ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 103006 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Panithan

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 67
  • คะแนน Like 6
โอ้...กระจ่างไปเลย  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆครับ
ว่าแต่ รุ่น Ultra จะช่วยเพิ่มสมรรถนะได้อย่างไรครับ
พอดีผมสนใจจะติดตั้งเป็นรุ่นนี้ครับ (เห็นหลายคนที่ติดรุ่นธรรมดาแล้วกลับมาอับเป็น Ultra กันเยอะ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
โอ้...กระจ่างไปเลย  ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆครับ
ว่าแต่ รุ่น Ultra จะช่วยเพิ่มสมรรถนะได้อย่างไรครับ
พอดีผมสนใจจะติดตั้งเป็นรุ่นนี้ครับ (เห็นหลายคนที่ติดรุ่นธรรมดาแล้วกลับมาอับเป็น Ultra กันเยอะ)

ขอบคุณครับ


รุ่นปกติ จะหรี่รูท่อที่รอบเดินเบาและรอบต่ำ รอบกลางเปิดกว้างขึ้นตามลำดับ (รุ่น Ultra มีการเสริมอีกตัว/ลิ้นจะต่างจากตัวปกติบ้าง/ เสริมการทำงานที่รอบต่ำและรอบต่ำไปรอบกลาง)

ทีแรกผมก็คิดว่ารอบต่ำคงทำได้แค่นี้แล้ว จนต่อมามีลูกค้าที่ติดตั้งท่อ VCE ไป (นานพอสมควร) เขาบอกผมว่ามีทางไหนที่จะเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำได้มากกว่านี้ไหม ทีแรกผมก็คิดว่าไม่สามารถทำให้แรงกว่านี้ในรอบต่ำได้อีกก็ตอบไปว่าคงทำได้เท่านี้แล้วครับ จนต่อมาเมื่อโดนรบเร้าหลายครั้งผมก็คิดทำรุ่น Ultra นี้ขึ้นมา (โดยติดตั้งเพิ่ม) ทีแรกมีลูกค้าสองสามท่านสั่งให้ทำ ส่วนผมเมื่อเห็นท่านที่สั่งไปติดตั้งเพิ่มบอกว่าแรงบิดช่วงรอบต่ำที่ได้ขึ้นมาน้องๆ ดันรางเลยทีเดียว ผมก็ทำใส่รถผมบ้าง ก็พบความจริงเพิ่มขึ้นว่า นอกจากได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น (ช่วงความเร็ว 0-40 จะเด่นมาก ดึงแรงขึ้นชัดเจนมากกว่าตอนติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ) ยังได้การเร่งแซงช่วง 70-100 ดีขึ้นด้วย ก็เลยตกลงทำเป็นเรื่องเป็นราวหลังจากนั้นครับ



//////////////////////////////////////////////////////////

22222222222222222222222222222222222222222222


CR-V 2000cc ส่งทางไปรษณีย์ (EMS) ครับ
 [/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Alphard 3.0 (ท่านนี้เคยสั่งท่อ VCE ไปใช้มาก่อนแล้ว ต่อมาสั่งซื้อสำหรับอัลพาร์ด)
 
[/url]

ทาง พ.ก.ง. ก็ได้ครับ (มีค่าส่ง 200 บาทสำหรับพัสดุเก็บเงินปลายทาง)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 3.0 V6 lpg ระบบท่อเดิมมีแคทเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ พุ่งขึ้นทั้งรอบต่ำและรอบกลาง
[/url]



ถ่ายคลิป ก่อนเพิ่มท่อ VCE และหลังเพิ่มท่อ VCE

ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414



มาอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra ให้อัตราเร่งจัดยิ่งขึ้นทั้งรอบต่ำและรอบกลางครับ



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ผลสรุปจากเจ้าของรถ Pajerosport 3.0 LPG หลังจากอัพเพิ่มจากท่อ VCE รุ่นปกติเป็น VCE Ultra

 http://alive.in.th/watch_video.php?v=K4W6NR4UDWWG

[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่านลูกค้าจากจังหวัดพิษณุโลกครับ
[/url]


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

คงต้องปรับราคาขึ้นสักเล็กน้อยละครับ (ขึ้นตามราคาแม่เหล็กชนิดพิเศษที่เขาปรับราคาขึ้นล่วงหน้าไปแล้ว) กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเริ่มที่ VCE Ultra นำร่องไปก่อนดีไหม๊

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE ทำงานอย่างไร แม่เหล็กเกี่ยวอะไรด้วย



http://www.youtube.com/v/JzD-DkWGZ4w

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ต่างจังหวัดสามารถส่งไปได้ นำไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านร้านไหนก็ได้ติดตั้งให้ เพราะมีคู่มือบอกและที่ตัวท่อจะเขียนรายละเอียดทางเข้าและทางออกไว้ด้วยครับ


