ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 106139 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

Honda CR-V G4 2000cc  ชลบุรี สั่งท่อ VCE ทางไลน์


CR-V G4 2000cc สั่งซื้อท่อ VCE แล้วนำไปติดตั้งที่ร้าน “อ๋าท่อพัก” ย่านบางกรวยครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
โอนเงินมาก่อนแล้วผมจะส่งท่อให้ทาง EMS หรือกรณีนี้ทางขนส่ง ปอลอ (กรณีผมอยู่ปทุมฯ)


Isuzu D-MAX 3.0 i-TEQ VGS TURBO จ. สงขลา

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
โอนเงินมาก่อนแล้วผมจะส่งท่อให้ทาง EMS หรือกรณีนี้ทางขนส่ง ปอลอ (กรณีผมอยู่ปทุมฯ)


Isuzu D-MAX 3.0 i-TEQ VGS TURBO จ. สงขลา



สั่งซื้อท่อ VCE แล้วไปติดตั้งที่ร้าน ส.ไพศาลเอ็นจิเนียริ่ง  ห้าแยกน้ำกระจาย จังหวัด สงขลา emo51

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

Mitsubishi pajerosport V6 3.0AT ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ท่อ VCE Ultra (แรงบิดรอบต่ำมาเต็มที่ครับสำหรับรุ่น Ultra ส่วนรอบกลางก็ดีกว่ารุ่นปกติไม่มาก)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
สวัสดีวันพระครับ
(ตรงกับวันลอยกระทงครับ)


ssssssssssssssssssssssssssss

อ้างถึง



คุณ Sanan Prariman ครับ ท่านที่ตั้งกระทู้ดังกล่าว หลังจากนั้นก็ติดต่อมาสั่งซื้อท่อ VCE ไปติดตั้ง และก็แจ้งผลการใช้งานมา (ทีแรกผมก็ไม่ทราบจัดการเซ็นเซอร์ชื่อเสียเสร็จสรรพเลยทีเดียว)



แต่เมื่อไหนๆ ก็มีชื่อปรากฏอยู่แล้ว (ด้วยเหตุที่ว่าชื่อท่านนี้ที่ติดต่อมาทางไลน์ ชื่อก็ตรงกันและหลังจากสอบถามไปก็ปรากฏว่าเป็นท่านเดียวกันจริง) และประกอบกับคุณ Sanan Prariman ถามมาอีก งั้น ผมโชว์ชื่อท่านดังกล่าวก็แล้วกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25พ.ย.2015, 21:09:20 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
สวัสดีวันพระครับ
(ตรงกับวันลอยกระทงครับ)


ssssssssssssssssssssssssssss

อ้างถึง



คุณ Sanan Prariman ครับ ท่านที่ตั้งกระทู้ดังกล่าว หลังจากนั้นก็ติดต่อมาสั่งซื้อท่อ VCE ไปติดตั้ง และก็แจ้งผลการใช้งานมา (ทีแรกผมก็ไม่ทราบจัดการเซ็นเซอร์ชื่อเสียเสร็จสรรพเลยทีเดียว)



แต่เมื่อไหนๆ ก็มีชื่อปรากฏอยู่แล้ว (ด้วยเหตุที่ว่าชื่อท่านนี้ที่ติดต่อมาทางไลน์ ชื่อก็ตรงกันและหลังจากสอบถามไปก็ปรากฏว่าเป็นท่านเดียวกันจริง) และประกอบกับคุณ Sanan Prariman ถามมาอีก งั้น ผมโชว์ชื่อท่านดังกล่าวก็แล้วกันครับ




สำหรับเรื่องแม่เหล็กท่อ VCE ปัจจุบันที่ใช้งานอยู่ (ที่ผมรับประกัน 3 ปี) ซึ่งในความเป็นจริงจะใช้งานได้ยาวนานกว่านั้นมาก (โดยแรงดูดไม่เปลี่ยนแปลง) ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะใช้งานได้ยาวนานแค่ไหน

ในรุ่นที่ผ่านๆ มา (ที่เป็นตะแกรงแบบต่างๆ หุ้มแม่เหล็กไว้) ถ้าหากติดตั้งกับรถยนต์ที่ท่อมีความร้อนมากๆ ก็อาจจะเกิดปัญหาได้ (ทำให้แม่เหล็กเสื่อม) ซึ่งที่ผ่านมาผมก็ใช้เทคนิคทุกวิถีทางแต่ก็ไม่เป็นผล แต่เมื่อใช้แม่เหล็กรุ่นปัจจุบัน ขนาดที่ว่าติดตั้งโดยการจ่อแม่เหล็กลงบนท่อรถที่ร้อนจัดๆ โดยตรง แม่เหล็กก็ยังคงมีแรงดูดที่ไม่ได้เสื่อมถอยลงไป (ตามความร้อนที่สูงขึ้น/ตามระยะเวลาที่ใช้งานไป) การใช้งานยังเป็นปกติเหมือนเดิม นั่นได้จากการสอบถามลูกค้าท่อ VCE ที่เคยติดตั้งท่อ VCE รุ่นแม่เหล็กมีตะแกรงหุ้มแบบต่างๆ ไปแล้วเกิดปัญหา (ท่อรถร้อนจัดมาก pajerosport 2.4 LPG ไลน์ด้านล่าง ท่อรถแดงๆ เวลาใช้งาน ทำให้ท่อ VCE สแตนเลสเปลี่ยนเป็นสีม่วงๆ แดงๆ) ปัจจุบันก็ยังใช้งานได้เป็นปกติ (ผมจะสอบถามเป็นระยะๆ)




