ระบบไอเสียเดิม (แคทปรับแต่งเล็กน้อย) ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ขณะจอดรถกดคันเร่งสุดอย่างเร็วและปล่อยคันเร่งทันที รอบเครื่องจะพุ่งกว่าเดิมและไปไกลขึ้น (เมื่อเทียบกับก่อนติดตั้ง) รอบเครื่องขณะยกคันเร่งจะตกช้าลง กดคันเร่งรัวเพื่อเร่งเครื่องขึ้นเป็นช่วงๆ รอบเครื่องยังไม่ตกจะขึ้นทันที (มีความต่อเนื่องกว่า) รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่งหมด เสียงจะแน่นขึ้นแต่เสียงจะเบาลงที่รอบเครื่องต่ำกว่า 2500 รอบลงมา
http://youtu.be/jNFooQ1ujfs[/url]
ขณะขับใช้งาน ช่วงความเร็วต่ำกว่า 80 ลงมาจะพุ่งมากกว่าเดิม ความเร็วที่สูงกว่า 90 ขึ้นไปจะใกล้เคียงเดิม ช่วงความเร็วสูงบางช่วงจะจัดขึ้น (เช่น 130-140) และปลายจะจัดขึ้น
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ระบบไอเสียเดิม (แคทปรับแต่งเล็กน้อย) ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ขณะจอดรถกดคันเร่งสุดอย่างเร็วและปล่อยคันเร่งทันที รอบเครื่องจะพุ่งกว่าเดิมและไปไกลขึ้นอีก รอบเครื่องขณะยกคันเร่งจะตกช้าลงอีก กดคันเร่งรัวเพื่อเร่งเครื่องขึ้นเป็นช่วงๆ รอบเครื่องแทบไม่ตกจะขึ้นทันที (มีความต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น) รอบเครื่องจะตกช้าลงไปอีกเวลาถอนคันเร่งหมด เสียงจะแน่นขึ้นอีกแต่เสียงจะเบาลงอีกที่รอบเครื่องต่ำกว่า 2500 รอบลงมา
http://youtu.be/LsspUfsDN5s[/url]
ช่วงความเร็วประมาณ 50 ลงมาจะพุ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าท่อไอเสีย VCE ปกติ ช่วงความเร็วกลางประมาณ 80-120 จะจัดขึ้น (ช่วงความเร็วสูงจะใกล้เคียงท่อไอเสีย VCE ปกติ)
รถที่ทดสอบ Mazda 2 MT