื่องจะถาม คือ คลัชเรานี่มันเป็นไฟฟ้าด้วยเหรอครับถ้าเป็นไฟฟ้าจริง แสดงว่าใช้ไปเรื่อยๆ มันก็คงไม่แข็งขึ้นสินะครับ
ผมไม่ตั้งระยะ ฟรี ของครัส ได้ไหมครับ
มาไม่ทัน รูปหมดอายุไปแระ