สำหรับรูปด้านล่างได้มาจากท่านลูกค้าที่สั่งซื้อท่อ VCE ไปให้ร้านแถวบ้านติดตั้งให้ครับ (ไม่มีชื่อร้าน ถนนสุขุมวิท ใกล้ตรอกยายชา จังหวัดระยอง)

[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ติดตั้งหน้าหม้อพักหลังสำหรับรถปิ๊คอัพ หรือ หลังหม้อพักกลางสำหรับรถเก๋ง

วิดีโอการติดตั้งท่อ VCE

http://www.youtube.com/v/YN_gy1dum68

มีคู่มือบอกพร้อมภาพประกอบ และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าทางออกไว้ด้วย

                        ด้านหลังรถ

[/url]

                       ด้านหน้ารถ

สะดวกโอนเงินมาก่อนก็ได้ ขอเบอร์บัญชีที่ พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_  (ให้ทักเข้ามาก่อนครับ)

หรือสะดวกจ่ายเงินตอนท่อไปถึง (ก็ให้ส่ง พ.ก.ง.) มีค่าส่ง 200 บาท รบกวนติดต่อสั่งท่อที่ พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_  (ให้ทักเข้ามาก่อนครับ)

หรือ กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย ที่ลำลูกกาคลอง 2 พุทธมณฑลสาย 4 บางนาตราด กม. 18 สามเสน บรรทัดทอง
รบกวนติดต่อสั่งท่อที่ พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_  (ให้ทักเข้ามาก่อนครับ)

กรณีจ่ายเป็นบัตรเครดิตได้ที่ลำลูกกาคลองสอง (ต้องแจ้งก่อนล่วงหน้าครับไม่ใช่ตัดสินใจตอนจ่ายเงิน)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ตัวอย่างที่ดีคือ เรื่องการสอนอ่านภาษาไทย

อย่างภาษาไทยเรานี้ เวลาจะอ่านออกเสียงคำต่างๆ ครู (และในตำรา) สมัยเก่าจะสอนว่าให้ออกเสียงที่ตัวพยัญชนะก่อนแล้วตามด้วยเสียงสระ

เช่น เมื่อเป็นคำว่า ไทย ก็จะออกเสียงว่า ทอ สระไอ ไทย หรือ ทอ ไอ ไทย

ส่วนภาษาอังกฤษ จำไดัว่าครูไม่ได้สอนวิธีการออกเสียงให้ แต่เราใช้วิธีเทียบเคียง ให้เสียงสระตามหลังเช่นกัน

ตัวอย่างเช่นคำว่า Line  (สระ คือ i, e) เราก็ออกเสียงพยัญชนะก่อนแล้วตามด้วยสระ

คือ  L (เทียบกับ ลอ) สระ i, e ตามด้วยตัวสกด n (เทียบกับ นอ)

ซึ่งภาษาเขียนอังกฤษนั้น มันเรียงจากซ้ายไปขวาและนำโดยพยัญชนะเป็นปกติอยู่แล้ว การออกเสียงก็ลักษณะเดียวกัน

ต่างจากภาษาไทย ที่ เป็นคำที่เขียนพยัญชนะมาก่อนก็มี สระมาก่อนก็มี (ยังมีข้างบนข้างล่างอีก)

เช่น กา (พยัญชนะมาก่อนสระ) เก (สระมาก่อนพยัญชนะ)

ทีนี้ ถ้าจะยึดถือการอ่านแบบภาษาอังกฤษ คือ อ่านเรียงไปตามตัวเขียนซ้ายไปขวา (โดยไม่คำนึงถึงว่าต้องออกเสียงพยัญชนะก่อนออกเสียงสระ)

กา อ่าน กอ อา กา โอเคผ่าน แต่ เก อ่าน เอ กอ เก ก็ชักจะผ่านยากแล้ว (ที่ดีกว่าต้องทำให้ง่ายขึ้นไม่ใช่ทำให้ยากขึ้น) จะมีคำอื่นๆ อีกเยอะที่ผันเสียงไม่ได้เลยถ้าอ่านโดยไม่ออกเสียงนำที่พยัญชนะก่อน

นั่นคือ ถ้ายึดการอ่านแบบไม่สนใจออกเสียงที่ตัวพยัญชนะก่อน (ซึ่งภาษาอังกฤษก็ออกเสียงพยัญชนะก่อนแลัวตามด้วยสระ หรือ ถ้าเขียนสระเป็นตัวแรกก็ออกเสียงสระนั้นเป็นพยัญชนะ เช่น สระ e เช่นคำ Epson ตัว e ก็ออกเสียงเป็นออ เป็นเหมือนเสียงพยัญชนะแบบของไทย ภาษาเขาจะเขียนตรงตามการอ่าน แต่ภาษาไทยเขียนพยัญชนะมาก่อนก็มี เขียนสระนำหน้ามาก่อนก็มีแต่ตัวหลักเวลาออกเสียงยึดที่ตัวพยัญชนะไม่ได้แปลงตัวสระที่เขียนนำให้ออกเสียงเป็นตัวพยัญชนะแบบภาษาอังกฤษ ดังนั้น ถ้าใช้หลักการอ่านแบบภาษาอังกฤษก็จะมีปัญหากับคำไทยหลายๆ คำก็เลยเป็นปัญหา)


