รับรถมาศุกร์ที่ 14 ธค 55หลังจากจองมา 79 วัน(จอง28 กัยยายน) เริ่มวันแรกใส่ฝาปิดท้ายแครี่บอยที่สั่งจองไว้ล่วงหน้าพร้อมล๊อกรถของD-Plus จากนั้นเข้าร้านแม็กเลยตามคำแนะนำในเวปนี้แล้วแวะไปติดยางปูพื้นแบบกระดุมจากในเวปนี้อีกเช่นกัน ต่อด้วยครูทคอนโทรลจากน้าออย ในเวปนี้อีกเช่นกัน(เวปนี้มีทุกอย่างจริงๆ อิอิ) หมดวันพอดี...รุ่งขึ้นพาน้องออลนิวไปทดสอบครูทคอนโทรลที่เชียงใหม่..และพาไปติดของแต่งเล็กน้อย ยังเหลือปลดล๊อค ฆ่าแมว...อีกหลายอย่างครับไว้มาทยอยลงต่อ จุดหมายต่อไปมุ่งลงใต้สุราษฎร์ธานีภายในเดือนนี้ครับผม ไว้จะมาบรรยายความรู้สึกสัมผัสแรกและความสนุกของครูทคอนโทรลให้ฟังครับ
ตอนนี้อัพเดตเพิ่มแต่ง-Vcross ปลอมครับ..
-สติกเกอร์ลายเคฟล่า
-ท่อแทนแคต,อุดEGR
-ตระแกรงกันแมลงสีดำ
-ไฟวงแหวน
-ไฟ Bi-xenon
-โลโก้แดง
-Turbo Timer
-ฯลฯ
สเตปต่อไปน่าจะเปลี่ยนโช๊ค Oldman Emu..กับแดมป์กันเสียง+เครื่องเสียงครับ
เชิญรับชมได้ครับภาพไม่ค่อยสวยเพราะถ่ายจากมือถือน่ะครับ
น้าๆครับไฟวงแหวนเด๊ยวถ่ายให้ดูอีกทีครับรอตอนเย็น...รอรูปแบ๊บครับอันนี้ภาพถ่ายก่อนปีใหม่ไม่ค่อยมีเวลาครับรีวิวครูทคอนโทรลหลังจากติดตั้งครูทคอนโทรลจากน้าออย ตั้งแต่วันแรกที่รับรถไดทดลองขับขึ้นเหนือ ลำปาง+เชียงใหม่ ผลการใช้งานเป็นที่น่าพึงพอใจครับ แต่มีติดขัดเล็กน้อยบางประการเช่น เมือเราต้องการเร่งความเร็วโดยใช้ครูทอัตตราเร่งต่อการกด1ครั้งได้ 3 km/h ซึ่งผมถือว่าไม่ค่อยทันใจครับและกดรัวๆไม่ได้มันต้องกดแล้วทิ้งระยะนิดหนึ่งความเร็วถึงจะขึ้นครับ...กับสองเรื่องของสัญญาณไฟโชว์ว่าเราเข้าสู่ระบบครูทคอนโทรลแล้วหรือยัง เมื่อเรากดOnระบบครูทจะมีไฟสีเขียวขึ้น แต่จังหวะที่เราจะล๊อคความเร็วนั้นไม่มีสํญลักษณ์ว่า จะบบได้ทำการล๊อกความเร็วแล้วหรือยังทำให้ผมไม่มั่นใจต้องคอยชำเลืองดูคันเร่งว่าล๊อกแล้วไหมตลอดเลยครับ...แต่ปุ่มcancle ใช้สนุกครับเวลากดแล้วความเร็วลดมาระดับหนึ่งแล้วเรากดต่อรับรู้ได้ถึงเครื่องยนต์ที่เร่งขึ้นเลย...
ข้อดีขับได้สบายขึ้นมาครับ +พวงมาลัยรถสวยขึ้นมากมาย
ข้อเสีย เวลาง่วงๆอย่าได้ใช้ระบบครูทเป็นอันขาด กับเรื่องขึ้นเขาไม่ค่อยแนะนำครับ
สรุป คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับวิ่งลงใต้สุราษฯก็สนุกครับ ส่วนอีสานไปลองที่ศรีษะเกษ
น้าๆท่านใดสงสัยยังไงสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