และท่านนี้ด้านล่าง  Vios AT (ไม่แน่ใจว่าระบบเชื้อเพลิงใช้ LPG หรือไม่แต่ท่อรถก็ร้อนพอสมควรใช้ท่อ VCE รุ่นเก่าไม่ได้เช่นกัน) หลังจากใช้งานท่อ VCE รุ่นแม่เหล็กปัจจุบัน นานแล้วเหมือนกัน เพิ่งไลน์มาบอกผลการใช้งานของแม่เหล็ก (เข้าใจว่าผมเคยบอกว่าจะสอบถามมาเป็นระยะๆ )



ทั้งหมดนั้นไม่ได้เป็นเงื่อนไขให้ต้องลุ้นว่ามันจะใช้งานได้ยาวนานแค่ไหน แต่เป็นเรื่องของขั้นตอนทางเทคนิคนะครับถึงแม้ผมจะทดสอบแล้วมีความมั่นใจมากแค่ไหนก็ตาม




ช่วงเริ่มต้นของแม่เหล็กรุ่นใหม่ (ประมาณเดือน 3-4 ของปีที่แล้วครับ 2014)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

Mitsubishi pajerosport V6 3.0AT ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ท่อ VCE Ultra (แรงบิดรอบต่ำมาเต็มที่ครับสำหรับรุ่น Ultra ส่วนรอบกลางก็ดีกว่ารุ่นปกติไม่มาก)


หลังจากติดตั้งท่อ VCE กับ pajerosport คันข้างบนได้ไม่นาน ก็ขับ Honda Jazz 1.5 AT ใช้หม้อปลายแต่งมาเพิ่มท่อ VCE เพื่อ เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป  (เพิ่มแรงบิดในส่วนที่ด้อยไม่ลดทอนในส่วนที่เด่น ต้องท่อ VCE ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้นครับ)


๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙


คันนี้ ติดตั้งที่ร้านท่อ “รัตน์การช่าง” (บางใหญ่-บางบัวทอง/เลยหมู่บ้านสมบัติบุรี และเลยโชว์รูม  Mazda  ไปหน่อย) คันข้างบนติดตั้งที่ร้านท่อไอเสียที่ลำลูกกาคลองสาม/ธัญญะ-Future รังสิต พอผ่านโรงเรียนนานาชาติซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายข้ามสะพานด้านซ้ายตรงไปลำลูกกาคลองสาม ร้านท่อที่หน้าตึกกระดาษทองซ้ายมือก่อนถึงแยกที่เลี้ยวไปตลาดลาดสวายคลองสี่/



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

Pajerosport ป้ายแดง รอบต่ำแรงบิดจะน้อยออกตัวจะอืดๆ
คันเร่งสายไม่สามารถใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าได้ 

(รถที่ใช้คันเร่งไฟฟ้าได้ออกตัวดีเพราะใช้รอบสูงในการหลอกคันเร่งก็บริโภคเชื้อเพลิงเพิ่ม/ได้อย่างเสียอย่าง) หากเครื่องใช้เชื้อเพลิงเบนซิน/หรือ LPG ใช้การจูนเพิ่มไฟให้แก่ขึ้น (TAB) เครื่องก็เขก หากเครื่องใช้เชื้อเพลิงดีเซลเมื่อเพิ่มกล่องดันรางจูนเพิ่มที่รอบต่ำเครื่องก็เขก (การสึกหรอเพิ่ม)

สรุป มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่เมื่อติดตั้งเพิ่ม สามารถเพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป (และไม่ทำให้รอบสูงด้อยลงอย่างท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ /เพราะท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ไม่ใช่แบบแปรผันไอเสียจึงอั้นตลอด)  ได้แรงเพิ่มพร้อมประหยัดเชื้อเพลิง ไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport สั่งซื้อไปติดตั้งครับ (ถ้าจำไม่ผิดเป็นอาจารย์ท่านหนึ่งที่จังหวัดเลยครับ)



ติดต่อมาทางไลน์ค่อนข้างสะดวกครับ (ส่งข้อความส่งรูปได้/หรือส่งวิดีโอสั้นๆ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ)


ติดตั้งที่ร้านท่อ .”ชัยมงคลเลย”


ท่านที่อยู่จังหวัดเลยและใกล้เคียงสามารถไปติดตั้งได้ (ท่อ VCE สั่งซื้อที่พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ ไอดี:     phorn_         ครับ/ ขอบคุณครับ) อย่างไรก็ตามแม้ร้านจะเคยติดตั้งแล้ว (ไม่ว่าร้านใดก็ตาม) ในขณะติดตั้งก็อย่าลืมแจ้งให้ทางร้านทราบอีกทีชัดๆ ว่า แท่งสี่เหลียมด้านล่างท่อ ( IN ……..CC Bottom OUT) เวลาติดตั้งนี่ แท่งดังกล่าวนี้ต้องอยู่ด้านล่างสุดของท่อเสมอ (อย่าพยายามให้เอียงโดยยึดถือแนวแม่เหล็ก แต่ต้องยึดถือแนวแท่งสี่เหลี่ยมนั้นเป็นหลัก) ดูทางเข้า (IN) ให้ถูกต้อง แค่นี้ก็มั่นใจได้เต็มที่ว่าได้ผล 100% ไม่ขาดไม่เกิน

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา


ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

ข้าพระพุทธเจ้า ท่อไอเสีย VCE

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

               สวัสดีวันพระครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
กิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad ครับ