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การทำในสิ่งที่ดีกว่าขึ้นมาทุกด้าน ก็หมายถึงการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ (แอ็บพลายกับท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อแบบแปรผันได้จริงตามรอบเครื่องตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปก็พัฒนาไปจากเดิมที่ต้องชดเชยเฉลี่ยกันไป) แต่ การทำในสิ่งที่ดีกว่าอย่างหนึ่งแต่ไปมีปัญหาในอย่างอื่นก็ไม่ควรทำ (แอ็บพลายกับท่อแต่งต่างๆ เช่นท่อโล่งขึ้น/บิดเกลียวเพื่อไม่ให้โล่งมาก/แต่ก็ยังโล่งอยู่ดี/จะดีขึ้นที่รอบสูงแต่แย่ที่รอบต่ำ หรือ ท่อที่อั้น ดีที่รอบต่ำแต่แย่ที่รอบสูง /พยายามจะออกแบบให้ไม่อั้นที่รอบสูงแต่ก็ยังอั้นอยู่เพราะไม่ได้เปิดโล่งโดยตรง/ก็ไม่ได้ดีขึ้นทั้งหมด ดีบางอย่างแต่ผลักปัญหาไปเกิดอีกอย่างก็ย่อมไม่เป็นผลดีเท่าที่ควร)

ผมไม่ได้ถนัดทางด้านภาษานะแต่มองจากความเป็นจริง (จากหลักคิดวิเคราะห์และทดสอบ) มีความถนัดทางด้านฟิสิกส์อยู่พอสมควร (และถนัดคิดวิเคราะห์) แม้ว่าจะไม่ได้ผ่านการเรียนทางด้านวิศวะกรรมศาสตร์ยานยนต์มาแต่อย่างใด (แต่ลูกสาวก็เพิ่งสอบติดวิศวะเครื่องกล มหาวิทยาลัย มหิดล /ไม่ได้มีการติวก่อนสอบอย่างเป็นเรื่องเป็นราวอะไรด้วยก็เข้าใจว่าส่วนหนึ่งก็เพราะถนัดทางด้านฟิสิกส์อย่างพ่อครับ) / พี่พร ท่อไอเสีย  VCE 0851423903 ไลน์ phorn_ (โปรดทักเข้ามาก่อนครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ไปส่งให้ถึงที่กรุงเทพฯและปริมณฑล
[/url]
Mirage AT มารับที่บางแคครับ

ติดตั้งเสร็จแล้วมาคอมเมนต์ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE ขอบคุณครับ

[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE ใช้งานได้ผลดีขึ้นทั้งหมด (รอบต่ำรอบกลางแรงบิดเพิ่มขึ้น/ปลายจัดขึ้น) ไม่ว่ารถเกียร์ AT หรือ MT ไม่ว่ารถใช้น้ำมันเบนซิน หรือ ใช้แกส ไม่ว่าใช้น้ำมันโซล่า (หรือ มีการยิงแกสเพิ่ม) ไม่ว่ารถมีเทอร์โบ หรือ ไม่มีเทอร์โบ ไม่ว่ารถที่มีกล่องดันรางหรือกล่องยกหัวฉีด

ไม่ว่ารถที่ใช้ระบบท่อไอเสียเดิมติดรถหรือรถที่ทำโล่งมา มีเฮดเดอร์

ยกเว้น รถสปอร์ตที่ใช้ระบบท่อไอเสียแบบวาริเอเบิลอยู่แล้ว


เมื่อติดเพิ่มท่อ VCE เข้าไปในรถยนต์ของท่าน ทำให้ระบบท่อไอเสียรถยนต์ของท่าน (ถ้าเป็นระบบไอเสียเดิมติดรถ) เปลี่ยนการทำงานจากแบบเฉลี่ยให้รอบสูงดี (พอใช้) รอบต่ำดี (พอใช้) กลายเป็นทำงานแบบวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบต่ำจึงดีมากๆ รอบกลางดีมาก (ดีเพิ่มขึ้น) รอบสูงดี (จัดกว่าเดิมเล็กน้อย)

ถ้าเป็นระบบท่อแต่งที่โล่งขึ้น รอบสูงดีขึ้น รอบปลายไหลช้าขึ้น (ถ้าท่อโล่งมาก) รอบกลางดีแต่รอบต่ำแย่ลง ซึ่งก็เป็นระบบเฉลี่ยเช่นกันให้กลายเป็นระบบวาริเอเบิล รอบต่ำดีมาก รอบกลางดีมากๆ รอบสูงดีมาก ปลายไหลดีขึ้นไหลเร็วขึ้นไม่อั้น

/ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือ ไลน์ phorn_ (โปรดทักเข้ามาก่อน)